Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchkinh nghiệm du lịchbí kíp du lịch
06/04/20232.0990

Đừng mang theo những vật dụng sau khi đi du lịch! năm 2024

Với mỗi chuyến đi thì giai đoạn chuẩn bị luôn là một trong những gian đoạn quan trọng nhất để bạn có một hành trình hoàn hảo. Bên cạnh việc chuẩn bị phương tiện đi lại và địa điểm lưu trú thì chuẩn bị hành lý khi đi du lịch cũng là một nhiệm vụ khó nhằn đối với không ít tín đố xê dịch. Việc lựa chọn đồ đạc mang theo đã khó tuy nhiên đôi khi thì việc quyết định bỏ lại một món vật dụng không cần thiết cho chuyến đi cũng là một công việc khó khăn không kém. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn bỏ lại cái gì ở nhà khi soạn đồ đi du lịch thì bạn hãy nên cân nhắc những gợi ý sau của Mytour nhé!

 

Việc chuẩn bị hành lý cho mỗi chuyến đi đôi khi không phải là một công việc dễ dàng

Việc chuẩn bị hành lý cho mỗi chuyến đi đôi khi không phải là một công việc dễ dàng - Ảnh minh họa: Jason Waltman

 

1. MỘT SỐ VẬT DỤNG VỆ SINH CÁ NHÂN CỠ LỚN

 

Bên cạnh áo quần thì việc chuẩn bị các vật dụng vệ sinh cá nhân luôn là một phần công việc không thể thiếu trước mỗi chuyến đi, tuy nhiên phải lựa chọn như thế nào để cho hành lý của bạn trở nên gọn gàng nhưng đầy đủ nhất thì không phải là một điều dễ dàng. Bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây khi lựa chọn các vật dụng vệ sinh cá nhân mang theo khi đi du lịch.

 

Mang theo những vật dụng vệ sinh cá nhân gì khi đi du lịch

Mang theo những vật dụng vệ sinh cá nhân gì khi đi du lịch? - Ảnh minh họa: Benjamin Duda

 

Thứ nhất, bạn chỉ nên mang theo các vật dụng vệ sinh nhỏ gọn khi đi du lịch, tránh việc mang theo các vật dụng lớn như chai dầu gội, sữa tắm cỡ lớn… Đối với các chuyến đi dưới 5 ngày thì bạn chỉ nên mang theo các loại chai nhựa chứa dầu gội, dầu xả, sữa rửa mặt với dung tích khoảng 100ml – đây là lượng dung dịch vừa đủ cho một chuyến hành trình không quá dài. Ngoài giúp tiết kiệm không gian hành lý, việc mang theo các chai nhựa chứa cỡ nhỏ cũng sẽ giúp bạn giảm bớt phần nào cân nặng lãng phí lẫn tránh khỏi các rắc rối về giới hạn chất lỏng mang theo khi đi qua cổng an ninh tại sân bay.

 

Bạn nên ưu tiên các loại chai hoặc tuýp cỡ nhỏ

Bạn nên ưu tiên các loại chai hoặc tuýp cỡ nhỏ - Ảnh minh họa: Nikita Buida

 

Thứ hai, du khách chỉ nên mang theo các vật dụng vệ sinh cần thiết như bàn chải đánh răng, kem đánh răng (loại nhỏ), dầu gội… tránh tình trạng “mang theo cả phòng tắm” khi đi du lịch bởi lẽ đối với các vật dụng vệ sịnh thông thường thì bạn có thể tìm mua chúng ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa hay siêu thị nào.

 

Bạn có thể dễ dàng mua các vật dụng vệ sinh cá nhân thông thường tại các siêu thị mini

Bạn có thể dễ dàng mua các vật dụng vệ sinh cá nhân thông thường tại các siêu thị mini - Ảnh minh họa: John Kappa

 

2. NHỮNG CUỐN SÁCH CHỈ ĐỂ LÀM CẢNH

 

Đừng mang theo những cuốn sách chỉ để làm cảnh

Đừng mang theo những cuốn sách chỉ để làm cảnh - Ảnh minh họa: Sham Jolimie

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Việc mang theo sách để đọc khi đi du lịch cũng là một ý kiến khá hay bởi việc đọc sách sẽ giúp bạn tận dụng được khoảng thời gian di chuyển hay thời gian chờ khi đi tàu hoặc máy bay. Tuy vậy, bạn vẫn hãy nên nhớ rằng dù bạn chỉ mang một hay nhiều cuốn sách thì chúng cũng đều sẽ chiếm kha khá không gian lẫn cân nặng hành lý của bạn. Chính vì lẽ đó bạn hãy tránh việc mang theo những cuốn sách bạn sẽ không đọc hoặc có thể không đọc chúng trong chuyến hành trình của mình. Hãy lựa chọn cho mình 1 hoặc 2 cuốn sách bạn cảm thấy hứng thú nhất và chắc chắn sẽ đọc chúng trong chuyến đi, ngoài ra bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các cuốn sách có trọng lượng nhẹ, kích thước gọn gàng, tốt nhất là những quyển sách cỡ nhỏ (dạng pocket).

 

Ebook là một sự thay thế không tồi cho sách giấy khi đi du lịch

Ebook là một sự thay thế không tồi cho sách giấy khi đi du lịch - Ảnh minh họa: Theologos Sosonis

 

3. CÁC LOẠI TRANG SỨC, VẬT DỤNG QUÝ GIÁ

 

Dù phòng khách sạn có hệ thống bảo vệ 24/24 nhưng việc bạn bị mất đồ đạc đặc biệt là các loại trang sức, vật dụng quý giá vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Sẽ không có gì đáng chán hơn khi chuyến đi của bạn trở thành một thảm họa bởi việc bạn bị mất các loại đồ đạc có giá trị lớn trong khi đi du lịch. Vì vậy, hãy để lại những món trang sức đắt tiền, những vật dụng quý giá ở nhà trước khi bắt đầu những chuyến đi. Trong trường hợp bắt buộc phải mang theo một vài món trang sức (như là để dự dạ tiệc hoặc bữa tiệc sang trọng nào đó) thì trong trường hợp này du khách nên cất giữ các vật quý giá tại các ngăn bí mật trong hành lý để hạn chế thấp nhất rủi ro mất mát tài sản.

 

Các loại trang sức đắt tiền không phải là thứ để bạn thỏa thích mang theo khi đi du lịch

Các loại trang sức đắt tiền không phải là thứ để bạn thỏa thích mang theo khi đi du lịch - Ảnh minh họa: Erzsébet Tomka Sturmné

 

4. CÁC LOẠI TRANG PHỤC KHÔNG PHÙ HỢP

 

Chuẩn bị áo quần mang theo luôn là một phần không thể thiếu trong việc chuẩn bị hành lý trước mỗi chuyến đi, tuy vậy không phải ai cũng có những lựa chọn tốt cho câu hỏi “Mặc gì trong chuyến đi?”. Việc mang theo nhiều các loại trang phục không phù hợp hoặc những bộ cánh không cần thiết (ví dụ như là váy dạ hội trong những chuyến đi bình thường) sẽ khiến cho hành lý của bạn trở nên nặng nề một cách lãng phí. Để có thể lựa chọn được trang phục phù hợp thì du khách nên tìm hiểu trước về văn hóa, khí hậu của vùng đất mà mình sắp đặt chân đến và bạn cũng nên đặt vào “blacklist áo quần khi đi du lịch” những bộ cánh cầu kỳ, tốn nhiều không gian trong hành lý.

 

Những chiếc váy dạ hội cầu kỳ nền được nằm trong blacklist trang phục khi đi du lịch

Những chiếc váy dạ hội cầu kỳ nền được nằm trong “blacklist trang phục khi đi du lịch” - Ảnh minh họa: Cristian Todea

 

5. NHỮNG CUỐN CẨM NANG DU LỊCH

 

Những cuốn cẩm nang du lịch đang dần trở nên lạc hậu

Những cuốn cẩm nang du lịch đang dần trở nên lạc hậu - Ảnh minh họa: Rolf Rosing

 

Trước đây thì những cuốn cẩm nang du lịch luôn là một phần không thể thiếu trong hành lý của không ít tín đồ xê dịch, tuy nhiên hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của internet lẫn smartphone thì những cuốn cẩm nang du lịch đã và đang trở nên thừa thải dù đây là một nguồn thông tin tham khảo khi đi du lịch khá hữu ích. Việc có thêm một cuốn cẩm nang trong hành lý cũng sẽ khiến cho ba lô của bạn “căng phồng” lên phần nào, vì vậy thay vì sử dụng các cẩm nang du lịch dạng giấy thì du khách nên lựa chọn các phiên bản ebook và lưu chúng vào trong smartphone hoặc máy tính bảng của mình. Trong trường hợp phải sử dụng bản giấy thì bạn chỉ nên photo lại những phần cần thiết để mang đi và vứt bỏ dần từng tờ để làm nhẹ bớt hành lý cho chuyến đi.

 

Tra cứu thông tin bằng smartphone là một lựa chọn khá tiện lợi khi đi du lịch

Tra cứu thông tin bằng smartphone là một lựa chọn khá tiện lợi khi đi du lịch - Ảnh minh họa: Igor Stevanovic

 

Ngoài những vật dụng được nêu ở trên thì một số vật dụng khác mà du khách cũng nên tránh mang theo khi đi du lịch có thể kể đến như: máy duỗi tóc; các chất nổ, nguy hiểm; các vật dụng nguy hiểm (kéo, dao…).

 

Kẹp duỗi tóc không cần thiết cho những chuyến đi

Kẹp duỗi tóc không cần thiết cho những chuyến đi - Ảnh minh họa: Arnau ramos Oviedo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Với một số gợi ý về những vật không nên mang theo khi đi du lịch  trên đây, Mytour hy vọng sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn trong việc chuẩn bị và làm gọn gàng hành lý cho những chuyến hành trình khám phá đầy thú vị sắp tới!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao không nên mang theo quá nhiều đồ khi đi du lịch?

- Việc mang quá nhiều đồ sẽ gây cảm giác khó chịu và mệt mỏi khi di chuyển.

- Ngoài ra, việc mang quá nhiều đồ cũng có thể làm tăng chi phí cho việc vận chuyển hành lý.

Những vật dụng nào không nên mang theo khi đi du lịch?

- Đồ quý giá như trang sức, đồng hồ, tiền mặt nên để lại ở nhà để tránh mất mát hoặc bị mất cắp.

- Những vật dụng không cần thiết như sách, tạp chí, đồ chơi, v.v. cũng nên để lại để giảm bớt trọng lượng hành lý.

Tại sao Hà Nội là điểm đến du lịch hấp dẫn ở Miền Bắc?

- Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, có nhiều di sản văn hóa và lịch sử như Văn Miếu, Hoàng Thành Thăng Long, Hồ Gươm, v.v.

- Ngoài ra, Hà Nội còn có nhiều địa điểm ẩm thực nổi tiếng như phở, bún chả, nem rán, v.v.

- Hà Nội cũng là cửa ngõ để khám phá các điểm đến du lịch khác ở Miền Bắc như Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /494