Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchdu lịch hà nộiphố đi bộ hà nội
06/04/20233.2660

7 việc bạn có thể thoải mái làm khi đến với phố đi bộ Hà Nội năm 2024

Kể từ khi phố đi bộ Hà Nội đi vào hoạt động, khu vực quanh hồ Gươm đã dần trở thành điểm đến lý tưởng cho mọi lứa tuổi vào những ngày cuối tuần vì có không gian thoáng đãng cho mọi người, nhiều cây xanh mát và những hoạt động bổ ích trong khu vực phố đi bộ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người nói rằng phố đi bộ nhàm chán và không có nhiều điểm thú vị, đó là họ chưa biết đến ít nhất 7 hoạt động cần làm này khi đến phố đi bộ Hà Nội thôi.

 

Phố đi bộ Hà Nội - Ảnh: Duy Dùng

Phố đi bộ Hà Nội - Ảnh: Duy Dùng

 

1. ĐIỀU DĨ NHIÊN: ĐI BỘ TRÊN LÒNG ĐƯỜNG

 

Đến phố đi bộ thì tất nhiên là phải đi bộ rồi. Đi trên những con đường rợp bóng cây, sạch bong và không gian bên hồ Hoàn Kiếm thì vô cùng thoáng đãng. Không phải tự nhiên mà khu vực này được chọn làm phố đi bộ giữa một Hà Nội tấp nập như thế này, khu vực được coi là trung tâm nhất, sầm uất nhất của thủ đô thì nay mỗi cuối tuần trở thành một sân chơi yên bình, mặc cho xe cộ chạy qua ở các tuyến đường bên cạnh.

 

Con đường trung tâm Hà Nội nay trở thành phố đi bộ - Ảnh: quynquynie

Con đường trung tâm Hà Nội nay trở thành phố đi bộ - Ảnh: quynquynie

 

Nếu sống ở Hà Nội một thời gian rồi, bạn cũng sẽ bị ngỡ ngàng trước sự bình yên của khu phố vốn lúc nao cũng tập nấp người xe, bật cười trước cảm giác “quên mất mình đang ở phố đi bộ” khi mà vẫn chấp hành luật rất nghiêm chỉnh, vẫn đi trên vỉa hè mặc dù giờ đây lòng đường là của người đi bộ.

 

Ngồi trên vỉa hè cũng chẳng sao - Ảnh: hakimonstertiny

Ngồi trên vỉa hè cũng chẳng sao - Ảnh: hakimonstertiny

 

2. ĂN KEM MÁT LẠNH

 

Đến Hà Nội, chắc chắn là bạn đã nghe đến món kem ốc quế Tràng Tiền lâu đời trên đất thủ đô, thương hiệu qua bao nhiêu năm vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân Hà Nội và du khách. Hay như cửa hàng kem Thủy Tạ cũng rất được lòng các bạn trẻ nhờ món kem chanh bạc hà “nhỏ nhưng có võ”. Xưởng kem nằm ngay trong phố đi bộ, bên cạnh các điểm gửi xe nên rất tiện cho mọi người thưởng thức kem mát lạnh, ăn mùa đông hay mùa hè đều tuyệt ngon.

 

Ăn kem mát lạnh  - Ảnh: _oanhtea_

Ăn kem mát lạnh  - Ảnh: _oanhtea_

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

3. XEM BIỂU DIỄN ĐƯỜNG PHỐ

 

Phố đi bộ mở ra được coi như bước đệm lớn cho những “tay chơi” nghệ thuật đường phố được dịp thể hiện hết mình. Từ những nhóm nhỏ đệm hát guitar đơn giản, đến những band nhạc có sự đầu tư về âm thanh, kỹ thuật hát phối điêu luyện với đủ các dòng nhạc, điệu nhảy… Tất cả hòa chung vào không khí của phố đi bộ Hà Nội, góp phần không nhỏ vào món ăn tinh thần của dân cư xuống phố ngày cuối tuần.

 

Triển lãm tranh trên phố - Ảnh: vqqv_

Triển lãm tranh trên phố - Ảnh: vqqv_

 

Band nhạc chuẩn bị đến giờ diễn - Ảnh: hinngoan

Band nhạc chuẩn bị đến giờ diễn - Ảnh: hinngoan

 

4. THƯỞNG THỨC MÓN NGON HÀ NỘI

 

Nằm ở ngay khu vực phố cổ, nên quá dễ dàng để bạn thưởng thức những món ăn ngon đất Hà thành. Trong khu vực phố đi bộ không có nhiều hàng ăn, nhưng chỉ vài bước chân nữa là bạn có thể yên vị trong một quán bún thang Cầu Gỗ, phở Lý Quốc Sư, nộm bò khô, nem rán ngõ Tạm Thương, trà chanh nhà thờ… ngon nức tiếng.

 

Món ngon Hà Nội - Ảnh: hyhpy

Món ngon Hà Nội - Ảnh: hyhpy

 

5. THAM GIA CÁC TRÒ CHƠI DÂN GIAN

 

Không khó để bắt gặp những đám đông túm tụm chơi ô ăn quan, các nhóm nhảy dây không phân biệt tuổi tác… Có vẻ như trò chơi dân gian rất được mọi người yêu thích và hưởng ứng nhiệt tình, bởi dường như đó là cách nhanh nhất để “trở về tuổi thơ”, tìm đến những điều xưa cũ trong nhịp sống hối hả của thế giới hiện đại như ngày nay.

 

Nhảy dây - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Nhảy dây - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Sắc màu bong bóng - Ảnh: toku.chin

Sắc màu bong bóng - Ảnh: toku.chin

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

6. GHI LẠI NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐẸP

 

Khu vực hồ Gươm rộng rãi khỏi bàn, và từ trước đến nay vẫn là địa điểm chụp hình yêu thích. Bởi thế khi trở thành phố đi bộ, địa điểm này càng hấp dẫn để mọi người thỏa sức sáng tạo với những khoảnh khắc trong ngày, tìm kiếm những góc chụp độc đáo hay chỉ đơn giản là ghi lại kỷ niệm bên bạn bè, người thân trong một cuộc dạo chơi.

 

Những bức hình độc đáo trên phố - Ảnh: hant_258

Những bức hình độc đáo trên phố - Ảnh: hant_258

 

Một cuộc dạo chơi với bạn bè - Ảnh: Phúc Nguyễn

Một cuộc dạo chơi với bạn bè - Ảnh: Phúc Nguyễn

 

7. GHÉ PHỐ SÁCH ĐINH LỄ

 

Là một trong những phố sách đầu tiên ở Việt Nam, cho nên với những người Hà Nội cứ nhắc đến sách và đồ dùng học tập thì sẽ nghĩ đến Đinh Lễ đầu tiên. Ngoài cơ man những đầu sách đủ thể loại, vô vàn đồ dùng học tập bắt mắt, phố Đinh Lễ rợp bóng sấu hai bên đường còn là địa điểm thích hợp để tản bộ, ngồi cafe ngắm phố trong không gian yên bình.

 

Ghé phố sách sáng sớm - Ảnh: anhhuy01

Ghé phố sách sáng sớm - Ảnh: anhhuy01

 

Một chiều thu - Ảnh: i_am_hoangg

Một chiều thu - Ảnh: i_am_hoangg

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Hà Nội

 

Không phải là địa điểm ồn ào náo nhiệt, cũng không có nhiều trò chơi hiện đại được đầu tư quy mô, chỉ đơn giản là tuyến phố quanh khu vực hồ Gươm - trung tâm của Hà Nội phồn hoa nay được quây thành con đường dành riêng cho người đi bộ dịp cuối tuần, nhưng khu phố đi bộ đang dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân Hà Nội nói riêng và du khách đến với Hà Nội từ mọi miền Tổ Quốc.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phố đi bộ Hà Nội là gì?
Phố đi bộ Hà Nội là một khu vực đặc biệt được đóng cửa lại cho phương tiện giao thông vào các ngày cuối tuần và các ngày lễ. Khu vực này nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội và là nơi tập trung nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm.
Những hoạt động gì có thể làm tại phố đi bộ Hà Nội?
Khi đến với phố đi bộ Hà Nội, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như đi bộ, mua sắm, ăn uống, xem biểu diễn nghệ thuật, chụp ảnh, tham quan các điểm du lịch lân cận như Hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát Lớn Hà Nội, Chùa Một Cột,..
Phố đi bộ Hà Nội mở cửa vào những ngày nào?
Phố đi bộ Hà Nội mở cửa vào các ngày cuối tuần (từ thứ 6 đến chủ nhật) và các ngày lễ trong năm.
Có những món ăn gì đặc trưng tại phố đi bộ Hà Nội?
Phố đi bộ Hà Nội là nơi tập trung nhiều quán ăn đặc trưng của Hà Nội như phở, bún chả, nem rán, bánh cuốn, chè, trà đá,..
Có những cửa hàng, chợ nào nổi tiếng tại phố đi bộ Hà Nội?
Phố đi bộ Hà Nội có nhiều cửa hàng, chợ nổi tiếng như chợ đêm Hàng Đào, chợ đêm Hàng Ngang, khu phố cổ Hà Nội,..
Có những hoạt động giải trí nào tại phố đi bộ Hà Nội?
Phố đi bộ Hà Nội có nhiều hoạt động giải trí như xem biểu diễn nghệ thuật đường phố, chơi các trò chơi dân gian, tham gia các hoạt động văn hóa,..
Có những điểm du lịch nào lân cận phố đi bộ Hà Nội?
Khi đến với phố đi bộ Hà Nội, bạn có thể tham quan các điểm du lịch lân cận như Hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát Lớn Hà Nội, Chùa Một Cột,..

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /215