Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchẩm thực Việt Namcơm tấm
06/04/20234.0140

Hành trình ẩm thực - Những món ngon đậm chất Nam Bộ không nên bỏ qua năm 2024

Ẩm thực Nam Bộ luôn khiến những lữ khách xao xuyến và để lại một nỗi nhớ khôn nguôi bởi vị ngọt lịm của nước dùng trong những tô bánh canh, tô bún bò Huế, hương thơm cùng làn khói nhẹ của thịt sườn nướng nghi ngút ở các lề đường, hay những quán ốc luôn nhộn nhịp và tấp nập người qua lại vào mỗi buổi đêm. Sài Gòn là nơi hội tụ tất cả những đều đó, ai đã từng du lịch đến Sài Gòn ắt hẳn sẽ nhớ mãi, bởi người Sài Gòn hào phóng và món ăn Sài Gòn lúc nào cũng ngon, cũng rẻ, phong phú và mang những hương vị đặc trưng nhất đến từ các vùng khác nhau của Nam Bộ.

 

Cũng chính nhờ những điều trên mà ở Hà Nội, những món ăn đến từ Nam Bộ rất được lòng thực khách nơi đây. Với sự phát triển nhanh chóng của nền ẩm thực Nam Bộ trong lòng thủ đô, thực khách sẽ không phải ra Sài Gòn hay đến các tỉnh Nam Bộ mà đã có thể thưởng thức những món ngon ấy tại thủ đô Hà Nội xinh đẹp.

 

1. CƠM TẤM SƯỜN

 

Cơm tấm sườn dường như là một trong những món ăn sáng chính của người Sài Gòn. Đây là món ăn rất được ưa chuộng, thực khách nào khi đến Sài Gòn đã ăn qua món này chắc hẳn sẽ nhớ mãi. Thịt sườn nướng thơm, ăn cùng với cơm dẻo và nước mắm mằn mặn, thêm một ít đồ chua là đã có một bữa ăn ngon lành.

 

[Hành trình ẩm thực] Những món ngon đậm chất Nam Bộ không nên bỏ quaThịt sườn nướng thơm ăn cùng với cơm và dưa chua - Ảnh: Sưu tầm

 

Để ăn cơm tấm ngon ở Hà Nội, thực khách có thể đến quán cơm Thủy Linh ở 59 Tràng Thị, cơm ở đây được nhiều người nhận xét là ngon, và rất giống cơm tấm ở Sài Gòn.

 

- Địa chỉ: 59 Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

2. BÁNH XÈO

 

Bánh xèo không chỉ phổ biến ở Sài Gòn mà còn ở các tỉnh của Nam Bộ, tuy nhiên địa điểm bán bánh xèo ở Hà Nội không nhiều bằng ở Sài Gòn. Ở Sài Gòn bạn có thể ngồi vỉa hè hay quán xá lề đường để thưởng thức món ăn dân dã này, tuy nhiên ở Hà Nội muốn thưởng thức thường phải đến các quán ăn. Bánh xèo Hàng Bồ là một trong những địa điểm bán bánh xèo được yêu thích ở Hà Nội.

 

[Hành trình ẩm thực] Những món ngon đậm chất Nam Bộ không nên bỏ quaMón cuốn thú vị đến từ miền Nam Bộ đất nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Bánh xèo ở đây được rán vỏ khá giòn, khi đem ra bàn rất thơm, bên trong là thịt và mộc nhĩ thay cho thịt và tôm như ở Sài Gòn, cuộn chung với rau sống và ăn cùng với nước chấm chua ngọt cũng khá ngon. Một chiếc bánh xèo có giá 20.000 đồng, rất bình dân và phù hợp với nhiều đối tượng.

 

- Địa chỉ: Số 22 Hàng Bồ, Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

3. CÚT LỘN XÀO ME

 

Đây là món ăn vặt vô cùng được yêu thích của các bạn trẻ Sài Gòn, khác hẳn với trứng vịt to và đôi khi có con ở trong hơi khó ăn, trứng cút nhỏ và dễ ăn hơn trứng vịt lộn rất nhiều. Một dĩa trứng cút lộn thường tầm 10 – 15 trứng tùy thực khách. Trứng cút lộn xào chung với nước me chua ngọt sền sệt ăn rất ngon và thích miệng.

 

[Hành trình ẩm thực] Những món ngon đậm chất Nam Bộ không nên bỏ qua

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

Nhiều bạn còn gọi hẳn 2 dĩa nhu thế để ăn cho thỏa thích bởi sức hấp dẫn của nó, ngoài ra bạn cũng có thể chấm bánh mì với nước me cho no nữa.

 

- Địa chỉ: Số 2 ngõ Tràng Tiền , Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

4. LẨU CÁ KÈO

 

Lẩu là món ngon của nhiều vùng ở đất nước, thế nhưng ở Sài Gòn, gần như bạn có thể thưởng thức đầy đủ hương vị lẩu ở khắp nơi mà hương vị không hề thay đổi như món lẩu cá kèo, đây là một trong những món lẩu rất được ưa chuộng ở Sài Gòn. Cá kèo khi nấu lẩu phải là cá tươi và còn sống, sau khi cá đã chín trong nồi lẩu thì mới cho rau vào, lẩu cá kèo có vị chua chua chát chát rất ngon.

 

[Hành trình ẩm thực] Những món ngon đậm chất Nam Bộ không nên bỏ quaMột suất lẩu cá kèo ấm nóng cho những ngày lạnh ở Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Tuy nhiên theo cảm nhận mình thấy món ăn này lại rất thích hợp để ăn vào những ngày tiết trời se lạnh ở Hà Nội, một nồi lẩu cá kèo nghi ngút khói, cùng với vài người bạn hàn thuyên đã góp phần tạo nên một buổi tối tuyệt vời.

 

- Địa chỉ: Số 65 Văn Cao, Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội

 

5. CHÈ KHÚC BẠCH

 

Khởi nguồn từ nhà hàng Hoàng Ty ở Sài Gòn, chè khúc bạch nhanh chóng lan rộng như một cơn sốt và lan đến tận thủ đô Hà Nội. Ở khắp nơi đều thấy treo biển có bán chè khúc bạch, sỡ dĩ món ăn vặt này trở nên hot như vậy vì rất dễ ăn, lại thanh mát, có nhiều mùi vị khác nhau, giá cả lại phải chăng mà người bán lại không tốn quá nhiều công sức để chiến biến. Một bát chè khúc bạch có giá từ 20.000 – 25.000 đồng. Tuy nhiên, vì tính chất cạnh tranh, để giữ khách quay lại, nhiều hàng ở Hà Nội đã sáng tạo ra nhiều loại chè khúc bạch mới như chè khúc bạch trà xanh, chè khúc bạch tiramisu,.. cũng ngon và hấp dẫn không kém chè khúc bạch cơ bản.

 

[Hành trình ẩm thực] Những món ngon đậm chất Nam Bộ không nên bỏ quaMón ăn vặt thú vị và đầy màu sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Để thưởng thức một bát khúc bạch đủ màu sắc cùng nhiều loại trái cây khác nhau, bạn có thể đến hàng Chè Bun ở số 57 Tô Hiến Thành, một bát chè ở đây có giá 25.000 đồng.

 

- Địa chỉ: 57 Tô Hiến Thành , Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

Không chỉ có cơm sườn, chè khúc bạch hay bánh xèo làm thực khách khó quên, còn rất nhiều món ngon khác đang chờ các bạn khám phá trong bộ sưu tập Những món ngon Nam Bộ ở Hà Thành. Nào còn chần chừ gì mà không đi khám phá và bổ sung vào danh sách ẩm thực của riêng mình.

 

Lozi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cá kho tộ
Bánh xèo
Bún bò Huế
Bánh mì
Bánh tráng trộn
Bánh canh cua
Hủ tiếu Nam Vang
Bún thịt nướng
Nên ăn món gì khi đến Nam Bộ lần đầu tiên?
Nếu bạn đến Nam Bộ lần đầu tiên, nên thử các món ăn nổi tiếng như cá kho tộ, bánh xèo, bún bò Huế và bánh mì. Đây là những món ăn đặc trưng của vùng đất này và được đánh giá rất cao về hương vị.
Các địa điểm ẩm thực nổi tiếng ở Nam Bộ là gì?
Chợ Bến Thành (TP.HCM)
Chợ Cái Răng (Cần Thơ)
Chợ Đêm Cái Bè (Tiền Giang)
Chợ Nổi Cái Răng (Cần Thơ)
Chợ Nổi Cái Bè (Tiền Giang)
Có những món ăn nào đặc trưng của từng tỉnh ở Nam Bộ?
TP.HCM: Bánh mì, hủ tiếu, bánh tráng trộn
Cần Thơ: Bún nước lèo, bánh tét, bánh xèo
Tiền Giang: Bánh tét, bánh bò, bánh tráng trộn
Có những quán ăn nào nổi tiếng ở Nam Bộ?
Quán ăn 84 (TP.HCM)
Quán bánh xèo Bà Hai (Cần Thơ)
Quán bún bò Huế Hòa (TP.HCM)
Quán bánh mì Huỳnh Hoa (TP.HCM)
Quán bánh tráng trộn Tàu Hủ (TP.HCM)

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /231