Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchdu lịch Việt Namẩm thực Việt Nam
06/04/20234.4511

Ngày đông với hải sản nóng hổi vừa thổi vừa ăn năm 2024

Những ngày cuối đông khi tiết trời đang chuẩn bị giao mùa, một chút gió se se lạnh thổi qua sẽ làm cho chúng ta “thèm” được thưởng thức những món ăn nóng hổi, thơm phức. Và hải sản với đủ các phong cách chế biến sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy. Độ mềm mềm, dai dai, béo béo của các món hải sản đang bốc khói hòa với vị chua chua, cay cay, mằn mặn của những gia vị đi cùng không những cho bạn cảm giác ngon miệng mà còn rất “ấm lòng” trong những ngày đông se lạnh.

 

hải sản

Thực đơn hải sản nóng hổi cho ngày đông cuối năm - Ảnh: beptruong

 

Những món ăn từ biển rất giàu canxi, sắt, có nguồn đạm phong phú cùng chất béo và những dưỡng chất khó tìm thấy ở thực phẩm khác như magie, kẽm... Hải sản luôn là một thực phẩm rất cần thiết cho con người chúng ta. Nào, bạn hãy cùng Mytour “thị thực” hải sản ngày đông ngay bây giờ nhé !

 

1. THƠM PHỨC CÁC MÓN SÒ:

 

Sò huyết rang me, Sò huyết cháy tỏi

 

Sò huyết có giá trị dinh dưỡng cao, bổ máu, được chế biến thành nhiều món ăn như sò luộc, sò hấp, cháo sò huyết, nhưng có lẽ bắt mắt hơn cả là 2 món Sò huyết rang me và Sò huyết cháy tỏi… Những món ăn từ sò có tác dụng chữa bệnh tốt như tăng huyết áp, suy nhược cơ thể, lao phổi.

 

Sò huyết

Những con sò béo tròn vừa chín tới quyện với vị chua, ngọt của nước sốt me khéo làm mềm lòng các du khách - Ảnh: beptruong

 

Sò huyết

Thơm thơm mùi tỏi trong những miếng sò. Loại sò này còn có hàm lượng kẽm cao, rất tuyệt vời cho da và tóc, cũng như các chức năng miễn dịch - Ảnh: Worldpress

 

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là mức độ retinol trong sò huyết quá cao liên quan đến dị tật bẩm sinh nên không khuyến khích phụ nữ có thai ăn món này.

 

- Dân gian có câu: "Chưa ăn sò huyết, chưa biết Hà Tiên" để khen ngợi chất lượng sò huyết ở vùng đất này. Vậy nên khi du lịch đến Hà Tiên, bạn đừng quên thưởng thức món Sò huyết nướng nhé!

 

- Hà Nội có Quán Cay Hồ Tây số 22 đường Ven Hồ, quận Tây Hồ phục vụ món Sò nướng với giá 65.000đ/phần.

 

Sò điệp nướng

 

Đây là loại hải sản có phần thịt cùi trắng ngà, thơm ngon, vị ngọt, tính mát, không dai, không độc và rất tốt cho sức khỏe.

 

Sò điệp

Sò điệp nướng mỡ hành - Ảnh: tinfood

 

Có rất nhiều món từ sò điệp nhưng ngon, ngọt nhất là khi nướng. Bởi khi nướng con sò sẽ không bị ra nước như luộc mà còn giữ lại "cái chất" rất ngọt. Vả lại khi nướng sò điệp sẽ bay lên một mùi thơm khiến người ta ngây ngất mà không thể có một mùi thơm của món ăn nào sánh nổi.

 

Sò điệp

Sò điệp nướng phô mai không nướng nguyên con mà chỉ dùng phần cùi của nó. Điểm lạ này giúp món ăn khác lạ với vị giòn sần sật của cồi, vị thơm, béo, đậm đà của phô mai - Ảnh: dulichsaigon

 

Sò điệp

Vàng ươm màu sò điệp nướng trứng cút - Ành: Sưu tầm

 

- Sò điệp nướng trứng cút rất tuyệt vời tại: Ốc, Xiên nướng & Lẩu 808 ở 218 Lê Văn Thọ, F11, Quận Gò Vấp, TpHCM.

 

Đa dạng các món sò sẽ có tại:

 

- Quán A Sòi: 327 - 329 Nguyễn Thượng Hiền, P. 4, Quận 3, TP. HCM

- Quán Ốc Béo: 9/1 Nguyễn Thiện Thuật, P.14, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

- Quán Sắc Biển: 116 Trấn Vũ, P. Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội

 

2. ĐỎ RỰC NHỮNG MÓN TÔM

 

Tôm là một thực phẩm rất giàu Protein - hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể người, bên cạnh đó tôm còn cung cấp thêm vitamin B12 cùng một dưỡng chất rất quan trọng trong tôm là chất sắt.

 

Tôm sú hấp dừa

 

Tôm sú

Món tôm hấp dừa với thịt tôm săn chắc, ngon ngọt hòa cùng mùi thơm của nước dừa - Ảnh: nhahangquangon

 

Tôm sú nướng muối ớt

 

Tôm sú

Vị ngon khó cưỡng của tôm sú nướng muối ớt - Ảnh: nhungnguoiban

 

Tôm Hùm

 

Tôm Hùm là một trong những giống tôm biển lớn được tôn vinh là vua của các loại hải sản bởi giá trị dinh dưỡng cao và khả năng chế biến thành rất nhiều món ngon và đẳng cấp. Thịt tôm hùm chắc, dai, ngọt ăn một lần không thể nào quên.

 

Tôm Hùm

Thơm phức hương vị tôm hùm nướng bơ tỏi - Ảnh: daohaisan

 

Do thịt tôm hùm thơm ngon giàu chất dinh dưỡng, là một loài thực phẩm sạch nên tôm Hùm được coi là món ăn sang trọng quý hiếm được nhiều người ưa thích.

 

Tôm Hùm

Mặn mặn, cay cay tôm hùm nướng muối ớt - Ảnh: Haisandaidung

 

Tôm Hùm

Béo ngậy vị tôm hùm nướng phô mai - Ảnh: nhahangnambo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 3

 

Với những món ăn được chế biến từ tôm thì phù hợp hơn hết thảy là lựa chọn đến với các địa điểm sau:

 

- Không gì tuyệt vời hơn khi bạn dong thuyền ra đảo Bình Ba, Khánh Hòa thưởng thức món tôm Hùm tươi ngon. Hòn đảo này còn nổi tiếng với tên gọi là Đảo tôm Hùm đấy.

 

- Nhà hàng Vương quốc Tôm với đủ các món tôm tại địa chỉ: Số 13 Lê Quý Đôn, Phường 6, Quận 3, Tp HCM.

 

- Ở Hà Nội, bạn có thể thưởng thức tại quán hải sản nhỏ nằm ở đầu ngõ Tràng Tiền (đoạn giao với phố Phan Chu Trinh). Đây không phải là Nhà hàng hải sản lớn nhưng món Tôm ở đây thì ngon cực bạn ạ.

 

3. MÓN ĂN TỪ HÀU

 

Hàu

Hàu phô mai đút lò béo béo, thơm thơm - Ảnh: tlnet

 

Hàu

Hàu nướng mỡ hành - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Hàu cũng được coi là một loại hải sản sống dưới nước. Thịt hàu ngon và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa protein, glucid, chất béo, magiê, canxi,... đặc biệt là chứa nhiều kẽm - một khoáng tố giúp tăng cường hệ miễn dịch.

 

Địa điểm ăn hàu:

 

- Quán hàu 10k ngay tại trung tâm Tp.HCM:  hẻm 16 Đinh Tiên Hoàng F.Đa kao Quận 1 sẽ nghênh đón bạn với món hàu nướng tuyệt vời giá chỉ  10.000đ/ con. Lưu ý nhỏ là: quán này chỉ bán từ 5h chiều mỗi ngày.

 

- Hay Nhà hàng Don’s A Chef’s Bistro - Tây Hồ: 16/27 Xuân Diệu, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

 

4. ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ TỪ CUA

 

Cua rang me

 

Cua

Cua rang me - món ăn không thể thiếu khi nhắc đến cua - Ảnh: aupagola

 

Thành phần dinh dưỡng trong cua rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Cua biển còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.

 

Cua hấp tắc

 

Cua

Cua hấp mang mùi thơm của tắc - Ảnh: tlnet

 

Cua sốt ớt kiểu singapore

 

Cua

Cua sốt ớt kiểu singapore mang vị cay nồng hòa cùng thịt cua chắc nịch - Ảnh: Diepskitchen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

- Nhắc đến món Cua, Ghẹ thì không thể thiếu Nha Trang rồi phải không bạn? Đến Nha Trang để thưởng thức các món cua thì tuyệt thích đấy!

 

- Tại Tp.HCM: Nàng Cua Quán - Âu Cơ: 1080 Âu Cơ , F. 14, Quận Tân Bình.

 

5. THƯỞNG THỨC LẨU HẢI SẢN VỚI ĐẦY ĐỦ HƯƠNG VỊ BIỂN

 

Trong những ngày mưa, hay ngày cuối đông như thế này, không gì thích bằng ngồi thưởng thức một nồi lẩu hải sản nóng hổi, khói nghi ngút, được ăn đủ loại hải sản nào là tôm, cá, cua, mực, rồi nghêu, sò... phải không bạn?

 

 hải sản

Món lẩu hải sản là một món ăn đã khá quen thuộc với mọi người trong những bữa tiệc tại nhà hay các bữa tiệc tại các nhà hàng - quán ăn - Ảnh: Sưu tầm

 

 hải sản

Lẩu hải sản hương vị Thái Lan có vị chua chua cay cay - Ảnh: Amthucgiadinh

 

em thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Những quán ăn Lẩu hải sản ngon nhất:

 

- Vikings - Buffet Lẩu Hải Sản - Lotte Mart Nguyễn Hữu Thọ: Lotte Mart Nguyễn Hữu Thọ, 469 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

- Các chi nhánh Kichi Kichi Lẩu Băng Chuyền tại Tp.HCM.

- Sing Restaurant Buffet Lẩu Hải Sản - Vincom Long Biên:TTTM Vincom Long Biên, Quận Long Biên, Hà Nội.

- Hải Sản Hương Biển - Đông Tác: 2 Ngõ 41 Đông Tác, Quận Đống Đa, Hà Nội.

 

Mytour vừa cùng bạn “thị thực” những món hải sản cho ngày đông se lạnh. Bạn thấy có tuyệt vời không ạ? Những ngày đông với các dịp lễ rất thích hợp cho bạn sum họp gia đình và cùng thưởng thức các món ăn mang hương vị biển ạ. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn thật ngon miệng!

 

Linh Sa - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Hải sản nóng hổi là gì?

- Hải sản nóng hổi là món ăn được chế biến từ các loại hải sản tươi sống như tôm, cua, ghẹ, sò... được đem chiên hoặc nướng trên bếp than hoa, sau đó trộn với các loại gia vị như tỏi, ớt, muối, tiêu... để tạo ra một món ăn thơm ngon, đậm đà.

Ngày đông ăn hải sản nóng hổi có gì đặc biệt?

- Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá khiến cho cơ thể cần được bổ sung nhiều năng lượng hơn. Hải sản nóng hổi là một món ăn đặc biệt phù hợp với thời tiết này, vừa giúp cơ thể giữ ấm, vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Ở Hà Nội, nơi nào có thể tìm thấy hải sản nóng hổi ngon?

- Hải sản nóng hổi là món ăn phổ biến ở Hà Nội, bạn có thể tìm thấy ở các quán ăn, nhà hàng, quán nhậu... trên địa bàn thành phố. Một số địa điểm nổi tiếng như Quán ăn Ngon, Quán ăn Hải Sản Hạ Long, Quán ăn Hải Sản Số 1...

Ngoài hải sản nóng hổi, Hà Nội còn có những món ăn gì đặc trưng?

- Hà Nội là nơi có nhiều món ăn đặc trưng như phở, bún chả, nem rán, chả cá Lã Vọng, bánh cuốn... Nếu có dịp đến Hà Nội, bạn nên thử các món ăn này để trải nghiệm hương vị đặc trưng của đất phương Bắc.

Ngoài ẩm thực, Hà Nội còn có những điểm du lịch nào đáng để ghé thăm?

- Hà Nội là một thành phố lịch sử, có nhiều điểm du lịch đáng để ghé thăm như Hoàng thành Thăng Long, Chùa Một Cột, Hồ Gươm, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phố cổ Hà Nội... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các làng nghề truyền thống như làng gốm Bát Tràng, làng nghề đúc đồng Ngu Xá...

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /214