Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchan toàn du lịch
06/04/20236.6990

Làm sao để giữ ấm khi đi phượt mùa đông năm 2024?

Mùa đông- rét buốt, lạnh căm căm nhưng cũng không khiến cho những cung đường mất đi sự quyến rũ , mời gọi đối với các phượt thủ. Phượt mùa đông làm sao cho đủ ấm là một vẫn đề rất được quan tâm trước mỗi chuyến hành trình. Guu sẽ bật mí cho các bạn một số mẹo vặt để giữ ấm hơn cho những cung đường lạnh giá.

 

MẶC NHIỀU ÁO MỎNG

 

Thay vì mặc những chiếc áo dày cộm, to đùng không gọn nhẹ, bạn nên mặc nhiều những chiếc áo mỏng như vậy khỏang cách giữa các lớp áo với nhau không lớn giúp bạn giữ nhiệt tốt hơn

 

Làm sao để giữ ấm khi đi phượt mùa đông?

Mặc nhiều áo mỏng sẽ giữ cho bạn

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

MẶC HAI QUẦN

 

Cho những cung đường phượt núi, các lạnh của mùa đông miến bắc rất dễ khiến bạn co cứng chân, tê lại vì cóng. Mẹo cho bạn : nên mặc 2 lớp quần, 1 chiếc quần tất ôm phía trong và một chiếc quần ống rộng phía ngoài, có thể là ột chiếc quần gió giúp chắn gió rất tốt.

 

Làm sao để giữ ấm khi đi phượt mùa đông?

Quần Bó

 

Làm sao để giữ ấm khi đi phượt mùa đông?

Quần Gió

 

LEN

 

Len là một chất liệu dễ kiếm mà có khả năng giữ nhiệt tốt, lại thấm hút mồ hôi, thông thoáng. Đây là một item không thể thiếu trong tủ đồ phượt của bạn

 

ÁO KHOÁC GIÓ

 

Áo phao hay còn gọi là áo khoác gió là một lựa chọn không thể thiếu. Ngay cái tên đã nói lên tác dụng của chiếc áo, đó là chất liệu cản gió tốt. Ngoài ra áo phao nhẹ hơn rất nhiều so với áo khác dạ, da hay len. Và một điều hay ho khác, chất phao chống thấm nước rất tốt.

 

Làm sao để giữ ấm khi đi phượt mùa đông?

Áo Phao chuyên dùng cho đi phượt

 

Áo phao dáng dài thích hợp cho những cô nàng cao ráo, trong khi đó, áo phao ngắn bó gấu thích hợp cho những bạn gái mi-nhon, còn áo phao gile là chọn lựa hoàn hảo cho vẻ ngoài cá tính, khỏe mạnh.

 

GĂNG TAY

 

Đừng quên item quen thuộc mà không thể thiếu khi đi phượt mùa lạnh nhé. Găng tay có nhiều chất liệu như: len, da, phao hay nhung… Tuy nhiên bạn nên chọn găng tay da có lót lông rất ấm.

 

Làm sao để giữ ấm khi đi phượt mùa đông?

Găng tay sẽ giúp bạn không bị cóng tay

 

MŨ BẢO HIỂM KÍN ĐẦU

 

Chiếc mũ đặc biệt sẽ bao kín chiếc đầu bạn.  Mũ bảo hiểm hay được gia cố toàn vẹn hơn thế thí dụ như gia cố thiết bị bảo vệ đối với cái mặt, duy chỉ khoét hở ra 01 chiếc lỗ nhỏ nhằm để thấy hoặc hít thở, bề dài mũ bảo hiểm hiện được tăng lên thêm – cái mũ bao phủ kín mít hết thảy đầu. Phần vành mũ đã được tăng rộng rãi gắn liền với vị trí chắn mũ bên trước để nhằm gia tăng ánh nhìn. Chiếc mũ vừa an toàn khi gặp sự cố vừa giữ ấm tốt cho đầu của bạn.

 

Làm sao để giữ ấm khi đi phượt mùa đông?

Mũ kín đầu vừa giữ an toàn vừa giữ ấm cho bạn

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

GIÀY

 

Thay bằng lựa chọn giày vải mỏng vào mùa hè bạn nên chọn những chiếc giày ấm áp có lót lông. Sneaker là một lựa chọn hay, vừa cá tính, năng động với lớp vải lót bông dày sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong những ngày rét đậm. Sneaker có thể dễ dàng hòa hợp với nhiều loại áo quần. Mà lại mang lại cho bạn cảm giác rất thời trang

 

Làm sao để giữ ấm khi đi phượt mùa đông?
Hãy giữ thật ấm cho đôi chân của bạn
 

KHĂN

 
Dù đã mặc ấm cỡ nào thì bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho mình một chiếc khăn nhé. Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu cũng chất liệu khăn khác nhau. Theo nghiên cứu, nếu cổ là nơi dễ nhiễm lạnh nhất trên cơ thể, nếu bạn giữ ấm cổ thì tăng thêm 40% khả năng chống chịu lạnh của con người.
 

DẦU GIÓ

 
Trong những chuyến phượt đặc biệt là phượt lên vùng núi, ít người hay vì tiết kiệm chi phí cho những chuyến đi cá bạn trẻ thường ăn đồ ăn sẵn. Loại đồ ăn này rất tiện dụng, để được lâu lại dễ dàng mang đi nhưng vào mùa giá lạnh nó sẽ khiến bạn bị lạnh bụng. Mẹo nhỏ mách bạn: chỉ cần bạn bôi một chút dầu gió vào rốn, sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn.
 

GỪNG

 
Bạn cũng có thể ngậm một lát gừng trong miệng vừa tránh cảm gió, càm lạnh lại rất tốt để giữ đầu óc minh mẫn.
 
Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên mặc gì để giữ ấm khi đi phượt mùa đông ở Hà Nội và Miền Bắc?

- Bạn nên mặc nhiều lớp quần áo, bao gồm cả áo khoác dày, áo khoác gió, áo khoác nỉ, áo len, quần dài, tất dày và giày ấm. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một chiếc mũ, khăn quàng cổ và găng tay để giữ ấm cho đầu, cổ và tay.

Tôi nên mang theo những vật dụng gì để giữ ấm khi đi phượt mùa đông ở Hà Nội và Miền Bắc?

- Bạn nên mang theo một chiếc túi ngủ ấm, một chiếc tấm lót đất, một chiếc tấm chắn gió, một chiếc túi nước nóng và một chiếc bình nước nóng để giữ ấm cho cơ thể.

Tôi nên chọn địa điểm nào để đi phượt mùa đông ở Hà Nội và Miền Bắc?

- Bạn nên chọn những địa điểm có khí hậu ôn đới như Sa Pa, Mộc Châu, Tam Đảo, Đà Lạt, Điện Biên, Hà Giang, Ninh Bình, Hạ Long, v.v. để đi phượt mùa đông.

Tôi nên chuẩn bị những gì khác khi đi phượt mùa đông ở Hà Nội và Miền Bắc?

- Bạn nên chuẩn bị thêm một số thực phẩm nóng như súp, cháo, nước súp, trà nóng, cà phê, v.v. để giữ ấm cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một số vật dụng cần thiết như đèn pin, dao, bật lửa, v.v. để đảm bảo an toàn khi đi phượt mùa đông.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /209