Mytour blog
06/04/20232.2620

El Nido - thiên đường biển với vẻ đẹp trong truyền thuyết năm 2024

Bên cạnh những thiên đường biển nổi tiếng từ lâu đã đi vào lòng du khách thập phương như Maldives hay đảo Bali, gần đây giới trẻ lại được dịp xôn xao với tiên cảnh ở vùng “vịnh rồng” miền Tây Phillipines mang tên El Nido - điểm dừng chân khoác lên mình màu xanh của biển trong vắt cùng bầu không khí trong lành và người dân nồng hậu. Quả thật không ngoa khi du khách đến đây đều đồng lòng với câu ví von El Nido xứng đáng là một trong những chốn tiên đẹp nhất châu Á.

 

Thiên đường biển El Nido

Thiên đường biển El Nido - Ảnh: Tripperplanet

 

1. VỊNH BACUIT, EL NIDO - ĐẮM SAY CẢNH NON NƯỚC HOÀ SẮC

 

Xuất phát từ sân bay Nội Bài tại Hà Nội, Việt Nam, du khách mất chừng 17 tiếng đồng hồ thông qua hai chặng bay Hà Nội - Manila - El Nido. Tuy nhiên, để tiết kiệm hơn bạn cũng có thể cho mình sự lựa chọn kết hợp giữa đường bay và đường bộ, vì quần đảo El Nido chỉ cách trung tâm thủ đô Manila 440km đổ lại. Những du khách ham mê khám phá cảnh đẹp và tiết kiệm chi phí khá hứng thú với cách kết hợp này. Bước chân đến với quần đảo El Nido, đừng bỏ quên vịnh Bacuit - nơi sở hữu nhiều ngọn núi đá vôi cùng hang động đẹp nhất Phillipines.

 

Thiên đường biển El Nido nhìn từ trên cao chụp ở vịnh Bacuit

Thiên đường biển El Nido nhìn từ trên cao chụp ở vịnh Bacuit  - Ảnh: Paolo Duran

 

Thưởng thức thiên đường biển Phillipines

Thưởng thức thiên đường biển Phillipines - Ảh: Tripper[

 

Chặng đường khám phá quần đảo El Nido - một trong những thiên đường biển trong lành của châu Á nên thực hiện ngay từ khoảng thời gian tháng 10 cho đến tháng 5 năm sau, khi mà cảnh sắc biển còn yên bình vì chưa chịu ảnh hưởng của bão, bạn sẽ được thưởng thức và chiêm ngưỡng những sắc thái trong trẻo của mặt nước cũng như những rặng núi đá vôi hùng vĩ nơi đây. Cũng chính vì sự kì vĩ và lạ mắt đến từ hình thù của các tảng đá vôi này mà El Nido còn được người dân địa phương đặt cho tên gọi “vịnh Rồng” của Phillipines.

 

Biển trời xanh trong mát mắt ở biển Bacuit, vịnh El Nido

Biển trời xanh trong mát mắt ở biển Bacuit, vịnh El Nido - Ảnh: Shann Biglione

 

El Nido với những vách núi đá vôi cao vời vợi

El Nido với những vách núi đá vôi cao vời vợi - Ảnh: viagemeturismo

 

2. NGẮM BÌNH MINH VÀ HOÀNG HÔN Ở THIÊN ĐƯỜNG EL NIDO

 

Thuộc địa phận tỉnh Palawan Phillipines, El Nido với khung cảnh thanh bình nằm ngoài khơi xa, tạm cách biệt bạn với những âm thanh nhộn nhịp nơi phố thị ồn ã. Vịnh rồng El Nido cùng các hòn đảo nhỏ bao quanh và hàng chục bãi tắm thiên nhiên: Nacpan, Hidden, Secret, Las Cabanas, Payong - Payong,... chắc hẳn giúp du khách có được trải nghiệm nghỉ dưỡng đáng nhớ tại đất nước Phillipines nói chung cũng như tiên cảnh El Nido nói riêng vào kì nghỉ hè sắp sửa chạm ngõ này. Không những vậy, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường lặn biển châu Á bởi làn nước xanh trong vắt có thể nhìn thấu đến tận đáy với những sinh vật biển lạ mắt.

 

Một buổi sáng trên vịnh biển El Nido

Một buổi sáng trên vịnh biển El Nido - Ảnh: Amit Thaker

 

Hoàng hôn buông trên đảo Cadlao, vịnh El Nido

Hoàng hôn buông trên đảo Cadlao, vịnh El Nido - Ảnh: Mark Shannon

 

Ngoài trải nghiệm lượn cano, chèo thuyền, lặn biển… du khách có thể mạo hiểm với thử thách chinh phục những tảng đá vôi bao quanh để tận hưởng cảm giác được ngắm một El Nido từ trên cao và phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh thiên đường châu Á này. Một hoạt động khác hấp dẫn không kém là đu dây, đu cáp để lướt ngắm El Nido với một tốc độ nhanh đến chóng mặt - đây sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua cho các bạn trẻ năng động và yêu thích sự khám phá. Cuối cùng là chèo thuyền Kayak theo tour hoặc chèo tự do. Buổi tối, bạn có thể làm tiệc BBQ tại các khu nghỉ dưỡng xung quanh cùng hàn huyên và ngắm El Nido lung linh ánh đèn.

 

Cảnh biển trong vắt cùng những dải núi đá vôi

Cảnh biển trong vắt cùng những dải núi đá vôi - Ảnh: Dmittry Pichugin

 

Nhìn El Nido từ trên cao cùng trò chơi mạo hiểm

Nhìn El Nido từ trên cao cùng trò chơi mạo hiểm - Ảnh: Arthur Perez

 

Đảo Cadlao, hòn đảo lớn nhất vịnh El Nido cũng là địa chỉ bỏ túi trong chuyến khám phá hè này. Những năm gần đây, cùng với khu du lịch Boracay vốn có tiếng khi đến với Phillipines, El Nido giản dị với nét hoang sơ và trong trẻo của mình cũng thu hút được lượn khách du lịch thập phương thường xuyên lui tới nghỉ dưỡng và tham quan.

 

Mở mắt thấy thiên đường ở El Nido

Mở mắt thấy thiên đường ở El Nido - Ảnh: Christian Gian

 

3. NGẮM CẢNH BIỂN SINH ĐÔI ĐẸP MÊ MẨN LÒNG KHÁCH DU LỊCH

 

Phải lòng trước biển trời El Nido, Twin Beach (bãi biển sinh đôi) với hai bờ mang tên Nacpan và Calitang là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cặp tình nhân hoặc cho chuyến trăng mật ngọt ngào vào hè này. Ở một khoảng khắc nào đó, du khách có thể còn tưởng nhầm đang tận hưởng khung cảnh thanh bình ở vịnh Hạ Long ngay trên đất Phillipines bởi nét hao hao tương đồng ở biển trời và bầu không khí se lạnh sáng sớm cũng như mát rượi mỗi khi chiều về nơi đây.

 

Biển xinh đôi Nacpan và Calitang

Biển xinh đôi Nacpan và Calitang - Ảnh: Karencaite

 

Thiên đường El Nido hút hàng triệu du khách mỗi năm

Thiên đường El Nido hút hàng triệu du khách mỗi năm - Ảnh: Ange Jorge Bersabal

 

Bên cạnh trải nghiệm ngắm cảnh biển là việc du khách sẽ được thỏa thích thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống với giá cả khá bình dân. Đơn vị tiền tệ của Phillipines là đồng Peso, với mệnh giá 1 peso bằng khoảng 1500 VNĐ, giá cả các phần BBQ dao động trong tầm 200-350 peso một phần. Du khách cũng đừng quên nếm thử tất cả các loại trái cây tươi ngon ở vùng đất nhiệt đới này cùng món Pizza lạ miệng chỉ có ở El Nido. Sau khi ăn uống xong xuôi, sau một ngày dài khám phá, chiều tối là lúc dạo bộ thong dong trên những bãi cát dài mịn màng, địa điểm yên tĩnh Mytour gợi ý đến bạn là đảo Coron, bãi biển Dagmay hay thác nước Nagkalit-kalit…

 

Thoả thích tận hưởng các loại hải sản

Thoả thích tận hưởng các loại hải sản - Ảnh: Claudi Falcucci

 

Đường dẫn lối ra đảo nhỏ Las Cabanas

Đường dẫn lối ra đảo nhỏ Las Cabanas - Ảnh: Matthew Javier

 

El Nido vừa thích hợp như điểm dừng chân cho các chuyến đi gia đình, gắn kết tình cảm giữa các thành viên với nhau lại cũng vừa là điểm đến hấp dẫn cho những bạn trẻ ham khám phá và yêu thích sự mạo hiểm, chinh phục. Dù tiết trời hè có oi bức, chói chang thế nào, được trầm mình trong làn nước mát lạnh ngọt lành của El Nido chắc chẳn cũng khiến bạn xua tan đi hết mệt mỏi, nhanh chóng đem lại cho du khách cảm giác thoải mái tức thời.

 

Bình minh đẹp đến khó tin của vùng đất vịnh rồng

Bình minh đẹp đến khó tin của vùng đất vịnh rồng - Ảnh: Oli Evertz

 

Hoàng hôn buông huyền ảo ở một góc vịnh El Nido

Hoàng hôn buông huyền ảo ở một góc vịnh El Nido - Ảnh; Denys Nevozhai

 

Nếu đã quen thuộc với những bãi biển và nghỉ dưỡng trong nước, hè này El Nido của Phillipines rất có thể sẽ là câu trả lời làm hài lòng những thượng đế yêu thích xê dịch và khám phá. Thiên đường biển nằm ở phía Tây Nam Phillipines với bầu không khí trong lành cùng hình ảnh biển xanh trong vắt đi kèm các hoạt động vui chơi mới lạ chắc hẳn sẽ làm hài lòng du khách khi vừa bước chân tới.

 

Nguyên Hạnh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
El Nido là gì?

El Nido là một thị trấn nhỏ nằm ở phía bắc đảo Palawan, Philippines. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp của các bãi biển, rạn san hô và các hòn đảo xung quanh.

El Nido có gì đặc biệt?

El Nido được coi là một trong những điểm đến du lịch tuyệt vời nhất ở Philippines với vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển trắng tinh và nước biển trong xanh. Nơi đây còn có nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, đi thuyền, leo núi và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Cách đến El Nido?

Du khách có thể đến El Nido bằng máy bay từ Manila hoặc Cebu. Có nhiều hãng hàng không như Philippine Airlines, Cebu Pacific và AirAsia cung cấp dịch vụ bay đến El Nido. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi bằng xe buýt hoặc taxi từ Puerto Princesa, thủ phủ của Palawan.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến El Nido?

Thời điểm tốt nhất để đến El Nido là từ tháng 11 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều. Trong thời gian này, du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển và tham gia các hoạt động ngoài trời một cách thoải mái.

Có những hoạt động gì ở El Nido?

El Nido có nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, đi thuyền, leo núi và thưởng thức ẩm thực địa phương. Du khách có thể khám phá các bãi biển đẹp như Nacpan, Las Cabanas và Corong Corong, hoặc tham gia các tour thuyền khám phá các hòn đảo xung quanh như Tour A, B, C và D.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /312