Mytour blog
Tags:
địa điểm lãng mạnBà Nàdu lịch hạng sangdu lịch Đà Nẵngkiến trúc pháp ngôi làng kiểu Pháp
06/04/20232.1390

Giấc mơ thần tiên đến từ ngôi làng Pháp chốn Đà Thành năm 2024

Dường như đã không còn xa lạ. Bà Nà trở thành một điểm đến thú vị của biết bao người khi đến với Đà Nẵng. Đến Bà Nà, một ngày thôi để cảm nhận bốn sắc mùa riêng biệt trong một ngày, từ sáng trưa chiều tối cho đến xuân hạ thu đông đều có cả. Đến Bà Nà phiêu lãng chốn bồng lai và ngắm ngôi làng Pháp đẹp như chuyện cổ tích.

 

Ngôi làng Pháp, chuyện cổ tích ở Bà Nà

Ngôi làng Pháp, chuyện cổ tích ở Bà Nà. -Ảnh: falconstreehouse

 

So với Đà Lạt, Bà Nà có ưu thế hơn về tầm nhìn toàn cảnh. Từ trên những mỏm núi, ta có thể bao quát cả một không gian mênh mông: biển cả, thành phố Đà Nẵng, những cánh đồng lúa xanh tận chân trời...

 

Những khoảng không gian chỉ có ở Bà Nà

Những khoảng không gian chỉ có ở Bà Nà. -Ảnh: Truc Le

 

Nơi đây được Đại úy Thủy quân Lục chiến Marin Debay phát hiện vào tháng 4 năm 1901 khi được lệnh Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer giao nhiệm vụ tìm kiếm một nơi có khí hậu mát mẻ để xây dựng khu điều dưỡng cho quân đội Pháp và người Pháp ở Trung kỳ.

 

Nơi đây từng là khu điều dưỡng cho quân đội Pháp và người Pháp ở Trung kỳ

Nơi đây từng là khu điều dưỡng cho quân đội Pháp và người Pháp ở Trung kỳ. -Ảnh: banahills

 

Bà Nà vì thế dần hình thành với những hình dung về chốn nghỉ ngơi trong các căn biệt thự Pháp giữa lòng Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ XX. Tuy nhiên thời gian đã làm mất đi dấu tích các lâu đài, nhà nghỉ cổ xưa... Bà Nà đã được trùng tu lại vẫn với vẻ đẹp đậm nét phương Tây, hài hòa giữa núi rừng và níu chân biết bao hành khách.

 

Bà Nà là chốn thần tiên mơ mộng giữa lòng đất Việt

Bà Nà là chốn thần tiên mơ mộng giữa lòng đất Việt. -Ảnh: vietnampremier

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Nhưng cái mộng mơ và gợi nhắc về Bà Nà thuở trước vẫn dư âm trong tim. Năm 2014, Bà Nà bắt đầu nhộn nhịp vẽ lại một khu làng mơ ước. Ngôi làng lạ mà quen thuộc với bầu không khí và cảnh sắc nơi đây. Ngôi làng mang hơi thở của khu nghỉ dưỡng Bà Nà xưa vào đầu thế kỷ XX.

 

Những nỗ lực để mang về ngày hôm nay vẻ đẹp thuở trước

Những nỗ lực để mang về ngày hôm nay vẻ đẹp thuở trước. -Ảnh: Nguyen Huan

 

Ngôi làng Pháp trở thành niềm mong mỏi của biết bao người. Cảm giác được sống trong những lâu đài tưởng chừng như chỉ có ở trời Tây khiến lòng người ta xao xuyến.

 

Nơi đây có những lâu đài mộng mị ngỡ chỉ có ở trời Tây

Nơi đây có những lâu đài mộng mị ngỡ chỉ có ở trời Tây. -Ảnh: PhongAnh

 

Sớm thức dậy trong cái bảng lảng trong lành của đất trời Bà Nà, ôi sao mà thích thú đến vậy. Cảm giác như sức sống mới căng tràn trong cơ thể. Bà Nà vẫn mơ màng trong giấc ngủ bình yên. Vài khách du lịch ở lại qua đêm tranh thủ dậy sớm, ngắm nghía Bà Nà trong khoảnh khắc nàng công chúa đến từ thế kỷ trước kiêu sa và mơ màng.

 

Sức sống tràn về mỗi buổi sáng đẹp nơi đây

Sức sống tràn về mỗi buổi sáng đẹp nơi đây. -Ảnh: Linh Lý Thành

 

484 phòng nghỉ đạt chất lượng 4 sao, xung quanh là khu mua sắm, nhà hàng. Chúng ta có thể tìm thấy khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm… sang trọng ở bất kỳ thành phố nào của đất nước. Nhưng tìm được cái cảm giác thần tiên bảng lảng khói sương mang dư âm từ xa xưa thuở trước ở Bà Nà thì chẳng nơi đâu ngoài chốn này cả.

 

Trải nghiệm không gian sống tiện ghi và ấm áp.

Trải nghiệm không gian sống tiện ghi và ấm áp. -Ảnh: falconstreehouse

 

Ngôi làng Pháp sau những miệt mài, vất vả đã được khai trương giai đoạn một trong thời gian vừa qua. Ai từng tới Bà Nà ngỡ tưởng đã quen từ trước nhưng mỗi mùa qua đi, Bà Nà lại một lần điểm tô thêm màu áo mới. Rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới về kiến trúc, khách sạn như Falcon’s Treehouse Accor, Hostasia… đã cùng dồn tâm huyết để góp phần tạo nên vẻ đẹp nơi đây. Tư vấn, trau chuốt từng chút trong mỗi mảng không gian, kiến trúc.

 

Những hình dung tưởng tượng về Bà Nà đang từ bạn vẽ thành hiện thực

Những hình dung tưởng tượng về Bà Nà đang từ bạn vẽ thành hiện thực. -Ảnh: falconstreehouse

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Bà Nà, trái tim an yên của Đà Nẵng, một cảm giác về những ngoại ô cổ của Pháp với tháp nhọn lâu đài, quảng trường, mái nhà bình yên. Sự kiêu sa của kiến trúc Trung cổ Pháp, sự biếc xanh của những màu hoa lá, cỏ cây. Tôi yêu Bà Nà. Yêu những mộng mị, bồng bềnh nơi ấy.

 

Nơi đây mộng mị và mê lòng

Nơi đây mộng mị và mê lòng. -Ảnh: MucDong

 

Chẳng ngoa đâu khi nói rằng ngôi làng Pháp đã đưa Bà Nà trở về vị trí ban đầu của nó, khu nghỉ dưỡng lớn ở Đông Dương, không thua kém những khu nghỉ dưỡng thần tiên nào ở Việt Nam hay ở Đông Nam Á.

 

Ngôi làng Pháp khiến Bà Nà đẹp chẳng thua kém bất kỳ khu nghỉ dưỡng cao cấp nào trong nước

Ngôi làng Pháp khiến Bà Nà đẹp chẳng thua kém bất kỳ khu nghỉ dưỡng cao cấp nào trong nước. -Ảnh: Minh Phuong

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Đến cả ngài Đại sứ Pháp, Jean-Noel Poirier cũng phải chia sẻ rằng: “Tôi thấy như đang ở quê nhà, kiến trúc ở đây rất Pháp”. Mỗi con đường, mỗi căn phòng, mỗi khung cửa đều mang linh hồn Pháp, trái tim Pháp. Lâu đài Chateau De Chenonceau, làng Conques Aveyron, thị trấn Denis, Eze… tất cả mảnh hồn Pháp đều ở nơi đây. Bạn còn đợi gì mà không tới Bà Nà để cảm nhận.

 

Linh hồn Pháp tồn tại trong cả những phác họa về nơi đây, đẹp đến diệu kỳ

Linh hồn Pháp tồn tại trong cả những phác họa về nơi đây, đẹp đến diệu kỳ. -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Bà Nà, vùng đất đẹp diệu kì đến khó tin, nơi hội tụ những mông lung lãng mạn. Tìm gặp Bà Nà vào một ngày trong, ngắm mây bồng bềnh và núi rừng mênh mang cùng làn không khí mát lành. Tạm xa những ồn ã thường ngày, ta đến nơi đây, gieo mình vào chốn bồng lai hoa lệ để tâm hồn thảnh thơi, bay bổng.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /193