Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiđặc sản Hà Nộibánh gốichả cốm Hà Nộikhám phá Kinh Bắcnem chua rán
06/04/20232.6470

Gợi nhớ mùa thu đất kinh kỳ với 5 món ăn vặt quen thuộc năm 2024

Trong tiết trời mùa thu, dạo quanh những ngõ phố Hà Nội đâu đâu bạn cũng sẽ được hít hà những hương vị mùa thu nồng nàn từ những món ăn vặt quen thuộc, dân dã. Không chỉ có người dân địa phương mà cả du khách có dịp du lịch Hà Nội cũng đều mê mẩn những món ngon làm nên hương vị mùa thu Hà thành như sấu chín, chả cốm, bánh trôi tàu,... Mytour sẽ giúp bạn điểm danh 5 món ăn vặt dành cho tiết trời ngày thu ở đất thủ đô nhé!

 

1. SẤU CHÍN

 

Sấu là một thức quả phổ biến ở miền Bắc bộ và là một trong những món ăn vặt đậm chất mùa thu không thể bỏ lỡ ở đất thủ đô. Trong dịp du lịch Hà Nội, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn vặt từ quả sấu như sấu chín, sấu dầm, sấu ngâm và ô mai sấu.

 

Sấu chín ngon ngất ngây

Sấu chín ngon ngất ngây - Ảnh: Ngon Food Studio

 

Trong đó, sấu chín chấm muối ớt sẽ mang đến cho bạn những hương vị thật tuyệt trong tiết trời những ngày đầu thu. Sấu chín có màu vàng ươm khá bắt mắt, được cạo lớp vỏ bên ngoài và khía theo hình xoắn ốc. Vị thơm ngọt lẫn vị chua chua và được chấm kèm muối ớt cay cay, mặn mặn hẳn sẽ khiến bạn không khỏi ngất ngây, mê mẩn thức quà vặt này ngay từ quả sấu chín đầu tiên.

 

Sấu chín - hương vị mùa thu

Sấu chín - hương vị mùa thu - Ảnh: Danductam

 

Du lịch Hà Nội, bạn đừng quên thưởng thức những quả sấu chín vàng, căng mọng bên dĩa muối ớt nhé! Đồng thời, sấu chín cũng sẽ là một đặc sản mùa thu Hà Nội tuyệt ngon để bạn làm quà dành tặng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đấy!

 

2. BÁNH TRÔI TÀU

 

Bánh trôi tàu là một món ăn khiến người ta nhớ về những ngày thu Hà Nội. Trong những ngày này, du khách du lịch Hà Nội có thể dễ dàng thưởng thức bánh trôi tàu ở khắp nơi trên mảnh đất kinh kỳ từ những gánh hàng rong, những quán vỉa hè đến những hàng chè nổi tiếng.

 

Bánh trôi tàu nóng hổi gợi nhớ mùa thu -

Bánh trôi tàu nóng hổi gợi nhớ mùa thu - Ảnh: Ivanizzac

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Lớp vỏ mỏng, dẻo từ bột gạo nếp với nhân đậu xanh mềm mịn, dịu ngọt và đậu phộng rang thơm nức, hạt sen bùi bùi lẫn với nước đường gừng sóng sánh ngọt lịm, nước cốt dừa béo ngậy đã tạo nên hương vị hài hòa, khó quên trong lòng mỗi thực khách.

 

Bánh trôi tàu lá dứa

Bánh trôi tàu lá dứa - Ảnh: Bake it glamorous

 

Bánh trôi tàu không chỉ quen thuộc với nguyên liệu gạo nếp, đậu xanh, hạt sen, vừng đen,… mà còn được biến tấu đa dạng với nhân khoai môn hay đậu đỏ và một số loại nhân khác. Bánh trôi tàu nhân đậu xanh nóng hổi, dân dã ấy chính là lại là một món ngon đặc biệt vào mùa thu, mùa đông ở Hà thành.

 

3. CHẢ CỐM

 

Nhắc đến hương vị của mùa thu Hà Nội thì không nên bỏ qua chả cốm phải không nào? Chả cốm đã làm nên một mùa thu đặc trưng ở Hà Nội qua bao năm tháng, mang đến những hương vị đặc biệt cho nhiều món ăn ngày mùa thu.

 

Chả cốm lá sen nồng nàn vị cốm dẻo ngọt

Chả cốm lá sen nồng nàn vị cốm dẻo ngọt - Ảnh: Sưu tầm

 

Từng miếng chả cốm rán vàng ươm được gói trong lá sen tỏa ra hương thơm nồng nàn hẳn sẽ khiến bao người mê mẩn. Chả cốm không chỉ có lớp vỏ ngoài giòn rụm mà còn có lớp cốm xanh mướt, dẻo thơm bên trong cùng với thịt xay, giò sống và các gia vị khác đã tạo nên một thức quà vặt tuyệt ngon trong văn hóa ẩm thực Hà Nội.

 

Chả cốm còn được ăn kèm bún đậu mắm tôm

Chả cốm còn được ăn kèm bún đậu mắm tôm - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong chuyến du lịch Hà Nội vào mùa thu, du khách hãy tận hưởng hương vị đậm đà của món chả cốm nhé!

 

4. BÁNH GỐI

 

Vào mùa nào, bạn cũng có thể thưởng thức những chiếc bánh gối thơm ngon, nhưng chỉ vào mùa thu thì món bánh này mới mang đến một hương vị đặc biệt lạ kỳ. Qủa thật vậy, bánh gối là món ăn vặt rất được ưa chuộng ở Hà Nội trong mùa thu.

 

Bánh gối giòn rụm bên ngoài, đậm đà hương vị bên trong

Bánh gối giòn rụm bên ngoài, đậm đà hương vị bên trong - Ảnh: Lili

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Nguyên liệu bánh gối khá đơn giản, tùy theo sở thích của từng người mà nhân bánh gối được biến tấu phong phú, đa dạng khác nhau. Chiếc bánh gối truyền thống có nhân được làm từ thịt nạc, mộc nhĩ, miến, trứng, cà rốt được trộn đều gia vị và được bao bọc bởi lớp vỏ vàng ươm, giòn tan sau khi chiên. Bạn đừng quên thưởng thức những chiếc bánh gối cùng với nước chấm riêng của nó nhé!

 

Những chiếc bánh gối to tròn đầy ắp nhân

Những chiếc bánh gối to tròn đầy ắp nhân - Ảnh: Mulan

 

Những chiều thu lộng gió sẽ rất tuyệt nếu như bạn được thưởng thức những chiếc bánh gối thơm ngon này đấy!

 

5. NEM CHUA RÁN

 

Nem chua rán là đặc sản ẩm thực đường phố Hà Nội. Trong dịp du lịch Hà Nội, du khách có thể dạo quanh những khu chợ, ngõ phố Tạm Thương, Tạ Hiện,… để thưởng thức đậm chất hương vị đúng kiểu nem chua rán Hà Nội.

 

Giòn rụm từng chiếc nem chua rán

Giòn rụm từng chiếc nem chua rán - Ảnh: Fascinate369

 

Sau khi vớt ra từ chảo dầu nóng, những chiếc nem chua rán sẽ có màu vàng đậm, lớp vỏ giòn, có nhân béo ngậy từ thịt heo, bì heo và 1 số loại gia vị khác. Nem chua rán có hương vị vừa quen lại vừa lạ, thường được ăn kèm với rau sống hay xoài chua cùng với tương ớt.

 

Nem chua rán - thức quà vặt được ưa chuộng ở Hà thành

Nem chua rán - thức quà vặt được ưa chuộng ở Hà thành - Ảnh: Fat Les

 

Hà Nội - 1 góc bình yên

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hà Nội

 

Thưởng thức nem chua rán trong những ngõ hẻm của phố cổ Hà Nội tiết trời mùa thu, bạn hẳn sẽ cảm thấy thích thú đến lạ lùng!

 

Mùa thu về, Hà Nội lại khoác lên lớp áo mới, từ phong cảnh thiên nhiên đến văn hóa ẩm thực, gợi cho bao người những nỗi niềm xao xuyến khó tả. Trong tour du lịch Hà Nội, du khách hãy khám phá sắc màu mùa thu mảnh đất này với những hương vị đặc trưng từ các món ăn vặt dân dã đậm chất thu nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mùa thu ở Hà Nội và Miền Bắc kéo dài từ tháng mấy đến tháng mấy?

- Mùa thu ở Hà Nội và Miền Bắc thường bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến khoảng tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

Những món ăn vặt nào thường được ưa chuộng vào mùa thu ở Hà Nội và Miền Bắc?

- Các món ăn vặt phổ biến vào mùa thu ở Hà Nội và Miền Bắc bao gồm: bánh rán, bánh đúc, bánh mì pate, bánh bao chiên, xôi xéo, bánh khúc, bánh gối, bánh tằm, bánh tráng nướng, chè khoai môn, chè đỗ đen, chè sen,...

Nếu muốn thưởng thức những món ăn vặt này, bạn nên đến đâu ở Hà Nội?

- Các địa điểm nổi tiếng để thưởng thức các món ăn vặt vào mùa thu ở Hà Nội bao gồm: phố Hàng Bè, phố Hàng Đường, phố Hàng Gai, phố Lương Ngọc Quyến, phố Hàng Buồm, phố Hàng Bông,...

Ngoài các món ăn vặt, những hoạt động gì khác bạn có thể tham gia vào mùa thu ở Hà Nội và Miền Bắc?

- Ngoài thưởng thức các món ăn vặt, bạn có thể tham gia các hoạt động khác như: đi dạo phố cổ Hà Nội, tham quan các đền, chùa, lăng tẩm, tham gia các lễ hội truyền thống, đi câu cá, đi bộ đường mòn, tham quan các vườn hoa, công viên,...

Có nên đi du lịch vào mùa thu ở Hà Nội và Miền Bắc?

- Mùa thu là thời điểm đẹp nhất để du lịch ở Hà Nội và Miền Bắc vì thời tiết mát mẻ, không quá nóng hay lạnh. Ngoài ra, vào mùa thu, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn vặt đặc trưng và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /259