Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch nha tranghải sản giá rẻẨm thực Nha Trangnem chua
06/04/202316.8920

Gợi ý chọn mua quà khi du lịch Nha Trang năm 2024

Mùa hè về thì phố biển Nha Trang là điểm hẹn lý tưởng của hầu hết du khách để đắm mình trong làn nước biển xanh ngắt xóa tan cái nóng mùa hè. Đồng thời, sau chuyến du lịch Nha Trang, hầu hết du khách hẳn không quên chọn mua quà biếu tặng người thân, bạn bè phải không nào? Mytour sẽ gợi ý cho bạn những thức quà đặc sản và đồ lưu niệm khi du lịch Nha Trang nhé!

 

1. YẾN SÀO NHA TRANG

 

Yến sào là một trong những đặc sản nổi tiếng của phố biển Nha Trang và là nơi có trữ lượng lớn và chất lượng tốt nhất Việt Nam. Trong dịp du lịch Nha Trang, du khách có thể chọn mua yến sào để làm quà dành tặng người thân yêu trong gia đình đấy!

 

Các loại yến sào Nha Trang

Các loại yến sào Nha Trang - Ảnh:  Sưu tầm

 

Yến sào Nha Trang bao gồm nhiều loại như: huyết yến, hồng yến và bạch yến; vì thế du khách có thể chọn mua từng loại khác nhau tùy theo nhu cầu. Với yến sào Nha Trang, du khách có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, giàu dưỡng chất và bồi bổ sức khỏe như cháo yến sào, súp yến, chè yến sào,…

 

Món chè yến hẳn ngọt lịm, bổ dưỡng được chế biến từ yến sào Nha Trang

Món chè yến hẳn ngọt lịm, bổ dưỡng được chế biến từ yến sào Nha Trang - Ảnh:  Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Khánh Hòa

 

Du khách có thể đến các cửa hàng, công ty yến sào để mua loại tổ yến chính gốc, chất lượng để dành tặng sau tour du lịch Nha Trang mùa hè này nhé!

 

2. NEM CHUA NINH HÒA

 

Nem Ninh Hòa là đặc sản nem chua của thành phố Nha Trang, có nguồn gốc từ thị xã Ninh Hòa. Nem chua Ninh Hòa không chỉ khiến du khách du lịch Nha Trang mê mẩn mà còn là món quà đặc sản được đông đảo du khách mua làm quà sau chuyến đi.

 

Nem chua Ninh Hòa - món quà đặc sản không thể thiếu của du khách du lịch Nha Trang

Nem chua Ninh Hòa - món quà đặc sản không thể thiếu của du khách du lịch Nha Trang - Ảnh:  Sưu tầm

 

Nem Ninh Hòa dùng thịt heo được nuôi ở chính mảnh đất Ninh Hòa, hòa quyện vị đậm đà của thịt heo cùng các gia vị cùng độ dai, giòn vừa phải của lớp bì heo. Đồng thời, nem chua Ninh Hòa còn được gói bằng lá chùm ruột bên trong và có lớp lá chuối bên ngoài để tạo thêm độ chua đặc trưng.

 

Nem Ninh Hòa được trang trí bắt mắt

Nem Ninh Hòa được trang trí bắt mắt - Ảnh:  Sưu tầm

 

Du khách du lịch Nha Trang có dịp về làng nem Ninh Hòa đừng quên chọn mua một vài xâu nem làm quà cho gia đình, bạn bè nhé!

 

3. CHẢ CÁ NHA TRANG

 

Chả cá Nha Trang được làm từ cá tươi, chủ yếu gồm cá mối, cá nhồng và một số loại cá khác, được lấy thịt tách xương và trộn cùng các gia vị quen thuộc.

 

Chả cá Nha Trang được rán thơm lừng

Chả cá Nha Trang được rán thơm lừng - Ảnh:  Sưu tầm

 

Từng miếng chả cá dai dai, mềm mịn và thơm lừng khi được rán hoặc ăn kèm bún, gỏi hẳn sẽ làm bạn ngất ngây, mê mẩn khi thưởng thức cùng gia đình hay bạn bè đấy!

 

Món bún chả cá Nha Trang ngon ngất ngây

Món bún chả cá Nha Trang ngon ngất ngây - Ảnh: Blue Jan’s

 

Đồng thời, du khách du lịch Nha Trang nên chọn mua ở những quán bún chả nổi tiếng hoặc tại nơi làm chả cá của người dân địa phương để có được thức quà đặc sản ngon tuyệt của phố biển Nha Trang nhé!

 

4. CÁ NGỰA KHÔ

 

Trong những năm gần đây, cá ngựa khô Nha Trang là một trong những đặc sản mới lạ của du khách khi có dịp du lịch Nha Trang.

 

Cá ngựa khô dùng để ngâm rượu, ngâm thuốc

Cá ngựa khô dùng để ngâm rượu, ngâm thuốc - Ảnh:  Sưu tầm

 

Cá ngựa khô Nha Trang được du khách mua về làm quà dành tặng gia đình, bạn bè hoặc dùng để ngâm rượu, làm thuốc bồi bổ cho sức khỏe.

 

Cá ngựa khô được bán theo cặp

Cá ngựa khô được bán theo cặp - Ảnh:  Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Nha Trang

 

Du khách có thể tìm mua đặc sản cá ngựa khô Nha Trang ở đoạn cảng Cầu Đá, chợ Đầm và dọc đường đến Viện Hải Dương trong dịp về phố biển Nha Trang mùa hè này nhé!

 

5. MỰC

 

Mực là một những hải sản được du khách ưa chuộng thưởng thức trong tour du lịch Nha Trang và thường xuyên được chọn mua làm quà sau chuyến đi.

 

Các loại hải sản khô Nha Trang được bày bán ở chợ Đầm

Các loại hải sản khô Nha Trang được bày bán ở chợ Đầm - Ảnh: amicecorp

 

Mực ở Nha Trang gồm nhiều loại, nhưng mực khô, mực một nắng và mực rim là loại chủ yếu được đông đảo du khách chọn làm quà đặc sản. Du khách có thể chế biến những món mực này cùng với những món ăn khác và cùng các thành viên trong gia đình hay nhóm bạn thưởng thức hương vị biển cả ngay tại nhà đấy!

 

Món mực rim me cay cay của phố biển Nha Trang

Món mực rim me cay cay của phố biển Nha Trang - Ảnh:  Sưu tầm

 

Du khách có thể ghé qua chợ Đầm hoặc các cửa hàng khô có uy tín để chọn mua làm quà đặc sản khi du lịch Nha Trang nhé!

 

6. BÁNH XOÀI

 

Bên cạnh những đặc sản từ hải sản của phố biển Nha Trang, du khách còn có thể chọn bánh xoài Nha Trang làm quà dành tặng mọi người sau chuyến du lịch ngày hè này đấy!

 

Bánh xoài có màu cánh gián bắt mắt

Bánh xoài có màu cánh gián bắt mắt - Ảnh: Vans Kitchen

 

Bánh xoài Nha Trang được làm từ những quả xoài chín cây tự nhiên, có màu nâu cánh gián đặc trưng và có vị chua thanh lẫn với vị ngọt dịu, thơm hương xoài.

 

Bánh xoài chua ngọt hòa quyện vào nhau

Bánh xoài chua ngọt hòa quyện vào nhau - Ảnh:  Sưu tầm

 

Bánh xoài được bày bán phổ biến khắp mọi nơi trong thành phố, vì thế du khách có thể dễ dàng chọn mua bánh xoài trong những khu chợ truyền thống và những cửa hàng đặc sản.

 

7. QUÀ LƯU NIỆM

 

Trong dịp du lịch Nha Trang, du khách dạo quanh những khu chợ, trung tâm thương mại hoặc những cửa hàng lưu niệm hẳn sẽ chọn mua được một vài món quà lưu niệm xinh xắn, độc đáo và sáng tạo.

 

Du khách chọn mua quà lưu niệm

Du khách chọn mua quà lưu niệm - Ảnh:  Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Những món quà lưu niệm ở Nha Trang có nhiều loại, đa dạng và phong phú về mẫu mã, màu sắc. Trong đó, bạn có thể chọn mua đồ trang sức (vòng đá, chuỗi hạt, dây chuyền ngọc trai, hoa tai,…), các loại hoa làm từ vỏ ốc, những chiếc chuông gió từ vỏ đồi mồi, vỏ ngọc trai hoặc các sản phẩm mỹ nghệ thủ công từ các loại ốc và một số loại quà lưu niệm đặc sắc khác.

 

Những món quà lưu niệm từ các sinh vật biển

Những món quà lưu niệm từ các sinh vật biển - Ảnh:

 

Đến với phố biển Nha Trang, du khách hẳn sẽ luôn tìm thấy những món quà lưu niệm đặc trưng của thành phố biển làm quà cho mọi người đấy!

 

Quà lưu niệm được bán ở chợ Đầm

Quà lưu niệm được bán ở chợ Đầm - Ảnh: amicecorp

 

Sau những ngày hè thư giãn, vui chơi, khám phá và trải nghiệm những điểm du lịch nổi tiếng, những danh lam thắng cảnh ở Nha Trang, du khách đừng quên chọn mua đặc sản và quà lưu niệm dành tặng gia đình, người thân và bạn bè nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /305