Mytour blog
Tags:
du lịch Vũng Tàudu lịch Côn Đảo
06/04/20231.0430

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu tự túc 2 ngày 1 đêm năm 2024

Là điểm đến du lịch nổi tiếng, Côn Đảo ngày càng thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước. Côn Đảo nổi tiếng với nhà ngục, nơi từng là "địa ngục trần gian". Đặc biệt, sau khi Phú Quốc Express từ Vũng Tàu khai trương, lượng khách du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu ngày càng tăng cao. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới thăm 2 vùng đất này, cùng tìm hiểu ngay bài viết sau nhé!

du lịch côn đảo

Ảnh: sưu tầm

Cách thức di chuyển tới Côn Đảo

Côn Đảo là một đảo nhỏ nằm tách biệt tại vùng biển Nam Bộ. Với khung cảnh yên bình, biển xanh cát trắng, nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho quần thể sinh vật phong phú. Đảo nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 2.5 tiếng di chuyển bằng thuyền. Tổng diện tích đảo khoảng 76km2 với nhiều đảo lớn nhỏ, trong đó có đảo Côn Sơn là lớn nhất.

biển côn đảo

Ảnh: sưu tầm

Để đến với Côn Đảo, du khách có thể lựa chọn đa dạng phương tiện:

Du lịch bằng tàu hỏa: Nếu lựa chọn tàu, du khách sẽ mất khá nhiều thời gian di chuyển. Từ cảng đến Côn Đảo sẽ mất đến 11 - 12 tiếng, khá bất tiện. Đặc biệt, nếu bạn có tiền sử say tàu xe thì nên cân nhắc khi chọn phương thức này.

Máy bay: Hiện nay, có ba sân bay chính khai thác chuyến bay đến Côn Đảo: Hà Nội, Sài Gòn và Cần Thơ. Đây là phương thức tiết kiệm thời gian nhất, nhiều du khách yêu thích. Tuy nhiên, điểm khởi hành còn khá ít nên phương thức này cũng khá hạn chế.

tàu côn đảo express

Ảnh: sưu tầm

Tàu Côn Đảo Express: Nhằm kích cầu du lịch, bến tàu Côn Đảo Express đã được đưa vào hoạt động. Trung bình, một chuyến đi thường mất hơn từ 3 -4 tiếng tùy điều kiện thời tiết. Chuyến tàu cũng giúp du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu ngày càng phát triển.

Lịch trình du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu tự túc hấp dẫn

Để chuyến du lịch suôn sẻ, sắp xếp lịch trình trước là một yếu tố quan trọng. Đặc biệt, Côn Đảo sở hữu rất nhiều điểm du lịch, tham quan hấp dẫn. Lựa chọn một lịch trình hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, đến thăm được hết những điểm đến nổi bật. Với chuyến đi 2 ngày 1 đêm, du khách có thể tham khảo lịch trình sau.

Lịch trình du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu ngày thứ 1

Du khach sẽ xuất phát từ Vũng Tàu, lên chuyến tàu Côn Đảo Express. Chuyến tàu kéo dài khoảng 3 - 4 tiếng đồng hồ, bạn nên sắp xêp khởi hành sớm để tránh nắng. Ngồi trên chuyến tàu, du khách có thể tự do ngắn nhìn cảnh biển bao la. Con đường đến Côn Đảo vô cùng thơ mộng, tuyệt đẹp làm "say lòng du khách".

trại giam phú tường

Ảnh: sưu tầm

Sau khi nghỉ ngơi, dùng cơm trưa, du khách bắt đầu xuất phát tham quan. Ngày đầu tiên, bạn có thể lên kế hoạch ghé thăm nhà tù Côn Đảo nổi tiếng. Nơi đây đã lưu dấu những "quá khứ đau thương", chứng nhân lịch sử cho một thời kỳ tăm tối của lịch sử đấu tranh giữ nước. Theo trình tự, khi tới nhà tù, du khách sẽ ghé tới

  • Dinh Côn Đảo
  • Trại Hải Phú
  • Khu chuồng cọp kiểu Pháp
  • Khu biệt lập Chuồng Bò
  • Miếu bà Phi Yến

nhà tù côn đảo

Ảnh: sưu tầm

Tại đây, du khách sẽ được lắng nghe thuyết minh, ghé thăm những chứng tích lịch sử. Tối đến, bạn có thể tự do ngắm dạo cảnh biển. Biển đảo yên bình với làn gió mát mẻ, không khí trong lành dễ chịu mang tới những giây phút nghỉ ngơi lý tưởng.

Thăm nghĩa trang Hàng Dương lúc nửa đêm

Một trong những hoạt động độc đáo nhất tại Côn Đảo phải kể đến việc thăm nghĩa trang Hàng Dương. Nơi đây là nơi yên nghỉ, đài tưởng niệm của hơn 2000 chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến. Đặc biệt, nơi đây còn có mộ phần của chị Võ Thị Sáu, người nữ tử tù đầu tiên của Côn Đảo.

nghĩa trang hàng dương

Ảnh: sưu tầm

Tương truyền, viếng mộ tại đây thiêng nhất vào lúc nửa đêm, từ 10g đêm trở đi. Dân đảo coi cô Sáu như một vị thánh nữ, người luôn che chở, ban phước cho mọi người. Tiếng lành đồn xa, những năm gần đây, lượng người đến cầu cô Sáu ngày càng đông. Vào mùa cao điểm, nghĩa trang sáng đèn, đông đúc ngày đêm không ngủ.

Lịch trình du lịch ngày 2 tại Côn Đảo

Sau một đêm lễ bái, quý khách có thể nghỉ ngơi, bắt đầu lịch trình sáng ngày thứ 2. Đến sáng thứ 2, du khách bắt đầu đến thăm những điểm tham quan. Quý khách sẽ ghé thăm viếng chùa Núi Một (Vân Sơn Tự), nơi cảnh chùa yên bình. Đặc biệt, từ đây, bạn sẽ ngắm được toàn cảnh Côn Đảo lãng mạn.

chùa núi một

Ảnh: sưu tầm

Chùa Núi Một nằm trên ngọn núi Một hoang sơ, quý khách có thể thử thách chinh phục đỉnh núi. Đỉnh núi Một sở hữu tượng Phật to lớn, linh thiêng. Tiếp đó, du khách sẽ đến thăm nơi nuôi Ngọc Trai. Đến trưa, du khách dừng chân ăn trưa, nghỉ ngơi, sắp xếp đồ trở về.

Du khách lên tàu về từ Cảng Bến Đầm, kết thúc chuyến du lịch Vũng Tàu - Côn Đảo. Chuyến đi kết thúc khi tàu đỗ tại Càng Cầu Đá - Vũng Tàu. Tùy từng sở thích, du khách có thể điều chỉnh cho phù hợp.

Những lưu ý cho chuyến du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu thuận lợi

Côn Đảo hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, những chứng tích lịch sử quan trọng. Để chuyến đi suôn sẻ, du khách cần lưu ý một vài tiêu chí sau:

du lịch côn đảo tự túc

Ảnh: sưu tầm

  • Côn Đảo có điều kiện an ninh rất tốt. Đến đây, bạn có thể tự thuê xe máy và đi tham quan các điểm du lịch.
  • Tại Côn Đảo không có điểm trông xe, du khách chỉ cần cất khóa xe gọn bên góc điểm tham quan.
  • Du khách chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn. Hải sản tươi được đánh bắt trực tiếp, tuy nhiên, giá cũng không quá rẻ. Ngoài ra, những quán cơm địa phương, bún riêu cưa cũng là món ngon khó từ chối.
  • Đặt trước phòng khách sạn. Du lịch Vùng Tàu - Côn Đảo mới phát triển nên hệ thống phòng ở còn khá ít. Để đặt được khách sạn cao cấp, chất lượng, mức giá tốt, du khách nên chủ động đặt sớm phòng khách sạn.

Mytour là lựa chọn đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn nổi bật được du khách tin tưởng. Với hệ thống mua hàng thông minh, tiện ích, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, Mytour hứa hẹn mang đến phòng khách sạn giá tốt. Mytour nay đã có phiên bản ứng dụng điện thoại, đặt phong mọi lúc mọi nơi.

Thông tin liên hệ:

  • HÀ NỘI: 024 7109 9999
  • HCM: 028 7109 9998
Các câu hỏi thường gặp
Lịch trình tự túc 2 ngày 1 đêm là lựa chọn phù hợp cho những người muốn khám phá hai điểm đến này một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm độc đáo của Côn Đảo và Vũng Tàu mà không cần phải bận tâm về việc sắp xếp lịch trình hay chi phí.
Lịch trình tự túc 2 ngày 1 đêm đề xuất cho Côn Đảo - Vũng Tàu bao gồm những điểm đến nào?
Ngày 1:
Sáng: Tham quan Bảo tàng Hải quân Vũng Tàu
Trưa: Ăn trưa tại Vũng Tàu
Chiều: Đi tàu cao tốc từ Vũng Tàu đến Côn Đảo, tham quan bãi biển Bãi Đầm Trầu và thưởng thức hoàng hôn trên đảo.
Ngày 2:
Sáng: Tham quan nhà tù Phú Hải và tham quan các điểm du lịch khác trên đảo.
Trưa: Ăn trưa tại Côn Đảo
Chiều: Trở về Vũng Tàu bằng tàu cao tốc.
Chi phí cho lịch trình tự túc 2 ngày 1 đêm này là bao nhiêu?
Chi phí cho lịch trình này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của từng người. Tuy nhiên, khoảng chi phí cho vé tàu cao tốc, ăn uống và tham quan các điểm du lịch sẽ dao động từ 2-3 triệu đồng/người.
Có nên thuê xe máy để di chuyển trong lịch trình này?
Điều này phụ thuộc vào sở thích và kinh nghiệm lái xe của từng người. Tuy nhiên, nếu bạn không quen với địa hình và giao thông ở Côn Đảo và Vũng Tàu, nên thuê xe máy hoặc tìm các phương tiện di chuyển khác để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /438