Mytour blog
Tags:
hà giangtam giác mạchcảnh đẹp miền Bắcdu lịch vùng caodu lịch trải nghiệmSăm Pun
06/04/20237.0280

Hà Giang đâu chỉ có tam giác mạch năm 2024

Hà Giang – vùng đất địa đầu Tổ quốc cứ dịp tháng 10, 11 hàng năm, các bạn trẻ lại đổ xô về hòng săn được thứ hoa bé nhỏ màu hồng tím phủ kín các thửa ruộng bậc thang. Nhưng, không phải ai cũng biết, có một tình yêu với Hà Giang thật khác, giản dị, đơn sơ và khắc khoải đến lạ kì được khắc họa qua những tấm ảnh máy film của nhóm bạn trẻ ưa khám phá.

 

ĐI, CHỈ ĐƠN GIẢN LÀ ĐI

 

Họ nói rằng, một ngày nọ họ bỗng cảm thấy cuộc sống đô thị sao mà tẻ nhạt, với những khói bụi và tiếng ồn. Rồi nhận ra, đôi chân này đã quá đứng yên quá lâu, thèm cảm giác chạy xe trên đường, tới một nơi yên bình để bản thân được giải tỏa. Họ chọn Hà Giang như một sự vô thức, và bởi đã nhiều lần tới Hà Giang, nên nhất định chuyến đi sẽ theo một cách khác.

 

Hà Giang, đâu chỉ có tam giác mạchĐi, chỉ đơn giản là đi – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

ĐI, VÌ YÊU NHỮNG CON ĐƯỜNG ĐÈO

 

Đường đèo ở Hà Giang luôn là sự thách thức với bất kì tay lái nào. Những con đường khá đẹp, quanh co, uốn lượn theo sườn núi nhưng lại ẩn chưa những nguy hiểm bất ngờ từ độ dốc, từ vật cản trên đường, hay từ chính những khúc cua hẹp. Nhưng có lẽ vì vậy, đường đèo ở Hà Giang lại có sức hút lớn với những kẻ đam mê chinh phục. Sau khoảng thời gian căng thẳng giữ chắc tay lái, các bạn lại được thiên nhiên đãi ngộ cảnh vật sơn thủy hữu tình, còn gì hơn thế?

 

Hà Giang, đâu chỉ có tam giác mạchNhững con đường đèo với độ dốc khá nguy hiểm – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

ĐI, VÌ MUỐN KHÁM PHÁ HÀ GIANG THEO MỘT CÁCH KHÁC

 

Tới Hà Giang vào đúng dịp tam giác mạch nở rộ. Nhưng nhóm bạn lại chọn vào những nơi chẳng khách du lịch nào đặt chân tới. Có thể là những vạt hoa dại trong thung lũng, ngắm dòng sông Nho Quế ở góc đặc biệt, hay nhìn ngắm con người, tìm hiểu nếp sống của bản làng ở Hà Giang.

 

Hà Giang, đâu chỉ có tam giác mạchNhững nơi như thế này ở Hà Giang, có chắc là bạn đã đặt chân tới – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Hà Giang, đâu chỉ có tam giác mạchNhững khóm hoa đua chen nhau khoe sắc – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Hà Giang, đâu chỉ có tam giác mạchDòng Nho Quế với màu nước xanh quanh năm – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

ĐI, VÌ TÔI MUỐN THẤY NHỮNG ĐIỀU GIẢN DỊ

 

Có thể chỉ là ngồi ngắm hoàng hôn với mây trời lững lờ.

 

Có thể chỉ là những bông cỏ lau lả lướt nắng thu.

 

Có thể chỉ là những đứa trẻ với nụ cười hồn nhiên, đôi mắt trong veo thơ ngây, khờ dại.

 

Cũng có thể là chuyến thăm đồn biên phòng, được nghe câu chuyện của những người ngày đêm canh giữ vùng biên giới Tổ quốc.

 

Những điều nhỏ bé giản dị nhưng lại có thể làm lay động trái tim và cảm xúc của bất kì ai, với tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam.

 

Hà Giang, đâu chỉ có tam giác mạchHoàng hôn ở Săm Pun – Ảnh : Trần Hồng Quân

 

đâu chỉ có tam giác mạch

Ngắm hoàng hôn trên một con đường đèo ở Hà Giang – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

đâu chỉ có tam giác mạchCành lau lả lướt trong nắng sớm – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

đâu chỉ có tam giác mạch

Ghé thăm đồn biên phòng Săm Pun – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

đâu chỉ có tam giác mạchNụ cười của một cậu bé người H’mông – Ảnh: Le Hong Ha

 

VÀ ĐI, BỞI LUÔN CÓ NHỮNG NGƯỜI BẠN SÁT CÁNH

 

“Quan trọng không phải là đi đâu, mà là đi với ai”

 

Họ là những bạn trẻ có chung mục đích, chung sở thích và đồng cảm với nhau trên những cung đường. Họ cùng nhau khám phá, chia nhau ly café nấu vội trong chiếc nồi mang theo, quay quần hát bên tiếng guitar và ánh lửa bập bùng. Là anh em, họ yên tâm và cảm thấy thoải mái khi có nhau bên cung đường, hoặc tuyệt vời hơn là đi cùng người bạn đời yêu dấu của chính họ.

 

đâu chỉ có tam giác mạchHọ vui vẻ khi sát cánh bên nhau – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại TP Hà Giang

 

Hà Giang không phải là một nơi quá xa để tới, Hà Giang sẽ không phải là một nơi có kì quan đặc biệt gì nếu như không có những người bạn, người anh em sát cánh trong suốt cuộc hành trình.

 

đâu chỉ có tam giác mạch“Chiến mã” tượng trưng cho người bạn trung thành ở bất kì cung đường nào – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

đâu chỉ có tam giác mạch

Đừng quên cảnh sắc của mùa tam giác mạch năm nay – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

đâu chỉ có tam giác mạch

Cũng đừng quên tới điểm cực Bắc thiêng liêng này nhé – Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang

 

Tuy nhiên, đừng quên những cảnh sắc của mùa tam giác mạch năm nay, hay đừng quên tới cột cờ Lũng Cú – điểm đánh dấu 1 cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam, bạn nhé!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Hà Giang là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng tại sao nhiều người chỉ biết đến Tam Giác Mạch?

- Tam Giác Mạch là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Hà Giang với cảnh quan đẹp và độc đáo. Tuy nhiên, Hà Giang còn có rất nhiều địa điểm du lịch khác như Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Lũng Cú, Ma Pi Leng... với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa đặc sắc.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hà Giang?

- Thời điểm tốt nhất để đến Hà Giang là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết ở Hà Giang khá mát mẻ và không quá lạnh, đồng thời cảnh sắc thiên nhiên cũng rất đẹp.

Có nên tự lái xe đến Hà Giang hay thuê xe hoặc đi tour?

- Nếu bạn là người yêu thích sự tự do và muốn khám phá Hà Giang theo cách riêng của mình, thì tự lái xe là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, đường đi đến Hà Giang khá khó khăn và nguy hiểm, nên nếu bạn không có kinh nghiệm lái xe trên địa hình đồi núi, thì nên thuê xe hoặc đi tour để an toàn hơn.

Hà Giang có những món ăn đặc sản gì?

- Hà Giang có nhiều món ăn đặc sản như thịt trâu gác bếp, thắng cố (rượu ngô), chả cá Lục Vân, bánh cuốn Hà Giang, cháo ếch... Đây là những món ăn đặc trưng của vùng đất này, có hương vị độc đáo và rất ngon.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /585