Mytour blog
Tags:
Cảnh đẹp Thế Giớikhám phá thế giớithế giới đó đây
06/04/20238650

Hà Nội được dân du lịch khắp thế giới bình chọn là 1 trong 10 điểm đến của năm 2024

Trong danh sách, còn có những địa danh nổi tiếng như London, Siem Reap, Paris...

 

Trang TripAdvisor - diễn đàn du lịch rất được nhiều người tin tưởng - mới đây đã đưa ra danh sách TripAdvisor''''''''''''''''s 2016 Travelers'''''''''''''''' Choice Destination (10 Điểm đến của năm 2016) do hàng triệu thành viên của trang web bình chọn. Trong số những cái tên quen thuộc như London, Paris, New York... thì thật bất ngờ, Hà Nội (Việt Nam) đã vinh dự đứng ở vị trí thứ 8. 

 

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội - Ảnh: Chu Đức Anh

 

Mặc dù vẫn đang phát triển và còn nhiều hạn chế về dịch vụ... nhưng không vì vậy mà các Tây balo lại có cái nhìn thiếu thiện cảm đi với đất nước Việt Nam xinh đẹp. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là "một nơi xuất phát tuyệt vời để bắt đầu hành trình du lịch vòng quanh Việt Nam" với các phố cổ, những con đường rợp bóng mát, chùa chiền, danh lam thắng cảnh... 

 

Hà Nội

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Vẻ yên bình của Hà Nội.

Vẻ yên bình của Hà Nội. - Ảnh: Chu Đức Anh

 

 

Dưới đây là bảng xếp hạng đầy đủ 10 địa danh được dân du lịch lựa chọn nhiều nhất trong năm 2016:

 

10. UBUD, INDONESIA

 

Ubud là một ngôi làng nhỏ nằm tại Bali - hòn đảo thiên đường của Indonesia đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua.

Ubud là một ngôi làng nhỏ nằm tại Bali - hòn đảo thiên đường của Indonesia đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua. Ubud nằm lọt thỏm giữa núi rừng, khoác lên mình một nét đẹp hiền hòa, chất phác cùng khí hậu mát mẻ quanh năm. Đây được xem là một nơi khó mà bỏ qua dành cho dân du lịch Phượt - những người thích tìm kiếm những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên. 

 

9. NEW YORK

 

New York

Dù chỉ nằm ở vị trí thứ 9, nhưng New York vẫn là nơi đáng để đến một lần trong đời đối với bất kỳ ai. Đây là nơi chứa đựng giấc mơ Mỹ, sự xa hoa, hào nhoáng... khó mà cưỡng lại được. Khi du lịch đến đây, bạn sẽ được chào đón kỹ càng từ đầu đến chân bởi hàng loạt những chuỗi khách sạn, nhà hàng sang trọng bậc nhất. Và tất nhiên, dịch vụ cũng vô cùng hoàn hảo. 

 

8. HÀ NỘI, VIỆT NAM

 

Hà Nội, Việt Nam

Trip''''''''''''''''s Advisor đã trích dẫn một ý kiến đăng trên Insider Guide có nội dung là: "Nếu bạn mới đến Việt Nam và không biết bắt đầu từ đâu, đơn giản thôi, hãy đến Hà Nội. Chỉ cần đến Hà Nội".

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

7. ROME (Ý)

 

Thành Rome lãng mạn có lẽ là nơi du lịch được yêu thích nhất của các cặp đôi.

Thành Rome lãng mạn có lẽ là nơi du lịch được yêu thích nhất của các cặp đôi. Không khí thanh lịch và nhẹ nhàng như trong một bộ phim tại đây luôn hấp dẫn du khách. Và hẳn là ai cũng mong một lần trong đời được thưởng thức món mỳ Ý nổi tiếng ngay tại chính vùng đất của nó, đúng không? 

 

6. PRAGUE (CỘNG HÒA SÉC)

 

Prague (Cộng Hòa Séc)

Prague, còn được biết đến là Praha, chính là thủ đô và thành phố lớn nhất của Cộng hòa Séc, nằm tại trung tâm vùng Bohemia. Đây được xem là "thành phố vàng" vì vẻ xinh đẹp và quyến rũ của nó. Thậm chí, ở một số bảng xếp hạng, Praha còn được vinh danh là Thủ đô lãng mạn nhất thế giới vì ở đây tràn ngập những cung điện lung linh, những sông hồ nên thơ huyền ảo... 

 

5. SIEM REAP (CAMPUCHIA)

 

Siem Reap (Campuchia)

Không bất ngờ khi năm nay, du lịch châu Á, đặc biệt là Campuchia rất được lòng du khách. Trong khi Thái Lan hoặc Singapore đang dần mất điểm vì sự đông đúc và hiện đại hóa của mình, thì Campuchia đang được các Tây Balo "rỉ tai" nhau vì vẻ hoang sơ và quyến rũ của nó. Đặc biệt là Siem Reap - nơi có quần thể Angkor Wat độc đáo. Nếu đến Campuchia mà bạn chưa đi Siem Reap, thì thật đáng tiếc. 

 

4. PARIS

 

Paris

Thủ đô ánh sáng chưa bao giờ làm dân du lịch thất vọng vì vẻ quyến rũ của nó. Dù năm qua, châu Âu nhiều bất ổn với khủng bố, súng đạn... nhưng Paris vẫn luôn tỏa sáng như một viên ngọc, với tháp Eiffel sừng sững như một tượng đài. 

 

3. MARRAKECH, MOROCCO

 

Marrakech, Morocco

Marrakech còn được gọi là thành phố huyền bí bước ra từ "Nghìn lẻ một đêm", vì nó sở hữu những ánh mặt trời rực rỡ, những khu phố cổ đầy màu sắc, những ngôi nhà màu đỏ nâu tươi sáng... Dân du lịch đam mê nhiếp ảnh cực kỳ yêu thích Marrakech, vì đến đây, chỉ cần giơ máy lên là chúng ta sẽ có ngay một bức ảnh đẹp!

 

2. ISTANBUL

 

Istanbul là thành phố nối liền hai lục địa Á - Âu.

Istanbul là thành phố nối liền hai lục địa Á - Âu. Nơi đây chứa đựng nhiều di tích có giá trị lịch sử hàng trăm năm đang chờ bạn khám phá như nhà thờ San Marco, chợ cổ Grand Bazaar, các Thánh đường Hồi giáo... 

 

1 . LONDON

 

Đứng đầu bảng chính là London, thủ đô siêu đắt đỏ của nước Anh hoa lệ.

Đứng đầu bảng chính là London, thủ đô siêu đắt đỏ của nước Anh hoa lệ. Dù chi phí khá cao, cũng như những bất ổn về chính trị, nhưng không vì vậy mà ngăn cản London trở thành điểm đến được khao khát nhất 2016. Đừng bao giờ quên những địa điểm này khi đến London: Bảo tàng Anh, Nhà triển lãm Quốc gia, Nhà triển lãm nghệ thuật đương đại Tate Modern, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Đài quan sát Mắt London, Bảo tàng Khoa học, Tháp London, Bảo tàng Hàng hải Quốc gia, Bảo tàng Victoria & Albert, Bảo tàng sáp Madame Tussauds... 

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /356