Mytour blog
Tags:
du lịch Thế Giớikhám phá thế giớithế giới đó đây
06/04/20232.0460

10 lâu đài tuyết đẹp như trong thần thoại năm 2024

Những toà lâu đài với kiến trúc tuyệt đẹp và vị trí độc đáo càng quyến rũ du khách hơn khi đắm mình trong mùa đông. Tuyết phủ trắng xóa van vật, từng cành cây ngọn cỏ, từng ngõ nhỏ lối đi tạo nên khung cảnh vừa mờ ảo vừa huyền bí. Cùng Mytour ghé thăm 10 toà lâu đài đẹp nhất thế giới trong mùa tuyết phủ nhé! Những tòa lâu đài này sẽ khiến bạn có cảm giác như lạc vào cõi thần tiên đấy!

 

1. LÂU ĐÀI NEUSCHWANSTEIN, BAVARIA, ĐỨC

 

Ít người biết được thật ra Neuschwanstein ban đầu được xây dựng như một nơi ẩn dật bí mật theo lệnh của vua Ludwig II, nhưng giờ đây lâu đài này lại trở thành công trình kiến trúc nổi tiếng khắp thế giới. Có lẽ chính kiến trúc lộng lẫy cùng vị trí cheo leo trên vách đá đã làm nên tên tuổi toà lâu đài này. Vẻ đẹp kiều diễm của Neuschwanstein từng là nguồn cảm hứng cho “lâu đài người đẹp ngủ” - Sleeping Beauty trong tác phẩm điện ảnh kinh điển cùng tên.

 

Giữa màn tuyết phủ mùa đông, Neuschwanstein càng trở nên lộng lẫy

Giữa màn tuyết phủ mùa đông, Neuschwanstein càng trở nên lộng lẫy - Ảnh: sưu tầm

 

2. CUNG ĐIỆN CỦA TZAR ALEXEI MIKHAILOVICH, MOSCOW, NGA

 

Xứ sở Bạch Dương tự hào khi được sở hữu công trình tuyệt đẹp mang tên Cung điện mùa hè, được thiết kế cho gia đình Hoàng gia Đệ nhất tại Kolomenskoye, Matxcova. Công trình đặc biệt không hề dùng tới cưa, đinh, hay máy móc được hoàn thàng hoàn hảo tới mức được xem là “kỳ quan thứ 8” của thế giới. W. Bruce Lincoln - tác giả cuốn sách “Giữa Thiên đường và Địa ngục" có nhắc đến cung điện này như “một cuốn từ điển khổng lồ về tất cả các thuật ngữ kiến trúc của riêng những người thợ mộc ở Nga”. Cung điện mùa hè là một công trình kiến trúc làm chủ yếu từ gỗ quý, được khắc bằng vàng ròng.

 

Cung điện của Tzar Alexei Mikhailovich đẹp tựa nàng công chúa ngủ vùi trong tuyết mỗi khi đông về

Cung điện của Tzar Alexei Mikhailovich đẹp tựa nàng công chúa ngủ vùi trong tuyết mỗi khi đông về - Ảnh: sưu tầm

 

3. LÂU ĐÀI MATSUMOTO, MATSUMOTO, NHẬT BẢN

 

Nằm ở phía Tây Bắc của Tokyo, trên dãy núi Alps, lâu đài Matsumoto được xây dựng vào năm 1590, nó được xem là lâu đài cổ kính nhất Nhật Bản. Vẻ đẹp nổi bật của Matsumoto là nhờ sự tương phản đen trắng giữa gỗ và tường đá. Nét độc đáo của tòa nhà này là được xây dựng bên cạnh đập nước thay vì trên đỉnh núi như các lâu đài khác. Đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ nhìn thấy hoa anh đào nở rộ bao quanh con hào của lâu đài, còn vào mùa đông thì nơi đây phủ tuyết trắng xóa.

 

Bức tranh mùa đông thơ mộng ở Matsumoto

Bức tranh mùa đông thơ mộng ở Matsumoto - Ảnh: sưu tầm

 

4. LÂU ĐÀI HOHENZOLLERN, HOHENZOLLERN, ĐỨC

 

Nằm trên đỉnh đồi dốc đứng cao 234m của dãy Swabian Alps, Hohenzollern sừng sững và tráng lệ giữa biển mây là khung cảnh ấn tượng nhất đối với những ai được chiêm ngưỡng nó. Đây là lâu đài đầu tiên của dòng họ Hohenzollern. Nhánh Phổ của họ Hohenzollern ảnh hưởng lớn đến lịch sử Đức. Từ một dòng họ bá tước nhỏ ở vùng Schwaben, họ đã vươn lên trở thành một thế lực lớn ở châu Âu. Hoàng tử Friedrich Wilhelm, một thành viên của dòng họ Hohenzollern đã gọi nơi đây là lâu đài của những giấc mơ trong chuyến viếng thăm tổ tiên vào năm 1819.

 

Giữa biển tuyết và mây, Hohenzollern hiện lên thơ mộng, hệt như một giấc mơ xa xăm nào đó

Giữa biển tuyết và mây, Hohenzollern hiện lên thơ mộng, hệt như một giấc mơ xa xăm nào đó - Ảnh: sưu tầm

 

5. LÂU ĐÀI HRADCANY, PRAGUE, CỘNG HOÀ CZECH

 

Lâu đài Prague, viên ngọc quý của đất nước Cộng Hoà Sec, là một trong những điểm đến đáng chú ý nhất và quan trọng nhất trong thành phố. Được xây dựng bởi hoàng tử Borivoj vào năm 880, lâu đài là một biểu tượng lâu đời của Sec và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Bản thân lâu đài là một thị trấn nhỏ, và theo sách kỷ lục thế giới, đây là lâu đài lớn nhất trên thế giới. Lâu đài có diện tích 70.000 mét vuông và vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.

 

Vào mùa đông, Hradcany như bước ra từ những trang cổ tích

Vào mùa đông, Hradcany như bước ra từ những trang cổ tích - Ảnh: sưu tầm

 

6. LÂU ĐÀI BLAIR, PERTHSHIRE, SCOTLAND

 

Được xây dựng từ những năm 1260, tòa lâu đài nằm ở vị trí tuyệt đẹp trên một vùng núi cao Scotland. Vào mùa đông khi tuyết đổ trắng xoá, toàn lâu đài như được mặc một lớp áo trắng tinh khôi, hệt như trong những câu chuyện tưởng tượng về một miền cổ tích xa xôi nào đó.

 

Khung cảnh nơi Blair hệt như trong tưởng tượng khu tuyết phủ trắng xoá, những bụi cây đóng băng, thu hút nhiều du khách đến thăm

Khung cảnh nơi đây hệt như trong tưởng tượng khu tuyết phủ trắng xoá, những bụi cây đóng băng, thu hút nhiều du khách đến thăm - Ảnh: sưu tầm

 

7. LÂU ĐÀI GAMLEHAUGEN, BERGEN, NA UY

 

Được xây dựng vào đầu những năm 1900, lâu đài Gamlehaugen là nơi cư trú của gia đình hoàng gia Na Uy. Gamlehaugen là sự kết hợp giữa pháo đài và lâu đài, xung quanh được bao bọc bởi rừng cây tuyệt đẹp.

 

Trú đông ở Gamlehaugen thì còn gì tuyệt vời bằng

Trú đông ở đây thì còn gì tuyệt vời bằng! - Ảnh: sưu tầm

 

8. LÂU ĐÀI UCHISAR, NEVSEHIR, THỔ NHĨ KỲ

 

Được xây dựng ở điểm cao nhất của Cappadocia, Uchisar mang đến cho du khách một khung cảnh đầy ngoạn mục. Lâu đài được xây bao quanh một ngọn núi, với vô số phòng rỗng thông nhau cùng nhiều đường hầm bí mật khác. Và điều khiến Uchisar đặc biệt hơn cả là toàn bộ nội thật của lâu đài, từ những căn phòng, cầu thang, đường hầm, lối đi, vv.. đều được chạm khắc từ đá.

 

Uchisar - Nơi đây luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông

Nơi đây luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông - Ảnh: sưu tầm

 

9. LÂU ĐÀI INUYAMA, INUYAMA, NHẬT BẢN

 

Inuyama là toà lâu đài cổ nhất Nhật Bản. Được xây dựng năm 1537, Inuyama là một trong 12 lâu đài được xây dựng trước thời Edo mà vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Toạ lạc trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ bên cạnh sông Kiso, nơi đây tái hiện lại một cách chân thực văn hoá và lịch sử của thành phố.

 

Lâu đài Inuyama

Lâu đài Inuyama - Ảnh: sưu tầm

 

10. LÂU ĐÀI RASNOV, BRASOV, ROMANIA

 

Romania là vùng đất sẽ làm bạn choáng ngợp bởi những lâu đài cổ, và Rasnov là một trong những số đó. Toạ lạc tại độ cao gần 200m, Rasnov từng được sử dụng như một pháo đài từ năm 1331. Nó không chỉ được sử dụng cho mục đích quân sự, mà ban đầu còn bao gồm cả những ngôi nhà, trường học, nhà nguyện, pháo đài... và được xem như nơi ẩn náu trong thời gian dài.

 

Rasnov sừng sững trên vách núi giữa mùa đông

Rasnov sừng sững trên vách núi giữa mùa đông - Ảnh: sưu tầm

 

Ray - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lâu đài tuyết là gì?

Lâu đài tuyết là một kiểu kiến trúc được xây dựng bằng tuyết và nước đóng băng, thường được xây dựng ở những vùng có tuyết phủ dày nhưng không quá lạnh.

10 lâu đài tuyết đẹp như trong thần thoại ở đâu?

Có nhiều lâu đài tuyết đẹp trên thế giới, trong đó có 10 lâu đài tuyết đẹp như trong thần thoại như: Neuschwanstein ở Đức, Château de Chillon ở Thụy Sĩ, Hohenzollern ở Đức, Mont Saint-Michel ở Pháp, Edinburgh ở Scotland, Bran Castle ở Romania, Alhambra ở Tây Ban Nha, Pena Palace ở Bồ Đào Nha, Château de Versailles ở Pháp và Windsor Castle ở Anh.

Hà Nội có lâu đài tuyết không?

Hà Nội không có lâu đài tuyết do không có tuyết phủ dày quanh năm. Tuy nhiên, Hà Nội có nhiều di tích lịch sử, kiến trúc đẹp như Văn Miếu, Hoàng Thành Thăng Long, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột, Hồ Gươm,.. để du khách khám phá.

Miền Bắc có lâu đài tuyết không?

Miền Bắc Việt Nam cũng không có lâu đài tuyết. Tuy nhiên, miền Bắc có nhiều địa danh đẹp như Hạ Long, Sapa, Mù Cang Chải, Tam Đảo, Ninh Bình,.. để du khách khám phá và trải nghiệm.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /415