Mytour blog
Tags:
du lịch Thế Giớikhám phá thế giớithế giới đó đây
06/04/20232.2240

8 lễ hội đặc sắc nhất trên thế giới - Kỳ 1 năm 2024

Nếu bạn đang tìm một “lý do” để đi du lịch, thì các lễ hội chính là sự gợi ý tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch trùng với thời gian diễn ra lễ hội hay sự kiện du lịch nào đó, bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức ý nghĩa. Cùng Mytour du lịch đến 8 lễ hội đặc sắc nhất thế giới nhé! Những lễ hội dưới đây không chỉ đẹp, sôi động và đầy màu sắc, mà còn chứa đựng niềm tin tín ngưỡng, nét độc đáo không thể pha trộn.

 

1. LỄ HỘI KHINH KHÍ CẦU BALLON FIESTA, MỸ

 

Được tổ chức tại bang New Mexico, Mỹ, lễ hội Ballon Fiesta được xem là lễ hội khinh khí cầu lớn nhất thế giới. Ban đầu chỉ có 13 khinh khí cầu được thả lên vào năm 1972, nhưng năm nay số lượng khinh khí cầu đã tăng lên con số 200 với sự tham dự của 22 quốc gia. Trong thời gian tổ chức lễ hội, thời tiết thuận lợi nên các khinh khí cầu có thể kéo căng trong gió và bay cao.

 

Màn trình diễn khinh khí cầu hoành tráng gây ấn tượng cho hàng nghìn người tham quan Ballon Fiesta

Màn trình diễn khinh khí cầu hoành tráng gây ấn tượng cho hàng nghìn người tham quan - Ảnh: sưu tầm

 

Nhiều quả khinh khí cầu có hình dạng con vật ngộ nghĩnh, màu sắc tươi sáng tương phản với nền trời xanh, xám nhạt của những đám mây và dãy núi lởm chởm Sandia Mountains với đỉnh cao nhất 2.651 m, tạo nên bức tranh lễ hội vô cùng sống động, gây thích thú cho người xem.

 

Ballon Fiesta - Hằng trăm khinh khí cầu được đốt khí gas để chuẩn bị bay lên, tạo khung cảnh lung linh, rực rỡ

Hằng trăm khinh khí cầu được đốt khí gas để chuẩn bị bay lên, tạo khung cảnh lung linh, rực rỡ - Ảnh: sưu tầm

 

2. LỄ HỘI BURNING MAN, NEVADA, MỸ

 

Hằng năm cứ vào cuối tháng 8, hàng chục nghìn người lại đổ về sa mạc Black Rock tại thành phố cùng tên thuộc bang Nevada, Mỹ để tham dự lễ hội “Rực cháy” - Burning man. Đây là một lễ hội đầy tính văn hoá, là sân chơi của các nghệ sĩ thế giới đến từ mọi lĩnh vực như âm nhạc, mỹ thuật, khiêu vũ, kiến trúc, vv..

 

Các tác phẩm nghệ thuật sẽ dần được đốt trong quá trình diễn ra lễ hội Burning Man

Các tác phẩm nghệ thuật sẽ dần được đốt trong quá trình diễn ra lễ hội - Ảnh: sưu tầm

 

Burning Man diễn ra tại sa mạc Nevada - một sân chơi khổng lồ để các nghệ sĩ mặc sức xây dựng tác phẩm nghệ thuật của mình. Lễ hội đã thu hút hơn 60.000 nghệ sĩ từ các quốc gia với những màn biểu diễn ánh sáng và lửa đầy tính nghệ thuật, những nhà thiết kế thời trang cũng tới đây với những tác phẩm vô cùng bắt mắt và những nghệ sĩ múa luôn dành tặng những màn biểu diễn ma quái và nóng bỏng nhất vào lúc mặt trời lên…

 

Tác phẩm phun lửa của nghệ sĩ El Pulpo Mecanico gây ấn tượng với người xem ở Burning Man

Tác phẩm “phun” lửa của nghệ sĩ El Pulpo Mecanico gây ấn tượng với người xem - Ảnh: sưu tầm

 

Sống một tuần giữa sa mạc là một trải nghiệm thú vị và đặc biệt hơn nữa là không gian văn hóa của lễ hội sẽ khiến những người tham dự vô cùng phấn khích bởi tinh thần tự do, sự đa dạng về văn hóa, cùng thái độ cởi mở và thân thiện của các nghệ sĩ.

 

3. LỄ HỘI HOA SHIBAZAKURA, NHẬT BẢN

 

Toạ lạc dưới chân núi Phú Sĩ, vườn Shibazakura sở hữu thảm hoa rực rỡ từ hơn 800 ngàn cây shibazakura với đủ sắc màu gồm trắng, hồng, tím. Hằng năm, khi bông hoa đầu tiên chớm nở cũng là lúc hàng nghìn du khách đổ về khu vực Ngũ Hồ để tham gia lễ hội Shibazakura Phú Sĩ. Người ta thậm chí còn dự đoán ngày nở chính xác của bông hoa đầu tiên.

 

Ngọn núi cao sừng sững chấm phá giữ thảm hoa hồng rộng mênh mông từ lâu đã trở thành vẻ đẹp thiên nhiên điển hình của Nhật Bản

Ngọn núi cao sừng sững chấm phá giữ thảm hoa hồng rộng mênh mông từ lâu đã trở thành vẻ đẹp thiên nhiên điển hình của Nhật Bản - Ảnh: sưu tầm

 

Với nền là núi Phú Sĩ, vườn hoa Shibazakura làm mê đắm du khách bởi thảm hoa tuyệt đẹp mỗi khi hè về

Với nền là núi Phú Sĩ, vườn hoa Shibazakura làm mê đắm du khách bởi thảm hoa tuyệt đẹp mỗi khi hè về - Ảnh: sưu tầm

 

Những thảm hoa Shibazakura nhiều màu sắc làm du khách ngất ngây

Những thảm hoa nhiều màu sắc làm du khách ngất ngây - Ảnh: sưu tầm

 

4. LỄ HỘI TÉ NƯỚC SONGKRAN, THÁI LAN

 

Du lịch Thái Lan vào dịp từ 13/4 đến 15/4 hàng năm, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng người dân đổ ra đường dội nước vào nhau cùng với lời chúc mừng năm mới "Sawasdee Pee Mai!". Tất cả người dân đều hoà mình xuống phố để tham gia lễ hội, không phân biệt nam hay nữ, người lớn hay trẻ em.

 

Từng bưng lễ hội té hội té nước tại Thái Lan

Từng bưng lễ hội té hội té nước tại Thái Lan - Ảnh: sưu tầm

 

Người tham gia có thể dùng mọi phương tiện như xô, chậu, vòi nước, súng phun nước, vv.. và thoải mái té nước vào bất cứ ai. Hoạt động này mang ý nghĩa gột sạch những điềm xấu, đón chào năm mới may mắn hơn. Vì vậy, ai càng bị ướt, càng được xem là sẽ gặp vận may lớn.

 

Mọi người Thái Lan sẽ té nước vào nhau

Mọi người sẽ té nước vào nhau - Ảnh: sưu tầm

 

Cả voi Thái Lan cũng hào hứng tham gia nhé

Cả voi cũng hào hứng tham gia nhé! - Ảnh: sưu tầm

 

Đi Thailand ăn gì, chơi ở đâu? - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: 8 lễ hội đặc sắc nhất trên thế giới - Kỳ 2

 

Ray - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /411