Mytour blog
Tags:
du lịch Vũng Tàudu lịch Côn Đảo
06/04/20233.8620

Hải đăng Bảy Cạnh năm 2024

Hải đăng Bảy Cạnh được xây dựng năm 1883, là một trong những ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng sớm nhất ở nước ta.

 

Hải đăng Bảy Cạnh còn gọi là đảo Đèn hay hải đăng hòn Chớp, nằm trên đỉnh ngọn núi cao hơn mặt nước biển gần 200m ở đảo nhỏ Bãi Cạnh, quần đảo Côn Lôn (nay là quần đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

 

Hải đăng Bảy Cạnh hay hải đăng Hòn Chớp

Hải đăng Bảy Cạnh hay hải đăng Hòn Chớp - Ảnh: Sưu tầm

 

Được người Pháp xây dựng từ năm 1883

Được người Pháp xây dựng từ năm 1883 - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Hải đăng Bảy Cạnh

 

Hải đăng Bảy Cạnh được xây dựng độc lập, cao 16m với tầm hiệu lực chiếu sáng 35 hải lý ban ngày và 26,7 hải lý ban đêm, tâm sáng 212m, tín hiệu ánh sáng trắng chớp nhóm 2 với chu kỳ 10 giây.

 

Hải đăng cao 16m với tầm chiếu sáng rất xa

Hải đăng cao 16m với tầm chiếu sáng rất xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kiên Giang

 

Về vị trí hàng hải, ngọn hải đăng Bảy Cạnh nằm sát ngay luồng hàng hải quốc tế. Ngoài việc đảm bảo hàng hải quốc tế, ngọn hải đăng có nhiệm vụ thắp sáng để báo hiệu luồng tàu thuyền theo hướng Sài Gòn, Vũng Tàu, Kiên Giang.

 

Có vị trí và ý nghĩa cực kỳ quan trọng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Hải đăng Bảy Cạnh là một tháp tròn, xây bằng đá hộc, sơn màu trắng, ba mặt Đông - Tây - Nam giáp biển, phía Bắc giáp khu dân cư và trung tâm thành phố Vũng Tàu. Bên trong lòng tháp có cầu thang xoắn ốc, làm bằng thép dày với 55 bậc đi qua 3 tầng tháp lên gần tới đỉnh và có lối dẫn ra ban công bên ngoài

 

Được thiết kế rất tỉ mỉ, chắc chắn - Ảnh: Sưu tầm

 

Tầng thứ ba là nơi đặt máy vận hành thấu kính hải đăng. Tầng cuối cùng là nơi đặt hệ thống lăng kính đồ sộ, bóng đèn sợi đốt. Đêm đến, đứng ở Bãi Trước ta thấy hai luồng ánh sáng trắng như hai đường thẳng quét tròn kế tiếp nhau trên nền trời tối sẫm. Tại hành lang bao quanh bên ngoài tháp tầng thứ ba đặt một đèn phụ dự phòng, và một thiết bị vô tuyến điện.

 

Hải đăng Bảy Cạnh vẫn miệt mài cùng năm tháng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu

 

Ngày nay, để đến hải đăng Bảy Cạnh, trước hết phải đến Côn Đảo. Từ đảo lớn trung tâm Côn Đảo đi thuyền theo hướng Đông Nam hơn 7km thì đến Bảy Cạnh. Lần theo lối mòn, đi bộ khoảng 30 phút lên đỉnh núi phía Đông sẽ đến ngọn hải đăng. Thời điểm lý tưởng nhất trong ngày lên đỉnh hải đăng là lúc hoàng hôn, khi mặt trời sắp lặn và khi thành phố lên đèn, để chiêm ngưỡng phong cảnh một vùng biển mở ra trước mắt đẹp đến sững sờ.  

 

Phải khá vất vả du khách mới có thể đến được hải đăng Bảy Cạnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Phần thưởng cho nỗ lực của du khách là thả hồn vào trời biển Vũng Tàu đầy nắng và gió - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Hơn một trăm năm qua, hải đăng Bảy Cạnh luôn là người bạn tin cậy và trung thành của những người đi biển. Nó không những đưa đường dẫn lối, mà còn như thắp lên tia hy vọng, làm bùng cháy những khát khao sống mạnh mẽ của con người, là động lực cho những con thuyền rẽ sóng về bến đỗ an toàn.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /380