Mytour blog
Tags:
ngọn hải đănghải đăng Hòn Nướcdu lịch Bình Địnhhòn Đước
06/04/20235.4611

Hải đăng Hòn Nước - thiên nhiên hoang sơ và đêm huyền hoặc năm 2024

Mùa hè tươi đẹp, nhóm chúng tôi chẳng thể bỏ qua những tour du lịch khám phá vùng đất mới, đặc biệt là những nơi hoang sơ chưa có dấu chân du lịch. Và những ngày cuối tháng Sáu này, chúng tôi chọn du lịch Bình Định, đến với một địa điểm khá xa và còn là cái tên rất mới trên bản đồ du lịch. Đó chính là khu vực hải đăng Hòn Nước ở làng chài Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ. Khi chúng tôi bắt đầu bước chân lên dải cát ở bãi Con, dưới chân ngọn hải đăng Hòn Nước, trong chuyến du lịch Bình Định, trời đang ngả về chiều. Cả nhóm chúng tôi hân hoan chuyển đồ vào bờ để chuẩn bị cho những hoạt động hấp dẫn nhất sắp diễn ra trong chuyến du lịch mùa hè kỳ này.

 

Nơi tôi đến là làng chài Tân Phụng, Mỹ Thọ, Bình Định

Nơi tôi đến là làng chài Tân Phụng, Mỹ Thọ, Bình Định - Ảnh: Hải Yến

 

Nơi này khá xa và hoang sơ

Nơi này khá xa và hoang sơ - Ảnh: Tri Phùng

 

Hải đăng Hòn Nước sẽ là điểm chúng tôi chọn cho tour du lịch Bình Định của mình

Hải đăng Hòn Nước sẽ là điểm chúng tôi chọn cho tour du lịch Bình Định của mình - Ảnh: sưu tầm

 

CHINH PHỤC HẢI ĐĂNG

 

Hải đăng Hòn Nước nằm trên đỉnh núi thuộc dãy Gò Dưa ở thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Để đi đến hải đăng Hòn Nước, có hai con đường là đường bộ và đường biển. Nhóm chúng tôi chọn đi đường biển trong tour du lịch của mình để tận hưởng khí hậu mát mẻ của biển khơi trong chuyến du lịch Bình Định.

 

Chúng tôi chọn đi đường biển để tận hưởng chọn vẹn chuyến du lịch Bình Định

Chúng tôi chọn đi đường biển để tận hưởng chọn vẹn chuyến du lịch Bình Định - Ảnh: Tri Phùng

 

Sau khoảng 30 phút, chiếc thuyền rẽ sóng đưa chúng tôi ngang qua những cảnh đẹp hoang sơ của Tân Phụng rồi đến với khu vực bãi Con. Ngọn hải đăng Hòn Nước sừng sững trên cao cuối cùng cũng hiện ra trước mắt chúng tôi.

 

Thuyền đi qua những đảo đá hoang sơ

Thuyền đi qua những đảo đá hoang sơ - Ảnh: Tri Phùng

 

Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp

Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp - Ảnh: Tri Phùng

 

Trước khi thực hiện tour du lịch chinh phục hải đăng, chúng tôi không thể cầm lòng trước vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển dưới chân dãy Gò Dưa. Những tảng đá to, nhẵn bóng theo thời gian nhờ sự bào mòn của nước biển, nằm lẫn trong những dải cát trắng mịn. Lúc này, thủy triều đang xuống nên chúng tôi có thể nhìn thấy cả rong rêu biển và vài loài san hô nhỏ trơ ra trên vách đá.

 

Bãi biển dưới chân ngọn hải đăng

Bãi biển dưới chân ngọn hải đăng - Ảnh: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phù Mỹ - Bình Định

 

Đặc biệt, đây cũng chính là lúc tuyệt nhất để đi bắt ốc. Thế nên, ngay khi sắp xếp vị trí, chúng tôi đã đi dọc những bờ đá và thu hoạch kha khá ốc biển trong chuyến du lịch Bình Định lần này. Vậy là tối nay, tiệc BBQ của chúng tôi sẽ có thêm món ốc biển nướng.

 

Chúng tôi bắt được khá nhiều ốc trong tour du lịch của mình

Chúng tôi bắt được khá nhiều ốc trong tour du lịch của mình - Ảnh: sưu tầm

 

Chúng tôi bắt đầu men theo những bậc thang nhỏ và lối mòn để lên hải đăng Hòn Nước. Đường lên khá dốc và hai bên lối đi là những cây dứa dại, mây rừng chìa gai tua tủa. Dù khá mệt vì leo núi, nhưng phần thưởng mà chúng tôi nhận được chính là cảm giác đứng giữa lưng chừng núi ngắm cảnh biển hoang sơ, huyền hoặc trong mây nước dưới bóng chiều tà.

 

Đường lên hải đăng Hòn Nước

Đường lên hải đăng Hòn Nước - Ảnh: Tri Phùng

 

Cảnh đẹp ven rừng khiến bạn không thể cưỡng lại việc chụp những bức ảnh làm kỷ niệm cho chuyến du lịch mùa hè

Những loài cây dại gai tua tủa - Ảnh: Tri Phùng

 

Cảnh đẹp ven rừng khiến bạn không thể cưỡng lại việc chụp những bức ảnh làm kỷ niệm cho chuyến du lịch mùa hè

Cảnh đẹp ven rừng khiến bạn không thể cưỡng lại việc chụp những bức ảnh làm kỷ niệm cho chuyến du lịch mùa hè - Ảnh: Hải Yến

 

Cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm trên đường lên hải đăng

Cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm trên đường lên hải đăng - Ảnh: Hải Yến

 

Leo núi lên hải đăng khiến bạn mệt sức thì việc leo những bậc thang xoắn ốc trong bóng tối để lên đỉnh ngọn hải đăng lại thách thức những bạn sợ độ cao, sợ bóng tối và không gian hẹp. Vì vậy, sau khi đã đi du lịch Bình Định và chinh phục hải đăng Hòn Nước về, tôi khuyên bạn hãy chuẩn bị một chiếc đèn pin du lịch cho những trường hợp như thế này.

 

Hải đăng Hòn Nước

Hải đăng Hòn Nước - Ảnh: Tri Phùng

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Định

 

Tháp đèn ở hải đăng Hòn Nước cao 16.2m được xây bằng đá có màu xám sẫm. Khi đứng trên ban công tháp bạn sẽ được thưởng thức cả không gian bao la của biển trời. Bạn có thể thoải mái phóng tầm mắt ra xa ngắm khu nuôi trồng thủy sản, con đường trên núi, những hòn đảo phía xa, bãi đá dưới chân núi... Lúc này không gian và thời gian dường như lắng đọng và bạn cảm thấy dường như chỉ có mình bạn giữa mênh mông đất trời trong chuyến du lịch Bình Định. Một cảm giác lâng lâng tuyệt vời!

 

Con đường trên núi nhìn từ trên cao

Cảnh biển nhìn từ ngọn hải đăng - Ảnh: Hải Yến

 

Con đường trên núi nhìn từ trên cao

Con đường trên núi nhìn từ trên cao - Ảnh: Việt Âu

 

ĐÊM LỬA TRẠI HUYỀN HOẶC

 

Dù chưa muốn rời tháp hải đăng Hòn Nước, nhưng chúng tôi phải quay trở xuống trước khi bị các anh trông đèn nhắc nhở. Sau khi hít thở bầu không khí thoáng đãng ở trên cao và tinh thần đầy phơi phới, đường xuống núi cũng trở nên dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều.

 

Chúng tôi rời hải đăng khi trời dần tối

Chúng tôi rời hải đăng khi trời dần tối - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Chúng tôi nhanh chóng trở về bãi cát nơi đã tập kết đồ đạc lúc chiều và bắt đầu công việc kiếm củi, nhóm lửa, dựng trại. Các bạn nam thì dựng trại, các cô gái lo  việc nhóm lửa. Chỉ một lúc sau, lửa đã bén cháy sáng rực bãi cát cũng là lúc lều trại đã xong xuôi. Chúng tôi bắt đầu tập trung bên đống lửa, vừa thưởng thức hải sản nướng vừa rôm rả chuyện trò. Những kinh nghiệm du lịch Bình Định, những tour du lịch ở Bình Định nhất định phải tham gia, bí kíp cho chuyến du lịch mùa hè ở Bình Định… Tất cả đều lần lượt được chia sẻ trong không gian thiên nhiên hoang sơ.

 

Bếp lửa đã được nhóm lên trên bãi cát

Bếp lửa đã được nhóm lên trên bãi cát - Ảnh: Hải Yến

 

Thưởng thức món nướng giữa hoang vu đất trời

Thưởng thức món nướng giữa hoang vu đất trời - Ảnh: Tri Phùng

 

Càng về khuya, đêm càng huyền hoặc. Thứ ánh sáng mà chúng tôi có trong đêm du lịch Bình Định này chỉ là ánh lửa bập bùng, ánh đèn pin từ chiếc điện thoại di động và ánh sao trời lung linh. Vang trong không gian là tiếng sóng biển rì rào vỗ vào bờ đá, tiếng gió nhẹ lay những cây dương già và tiếng hát say sưa của một bạn gái trong nhóm. Con người như hòa vào thiên nhiên đẹp mơ màng, ảo diệu đến vô thường.

 

Chúng tôi rôm rả trò chuyện, ca hát trong đêm huyền hoặc

Chúng tôi rôm rả trò chuyện, ca hát trong đêm huyền hoặc - Ảnh: Hải Yến

 

Cảnh đẹp Tân Phụng - Mỹ Thọ - Phù Mỹ - Bình Định

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định

 

Chúng tôi cứ say sưa như thế mà chẳng biết đêm đã trôi qua như thế nào. Và cho đến lúc lên thuyền để trở về làng chài Tân Phụng, hình như ai trong chúng tôi cũng còn đang chếnh choáng trong sự huyền hoặc của đêm. Chuyến du lịch Bình Định khám phá hải đăng Hòn Nước, cắm trại đêm bên bờ biển đã để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp, khiến tôi sẽ nhớ mãi tour du lịch đặc biệt ấy.

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hải đăng Hòn Nước là gì?

- Hải đăng Hòn Nước là một công trình kiến trúc được xây dựng trên đảo Hòn Nước, thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong những hải đăng lớn nhất và đẹp nhất tại Việt Nam.

Thiên nhiên hoang sơ và đêm huyền hoặc của Hải đăng Hòn Nước là gì?

- Hải đăng Hòn Nước nằm trên đảo hoang sơ, bao quanh bởi biển cả xanh thẳm và những rặng đá vôi đầy hình thù độc đáo. Vào ban đêm, đèn hải đăng phát sáng rực rỡ, tạo nên một khung cảnh đẹp mê hồn.

Bình Định là tỉnh nằm ở đâu?

- Bình Định là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm ở phía Nam của miền Trung Việt Nam. Tỉnh này có diện tích khoảng 6.000 km² và cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.000 km.

Những địa danh nổi tiếng ở Bình Định là gì?

- Bình Định có nhiều địa danh nổi tiếng như: Tháp Đôi Chăm Pô Nagar, Bãi Xép, Kỳ Co, Eo Gió, Quy Nhơn, Vịnh Xuân Đài, Đồi Chè Phước Hải, Chùa Long Khánh, Đèo Cả, Đèo Hải Vân...

Bình Định có món ăn đặc trưng nào?

- Bình Định có nhiều món ăn đặc trưng như bún chả cá, bánh xèo, bánh hỏi, bánh bèo, bánh canh chả cá, cháo hàu, chả cá, nem nướng, bò bía...

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /131