Mytour blog
Tags:
mũi Vi RồngBình Địnhhải sản Bình Địnhchụp ảnh đẹpbãi Bànghải đăng Hòn Nướcrượu Tân Phụng
06/04/202316.8740

Mũi Vi Rồng - Long mạch chốn nhân gian - Kỳ 2 năm 2024

Nằm cách thị trấn Phù Mỹ, Bình Định khoảng 20 km về hướng Đông, Mũi Vi Rồng, hay còn gọi là: Mũi Rồng, là ngọn núi có hình dáng trông như một con rồng khổng lồ được thiên nhiên chạm trổ và điêu khắc. Với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà gần gũi, Mũi Vi Rồng hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

 

Xem thêm: Mũi Vi Rồng - Long mạch chốn nhân gian - Kỳ 1

 

HÒN TRANH

 

Nằm nép mình dưới chân núi Cấm về hướng đông của Mũi Vi Rồng là một hòn đảo nhỏ nhắn hình dáng như một con rùa đang hướng mình ra biển lớn, vì vậy ngày xưa hòn Tranh còn có tên là hòn Quy.

 

Hòn Tranh

Hòn Tranh trông như hình thù một con rùa - Ảnh: Nguyễn Xuân Tiến

 

Ngày nay được gọi là hòn Tranh vì trên đảo có khá nhiều cỏ tranh và chà là. Nếu đến đây đúng vào lúc thủy triều xuống thì bạn sẽ bắt gặp một đường cát tách đôi vùng biển dẫn ra hòn Tranh, trông như một kỳ quan diệu cảnh.

 

Hòn Tranh

Con đường cát tách đôi vùng biển từ bãi Ngang ra hòn Tranh - Ảnh: Minh Hoàng

 

Hòn Tranh không chỉ đẹp mà còn là nơi cắm trại thực sự lý tưởng, vừa có nguồn nước ngọt ngầm trên đảo vừa có hải sản tươi ngon ở đây như: óc móng tay, cầu gai, hàu, cá, mực…

 

Hòn Tranh

Nơi cắm trại, vui chơi, khám phá lý tưởng - Ảnh: Minh Hoàng

 

Hòn Tranh

Hòn Tranh cùng Mũi Rồng nguyên sơ và thanh bình - Ảnh: Minh Hoàng

 

Hòn Tranh
Từ hải đăng Hòn Nước nhìn vào Hòn Tranh - Ảnh: Nguyễn Xuân Tiến

 

BÃI BÀNG

 

Bãi Bàng nằm Cuối dãi núi Cấm, và hướng đông của dãy Gò Dưa. Từ bãi Ngang ta có thể qua bãi Bàng bằng một con đường nhỏ sau đuôi núi Cấm, con đường ấy cũng không kém phần hiểm trở so với đường từ Mũi Vi Rồng sang bãi Ngang. Vì con đường này nằm men theo vách núi dựng đứng nên bạn phải nép mình bám đá bằng cả hai tay và hai chân mới đến được bãi Bàng.

 

Bãi Bàng

Bãi Bàng có những hòn đá lô nhô kỳ thú, có hòn tự như đầu hổ và nằm xen kẽ với bãi cát trắng. - Ảnh: OsaLam

 

Bãi Bàng

Ngày xưa, dân ở đây đấu tranh chống Pháp đều trú ẩn nơi này, nên có những đường hầm bằng đá đi từ bãi biển lên tận đỉnh núi Gò Dưa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Qui Nhơn

 

Bãi Bàng

Bình minh rực rỡ nơi Bãi Bàng, Mũi Vi Rồng  - Ảnh: OsaLam

 

Hòn Đụn, hòn Nhàn

Hòn Đụn, hòn Nhàn xa xa - Ảnh: OsaLam

 

Bãi Bàng

Đất trời nơi đây làm đắm say bao nhiếp ảnh gia - Ảnh: OsaLam

 

HẢI ĐĂNG HÒN NƯỚC

 

Từ Bãi Bàng nhìn lên ngọn đồi ta sẽ thấy ngọn hải đăng Vũng mới (hải đăng Hòn Nước). Được xây dựng vào thời Pháp với tháp đèn cao 16,2m được xây bằng đá xám sẫm màu, Hải đăng Hòn Nước có độ cao từ đỉnh đèn so với mực nước biển là 62,5m.

 

Hải đăng Hòn Nước

Hải đăng Hòn Nước  - Ảnh: Man Tran

 

Hải đăng Hòn Nước tọa lạc trên đỉnh Gà Gô thuộc dãy Gò Dưa. Hải đăng có chức năng đánh dấu đường bờ biển, giúp tàu thuyền hoạt động trên vùng biển Bình Định xác định vị trí của mình, tránh đá ngầm và xác định hướng đi.

 

Hải đăng Hòn Nước

Hải đăng Hòn Nước nằm trên đỉnh Gà Gô - Ảnh: Nguyễn Lê

 

hải đăng Vũng mới

Khuôn viên hải đăng - Ảnh: Sưu tầm

 

hải đăng Vũng mới

Nhà đèn của hải đăng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Định

 

Đây là một địa điểm lý tưởng để du lịch, leo núi, tắm biển và ngắm san hô, chiều về nhâm nhi chút rượu Tân Phụng đời còn gì mong.

 

hải đăng Vũng mới

Bãi biển cực lý tưởng để cắm trại - Ảnh: Nguyễn Lê

 

Hải đăng Hòn Nước

Tắm biển và ngắm san hô dưới đồi hải đăng - Ảnh: Minh Hoàng

 

RƯỢU TÂN PHỤNG - DANH TỬU MIỀN BIỂN RỒNG

 

Được làm từ những hạt gạo nếp thơm, dẻo của bầu Chánh Trạch, Phù Mỹ, và cách ủ rượu độc đáo của người dân nơi đây nên rượu Tân Phụng mang một hương vị rất riêng, rất miền biển. Đến đây du khách sẽ được nhâm nhi rượu cùng với những món ngon có một không hai như: cá chua Phù Mỹ, chình mun Châu Trúc… và thưởng thức những câu chuyện truyền thuyết về Mũi Vi Rồng.

 

rượu Tân Phụng

Rượu miền biển Tân Phụng (ảnh minh họa) - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc sản Tân Phụng

Các món hải sản hấp dẫn dùng để nhâm nhi với rượu Phù Mỹ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định

 

Đừng quên mang một chút rượu nơi đây về làm quà. Không chỉ bởi vì rượu Phù Mỹ luôn đem lại cảm hứng đặc biệt cho những ai may mắn có cơ hội thưởng thức, mà còn bởi lắng sâu trong từng giọt rượu là truyền thống văn hóa và ân tình người dân Tân Phụng. Có câu:

 

Về thăm thắng cảnh Vi Rồng

Uống rượu Mỹ Thọ thơm nồng tình quê

 

Mũi Vi Rồng được tạo nên từ sự hùng vĩ của núi non và mênh mông của biển cả. Là điểm đến lý thú với những ai yêu thích sự kì vĩ của thiên nhiên. Với vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ, Mũi Vi Rồng ngày càng được nhiều người biết đến, hứa hẹn sẽ là điểm du lịch đầy tiềm năng của tỉnh Bình Định trong tương lai.

 

Sơn thủy ngàn xưa vốn hữu tình

Ngắm về Tân Phụng vẻ xinh xinh

Rừng dương gió thổi nghe dào dạt

Mặt nước long lanh vỗ bập bềnh

Biển Phụng khoe tài đua sắc gấm

Vi rồng vang tiếng vạn lời tranh

Hỡi trời khéo vẽ chi nên cảnh

Khiến khách xa phương nặng mối tình".

 

Mũi Vi Rồng - Tân Phụng - Mỹ Thọ - Phù Mỹ - Bình Định

 

Nguyễn Minh Hoàng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Mũi Vi Rồng là gì?

Mũi Vi Rồng là một điểm đất đầu tiên của đất liền Việt Nam, nằm ở phía Nam của Bình Định, thuộc vùng duyên hải miền Trung.

Tại sao Mũi Vi Rồng lại được gọi là Long mạch chốn nhân gian?

Mũi Vi Rồng được gọi là Long mạch chốn nhân gian bởi vì nơi đây có vô số những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đồng thời cũng là nơi gắn liền với nhiều truyền thuyết, huyền thoại của dân tộc.

Những điểm đến nổi bật tại Mũi Vi Rồng là gì?

Mũi Vi Rồng có nhiều điểm đến nổi bật như: bãi biển Mũi Vi Rồng, đền thờ Thánh Mẫu, đồi cát Bay Mau, đồi cát Bồng Lai, đồi cát Hàm Mỹ, đồi cát Phương Mai, đồi cát Vọng Nguyệt, đồi cát Đá Bia, đồi cát Đá Nhảy, đồi cát Đá Đĩa,...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Mũi Vi Rồng?

Thời điểm thích hợp để đến Mũi Vi Rồng là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng đẹp và biển cũng trong xanh, êm đềm.

Có những hoạt động gì thú vị tại Mũi Vi Rồng?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi bộ đường dài trên bãi biển, tham quan các địa danh nổi tiếng, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /282