Mytour blog
Tags:
Quảng Bìnhthiên nhiên kỳ ảoPhong Nha - Kẻ Bànghang Tóc Tiên
06/04/20232.1070

Hang Tóc Tiên năm 2024

Giấu mình trong núi đá vôi được che chở bởi những cánh rừng nhiệt đới, Phong Nha giờ đây đã trở nên nổi tiếng bởi sự hào phóng của tạo hoá đã ban tặng cho vùng đất này một hệ thống hang động thật lộng lẫy với con sông ngầm được xác định là dài nhất thế giới. Hang Tóc Tiên là  hang tiêu biểu của động Phong Nha có hệ thống nhũ đá huyền ảo và kỳ vĩ cùng hàng ngàn kiệt tác được hình thành bởi tạo hóa với vô số những hình ảnh kỳ lạ và hấp dẫn.
 



Bến thuyền sông Son.
 
 

Trong hang Tóc Tiên, thiên nhiên đã tạo trên vách đá hình dáng những nàng tiên với mái tóc dài, màu vàng óng ả. Hang Cung Đình có nhũ đá giống ngai vàng, được thiên nhiên "chạm trổ" cực kỳ tinh xảo... Nếu gõ nhẹ vào chuỗi thạch nhũ giống hình phím đàn, du khách sẽ được thưởng thức những âm điệu của tiếng đàn tơ rưng trầm bổng âm vang.


Hình ảnh mái tóc tiên.

 

Xem thêm: Khách sạn gần động Phong Nha


Hang Tóc Tiên và hang Cung Đình là hai hang tiêu biểu của động Phong Nha có hệ thống nhũ đá huyền ảo và kỳ vĩ cùng hàng ngàn kiệt tác được hình thành bởi tạo hóa với vô số những hình ảnh kỳ lạ và hấp dẫn. Trong hang Tóc Tiên, thiên nhiên đã tạo trên vách đá hình dáng những nàng tiên với mái tóc dài, màu vàng óng ả. Hang Cung Đình có nhũ đá giống ngai vàng, được thiên nhiên "chạm trổ" cực kỳ tinh xảo... Nếu gõ nhẹ vào chuỗi thạch nhũ giống hình phím đàn, du khách sẽ được thưởng thức những âm điệu của tiếng đàn tơ rưng trầm bổng âm vang.

 

Hang cung đình.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Bình

 

Phong Nha không giống như những điểm du lịch khác ở Việt Nam, động nằm trong khu rừng nguyên sinh Kẻ Bảng dường như còn nguyên sơ và tinh khôi. Một khi bước vào thế giới lung linh kỳ ảo đó, chúng ta thật khó mà mô tả được hết những vẻ đẹp tuyệt vời của những buồng, những hành lang đá vôi phủ đầy thạch nhũ vừa long lanh với những đường sáng lọt vào từ các khe đá gọi vào, với những hình dáng kỳ lạ, nhưng qua đó cũng mang cá tính độc đáo của những nhà điêu khắc khó tính. Nhà điêu khắc thiên nhiên đã rất khéo léo và tinh tế trong việc chọn vật liệu, xây dựng hình tượng và thổi hồn vào đó với biết bao hình thù đặc sắc.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /374