Mytour blog
Tags:
Sơn ĐoòngQuảng Bìnhcao nguyên đá Đồng VănLào Caitam giác mạchPhú Yênghềnh đá đĩabiển Cổ ThạchBàu TrắngPhan Thiết
06/04/202392.7311

Khám phá 5 địa điểm ngoài hành tinh trên mảnh đất hình chữ S năm 2024

Hẳn du khách sẽ phải giật mình trước vẻ đẹp lạ lùng ở các địa danh giống “ngoài hành tinh” này.

 

Việt Nam là một đất nước xinh đẹp với nhiều địa danh được liệt vào dạng “tiên cảnh”. Vẻ đẹp phổ biến của các địa danh nước ta đó là thanh bình, lãng mạn và hữu tình. Tuy nhiên, không vì thế mà nước ta không có những vẻ đẹp “phá cách”. Hãy cùng Mytour khám phá vẻ đẹp ngoài sức tưởng tượng của 5 địa danh dưới đây để cùng giật mình: Cảnh gì mà đẹp lạ lùng như “ngoài hành tinh” đến vậy!

 

  • SƠN ĐOÒNG

 

Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hang động đẹp tuyệt vời này lần đầu tiên được vô tình phát hiện vào năm 1991 bởi Hồ Khanh - người dân địa phương - khi tìm cách vào hang để tránh mưa. Nhưng mãi đến năm 2006 khi Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh đến Việt Nam thăm dò mới được Hồ Khanh báo và tìm lại con đường dẫn vào hang năm xưa.

 

Là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, không ngạc nhiên khi chiều cao của hang động Sơn Đoòng có thể chứa cả tòa nhà 40 tầng của thành phố New York, Mỹ.

 

Rừng trong lòng đất - Ảnh: John Spies

 

Sơn Đoòng được hình thành bởi sự sụt lún đứt gãy do sông chảy qua núi đá vôi gây sói mòn cách đây khoảng 2-5 triệu năm trước.

 

“Biển” trong hang - Ảnh: Peter Branden

 

Những con số về Sơn Đoòng sẽ khiến du khách giật mình vì độ khủng của nó: rộng 150m , cao hơn 200m, dài ít nhất 5km và không thể đo chiều dài chính xác do thiếu điều kiện kĩ thuật. Trong hang còn có sông ngầm dài 2,5km và còn có cột nhũ đá cao tới 70m…

 

Con người nhỏ bé trước khung cảnh kỳ vĩ - Ảnh: John Spices

Xem thêm: Các khách sạn ở Quảng Bình

 

Địa chất của Sơn Đoòng được cấu tạo tự nhiên hết sức đặc biệt với những hình thù kì lạ như ngoài hành tinh...


Những hòn đất “bi” kì lạ - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Cũng như thảm thực vật phong phú trong hang.

 

Chênh vênh trong hang - Ảnh: Pattric Murray

 

  • CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN

 

Đường đến cao nguyên đá Đồng Văn đẹp như mơ, cũng có đèo núi uốn lượn xanh tươi như bao địa danh khác của khu vực miền núi phía bắc.

 

Đường vào Đồng Văn - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Chỉ khi xổ đèo đến được cao nguyên đá Đồng Văn mới thấy vở òa trong tầm mắt với một khu vực đá nằm la liệt như được bày bình bố trận chờ sẵn.

 

Cao nguyên đá Đồng Văn - Ảnh: Cao Van

 

Cao Nguyên đá Đồng Văn là công viên địa chất toàn cầu do UNESCO công nhận đầu tiên của Việt Nam. Ở cao nguyên đá Đồng Văn có những hòn đá tuổi đời từ 400-600 triệu năm. Đến đây du khách có cảm tưởng đang quay ngược thời gian về trái đất những buổi đầu sơ khai, mới trải qua những cuộc kiến tạo ban đầu. Hay có trí tưởng tượng phong phú hơn, với nơi đá lấn đất trên nền màu đỏ gạch thế này cũng dễ khiến con người ta liên tưởng đến một hành tinh nào đó trong vũ trụ bao la này.


Người đi giữa đá - ảnh: Hoa Ngo Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Cao nguyên đá, nhưng đâu chỉ có đá. Xung quanh cao nguyên đá Đồng Văn còn được bao phủ bởi những đóa hoa tam giác mạch nở rộ, đẹp đến hoang mang.

 

Hoa chen đá - Ảnh: 9Maries Nguyen

 

  • GHỀNH ĐÁ ĐĨA PHÚ YÊN

 

Phú Yên có ghềnh đá đĩa đẹp nổi tiếng. Những cột đá khối lục giác xếp chồng vào nhau tạo thành một mảng lớn như tổ ong.

 

Cảnh quan lạ kỳ nửa hư nửa thực - Ảnh: Tuan Nguyen Quang

 

Đá xếp đá - Ảnh: Peter Phạm

 

Rừng đá huyền ảo - Ảnh: Luxi Tèi

 

Đá tự nhiên mà khéo xếp, khéo phẳng như những cái đĩa nằm chiễm chệ giữa biển trời mênh mông.

 

Hoàng hôn buông trên gềnh đá - Ảnh: Nguyen Trong Nhan

 

Chính khung cảnh kì lạ của ghềnh đá đĩa dễ khiến người ta liên tưởng đến sự sắp đặt của thế lực ngoài vũ trụ, đã tác động tạo nên một ghềnh đá độc đáo như vậy.

 

Ghềnh đá đĩa nhìn từ trên cao - Ảnh: Phanthoailinh

 

  • BIỂN CỔ THẠCH

 

Nằm trong một xã hẽo lánh của huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Biển Cổ Thạch hiện ra như một gã khổng lồ xanh đẹp đến kì dị.

 

Gã khổng lồ xanh trên biển Cổ Thạch - Ảnh: Osalam

 

Cũng như các bãi biển khác ở Bình Thuận, Cổ Thạch cũng có làn nước trong xanh, sóng biển không quá lớn nhưng luôn vỗ nhanh và mạnh đưa nhiều loại đá to nhỏ khác nhau lên bờ, tạo đủ màu sắc sặc sỡ.

 

Sóng đá - Ảnh: Hung Hoang

 

Thú vị và đặc biệt nhất của biển Cổ Thạch phải kể đến màu xanh đặc trưng của rêu trên đá, thường xuất hiện vào tháng 3.

 

Rêu trên đá - Ảnh: Andree luu

 

Chính màu sắc của rêu và những hình thù kì lạ của các hòn đá như có từ thời cổ đại xa xưa khiến cho Cổ Thạch có một nét khác biệt với rất nhiều bãi biển đẹp khác tại Việt Nam.

 

Rêu trên đá - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

  • BÀU TRẮNG - SEN NỞ GIỮA SA MẠC

 

Phan Thiết nổi tiếng với những cồn cát dài như sa mạc. Ít ai biết được ở đây cũng có hồ sen ngay dưới chân cồn cát. Trước khung cảnh đối nghịch, một bên là cồn cát mênh mông, một bên là đầm sen xanh ngắt, du khách không khỏi nghi ngờ đây chỉ là ảo giác.

 

Sen nở trên sa mạc - Ảnh: Tindulich24

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Yên

 

Bàu Trắng (hay còn gọi là Bàu Cát) thuộc huyện Bắc Bình cách Phan Thiết khoảng 45km. Ở Bàu Trắng có hai hồ nước khá rộng, được gọi là Bàu Ông và Bàu Bà, giữa hai hồ có một động cát trắng ngăn cách ở giữa. Theo truyền thuyết của người Chăm xưa, ở đây bàu là một nhánh sông chạy thẳng ra biển, nhưng sau này bị cát lấp lại chia thành hai hồ.

 

Vẻ đẹp hoang sơ - Ảnh: Fat Yuan

 

Một sáng chèo thuyền dạo chơi với sen ở vùng sa mạc, ngửi mùi cát hòa mùi biển giữa hương sen. Lòng rạo rực cứ ngỡ đã lạc vào chốn thần tiên.

 

Đầm nước xanh biếc giữa lòng sa mạc - Ảnh: Peter Nguyen

 

Lạ kỳ đầm sen giữa những cồn cát vàng - Ảnh: Nguyễn Minh

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận


Những địa điểm đẹp ngoài sức tưởng tượng này như thêm phần thôi thúc những chuyến đi cho các phượt thủ. Đi để khám phá hết muôn màu muôn vẻ không có giới hạn của danh cảnh nước ta. Mytour chúc cho những ai có ý định phượt một trong những địa danh trên có thêm phần hào hứng và động lực thúc đẩy những chuyến dịch chuyển sớm hơn, an toàn hơn.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao Quảng Bình lại được coi là một trong những địa điểm khám phá ngoài hành tinh trên mảnh đất hình chữ S?

- Quảng Bình có nhiều địa danh đẹp như hang Sơn Đoòng, hang En, hang Tú Làn, hang Thiên Đường, hang Phong Nha, với kiến trúc và cảnh quan độc đáo, tạo cảm giác như đang khám phá một hành tinh mới.

Hang Sơn Đoòng là gì và tại sao nó được coi là một trong những địa điểm ngoài hành tinh?

- Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, có chiều dài hơn 5km và chiều cao lên tới 200m. Nó được coi là một trong những địa điểm ngoài hành tinh bởi kiến trúc và cảnh quan độc đáo, tạo cảm giác như đang khám phá một hành tinh mới.

Hang En có gì đặc biệt?

- Hang En là một trong những hang động lớn nhất thế giới, có chiều dài hơn 1,6km và chiều cao lên tới 100m. Nó có kiến trúc và cảnh quan độc đáo, tạo cảm giác như đang khám phá một hành tinh mới.

Hang Tú Làn có gì đặc biệt?

- Hang Tú Làn là một trong những hang động lớn nhất Việt Nam, có chiều dài hơn 13km và chiều cao lên tới 80m. Nó có kiến trúc và cảnh quan độc đáo, tạo cảm giác như đang khám phá một hành tinh mới.

Hang Thiên Đường có gì đặc biệt?

- Hang Thiên Đường là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam, có kiến trúc và cảnh quan độc đáo, tạo cảm giác như đang khám phá một hành tinh mới. Nó có chiều dài hơn 31km và chiều cao lên tới 60m.

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /348