Mytour blog
Tags:
Sơn Đoòngdu lịch Quảng Bìnhhang động đẹpkỳ quan thế giớiPhong Nha - Kẻ Bàng
06/04/202317.1551

Chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên bên trong hang động lớn nhất thế giới năm 2024

 

Thuộc hàng kỳ vỹ nhất thế giới, khó tìm ra mỹ từ nào có thể miêu tả hết vẻ đẹp và sự độc đáo của Sơn Đòong. Mang trong mình nét huyền bí và siêu thực, Sơn Đòong làm choáng ngợp những du khách lần đầu khám phá nơi đây.


Hang Sơn Đoòng nằm ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình được ông Hồ Khanh, nông dân ở Quảng Bình phát hiện năm 1991 nhưng không thể tìm đường quay lại. Đến năm 2006 lại được tìm thấy và được công nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng nổi tiếng của Việt Nam. Cùng Mytour khám phá những nét độc đáo của đệ nhất hang động này nhé.

 

Sơn Đoòng được phát hiện từ năm 1991 - Ảnh John Spies

 

Hành trình tới Sơn Đoòng không dành cho những người không khỏe mạnh. Chỉ riêng đường tới cửa hang, người thám hiểm đã mất tới một ngày rưỡi băng qua rừng rậm không bóng người.

 

Mất một ngày rưỡi để tới được cửa hang - Ảnh Simon Dunne

 

Lối vào hang động khá nhỏ. Không khí mát bên trong gặp khí nóng bên ngoài hang động đã tạo nên màn sương khói mờ ảo tại lối vào. Du khách cần phải đi xuống một bức tường dốc đứng 80m với sự hỗ trợ của dây thừng và các thiết bị khác.

 

Du khách xuống hang với sự hỗ trợ của dây thừng và các thiết bị khác - Ảnh Getty 

 

 Xem thêm: các khách sạn tại Quảng Bình

 

Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2 – 5 triệu năm trước. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam. Là một trong những cảnh quan đẹp nhất thế giới, Sơn Đoòng đặc trưng có sông ngầm dài nhất, hang có chiều cao và rộng nhất, các bãi cát trong hang dài nhất và có thạch nhũ đẹp nhất…

 

Trần hang ở nhiều chỗ cao hơn 150m, trong hang có những khối măng đá cao tới 40m - Ảnh John Spies 

 

Hang Sơn Đoòng có một dòng sông ngầm dài 2,5 km - Ảnh: Getty

  

Bên trong hang động khoảng 3 – 4 km, khung cảnh thật tuyệt vời - Ảnh John Spies

 

Xem thêm: Các khách sạn ở gần hang Sơn Đoòng

 

Sơn Đoòng có chiều rộng 200m, dài ít nhất 9 km, cao hơn 150m, được hình thành khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy.

 

Những phiến đá với hình thù kỳ lạ, tác phẩm của mẹ thiên nhiên - Ảnh Getty

 

Dòng nước làm xói mòn và nạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, lâu ngày thành vòm hang khổng lồ.

 

Tất cả chỉ bắt đầu từ những dòng nước nhỏ chảy qua kẽ nứt của các khối núi đá - Ảnh John Spies

 

Không chỉ kỳ vỹ về kích thước, hệ thạch nhũ trong hang Sơn Đoòng cũng đẹp lung linh, huyền ảo, gợi lên vô vàn trí tưởng tượng cho con người. Nào là thác nước như đang đổ xuống bất ngờ đông cứng, nào là những cây nấm kỳ quái, rồi từng lớp vảy khổng lồ xếp lớp…

 

Thạch nhũ  hang Sơn Đoòng - Ảnh John Spies

 

xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cát Bà

 

Tại các điểm có trần hang bị sụp, ánh nắng mặt trời rọi xuống, tạo nên thảm thực vật cao trên 15m, cả cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh đặc biệt với hơn 200 loài thực vật.

 

Cảnh sắc ngoạn mục của một thảm rừng nguyên sinh trong lòng hang - Ảnh John Spies

 

Xem thêm: Các khách sạn ở gần hang Sơn Đoòng

 

Được chiếu rọi bằng luồng ánh sáng hiếm có, chỉ kéo dài mỗi ngày một tiếng đồng hồ, hang Sơn Đoòng trong những khoảnh khắc ấy như một chốn thần tiên. Khi luồng ánh sáng rực rỡ soi chiếu vào trong lòng hang, những khối núi đá vốn chỉ có thể nhìn thấy lờ mờ nay trở nên rõ ràng và kỳ vỹ.

 

Luồng ánh sáng xuất hiện trong khoảng thời gian từ 9h30 đến 10h30 sáng, chỉ trong thời gian tháng 1 và tháng 2 hàng năm -  Ảnh: John Spies

 

Nếu đặt một tour 6 ngày khám phá Sơn Đoòng, du khách sẽ có cơ hội cắm trại 5 đêm trong hang động lớn nhất thế giới. Đây là một trải nghiệm mà không phải ai cũng có cơ hội thực hiện trong đời.

 

Cắm trại trong hang động lớn nhất thế giới - Ảnh Johs Spies

 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hang Sơn Đoòng mới thấy thiên nhiên kỳ diệu và có sức mạnh to lớn tới nhường nào. Đứng trước những kiến tạo kỳ vĩ như thế này, con người càng cảm thấy mình nhỏ bé.

Nắng Mai - Mytour.vn

Xem thêm: 

Khám phá vẻ đẹp còn hoang sơ của Vịnh Lan Hạ

Những điều cần biết khi phượt Hạ Long

Việt Nam vào top 20 Quốc Gia xinh đẹp nhất thế giời

Du ngoạn chốn sơn thủy hữu tình Ngũ Hành Sơn

Ngắm vẻ đẹp thần tiên của những thác nước ở Việt Nam

Các câu hỏi thường gặp
Hang động lớn nhất thế giới là gì?
Hang động lớn nhất thế giới là Hang Sơn Đoòng, nằm ở Quảng Bình, Việt Nam.
Hang Sơn Đoòng có diện tích bao nhiêu?
Diện tích của Hang Sơn Đoòng là khoảng 38,5 triệu mét khối.
Làm thế nào để đến được Hang Sơn Đoòng?
Để đến được Hang Sơn Đoòng, bạn cần đăng ký tour với các công ty du lịch địa phương. Tour này sẽ bao gồm hướng dẫn viên, phương tiện di chuyển, ăn uống và các hoạt động khác.
Hang Sơn Đoòng có những đặc điểm gì đáng chú ý?
Hang Sơn Đoòng có nhiều đặc điểm đáng chú ý như hệ thống sông ngầm, thác nước, động vật hoang dã và các hình thù đá phong phú.
Có những hoạt động gì bạn có thể tham gia khi đến Hang Sơn Đoòng?
Khi đến Hang Sơn Đoòng, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, bơi lội và khám phá các khu vực độc đáo bên trong hang động.
Cần chuẩn bị những gì khi đến Hang Sơn Đoòng?
Khi đến Hang Sơn Đoòng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị như giày thể thao, quần áo thoải mái, nước uống và các vật dụng cá nhân khác. Bạn cũng cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn của hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn cho mình và những người khác.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /482