Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộibánh xèo tôm nhảyẩm thực thế giới tại việt nam ẩm thực thế giớibánh xèo
06/04/20233.9790

HÀNH TRÌNH ẨM THỰC - Top 6 món Nhật siêu hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua - Phần 1 năm 2024

Nếu với ẩm thực Hàn Quốc đã thành công khi tạo ra cách thức bảo quản các loại rau bằng cách lên men thì ẩm thực Nhật Bản chế biến món ăn với cách thức nhẹ nhàng, thanh tao từ việc không lạm dụng quá nhiều gia vị và tận dụng sự tinh khiết của món ăn mà không lẫn vào phong cách ẩm thực ở nơi khác được. Và ngay đây thôi, mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 món Nhật siêu hấp dẫn.

 

1. SUSHI

 

Đến thời điểm hiện tại Sushi đã trở thành một món phổ biến tại nước ta, với việc đa dạng trong việc lựa chọn nguyên liệu và cách thức chế biến đơn giản thì sushi được suất hiện trong đa dạng các loại thực đơn từ giá rẻ với ăn vặt, tiện lợi trong các dịp cắm trại hay thậm chí là một món ăn cao cấp trong các nhà hàng.

 

Mon an Nhat Ban

Loại sushi trứng cá có nhân tôm và bơ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Với cơm trộn giấm (tiếng Nhật gọi là Shari) kết hợp với các nguyên liệu khác đa phần là hải sản khác (tiếng Nhật gọi là Tane) như: cá, tôm, mực, bạch tuộc, v.v... Và để thưởng thức trọn vẹn được Sushi, món thường được ăn kèm với mù tạc, nước tương – độ nồng hay mặn tùy vào người ăn pha chế.

 

Mon an Nhat Ban

Một set combo sushi

 

Các bạn có thể thưởng thức sushi nói riêng hay các món Nhật nói chung tại Sushi Koi - Số 7 Ngõ 3 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – nơi đây có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, với các món ăn rất vừa và lạ miệng.

 

2. BÁNH KẾP

 

Không chỉ một món ăn tráng miệng độc đáo mà bánh kếp còn có thể chinh phục cả những thực khách khó tính. Chính vì sự đơn giản trong cách chuẩn bị từ nguyên liệu chính chứa thành phần lớn là bột gạo và cách chọn các nguyên liệu khác như: các loại kem, trái cây hay biến hóa thành một món tráng miệng mặn ăn kèm với xúc xích, khoai tây chiên, thịt nguội,... thì bánh kếp là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn trong bộ sưu tập kì này.

 

Mon an Nhat Ban

Bánh kếp kiwi với 3 tầng bánh

 

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dai của vỏ bánh và vị ngọt thông thường của nhân, kèm theo đó là các loại sốt socola, sốt kem béo ngậy thì đây là một trong những món tráng miệng mình muốn giới thiệu cho các bạn. Với nhà hàng Hokkaido Snowie tại 35 Hàng Lược, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội các bạn có thể thưởng thức các loại bánh kếp với mức giá khá cao khoảng 60.000 nhưng bù lại chất lượng ở đây vượt trội với nhiều quán bán đồ Nhật khác.

 

3. BÁNH XÈO

 

Chính xác món tên là Okonomiyaki nhưng với cách thức chế biến bánh theo cách áp chảo và gồm nhiều loại nguyên liệu như món bánh xèo Việt Nam vì vậy món còn có tên gọi khác là “Bánh xèo Nhật Bản”. Chắc hẳn, đây là món đặc trưng có khắp mọi nơi trên đất Nhật vì vậy cách làm bánh và nhân thay đổi theo từng vùng miền là điều dễ hiểu.

 

Mon an Nhat Ban

Món bánh xèo Nhật Bản - Okonomiyaki

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt đến Hà Nội

 

Ngoài những nguyên liệu có thể thấy rõ như trứng, sốt okonomiyaki có vị na ná giống sốt mayonnaise nhưng vị béo vừa phải, thì các nhân bên trong khó mà phân biệt được vì gồm nhất nhiều nguyên liệu đi kèm khác. Tuy không rõ các vị trong món lắm nhưng bất kỳ thực khách nào cũng đều ấn tượng và thích thú với hương vị vừa ngon vừa lạ của món ăn này. Một phần bánh xèo có thể được thưởng thức từ 1-3 người. Bạn có thể thưởng thức món bánh xèo Nhật Bản này tại nhà hàng Sio Sushi quận Hai Bà Trưng, Hà Nội với giá là 40.000 cho bánh nhỏ và 50.000 cho bánh lớn.

 

Mon an Nhat Ban

Món bánh xèo Nhật Bản tại nhà hàng Sio Sushi với giá 40.000

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Với các bạn tại Sài Gòn, mình gợi ý nhà hàng Tokio Deli – một thương hiệu nhà hàng có rất nhiều chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh, mang đậm phong cách ẩm thực Nhật Bản, cách phục vụ chu đáo, ở đây có rất nhiều món Nhật ngon và lạ miệng nữa. Mình bật mí cho các bạn là nên đi vào buổi trưa để thưởng thức các set buổi trưa vừa ngon, nhiều món và rẻ hơn buổi tối nữa đấy.

Tạm kết với bộ sưu tập đậm các món Nhật không thể bỏ qua kì này và kì kế tiếp có thể mình sẽ tiếp tục gợi ý cho các bạn với 3 món Nhật siêu hấp dẫn khác.  Còn chờ gì nữa, hãy ghim ngay các món trên vào bộ sưu tập của mình và chờ đón kì tới thôi.

 

Mời bạn đón xem phần 2: 

[HÀNH TRÌNH ẨM THỰC] Top 6 món Nhật siêu hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua (Phần 2)

 

Thành viên Lozi

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /544