Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namchụp ảnh đẹpNhật Bảndu lịch Nghệ Anlễ hội làng Vạcđồi hoa hướng dương Nghệ An
06/04/202310.4500

Hành trình đi tìm loài hoa mặt trời ngay trên đất Việt năm 2024

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe về đồi hoa hướng dương lớn nhất ở Ukraine, lễ hội hoa hướng dương ở Hokkaido Nhật Bản, hoặc đơn giản là đón sắc hướng dương ở vườn hoa bãi giữa sông Hồng, Hà Nội hay những gánh hàng hoa khắp các nẻo đường tháng Bảy. Nhưng ít ai biết rằng, ở một nơi nắng gió miền Trung khắc nghiệt như Nghĩa Đàn, Nghệ An cũng tồn tại một đồi hoa hướng dương bạt ngàn, khoe sắc mỗi độ hè sang.

 

hoa mặt trời

Đồi hoa hướng dương tại Nghĩa Đàn - Ảnh: vinh

 

Nghĩa Đàn là một huyện có điều kiện địa hình khá thuận lợi so với các huyện trung du miền núi trong tỉnh. Đồi núi không quá cao, chủ yếu là thấp và thoải dần, bao quanh huyện từ phía Tây sang phía Bắc. Nếu ai đã từng lên Nghĩa Đàn thời điểm mới chia tách thành lập huyện, bây giờ quay trở lại chắc không khỏi ngạc nhiên bởi sự đổi thay nhanh chóng. Từ đường mòn Hồ Chí Minh dẫn vào trung tâm huyện lỵ, trước đây là con đường nhỏ đầy ổ voi, ổ gà được thay bằng một con đường thoáng rộng, thảm nhựa phẳng lỳ, hệ thống cổng chào, điện chiếu sáng hoàn chỉnh.

 

hoa mặt trời

Cảnh bên đường vào trang trại bò sữa - Ảnh: thmilk

 

Một trong những thành tựu lớn nhất của Nghĩa Đàn sau khi chia tách là việc từng bước triển khai có hiệu quả dự án chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp của Tập đoàn TH. Và chính tại nơi đất công trường cằn khô sỏi đá, hàng trăm nghìn cây hoa hướng dương được nuôi trồng chăm sóc, tạo nên một thảm hoa vàng rực rỡ giữa mảnh đất miền Trung đầy nắng gió.

 

hoa mặt trời

Thảm hoa vàng rực rỡ - Ảnh: Chu Đức Khải

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Hoa Hướng dương, loài hoa mang trong tim một tình yêu cháy bỏng với mặt trời. Loài hoa ấy không chịu khiêm nhường hướng ra xung quanh, mà quyết định nhuộm vàng mình, vươn cao mình hướng về mặt trời. Tên gọi hướng dương cũng bắt nguồn từ đấy. Hướng dương, thể hiện một sự mạnh mẽ lớn lao nhưng không kém phần kiêu sa và quyến rũ.

 

hoa mặt trời

Hướng dương mang một tình yêu cháy bỏng với mặt trời - Ảnh: Ngong Hankang

 

Hướng dương là loài thực vật có vòng đời chỉ một năm. Một cây hướng dương có thể cao tới 3 mét, với đường kính bông hoa là 100cm. Hoa hướng dương là loài hoa biểu tượng của Kansas và là một trong các loài hoa biểu tượng của thành phố Kitakyushu, Nhật. Vì vậy, việc tìm thấy một đồng hoa hướng dương bạt ngàn, giữa cái nắng tháng 7 tháng 8 nơi khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam quả là một bất ngờ thú vị. Ngoài ra, có khi hoa còn được trồng trái mùa, nở vàng giữa những cái lạnh của những ngày cuối năm.

 

hoa mặt trời

Bông hướng dương khoe sắc trong nắng hè - Ảnh: strongrich

 

hoa mặt trời

Quả là bất ngờ thú vị khi bắt gặp cảnh này ở Việt Nam - Ảnh: Chu Đức Khải

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nghệ An

 

Chưa được biết tới nhiều và khá vắng vẻ, thế nhưng mỗi độ hè sang, đồng hoa hướng dương lại thu hút nhiều bạn trẻ yêu du lịch hay các cặp đôi tới chụp ảnh cưới do vô tình biết tới nơi này. Thảm hoa vàng ấy cứ rực rỡ, vươn mình trong ánh nắng chói chang, hòa với lớp lá xanh tươi và màu đất đỏ với ong bướm dập dìu bay lượn tạo nên một cảnh sắc thơ mộng tuyệt vời.

 

hoa mặt trời

Cảnh sắc thơ mộng tuyệt vời - Ảnh: Chu Đức Khải

 

hoa mặt trời

Nụ cười rạng rỡ của các bạn trẻ giữa đồng hoa - Ảnh: Phượt Thanh Hóa

 

Tuy nhiên, vì nằm trong dự án chăn nuôi bò sữa, hướng dương được trồng để phối trộn thức ăn cho bò, đảm bảo bò có nguồn thức ăn phù hợp và đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển nhằm mang lại hiệu quả kinh tế và chất lượng sữa tốt, nên đồng hoa chỉ được để nở rộ 2-3 tuần sẽ được thu hoạch. Chính vì vậy, muốn ngắm đồng hoa hướng dương, bạn sẽ phải canh thời gian để tới đúng dịp, kịp thời thưởng thức vẻ đẹp của thảm vàng giữa trời xanh.

 

hoa mặt trời

Thảm vàng giữa trời xanh - Ảnh: Ngong Hankang

 

Giao thông ở Nghĩa Đàn đã được nâng cấp đáng kể, vậy nên bạn hoàn toàn có thể tới Nghĩa Đàn bằng đường bộ. Với các phượt thủ, có lẽ đoạn đường cách thành phố Vinh gần 100km rất phù hợp di chuyển bằng xe máy và có một chuyến tham quan thú vị. Nếu đã tới đồng hoa hướng dương, bạn đừng bỏ qua việc khám phá nhà máy sữa TH True Milk – nhà máy chế biến sữa tươi sạch hiện đại bậc nhất thế giới, quy mô lớn hàng đầu Đông Nam Á, nơi có những cánh đồng nguyên liệu diện tích hàng ngàn héc-ta, trồng cỏ Mombasa Ghi nê, cỏ mulato, cao lương và ngô lai giống Mỹ… Những cánh đồng nguyên liệu ấy nằm hai bên đường mòn Hồ Chí Minh, suốt dọc khu vực của huyện Nghĩa Đàn tựa như một đồng cỏ châu Âu giữa lòng xứ Nghệ.

 

Nhà máy TH True Milk

Nhà máy TH True Milk với quy mô bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh: thmilk

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cửa Lò

 

Cánh đồng ngô

Cánh đồng ngô tại trang trại TH - Ảnh: TH true MILK

 

Thêm vào đó, khu di chỉ văn hoá khảo cổ Làng Vạc nằm trên địa bàn xã Nghĩa Hoà cũng là một nơi tham quan đáng chú ý khi tới với huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Đây là khu di tích khảo cổ học quý giá qua nhiều lần khai quật và nghiên cứu đã phát hiện được nhiều hiện vật bằng đồng từ thời xa xưa, lưu giữ những dấu ấn của người Việt cổ.

 

làng Vạc

Cảnh rước vạc đồng trong lễ hội làng Vạc - Ảnh: thaihoa.nghean

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

“Mía Nghĩa Đàn chưa ăn đã ngọt

Cam Nghĩa Đàn chưa gọt đã thơm

Gạo Nghĩa Đàn chưa nấu đã thành cơm

Người Nghĩa Đàn nỏ rơm rơm mô nã”

 

Nghĩa Đàn tuy bazan đất đỏ nhưng vẫn có những loài hoa thơm trái ngọt khiến người ta bùi ngùi, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách phương xa. Người Nghĩa Đàn hồn hậu nhiệt thành, thấm bản chất chịu thương chịu khó của khúc ruột miền Trung sẽ khiến mỗi lần tới với Nghĩa Đàn của bạn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

 

Thảm hoa vàng trải dài ngút mắt - Ảnh: Việt Nam Quê Hương Tôi

 

hoa mặt trời

Trải nghiệm khó quên khi đến với Nghĩa Đàn - Ảnh: Tani Lee

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nghệ An

 

Đồng hoa hướng dương vẫn hàng năm cháy rực trong cái nắng bỏng da cháy thịt, nhưng hơn hết là nụ cười của hàng trăm hộ gia đình, của công nhân trang trại vẫn hiện hữu khi đất Nghĩa Đàn ngày một phát triển hơn. Có lẽ chỉ vô tình mà cảnh sắc ấy được biết tới, nhưng dù sao đó cũng là bước tiến nhỏ trong tiềm năng du lịch của xứ Nghệ quê hương.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Loài hoa mặt trời là gì?

- Loài hoa mặt trời (tên khoa học: Helianthus annuus) là một loài thực vật có hoa thuộc họ Cúc. Đây là loài hoa được trồng phổ biến trên toàn thế giới vì có giá trị kinh tế cao.

Tại sao lại đi tìm loài hoa mặt trời ở Nghệ An?

- Nghệ An là một trong những vùng đất có điều kiện tự nhiên thuận lợi để trồng loài hoa mặt trời. Ngoài ra, việc đi tìm loài hoa mặt trời cũng là một trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích du lịch và muốn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đi tìm loài hoa mặt trời ở Nghệ An?

- Thời điểm tốt nhất để đi tìm loài hoa mặt trời ở Nghệ An là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, hoa mặt trời đã chín và đang trong giai đoạn đẹp nhất để thu hoạch.

Có những địa điểm nào để đi tìm loài hoa mặt trời ở Nghệ An?

- Có nhiều địa điểm để đi tìm loài hoa mặt trời ở Nghệ An như: xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc; xã Nghi Hưng, huyện Nghi Văn; xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc; xã Nghi Phú, huyện Nghi Lộc;...

Có những hoạt động gì khác để tham gia khi đi tìm loài hoa mặt trời ở Nghệ An?

- Ngoài việc tìm hiểu và chiêm ngưỡng loài hoa mặt trời, bạn còn có thể tham gia các hoạt động khác như: tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An như đền Hùng, đền Thiên Lý, chùa Diễn Khánh, hồ Khe Tre,...; thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng miền Trung; tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như câu cá, leo núi, đạp xe,...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /177