Mytour blog
Tags:
vườn quốc gia Ba Vìdu lịch Đà Lạtdu lịch Tây Nguyênhoa dã quỳcao nguyên Mộc Châuhoa dã quỳ đà lạt
06/04/20232.5190

Hành trình đuổi bắt hoa mặt trời dọc mảnh đất Việt Nam năm 2024

Có muôn vàn loài hoa trên mảnh đất Việt đua nở quanh năm, thì cũng có bấy nhiêu vùng đất khiến ta say mê bởi sắc hoa tràn ngập mỗi mùa. Cận kè mùa đông, khi cái lạnh lan tỏa khắp nơi, cũng là lúc dã quỳ vàng rực đua nhau nở trên các triền đồi, trên núi cao và những con đường đèo của núi non từ Nam ra Bắc. Hãy cùng ngắm những bức hình đẹp tuyệt của tháng 11 - tháng của dã quỳ đơn sơ bình dị mà đẹp nao lòng.

 

Dã quỳ hòa vào với núi non - Ảnh: kentpl

Dã quỳ hòa vào với núi non - Ảnh: kentpl

 

1. ĐÀ LẠT ĐẸP NHẤT MÙA DÃ QUỲ

 

“Đà Lạt lập đông, hoa vàng vừa mới nở, ta còn chờ em một giấc mơ hoàng lan…” - những câu hát về Đà Lạt mộng mơ vẫn còn khắc khoải khi mùa dã quỳ đến. Mỗi người đều giữ riêng cho mình vẻ đẹp riêng của xứ sương mù, thế nhưng không thể phủ nhận, mùa dã quỳ là lúc Đà Lạt khoác tấm áo rực rỡ nhất, chẳng vì thế mà giữa quảng trường Lâm Viên, ta thấy ngay biểu tượng của loài hoa vàng bình dị.

 

Mùa dã quỳ đến - Ảnh: thieulethu

Mùa dã quỳ đến - Ảnh: thieulethu

 

Dã quỳ Đà Lạt bắt đầu nở vào cuối tháng 10, bởi thế tháng 11 thành phố ngàn hoa lấp lánh sắc vàng hút mắt, du khách khắp nơi đổ về để hòa mình vào mùa hoa sắp đến. Người ta đến săn tìm cảnh đẹp, đến thả hồn vào những triền đồi miên man, ghi lại những bức hình tuyệt đẹp, cả những đôi uyên ương cũng không thể bỏ qua cơ hội có được bộ hình cưới giữa bao la hoa dã quỳ.

 

Sắc vàng rực rỡ - Ảnh: pthuyvi

Sắc vàng rực rỡ - Ảnh: pthuyvi

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt

 

Những địa điểm chụp hình, ngắm hoa dã quỳ ở Đà Lạt đẹp nhất có thể kể đến như chân đèo D’ran, đồi thông Châu Sơn, trường Hùng Vương, những con đường đất đỏ nhỏ dẫn vào làng, đèo Ngoạn Mục, cung đường Đà Lạt - làng hoa Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi - Lang Biang, cung đường Trại Mát - Cầu Đất, đầu đường vào cao tốc Liên Khương – đèo Prenn, cung đường Tu Tra – Bồng Lai, gần trang trại Đà Lạt Milk… tha hồ cho du khách chọn lựa, tận hưởng những ngày cuối năm với đồi dã quỳ bạt ngàn.

 

Say mê mùa dã quỳ - Ảnh: miu.annie

Say mê mùa dã quỳ - Ảnh: miu.annie

 

Cái lạnh chớm đông Đà Lạt lúc giao mùa cũng là lúc nàng thơ Đà Lạt quyến rũ bất ngờ, là lúc những cung đường, dốc đèo và cả những vách đá thô sơ cũng được bao trùm lên sự lãng mạn, cái tình của miền cao nguyên.

 

Hoa nở ven đường - Ảnh: kopan.vt

Hoa nở ven đường - Ảnh: kopan.vt

 

2. ĐÓN SẮC DÃ QUỲ Ở VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

 

Vườn Quốc Gia Ba Vì - nằm cách trung tâm TP Hà Nội chỉ chừng 40km, với vị trí thuận lợi của dãy núi Tản điệp trùng, rừng đồi xanh mướt và khí hậu tuyệt vời tạo nên một chốn nghỉ dưỡng lý tưởng. Tuy nhiên không chỉ có thể, VQG Ba Vì cũng là một địa điểm cực hút những bạn trẻ nhờ một hoa dã quỳ nở rộ tháng 11 hàng năm, mặc dù phải vượt những con dốc thật cao mới lên tới được đỉnh đồi muôn hoa.

 

Dã quỳ ở VQG Ba Vì - Ảnh: troanggg__

Dã quỳ ở VQG Ba Vì - Ảnh: troanggg__

 

Trên đỉnh đồi muôn hoa - Ảnh: Jun’s jz

Trên đỉnh đồi muôn hoa - Ảnh: Jun’s jz

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

3. TÂY NGUYÊN DÃ QUỲ ĐUA NỞ

 

Ngoài Đà Lạt, khu vực Tây Nguyên còn khá nhiều chỗ có thể ngắm dã quỳ tháng 11, tiêu biểu nhất là TP Bảo Lộc và Gia Lai. Tuy chỉ là loài hoa dại nhưng dã quỳ làm say mê quyến rũ biết bao nhiêu trái tim kẻ lữ hành tìm về với cao nguyên đất đỏ đầy nắng gió.

 

Đẹp nao lòng mùa hoa dã quỳ ở Gia Lai - Ảnh: mytran3001

Đẹp nao lòng mùa hoa dã quỳ ở Gia Lai - Ảnh: mytran3001

 

Các bạn có thể sắp xếp một chuyến bay từ thủ đô xa xôi hay phượt một chuyến đường dài tới Tây Nguyên bằng xa máy từ Sài Gòn hoa lệ để chiêm ngưỡng mùa dã quỳ đua nở, khoác cho cao nguyên màu áo mới rực rỡ và tươi trẻ hơn.

 

Dã quỳ đua nở - Ảnh: viettrang2601

Dã quỳ đua nở - Ảnh: viettrang2601

 

4. MỘT CHÚT DÃ QUỲ CAO NGUYÊN MỘC CHÂU

 

Mộc Châu không phải là cái tên nổi tiếng với dã quỳ, mà là cải trắng, đào hồng, hay những đồi chè xanh bạt ngàn. Thế nhưng nếu nói đến dã quỳ khi đi Tây Bắc, chắc chắn Mộc Châu là cái tên đầu tiên người ta nghĩ đến. Không phải những “ngọn đồi vàng” của Tây Nguyên, mà chỉ là những khóm hoa lác đác ven đường, những bụi dã quỳ nhỏ xinh nhưng lại rải rác khắp cao nguyên, có lẽ như tô điểm thêm vào sắc hoa phong phú của Mộc Châu xinh đẹp.

 

Mùa dã quỳ cao nguyên Mộc Châu - Ảnh: Lê Huy

Mùa dã quỳ cao nguyên Mộc Châu - Ảnh: Lê Huy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Mộc Châu giá rẻ

 

Không phải loài hoa nào kiêu sa kiều diễm, dã quỳ đơn giản là hoa dại mộc mạc, mọc ở cả những nơi khô cằn sỏi đá hay khí hậu có đôi phần chẳng dễ chịu gì với thứ hoa mỏng manh, nhưng dã quỳ đã trở thành một phần không thể thiếu trong sắc hoa muôn màu của cảnh quan Việt Nam, cũng như là đề tài không bao giờ nguội cạn của bất kỳ ai đam mê du lịch, đam mê những cung đường trên mọi miền đất nước.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hành trình đuổi bắt hoa mặt trời là gì?
Hành trình đuổi bắt hoa mặt trời là một chuyến đi du lịch dọc theo đường bờ biển Việt Nam, từ phía Bắc đến phía Nam, để tận hưởng cảnh sắc hoa mặt trời nở rộ trên khắp đất nước.
Hoa mặt trời nở vào thời điểm nào?
Hoa mặt trời thường nở vào khoảng tháng 11 đến tháng 1 hàng năm.
Hành trình đuổi bắt hoa mặt trời có thể đi bằng phương tiện gì?
Hành trình này có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe bus.
Những địa điểm nào nên ghé thăm trong hành trình đuổi bắt hoa mặt trời?
Các địa điểm nên ghé thăm trong hành trình này bao gồm: Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc,...
Có nên đặt phòng khách sạn trước khi đi hành trình này?
Để tránh tình trạng phòng khách sạn khan hiếm, bạn nên đặt phòng trước khi đi hành trình này.
Có nên thuê hướng dẫn viên khi đi hành trình này?
Nếu bạn không quen biết với địa phương và muốn có một chuyến đi thuận lợi hơn, bạn có thể thuê hướng dẫn viên để được hỗ trợ trong việc di chuyển và tìm hiểu về địa điểm du lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /285