Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Bìnhkhám phá Ninh Bìnhcảnh đẹp Ninh BìnhTràng AnBích Động
06/04/20235.9920

Hành trình giải nhiệt Tràng An - Bích Động năm 2024

Tháng 4 với đợt nghỉ lễ kéo dài mang theo tiết trời đang dần chuyển mình sang mùa nắng nóng, cũng bởi vì thế, du lịch trở thành sự lựa chọn hoàn hảo giúp bản thân bạn cùng gia đình có được những giây phút thư thái sau giờ làm việc căng thẳng. Một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ này chính là vùng đất Ninh Bình nổi tiếng với quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động.

 

1. GHÉ CHÂN THAM QUAN QUẦN THỂ DANH THẮNG TRÀNG AN

 

Mảnh đất Ninh Bình luôn gợi cho du khách thập phương về hình ảnh chốn “bồng lai tiên cảnh”  với non nước hữu tình, nhìn xa tựa như bức họa ai bỏ quên. Đến Ninh Bình không thể không đặt chân lên đất Tràng An - địa danh được UNESCO công nhận là Di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam. Đối với những du khách ham mê tìm tòi, hành trình tìm lại cội nguồn ở đất Tràng An đừng quên ghé thăm Cố đô Hoa Lư - kinh đô của nước Đại Cồ Việt xưa dưới thời vua Đinh Tiên Hoàng.

 

Một góc của Quần thể danh thắng Tràng An

Một góc của Quần thể danh thắng Tràng An - Ảnh: Thành Nguyễn

Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng tại di tích văn hóa lịch sử Hoa Lư

Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng tại di tích văn hóa lịch sử Hoa Lư - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

Nếu xuất phát từ Thủ đô Hà Nội, không mất quá lâu để du khách có thể tìm được chốn tiên “giải nhiệt ngày hè” tại Tràng An. Vượt tầm 90km từ Giáp Bát, khoảng 2 giờ đồng hồ là bạn đã có thể đặt chân lên đất Ninh Bình và thực hiện chuyến du ngoạn khám phá mảnh đất thiêng này thỏa thích. Tham quan Ninh Bình vào mùa lễ hội Tràng An - chùa Bái Đính, du khách còn có thể đi chùa cầu bình an cho gia đình. Lễ hội thường diễn ra vào mùng 6 Tết Âm lịch. Nhìn từ trên cao xuống, quần thể danh thắng Tràng An được bao bọc bởi rất nhiều cây xanh và các dải núi lớn tránh nắng. Vì vậy, nhiều du khách ví von nơi đây là “vịnh Hạ Long trên bộ” tuyệt vời cho mùa du lịch hè để tránh nóng.

 

Tràng An - di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên ở Việt Nam nhìn từ trên cao

Tràng An - di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên ở Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh: Wikitravel

 

Quần thể di sản thế giới Tràng An nhộn nhịp mùa lễ hội

Quần thể di sản thế giới Tràng An nhộn nhịp mùa lễ hội - Ảnh: dulichcapviet

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Bình

 

Cũng thuộc quần thể danh thắng Tràng An là phủ Khống, gần cửa hang Khống, nằm trong địa phận thung Khống. Đây là nơi thờ các vị thần thời Đinh, trong đó có Đinh Công tiết chế. Trước phủ là một cây thị cổ thụ có đặt bàn thờ của 7 vị trung thần triều đình thời bấy giờ. Cây thị này có tuổi đời hơn 1000 năm tuổi.

 

Đường lên phủ Khống tham quan

Đường lên phủ Khống tham quan - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Rời Tràng An lên tham quan Tam Cốc - Bích Động

Rời Tràng An lên tham quan Tam Cốc - Bích Động - Ảnh: Wolfbang Brandst

 

2. TAM CỐC - BÍCH ĐỘNG SƠN THỦY HỮU TÌNH

 

Cảnh sắc xanh trong với mạ non dọc đường tham quan Tam Cốc

Cảnh sắc xanh trong với mạ non dọc đường tham quan Tam Cốc - Ảnh: Grégory Boué

 

Hành trình giải nhiệt quả thật thiếu sót nếu bỏ sót bộ đôi “sơn thủy hữu tình” là Tam Cốc - Bích Động. Nơi đây được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhị động” nổi tiếng thời vua Minh Mạng. Hàng năm, Tam Cốc - Bích Động thu hút hàng chục ngàn lượt khách du lịch đến tham quan và vui chơi. Các bạn nên xuất phát từ Bích Động sau đó từ bến thuyền ngược lên khám phá Tam Cốc, Tam Cốc gồm 3 hang lớn: hang Cả, hang Hai và hang Ba. Muốn đến thăm bộ đôi danh thắng này chỉ có một con đường độc đạo là đường thủy. Vì vậy, hành trình tham quan Tam Cốc - Bích Động không gây cảm giác nắng nóng hay mất sức, mà ngược lại, được thong dong trên thuyền chiêm ngưỡng cảnh sắc là điều tuyệt vời.

 

Dọc sông Ngô Đồng tham quan Tam Cốc

Dọc sông Ngô Đồng tham quan Tam Cốc - Ảnh: Trương Công Hiệp

 

Sông Ngô Đồng nhộn nhịp mùa lễ hội

Sông Ngô Đồng nhộn nhịp mùa lễ hội - Ảnh: Nam Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Bình

 

Điểm nổi bật mà cả Quần thể danh thắng Tràng An và bộ đôi “Tam Cốc - Bích Động” đều có là thảm thực vật bao quanh sinh trưởng mạnh mẽ, phong phú. Du khách tham quan sẽ luôn trong trạng thái được hòa mình vào với đất mẹ thiên nhiên và sống với cỏ cây, hoa lá. Bích Động có không gian rộng lớn, một số động hở ở miệng tạo thành những vòm lớn thu ánh sáng mặt trời nhưng vẫn luôn mát mẻ bởi các lùm cây dại bao quanh. Bên trong động Bích có chùa Bích Động thờ các vị thần linh và vị vua có công với đất nước.

 

Từ bến thuyền Đình Các đi tham quan Bích Động

Từ bến thuyền Đình Các đi tham quan Bích Động - Ảnh: Wahan Shabazian

 

Một động nhỏ thuộc chuỗi Bích Động

Một động nhỏ thuộc chuỗi Bích Động - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Mùa tham quan Tam Cốc - Bích Động đẹp nhất là khoảng tháng 7 - tháng 9, khi danh thắng bước vào mùa thu. Lúc này dòng sông Ngô Đồng trong vắt như chiếc gương khổng lồ, cảnh sắc thiên nhiên cũng rậm rạp hơn, chắn hết nắng nóng. Đẹp nhất là thung lũng Vàng đang độ thu hoạch mang màu vàng ươm bắt mắt. Đi sâu tham quan các hang động của dải động Bích, du khách sẽ sững sờ khi nhìn thấy những hang động đá vôi trải đều dọc khu tham quan. Đây là kết quả của tạo hóa từ hàng ngàn năm trước.

 

Những cánh đồng lúa dọc sông Ngô Đồng

Những cánh đồng lúa dọc sông Ngô Đồng - Ảnh: James Cray

 

Ngôi nhà bỏ quên

Ngôi nhà bỏ quên - Ảnh: Perdo Marques

 

3. LINH THIÊNG HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ CHÙA BÁI ĐÍNH

 

Đây là ngôi chùa nổi tiếng với nhiều cái nhất: ngôi chùa có khuôn viên rộng nhất Việt Nam, chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng dài nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á,... Chính vì khuôn viên rộng, du khách có thể đi bộ tham quan hoặc thuê xe điện để khám phá toàn bộ cảnh chùa. Chùa chia làm 2 khu vực là chùa Bái Đính cổ và khu Bái Đính mới được xây dựng, xung quanh có các hang động, nổi bật là hang Sáng và hang Tối. Các đền thờ thần Cao Sơn, thánh Nguyễn cũng được xây dựng tỉ mỉ. Nếu muốn ăn chay, du khách có thể ghé thăm điện Tam Thế.

 

Khuôn viên chùa Bái Đính nhìn chính diện

Khuôn viên chùa Bái Đính nhìn chính diện - Ảnh: Bui Hung

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Chùa Bái Đính về đêm lộng lẫy dưới ánh đèn

Chùa Bái Đính về đêm lộng lẫy dưới ánh đèn - Ảnh: Hung Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình

 

Ngược dòng về với đất liền, Mytour hi vọng hành trình tìm đến mảnh đất Ninh Bình mùa du lịch sẽ làm du khách cảm thấy thoải mái hơn, sẵn sàng năng lượng hoàn thành tốt công việc. Ngoài dịp lễ, du lịch Ninh Bình mùa hè cũng là một gợi ý thú vị đáng để thử.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tràng An và Bích Động là những địa điểm nào ở Ninh Bình?

Tràng An và Bích Động là hai địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình, Miền Bắc. Tràng An là một khu du lịch sinh thái với hệ thống hang động, suối, hồ và núi đá vô cùng đẹp mắt. Bích Động là một ngôi chùa cổ được xây dựng vào thế kỷ 10, nằm trên một ngọn núi cao.

Hành trình giải nhiệt Tràng An - Bích Động kéo dài bao lâu?

Hành trình giải nhiệt Tràng An - Bích Động thường kéo dài từ 1 đến 2 ngày, tùy thuộc vào lịch trình và sự lựa chọn của khách hàng.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Tràng An - Bích Động?

Khi đến Tràng An - Bích Động, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông, leo núi, tham quan hang động, tắm suối, ngắm cảnh và tham quan các địa điểm du lịch khác.

Nên mặc gì khi đi du lịch Tràng An - Bích Động?

Bạn nên mặc quần áo thoải mái, giày thể thao và mang theo mũ, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Có những món ăn đặc sản gì ở Ninh Bình?

Ninh Bình có nhiều món ăn đặc sản như cơm cháy, nem nướng, chả cá, bánh gai, bánh cuốn và chè Ninh Bình. Bạn nên thử các món ăn này khi đến đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /512