Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộimùa hoa Hà Nội
06/04/20232.7330

Hành trình những mùa hoa ở Việt Nam: sắc tím năm 2024

Có ai đó đã từng nói Việt Nam là một nàng tiên hoa. Trải dài khắp đất Việt là những bông hoa quyến rũ, những bông làm si mê biết bao tâm hồn người lũ khách. Mytour muốn mang đến những đóa hoa sắc tím trong cuộc hành trình của bạn, sắc hoa đã làm nên nét duyên thầm trên chiếc áo dài của người con gái Việt.

 

1. HOA BẰNG LĂNG - HÀ NỘI

 

“Là những sắc hoa ngát hương bốn mùa

Là những nhớ nhung ngày ta đi xa

Là những khát khao mong quay trở về

Để ta thấy như ngày còn ngây thơ

Tôi yêu những sắc hoa”

(Hà Nội 12 mùa hoa - Giáng Son)

 

Hà Nội, những con đường bình yên trong màu tím bằng lăng

Hà Nội, những con đường bình yên trong màu tím bằng lăng - Ảnh: tubor

 

Hà Nội trong lòng người dân cả nước là khung cảnh thanh bình, đầy cổ kính, là những sắc hoa, mùi hương khi đi xa luôn nhớ về. Những góc phố lá rơi xào xạc mỗi khi thu về, những con đường thoang thoảng mùi hoa sữa… Hà Nội trong tim mỗi người là một góc bình yên của tuổi thơ, gắn liền với từng hàng cây, mái nhà, từng mùa hoa, sắc nắng.

 

Những mái nhà cổ kính Hà Nội được tô điểm bởi màu tím bằng lăng

Những mái nhà cổ kính được tô điểm bởi màu tím bằng lăng - Ảnh: Gaque

 

Sắc hồng tươi của hoa đào mỗi dịp xuân sang, sắc trắng tin khôi của hoa sưa hay màu rực rỡ của cúc vàng mùa thu, đôi khi, làm ta chợt quên màu tím thủy chung của những cánh hoa bằng lăng. Những ngày hạ về, bên màu đỏ tươi thắm của hoa phượng, cả thủ đô lại ngập tràn trong sắc tím biêng biếc của bằng lăng, những tán cây bỗng thơ hơn, tình hơn, thành phố cũng lãng mạn hơn…

 

Bằng lăng khoe sắc bên Hồ Tây

Bằng lăng khoe sắc bên Hồ Tây - Ảnh: Linh Như Khoa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Những tán hoa bằng lăng tím biếc khẽ lay động trong gió, mặt đường nhuộm tím bởi cánh hoa rơi, cái nắng tháng 5 oi ả của Hà Nội cũng trở nên dịu nhẹ hơn, thơ mộng hơn. Sắc tím giữa trời xanh ngát làm lòng ta bỗng chợt xao xuyến, bồi hồi. Cuộc sống đẹp quá đỗi mà sao ta nỡ hững hờ?...

 

Bằng lăng nhuộm tím cả vùng trời Hà Nội

Bằng lăng nhuộm tím cả vùng trời - Ảnh: Linh Như Khoa

 

2. HOA SÚNG - SUỐI YẾN (CHÙA HƯƠNG)

 

Một tuyệt tác của thiên nhiên Hương Sơn

Một tuyệt tác của thiên nhiên Hương Sơn - Ảnh: TuanCAT

 

Chùa Hương, từ lâu đã sống trong lòng mỗi người con đất Việt với tất cả lòng thành kính và lòng tin. Dịp lễ, Tết, chùa Hương lại “xúng xính” trong tấm áo lộng lẫy của thiên nhiên, đón muôn người về đây cúng lễ. Không chỉ tĩnh tại, yên bình trong nghi ngút khói hương, khung cảnh thiên nhiên nơi đây cũng làm lòng người rung động. Đặc biệt là dòng Yến Vĩ với cảnh sắc non nước hữu tình, mê đắm lòng người.

 

Đóa súng lặng yên trong khung cảnh suối Yến

Đóa súng lặng yên trong khung cảnh suối Yến - Ảnh: Khuephotography

 

Suối Yến bốn mùa đắm chìm trong thiên nhiên tươi đẹp, hiền hòa. Khác hẳn với không khí nhộn nhịp của người đi lễ chùa Hương vào đầu năm, suối Yến ngày thường êm đềm chảy trong không gian tĩnh mịch đến nao lòng. Mùa hoa súng nở, dòng suối càng thêm phần nên thơ, cuốn hút. Sắc tím của những bông súng đung đưa trên mặt nước lặng yên, trong khung cảnh trời đất giao hòa, vùng Hương Sơn càng quyến rũ bước chân người lữ khách.

 

Hoa súng giữa mênh mang đất trời suối Yến

Hoa súng giữa mênh mang đất trời - Ảnh: Nguyễn Sơn Tùng

 

3. HOA BAN TÍM - HÀ NỘI

 

Tháng giêng hoa đào bừng nở, đón xuân khoe sắc hồng tươi

Tháng hai hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố”

(Hà Nội 12 mùa hoa - Giáng Son)

 

Khung trời thủ đô Hà Nội nhuộm tím bởi sắc hoa ban

Khung trời thủ đô nhuộm tím bởi sắc hoa ban - Ảnh: Caoanhtuan

 

Hà Nội vào những dịp cuối đông, đầu xuân lại rực rỡ trong sắc tím của hoa ban, loài hoa mang hương vị của núi rừng Tây Bắc. Hoa ban nở rộ dọc khắp con đường, mang màu tím e ấp, thẹn thùng mà đầy gợi cảm. Sắc tím phơn phớt của những đóa hoa nhỏ xinh càng làm phố phường Hà Nội xinh đẹp, cuốn hút. Những búp lá xanh tươi mơn mởn, đang chờ ngày bừng nở càng tôn thêm sắc tím nhẹ nhàng của hoa ban.

 

Hà Nội đắm say trong sắc tím của những đóa ban ngọt ngào

Hà Nội đắm say trong sắc tím của những đóa ban ngọt ngào - Ảnh: Caoanhtuan

 

Trong gió xuân mơn man, trong nắng xuân ấm áp, những cánh hoa ban mỏng manh xoay tròn, tung tăng trong gió rồi nhẹ nhàng đáp cánh xuống mặt đất, Hà Nội mùa này lại ngập trong làn mưa hoa. Đặt chân đến Hà Nội vào những ngày này, ta ngỡ như lạc vào xứ sở thần tiên, nơi có nàng tiên xuân xinh đẹp, kiều diễm và những cơn mưa hoa lất phất…

 

Hà Nội - Những cánh hoa ban mỏng manh

Những cánh hoa ban mỏng manh - Ảnh: Caoanhtuan

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

4. HOA PHƯỢNG TÍM - ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt - một chốn dành riêng cho phượng tím

Đà Lạt - một chốn dành riêng cho phượng tím - Ảnh: Đông Đen

 

Khi sắc đỏ hoa phượng tràn ngập khắp nơi trên dải đất chữ S này báo hiệu hè về thì mùa hè ở Đà Lạt lại được thông báo theo một màu rất riêng, màu tím. Hoa phượng tím không nổi bật rực rỡ như phượng đỏ, nhưng lại rất đỗi kiêu sa, tinh tế. Đà Lạt vốn đã rất thơ mộng và hấp dẫn, với màu tím biếc thủy chung của hoa phượng, lại càng mê hoặc trái tim kẻ viễn khách.

 

Sắc tím biếc trong màu xanh của lá, của trời Đà Lạt

Sắc tím biếc trong màu xanh của lá, của trời - Ảnh: yum yum

 

Khắp các con đường tĩnh lặng, trên những đoạn dốc quanh co, hoa phượng tím bao trùm lên nơi đây một sắc màu nhẹ nhàng, man mác buồn, khiến chân bạn không nỡ dời bước. Phượng vĩ, với những chùm hoa tím nhạt của mình, rung rinh trong gió, quyến rũ và ngọt ngào, Đà Lạt vào hạ cũng đẹp quá đỗi…  

 

Những cánh phượng tím bên thềm đường Đà Lạt

Những cánh phượng tím bên thềm đường - Ảnh: yum yum

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Đà Lạt

 

Những sắc hoa cánh tím lâu nay vẫn thế, vẫn say trong khúc hát của gió, khẽ rung lên trong vạt nắng biếc và điểm xuyến lên chiếc áo duyên dáng của người con gái Việt. Những mùa hoa tím Mytour mang đến chỉ tựa những cánh hoa mỏng manh muốn cài lên tóc, gởi chút hương ngọt ngào, dịu êm cho những trải nghiệm khám phá đất nước hình chữ S của bạn.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /429