Mytour blog
Tags:
phượt tây bắcdu lịch Việt Namkhám phá việt namdu lịch sa pađèo ô quy hồ
06/04/20232.6910

Hành trình trốn thành phố: Du lịch Sapa những ngày tuyết phủ năm 2024

Vài năm trở lại đây, vùng núi cao phía Bắc, đặc biệt là thị trấn Sa Pa thường xảy ra hiện tượng tuyết rơi vào các đợt lạnh cao điểm, thu hút rất nhiều khách du lịch tới để chiêm ngưỡng tận mắt cảnh tuyết phủ trắng xóa ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam.

 

Trốn thành phố tới Sa Pa ngày tuyết phủ

Trốn thành phố tới Sa Pa ngày tuyết phủ - Ảnh: Nam Chấy

 

Cũng rất lạ, hiện tượng tuyết rơi rất hay xảy ra vào cuối tuần, khá thích hợp cho cả những người đi làm giờ hành chính. Hoặc không, người ta cũng sẽ cố gắng xin nghỉ dù bận bịu đến mấy trong những ngày cuối năm vì không muốn bỏ lỡ khoảng thời gian tuyệt diệu này.

 

Bạn có tin đây là Sa Pa

Bạn có tin đây là Sa Pa - Ảnh: Du Mục

 

Bắt đầu từ khi cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạt động, thay vì 9 10 tiếng đồng hồ ngồi xe khách hay tàu hỏa mới tới Sa Pa, thì nay chỉ sau khoảng 5 tiếng đồng hồ trên xe giường nằm ấm áp là bạn đã đặt chân tới thị trấn vùng cao xinh đẹp này.

 

Đường đèo Sapa tuyết trắng

Đường đèo tuyết trắng - Ảnh: Du Mục

 

Với ô tô khách, người ta hay chọn chuyến xe muộn chừng 22h30 để có mặt ở Sa Pa lúc 3h sáng hôm sau. Cũng có người chọn đi tàu lên Lào Cai, sau đó tiếp tục đi xe bus lên Sa Pa, hoặc có những nhóm bạn lại chọn đi xe máy ngay cả trong thời tiết rét buốt để đón tuyết Sa Pa.

 

Những nhành cây trơ trụi im lìm trong tuyết Sapa

Những nhành cây trơ trụi im lìm trong tuyết - Ảnh: Tém

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

Tuyết năm nay chỉ rơi trong 1 ngày, chia làm nhiều đợt, nhưng rơi khá dày khiến những tâm hồn kẻ lãng du phải thổn thức trước bức tranh Tây Bắc ngày nào giờ được phủ một màu trắng xóa như trời Tây. Dạo quanh thị trấn, ta dễ dàng thấy được những bông tuyết trăng xóa khẽ rơi; bãi cỏ, mặt hồ, nhành cây, mái nhà… vạn vật được bao phủ bởi tuyết trắng.

 

Thích chí nô đùa với tuyết Sapa

Thích chí nô đùa với tuyết - Ảnh: Du Mục

 

Tuyệt diệu làm sao, bước chân khẽ đưa trên mặt đường trơn trượt, bàn tay được nắm lấy bởi ai đó như chỗ dựa vững chãi để bạn yên tâm bước đi; hay chăng, có những nụ hôn nồng ấm được trao nhau ngay trong màn mưa tuyết vô cùng lãng mạn. Chợt nhận ra tuyết khi ấy ấm đến nhường nào.

 

Sapa - Trao nhau nụ hôn lãng mạn

Trao nhau nụ hôn lãng mạn - Ảnh: Nam Chấy

 

Sa Pa có những bản làng tuyệt đẹp, cảnh quan ruộng bậc thang từng làm say đắm lòng người mùa lúa nay được phủ một lớp áo mới nom vừa lạ lẫm, vừa tươi mới thực hòa hợp với vạn bông tuyết rơi. Sa Pa có đèo Ô Quy Hồ - đệ nhất đèo Tây Bắc những ngày tuyết rơi đường đèo trắng xóa.

 

Bên nhau trong khung cảnh Sapa thần tiên

Bên nhau trong khung cảnh thần tiên - Ảnh: Nam Chấy

 

Bởi thế, người ta không chỉ đi bộ quanh Sa Pa, người ta còn thuê xe máy chạy tới các bản nằm sâu bên trong thung lung, ghé Trạm Tôn, lên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, tìm đến bản Xèo, leo núi Hàm Rồng… để được ngắm những góc khác của Sa Pa trong mùa tuyết.

 

Sa Pa nhìn từ đỉnh núi Hàm Rồng

Sa Pa nhìn từ đỉnh núi Hàm Rồng - Ảnh: Ha Giang

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Sapa

 

Hành trình tới Sa Pa giống như trốn khỏi thành phố quen thuộc nơi bạn sống để tới một địa điểm khác hoàn toàn. Bạn từng gọi Sa Pa là xứ sở của mây mù, của ruộng bậc thang vàng óng, của những người dân bản địa hòa hợp với du khách, của những con đường đèo và mây núi trập trùng bao quanh thị trấn… thì giờ đây Sa Pa như biến thành một nơi khác, ngập trong tuyết trắng, trong những dãy núi tuyết xa xa, trong cái lạnh khô cong dưới 0 độ C.

 

Những trò chơi trên tuyết Sapa

Những trò chơi trên tuyết - Ảnh: Nam Chấy

 

Sa Pa những ngày tuyết phủ đông khách du lịch đến nỗi, phòng nghỉ thường xuyên trong tình trạng “cháy phòng”, các quán ăn phục vụ không ngơi tay, cửa hàng dịch vụ nườm nượp khách nhưng dường như vẫn không đủ để đáp ứng. Tuy thế, người ta vẫn không chùn ý chí mà lên với thị trấn nhỏ. Chấp nhận phòng đắt một chút, xa trung tâm một chút, ăn uống chen chúc một chút… nhưng đáng mà, có mấy khi được dịp đi chơi, ngắm tuyết thực sự mà không cần ra nước ngoài.

 

Sapa - Tuyết Nhiệt Đới

Tuyết Nhiệt Đới - Ảnh: Nguyen Thi Ha Mai

 

Lại nhớ về một bộ phim Việt “Tuyết Nhiệt Đới” đã chiếu khá lâu, diễn viên chính đã từng mơ ước được thấy tuyết nhưng dường như đó là điều không tưởng. Chợt nghĩ nếu cô gái ấy sống trong thời điểm này, ắt hẳn sẽ rất vui sướng mà tận hưởng tuyết nhiệt đới ngay tại Việt Nam, ở một vùng cao Tây Bắc xa xôi.

 

Tuyết rơi ở bản Lao Chải, Sa Pa

Tuyết rơi ở bản Lao Chải, Sa Pa - Ảnh: Nguyen Thi Ha Mai

 

Mơ ước của thời xa xưa thì nay đã không còn là điều gì quá khó, hiện tượng tưởng như không thể xảy ra thì nay tiếp diễn rất đều đặn từng năm, là những hạt tuyết rơi như ngàn bông hoa lấp lánh, rồi tự nhiên biến đổi cảnh quan chỉ sau vài giờ đồng hồ, biến Sa Pa như trở thành một thành phố khác.

 

Sa Pa như được phủ một lớp áo mới

Sa Pa như được phủ một lớp áo mới - Ảnh: Trịnh Ngọc Sáng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa giá rẻ

 

Tuy nhiên, vẫn còn đó những đôi chân trần bé nhỏ đang chống chọi với cái rét từng ngày trong mái nhà dột nát, những loài gia súc sớm lìa đời vì không chịu nổi băng giá, những người bản địa run cầm cập khẽ nép mình trong manh áo mỏng… Nếu có thể, hãy đem đến cho họ những điều tốt đẹp bạn có thể làm, để tuyết rơi có thể làm niềm vui của rất cả mọi người.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /257