Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắchồ Ba BểVườn quốc gia Ba Bểcao nguyên đồng văn
06/04/20233.8340

Hành trình Valentine - Cung đường Trái tim từ Đông đến Tây Bắc - Kỳ 1 năm 2024

Ngày lễ tình yêu 14/2 sắp tới khá gần với dịp nghỉ Tết Nguyên Đán. Còn gì thú vị hơn việc tận hưởng ngày này cùng với người yêu trong một chuyến du lịch bụi, thong dong tự tại, không phụ thuộc vào các tour lữ hành hiện có. Rất sáng tạo, một số bạn trẻ đã nghĩ ra cung đường hình trái tim khi đối chiếu lên bản đồ đường đi dành riêng cho mùa Valentine tới đây. Mytour xin được giới thiệu cho các cặp đôi yêu nhau hành trình cụ thể để có chuyến đi độc đáo nhất: Cung đường trái tim từ Đông Bắc tới Tây Bắc hùng vĩ.

 

Cung đường Trái Tim

Cung đường Trái Tim từ Tây Bắc sang Đông Bắc - Ảnh: Phong Van

 

NGÀY 1: HÀ NỘI – BA BỂ (BẮC KẠN)

 

Ngày đầu tiên, với quãng đường là hơn 200km, bạn sẽ đi qua Thái Nguyên – một tỉnh thuộc vùng trung du miền núi, là cửa ngõ nối liền khu Việt Bắc với đồng bằng Bắc Bộ, được xác định là trung tâm các tỉnh vùng Đông Bắc, ghé thăm Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam, thăm di tích lịch sử Đền Đội Cấn, chùa Phủ Liễn… đặc biệt là Hồ núi Cốc – khu du lịch có tầm cỡ Quốc gia thuộc tiểu vùng miền núi Đông Bắc.

 

Di tích đền Đội Cấn

Di tích đền Đội Cấn - Ảnh: dientn2

 

Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam - Ảnh: vietlandmarks

 

Chùa Phủ Liễn

Chùa Phủ Liễn - Ảnh: dientn2

 

Tiếp theo, đi qua thị xã Bắc Kạn, theo hướng Vườn quốc gia Ba Bể, chọn một chỗ dừng chân thuận tiện gần đó, nghỉ ngơi, ăn uống để sáng hôm sau thăm quan vườn quốc gia.

 

NGÀY 2: BA BỂ - BẢO LẠC

 

hồ Ba Bể

Cảnh sắc hồ Ba Bể - Ảnh: Tuấn Trần Vũ

 

Vườn quốc gia Ba Bể - với trung tâm là Hồ Ba Bể, là một vườn quốc gia, rừng đặc dụng, khu du lịch sinh thái của Việt Nam. Nơi đây sở hữu rất nhiều loài động thực vật quý hiếm, được công nhận là di tích danh thắng Quốc gia đặc biệt.

 

hồ Ba Bể

Thơ mộng hồ Ba Bể - Ảnh: Xóm Nhiếp Ảnh

 

hồ Ba Bể

Nước hồ xanh ngắt - Ảnh: sưu tầm

 

hồ Ba Bể

Vườn quốc gia Ba Bể - Ảnh: sưu tầm

 

Khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Ba Bể có tới hơn 20 điểm tham quan hấp dẫn như: Động Puông, Thác Đầu Đẳng, Ao Tiên, Hồ Ba Bể, Đảo Đền An Mã, Đảo Bà Goá, hang Thẳm Khít, động Nà Phoòng, động Hua Mạ; các tuyến du lịch đi bộ trong rừng nguyên sinh; các bản làng du lịch văn hoá Pác Ngòi, Bó Lù, Cốc Tộc, Hin Đăm, Khau Qua, Nặm Dài, Cám Thượng, Cám Hạ…

 

hồ Ba Bể

Ao Tiên - Ảnh: sưu tầm

 

hồ Ba Bể

Bản Pác Ngòi - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

Thú vị nhất có lẽ là đi thuyền trên hồ Ba Bể, thỉnh thoảng dừng chân thăm thú hang động, núi non trong khuôn viên khu du lịch. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bản sắc văn hoá độc đáo, Vườn Quốc gia Ba Bể khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

 

Động Hua Mạ

Động Hua Mạ - Ảnh: BanickLionking

 

hồ Ba Bể

Đi thuyền trên hồ Ba Bể - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như tôm chua, cá hồ nướng, thịt lợn gác bếp, chuối rừng… vào bữa trưa, nghỉ ngơi. Sau đó tiếp tục hành trình đến với địa danh có cái tên nghe đã mê: Bảo Lạc. Đoạn đường này sẽ có một số chỗ khó đi, chẳng hạn như khi qua mỏ thiếc Tĩnh Túc, nhưng hãy coi đó là điểm nhấn đáng nhớ trong hành tình của hai bạn. Nghỉ đêm ngày thứ 2 ở Bảo Lạc và háo hức chờ những ngày thú vị tiếp theo.

 

hồ Ba Bể

Cảnh trên đường đi Bảo Lạc - Ảnh: Toàn Nguyễn

 

hồ Ba Bể

Bản làng chiều hôm - Ảnh: Toàn Nguyễn

 

NGÀY 3: BẢO LẠC – ĐỒNG VĂN

 

Xuất phát từ Bảo Lạc, trên đường đi bạn còn có thể bắt gặp những con đường hàng cây lá đỏ, khung cảnh vô cùng lãng mạn nơi vùng cao Tây Bắc. Với lịch trình ngày thứ 3, bạn nên dậy sớm để tới kịp phiên chợ vùng cao Mèo Vạc.

 

Bảo Lạc

Con đường hàng cây lá đỏ vô cùng lãng mạn - Ảnh: Phong Van

 

Bảo Lạc

Loài cây có tên giản dị “sau sau” - Ảnh: Phong Van

 

Bảo Lạc

Nắm tay nhau trên con đường trải đầy lá đỏ - Ảnh: Phong Van

 

Chợ phiên Mèo Vạc nằm ở một thung lũng tứ bề là núi, từ hàng trăm năm nay, chợ được mở vào chủ nhật hàng tuần, là nơi hội tụ tinh hoa văn hoá của các dân tộc thiểu số vùng cao nguyên đá của Hà Giang, chợ phiên Mèo Vạc ẩn chứa trong đó những nét độc đáo khó trộn lẫn với bất cứ chợ nào, thu hút hàng trăm du khách trong và ngoài nước đến tham quan, là một điểm không thể bỏ qua khi bạn đến với Hà Giang.

 

Bảo Lạc

Cảnh dắt gia súc đem ra chợ bán - Ảnh: HoangLong

 

Bảo Lạc

Phiên chợ sáng sớm - Ảnh: Phong Van

 

Bảo Lạc

Em bé vùng cao trong phiên chợ - Ảnh: Tristan Savatier

 

Bảo Lạc

Phiên chợ nhộn nhịp - Ảnh: Peter Garnhum

 

Bảo Lạc

Đa dạng mặt hàng trong chợ - Ảnh: Tristan Savatier

 

Tạm biệt phiên chợ Mèo Vạc, bạn hãy đi qua con đèo Mã Pì Lèng huyền thoại – con đèo được mệnh danh là đệ nhất đỉnh đèo vùng núi phía Bắc. Điểm dừng chân đỉnh đèo sẽ là nơi bạn được ngắm nhìn rõ nhất cảnh quan hùng vĩ, thơ mộng của núi rừng nơi đây. Nếu có thể, hãy chuẩn bị thêm đồ ăn và dụng cụ để làm một bữa BBQ trên chính trạm dừng nghỉ. Đừng quên dọn dẹp sau khi ăn uống vui chơi để có hình ảnh Việt Nam đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

 

Bảo Lạc

Đường đèo quanh co - Ảnh: Chu Anh Chi Mai

 

Bảo Lạc

Người dân vùng cao - Ảnh: AnhPT

 

Đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng huyềnthoại - Ảnh: pinnee

 

Sông Nho Quế

Sông Nho Quế xanh ngắt một màu - Ảnh: xx

 

Tu Sản

Mỏm đá bờ vực Tu Sản - Ảnh: Võ Duy Tùng

 

Ngoài ra, những con đường đèo với các khúc cua gắt nguy hiểm đòi hỏi tay lái vững là một điểm yêu thích của các bạn trẻ đam mê chinh phục, được làm chủ tay lái và “phiêu” cùng những con đèo.

 

cao nguyên đá Đồng Văn

Con đường cao nguyên đá Đồng Văn - Ảnh: Arnaud Foucard

 

cao nguyên đá Đồng Văn

Trập trùng mây núi - Ảnh: Gavin White

 

cao nguyên đá Đồng Văn

Trên con đường cao nguyên - Ảnh: Phong Van

 

Ngày 3 khá nhàn nhã, hai bạn chỉ việc căn giờ về thị trấn Đồng Văn trước khi trời tối, kiếm chỗ nghỉ, tắm táp và chuẩn bị tận hưởng buổi tối mát mẻ ở Đồng Văn. Một lựa chọn phổ biến khi tới đây là khu phố cổ, với các hàng ăn, quán café… mọc lên ngày càng nhiều. Nhấp nhám café nơi phố núi cùng người thương chắc chắn sẽ khiến hành trình trở nên thú vị và đầy lãng mạn.

 

Thị trấn Đồng Văn

Thị trấn Đồng Văn góc nhìn từ trên cao - Ảnh: tuyenm

 

Thị trấn Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn - Ảnh: Quyền Nhàn

 

NGÀY 4: ĐỒNG VĂN – HÀ GIANG

 

Một điểm du lịch khác trong lịch trình ngày thứ 2 cũng rất nổi tiếng là Cột cờ Lũng Cú – điểm đánh dấu cực Bắc của tổ quốc Việt Nam. Hiện xe máy đã có thể lên thẳng trạm nghỉ lưng chừng, rút ngắn khoảng cách leo bộ hơn nghìn bậc thang để tới chân cột cờ.

 

Lũng Cú

Cảnh quan Lũng Cú - Ảnh: Viet Nguyen

 

Lũng Cú

Đồng lúa và bản làng Lũng Cú - Ảnh: Hai Duong

 

Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao 1700m so với mặt nước biển. Từ trên cột cờ có thể trông thấy thảm đồng ruộng, những nếp nhà Tây Bắc nhấp nhô phía xa. Cảnh vật hiện hữu như một bức tranh sơn thủy hữu tình của Tây Bắc, những người dân bản Lô Lô, Lũng Táo… đang ngày ngày đem lại nhịp sống cho bức tranh tự nhiên muôn màu sắc nơi đây.

 

Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú - Ảnh: Glann Phillips

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Lũng Cú

Vui đùa trên Lũng Cú - Ảnh: Mai Danh Hảo

 

Lũng Cú

Tung bay ngọn cờ Lũng Cũ - Ảnh: Meo Meo Đại Nhân

 

Trên đường về Thành phố Hà Giang – điểm dừng nghỉ của ngày thứ 4, bạn sẽ đi qua Yên Minh, Quản Bạ, ngắm cao nguyên đá hùng vĩ đi vào câu ca của người dân tộc “Sống trong đá, chết vùi trong đá”, ngắm rừng thông cao vút trên núi sát đường đi, ngắm núi đôi Quản Bạ đẹp tuyệt trần nhờ bàn tay con người kết hợp tạo hóa…

 

Lũng Cú

Khúc cua “móng ngựa” tại Yên Minh - Ảnh: Toàn Nguyễn

 

Núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ - Ảnh: Toàn Nguyễn

 

Núi đôi Quản Bạ

Góc nhìn từ điểm dừng chân Quản Bạ - Ảnh: Hà Kiên

 

cao nguyên đá

Sắc màu cao nguyên đá - Ảnh: Võ Duy Tùng

 

Dòng sông xanh biếc

Dòng sông xanh biếc - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Bia tưởng niệm việc xây dựng con đường hạnh phúc

Bia tưởng niệm việc xây dựng con đường hạnh phúc - Ảnh: Nguyễn Xuân Tuyến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Không phải tự nhiên nói Hà Giang mùa nào cũng đẹp, thậm chí nơi đâu của Hà Giang cũng đáng để tới, quả thật Hà Giang đẹp ở mọi góc nhìn. Núi đồi trập trùng, đường đèo quanh co uốn lượn, cảnh hoàng hôn khuất sau các dãy núi, đặc biệt vào mùa xuân trăm hoa đua nở, cây cối đâm chồi nảy lộc... Hà Giang lại càng đẹp hơn bao giờ hết.

 

 cổng trời Quản Bạ

Điểm dừng chân cổng trời Quản Bạ - Ảnh: Mai Danh Hảo

 

Núi non trập trùng

Núi non trập trùng - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Phong cảnh hùng vĩ

Phong cảnh hùng vĩ - Ảnh: Võ Duy Tùng

 

Đêm ở thành phố Hà Giang sẽ rất đáng nhớ khi bạn tìm đến quán cháo ấu tẩu bán muộn, nhâm nhi chút rượu ngô trong cái lạnh miền Bắc bên người bạn của mình.

 

Món cháo ấu tẩu đặc sản Hà Giang

Món cháo ấu tẩu đặc sản Hà Giang - Ảnh: chinshu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Mời bạn xem tiếp Hành trình Valentine: Cung đường Trái tim, từ Đông Bắc tới Tây Bắc - Phần 2

 

Hoa Cát - Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Hành trình Valentine - Cung đường Trái tim từ Đông đến Tây Bắc - Kỳ 1 là gì?

- Đây là một chương trình du lịch lãng mạn dành cho các cặp đôi trong dịp Valentine, khám phá vẻ đẹp của miền Bắc Việt Nam, đặc biệt là Hà Giang.

Chương trình này kéo dài bao lâu?

- Chương trình kéo dài 4 ngày 3 đêm.

Chương trình bao gồm những điểm đến nào?

- Chương trình bao gồm các điểm đến như Hà Giang, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn, Lũng Cú, Mã Pì Lèng, Nho Quế, Thượng Lý, Hà Nội.

Chương trình có gì đặc biệt?

- Chương trình có nhiều hoạt động lãng mạn như dạo phố cổ Hà Nội, thăm quan các địa danh nổi tiếng của Hà Giang, ngắm cảnh đỉnh Mã Pì Lèng, tham quan chợ phiên Mèo Vạc, thưởng thức đặc sản địa phương và tham gia các hoạt động tại homestay.

Chương trình có phù hợp với mọi đối tượng khách hàng không?

- Chương trình này phù hợp với các cặp đôi yêu thích du lịch lãng mạn và muốn khám phá vẻ đẹp của miền Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, do có nhiều hoạt động đi bộ và leo núi, nên khách hàng cần có sức khỏe tốt để tham gia chương trình.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /118