Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Phú Thọdu lịch lễ 30/4Đặc sản Phú ThọKiến trúc cổ kínhdi tích đền Hùngđầm Ao Châu
06/04/20234.7120

Hành trình về nguồn khám phá vùng đất tổ - Phú Thọ - Kỳ 1 năm 2024

Bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch ngày nghỉ lễ 30/04 - 01/05 và Quốc lễ giỗ tổ Hùng Vương chưa? Mytour sẽ gợi ý cho bạn hành trình về dâng hương nơi đất tổ Phú Thọ trong dịp nghỉ lễ dài ngày này nhé!

 

Đất tổ Phú Thọ an yên

Đất tổ Phú Thọ an yên - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05 hẳn đang được mọi người mong đợi, ngóng trông từng ngày phải không nào? Nếu bạn muốn thực hiện chuyến du lịch Phú Thọ trong dịp này thì Mytour sẽ gợi ý lịch trình trong 2 ngày cho bạn nhé!

 

1. NGÀY THỨ NHẤT VỀ THĂM KHU DI TÍCH ĐỀN HÙNG

 

Trong dịp Quốc lễ giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/04 - 01/05, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua khu di tích đền Hùng trong chuyến du lịch Phú Thọ phải không nào? Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình để chọn các hãng xe uy tín như Mạnh Nga, Hiếu Nghĩa hoặc đi bằng tàu lửa ở ga Hà Nội. Bạn hãy nhớ lưu ý thời gian xuất bến trước khi đi nhé!

 

Cùng tiến về đất tổ trong dịp Quốc lễ giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/04 - 01/05 nhé

Cùng tiến về đất tổ trong dịp Quốc lễ giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/04 - 01/05 nhé - Ảnh: Đào Duy An

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Việt Trì - Phú Thọ

 

Đồng thời, thành phố Việt Trì chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 80 km nên bạn chỉ mất khoảng 3 giờ khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe ô tô, xe máy.

 

Điểm đến đầu tiên bạn nên chọn là khu di tích đền Hùng - một quần thể kiến trúc trên núi Nghĩa Lĩnh (hay còn gọi là núi Hùng) - ngọn núi tựa như đầu rồng đang uốn lượn giữa bầu trời xanh được xây dựng từ thời Hậu Lê đến thời Nguyễn đầu thế kỷ XX.

 

Những nấc thang đưa lối đến các di tích lịch sử

Những nấc thang đưa lối đến các di tích lịch sử - Ảnh: Phuonglinh

 

Cổng chính đền Hùng uy nghi nơi đất tổ

Cổng chính đền Hùng uy nghi nơi đất tổ - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu di tích này bao gồm đền Hạ, đền Trung, đền Thượng, đền Giếng, lăng vua Hùng, chùa Thiên Quang và một số công trình được xây dựng trong những năm gần đây như đền Tổ mẫu Âu Cơ và đền Đức quốc tổ Lạc Long Quân.

 

Đền thờ oai phong, trang nghiêm giữa chốn núi rừng

Đền thờ oai phong, trang nghiêm giữa chốn núi rừng - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Cụm đền thờ vua Hùng mang ý nghĩa tâm linh, văn hóa, lịch sử to lớn của cả dân tộc Việt, thể hiện truyền thống nhớ nguồn tốt đẹp từ bao đời nay. Hàng năm, vào mùng 10 tháng 3 âm lịch, con cháu từ mọi miền Tổ quốc lại cùng tụ họp bên đền Hùng để dâng hương, tỏ lòng biết ơn đến 18 vị vua đầu tiên của dân tộc, khai sinh ra nước Văn Lang.

 

Một góc uy nghi trong khu di tích đền Hùng

Một góc uy nghi trong khu di tích đền Hùng - Ảnh: Nguyen Viet Dung

 

Khu di tích đền Hùng là nơi hội tụ khí thiêng của đất trời, rừng núi, sông ngòi, muôn cây vạn vật hòa hợp với nhau. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên trùng điệp, huyền ảo và hùng vĩ như bức tranh sơn thủy đầy cuốn hút.

 

Mùng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm, con cháu tiên rồng lại tụ họp về đất Tổ

Mùng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm, con cháu tiên rồng lại tụ họp về đất Tổ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đền Hùng vẫn luôn là di tích lịch sử mang niềm tự hào dân tộc của con cháu dòng giống tiên rồng chảy trong huyết mạch mỗi người dân đất Việt.

 

2. THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN PHÚ THỌ GIỮA CHỐN RỪNG NÚI

 

Đến với vùng đất Phú Thọ trong dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05, du khách đừng quên bỏ lỡ món đặc sản dê núi thơm lừng ở đất tổ nhé! Quán thịt dê Thanh Sơn nằm trên đường Hùng Vương trong thành phố Việt Trì hẳn sẽ khiến bạn ngất ngây bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của các món thịt dê.

 

Đặc sản dê núi Phú Thọ thơm ngon

Đặc sản dê núi Phú Thọ thơm ngon - Ảnh: trithucsong

 

Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món lợn mán, gà ri để nạp đầy năng lượng trong bữa trưa sau khi khám phá khu di tích đền Hùng trong ngày Quốc lễ giỗ tổ vua Hùng và dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05 này.

 

3. ĐẮM MÌNH TRONG KHUNG CẢNH SUỐI TIÊN

 

Sau khi thưởng thức ẩm thực thơm ngon giữa lòng thành phố Việt Trì, du khách có thể tiếp tục hành trình đến Ao Giời - Suối Tiên nằm trên núi Nả thuộc xã Quân Khê, huyện Hạ Hòa. Nơi đây là mảnh đất tiên cảnh của vùng đất Tổ Phú Thọ, Ao Giời - Suối Tiên ẩn mình trong những dãy núi cao sừng sững, hùng vĩ như một món quà thiên nhiên gửi gắm cho rừng núi nơi đây.

 

Dòng suối tuôn trào óng ánh như dải lụa bạc

Dòng suối tuôn trào óng ánh như dải lụa bạc - Ảnh: trenguon resort

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Thọ

 

Suối Tiên chảy qua những khe đá, vắt ngang sườn núi và đổ về Ao Giời. Suối Tiên dài chừng 10 km, có những chỗ quanh co nhiều tầng lại có chỗ thẳng đứng hoặc mang hình vòng cung uốn lượn. Dòng suối này sở hữu 14 thác nước, trong đó có thác cao đến 20 m tựa như nàng tiên áo trắng lung linh, mê hoặc lòng người.

 

Du khách có thể tận hưởng dòng suối mát lạnh trong dịp nghỉ lễ 30/04 -01/05

Du khách có thể tận hưởng dòng suối mát lạnh trong dịp nghỉ lễ 30/04 -01/05 - Ảnh: rainsea

 

Dòng nước suối luôn mát lạnh, trong vắt và phản chiếu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, sinh động của rừng núi Nả. Ngoài ra, trong chuyến du lịch Phú Thọ dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05 bạn còn có dịp bắt gặp những loài động vật hoang dã như bầy khỉ, đàn nai, cầy hương chợt thoắt ẩn thoắt hiện bên dòng suối thơ mộng - nàng tiên kiêu hãnh giữa chốn rừng già càng khiến cho bức tranh sơn thủy này thêm phần đặc sắc, sống động.

 

Suối Tiên tựa nàng tiên núi Nả

Suối Tiên tựa nàng tiên núi Nả - Ảnh: trenguon resort

 

Trong dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05 và lễ giỗ tổ Hùng Vương, Ao Giời - Suối Tiên hẳn sẽ là nơi nghỉ trưa, thư giãn tuyệt vời của du khách sau chặng đường dâng hương ở đền Hùng.

 

4. LẶNG LẼ NGẮM HOÀNG HÔN BÊN ĐẦM AO CHÂU

 

Đầm Ao Châu là một trong những điểm du lịch tiềm năng của đất tổ vua Hùng ở huyện Hạ Hòa. Đầm Ao Châu có diện tích mặt nước khoảng 2 km2 và mực nước sâu khoảng 3 m, tuy nhiên có nơi sâu hơn rất nhiều.

 

Đầm nước mênh mông êm đềm và thanh bình hẳn sẽ khiến du khách thích thú trong chuyến du lịch 30/04 - 01/05

Đầm nước mênh mông êm đềm và thanh bình hẳn sẽ khiến du khách thích thú trong chuyến du lịch 30/04 - 01/05 - Ảnh: tanpn

 

Trong buổi chiều tà ở vùng đất tổ, du khách có thể đến đầm Ao Châu để ngắm nhìn hoàng hôn êm đềm, thanh bình. Du khách có thể trôi theo dòng nước ra giữa hồ trên những chiếc ghe, chiếc thuyền nhỏ cùng lắng lòng suy ngẫm về mảnh đất Phú Thọ hoang sơ, nguyên sinh.

 

Trôi giữa đầm Ao Châu trên chiếc xuồng nhỏ

Trôi giữa đầm Ao Châu trên chiếc xuồng nhỏ - Ảnh: dulichphutho

 

Đầm Ao Châu được bao phủ bởi thảm thực vật đa dạng, phong phú và hệ động vật dưới nước như rùa, ba ba, cá,... Đầm nước này gắn liền với thời dựng nước của các vua Hùng. Khi du khách đến khu vực đầm này sẽ được tìm hiểu câu chuyện tương truyền về 99 ngọn đồi và 99 ngách nước thu nước từ 99 ngọn suối ở đầm Ao Châu.

 

Miên man dòng nước trong vắt phản chiếu bầu trời xanh

Miên man dòng nước trong vắt phản chiếu bầu trời xanh - Ảnh: Nason Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Thọ giá rẻ

 

Mời bạn xem tiếp Hành trình về nguồn, khám phá vùng đất tổ - Phú Thọ - Kỳ 2

 

 

Đầm nước mênh mông hữu tình sẽ mang đến cho du khách cảm giác thanh bình và an yên ở nơi đất tổ nguyên sơ, thuần khiết này. “Hạ Long thu nhỏ” ở Phú Thọ sẽ làm dịu lòng du khách trong chuyến du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05.

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /302