Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Bìnhcảnh đẹp Ninh Bìnhhồ Đồng Thái
06/04/20235.0520

Hồ Đồng Thái năm 2024

Hồ Đồng Thái là một hồ nước ngọt nằm trên địa bàn xã Yên Đồng, Yên Thái huyện Yên Mô và xã Đông Sơn thị xã Tam Điệp tỉnh Ninh Bình. Toàn bộ hồ có diện tích 2185ha trong đó có 380ha được quy hoạch thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là hồ nước lớn nhất Ninh Bình với nhiều loài động thực vật quý hiếm.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Bình

 

Hồ Đồng Thái nằm trong dãy núi Tam Điệp nên có cảnh quan rất đẹp và gần nhiều di tích lịch sử văn hóa khách như cửa Thần Phù, động Mã Tiên, phòng tuyến Tam Điệp.

 

 

Hồ Đồng Thái là một hồ rộng với hình dạng bị cắt xẻ nhiều. Bờ hồ nằm uốn lượn tạo ra nhiều "bán đảo" với nhiều thung lũng đẹp, diện tích từ 2 - 10 ha, Các thung lũng là khu rừng nguyên sơ với nhiều loại động, thực vật hoang dã. Phần lớn thung lũng có bề mặt bằng phẳng, rất thuận lợi xây dựng các khu vui chơi, giải trí hoà quyện với thiên nhiên.

 

 

Thả hồn theo con đò nhỏ trên dòng nước trong xanh, du khách sẽ đắm mình trong huyền ảo của phong cảnh nơi đây. Mây buông mình trên nước, mây men theo dãy Tam Điệp hùng vĩ càng khiến cho bức tranh Đồng Thái thêm thi vị và huyền bí.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình



Đồng Thái được xem là địa điểm lý tưởng cho những ngày nghỉ cuối tuần của du khách, nó quyến rũ người ta bằng nhiều loại hình du lịch thú vị như du thuyền, đua thuyền, cắm trại, săn bắn, du lịch văn hóa - lịch sử hay mua sắm hàng hóa... Cùng với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, đây cũng là điều tạo nên dấu ấn đẹp trong lòng du khách mỗi khi chia tay Đồng Thái, một góc hồn của cố đô xưa.

 

 

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Đồng Thái là gì?

- Hồ Đồng Thái là một hồ nước nhân tạo nằm ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Việt Nam.

Hồ Đồng Thái có gì đặc biệt?

- Hồ Đồng Thái có diện tích lớn, nước trong xanh và được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi tạo nên một cảnh quan đẹp mắt.

Cách đi đến Hồ Đồng Thái từ Hà Nội?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô theo đường Quốc lộ 6, khoảng cách từ Hà Nội đến Hồ Đồng Thái là khoảng 30km.

Ninh Bình là địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc?

- Đúng vậy, Ninh Bình là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở miền Bắc với nhiều danh thắng như Tam Cốc - Bích Động, Tràng An, Hoa Lư,...

Ninh Bình có mùa du lịch nào đẹp nhất?

- Ninh Bình có thể du lịch quanh năm, tuy nhiên, mùa xuân và thu là thời điểm đẹp nhất để tham quan và khám phá các danh thắng tại đây.

Cách đi đến Ninh Bình từ Hà Nội?

- Bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc tàu hỏa. Khoảng cách từ Hà Nội đến Ninh Bình là khoảng 90km.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /560