Mytour blog
Tags:
du lịch Việt NamDu lịch Đắk Lắkhồ ea kaocảnh đẹp đắk lắk
06/04/202321.1035

Hồ Ea Kao vẽ nên bức tranh sơn thủy hữu tình đẹp nao lòng năm 2024

Về thành phố Buôn Ma Thuột trong chuyến du lịch Đắk  Lắk mùa hè này, du khách hẳn sẽ ngỡ ngàng và say đắm trước khung cảnh thiên nhiên thanh bình, đẹp đến nao lòng ở hồ Ea Kao đấy! Mytour sẽ dẫn lối đưa bạn về khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hồ Ea Kao nhé!

 

Có dịp về Đắk Lắk bạn hẳn sẽ mê đắm vẻ đẹp ngỡ ngàng của hồ Ea Kao

Có dịp về Đắk Lắk bạn hẳn sẽ mê đắm vẻ đẹp ngỡ ngàng của hồ Ea Kao - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

Hồ Ea Kao là hồ nước nhân tạo có giá trị lớn về mặt thủy lợi của tỉnh Đắk Lắk và đồng thời là nơi thư giãn của nhiều người dân địa phương và điểm tham quan du lịch của du khách có dịp du lịch Đắk Lắk.

 

Con đường đưa lối đến hồ Ea Kao

Con đường đưa lối đến hồ Ea Kao - Ảnh: Tiến Thành

 

Hồ Ea Kao nằm ở vùng ngoại ô, thuộc xã Ea Kao cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 12 km về phía đông nam. Từ trung tâm thành phố, du khách có thể đến hồ Ea Kao xuôi theo con đường quốc lộ 14 khoảng 4 km, rồi rẽ trái khoảng 8 km khi tới ngã ba Y Wang.

 

Hồ Ea Kao là một phần của công trình thủy lợi được vận hành từ năm 1983

Hồ Ea Kao là một phần của công trình thủy lợi được vận hành từ năm 1983 - Ảnh: Ngo Minh Truc

 

Hồ Ea Kao có diện tích mặt nước rộng lớn, hợp từ nguồn nước của nhiều dòng suối và luôn tràn đầy nước ở mọi thời điểm trong năm. Vào mùa mưa, mặt nước hồ Ea Kao dâng đến đập thủy lợi và đến mùa khô thì mực nước giữa hồ vẫn tới lưng chừng bắp chân. Chính vì thế, đồng bào dân tộc Ê Đê ở mảnh đất này đã gọi đây là hồ Ea Kao – tức là hồ nước không bao giờ cạn.

 

Vẻ đẹp nghệ thuật ở hồ Ea Kao quyến rũ bao du khách du lịch Đắk Lắk -

Vẻ đẹp nghệ thuật ở hồ Ea Kao quyến rũ bao du khách du lịch Đắk Lắk - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

Hồ Ea Kao mang vẻ đẹp hoang sơ của vùng Tây Nguyên, hòa quyện cùng non núi trùng điệp, rừng cây xanh tươi tạo nên bức tranh thiên nhiên dân dã, mộc mạc và bình yên. Những dải đất đỏ mềm mại với thảm cỏ xanh rì, những bông hoa vàng nhỏ li ti tô điểm cho cảnh quang quanh hồ Ea Kao thêm phần thơ mộng, trữ tình và gần gũi với thiên nhiên.

 

Nét hoang sơ ở hồ Ea Kao

Nét hoang sơ ở hồ Ea Kao - Ảnh: The Thang

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Buôn Ma Thuột

 

Thanh bình bên hồ nước mênh mông

Thanh bình bên hồ nước mênh mông - Ảnh: N.H.G

 

Thảm cỏ xanh mướt quanh không gian hồ nước

Thảm cỏ xanh mướt quanh không gian hồ nước - Ảnh: Thang Tran

 

Bên hồ Ea Kao, du khách không chỉ lặng ngắm dòng nước miên man của hồ mà còn được chiêm ngưỡng phong cảnh phía xa xa với những đám mây lơ lửng nhẹ nhàng trôi, những hàng cây ngút ngàn, những buôn làng nhấp nhô và từng đàn chim sải cánh bay lượn cao vút trên bầu trời. Thả hồn cùng thiên nhiên quanh hồ Ea Kao, bạn sẽ thấy lòng mình dịu êm, sâu lắng hơn hẳn, trân trọng từng nhịp thở của chính mình và thêm yêu cuộc sống này.

 

Phong cảnh nên thơ, hữu tình quanh hồ Ea Kao

Phong cảnh nên thơ, hữu tình quanh hồ Ea Kao - Ảnh: Tiến Thành

 

Hồ Ea Kao - thiên nhiên tươi đẹp ở mảnh đất Tây Nguyên

Hồ Ea Kao - thiên nhiên tươi đẹp ở mảnh đất Tây Nguyên - Ảnh: Tiến Thành

 

Ở những thời điểm khác nhau trong ngày, du khách du lịch Đắk Lắk hẳn sẽ được khám phá vẻ đẹp đặc sắc riêng của hồ nước Ea Kao đấy! Trong buổi sớm mai, những vạt nắng đầu ngày khẽ soi chiếu mặt hồ lấp lánh, rạng rỡ chào ngày mới.

 

Bình minh

Bình minh - Ảnh: Kei Lâm

 

Huyền ảo và thơ mộng ở hồ Ea Kao

Huyền ảo và thơ mộng ở hồ Ea Kao - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

Chiều đến, những cơn gió mát rượi bất chợt thoảng qua khẽ làm mặt nước lăn tăn những cơn sóng nhỏ. Đêm về, cả không gian quanh hồ Ea Kao khoác lên màu áo đen tuyền, làm khung cảnh trở nên huyền bí hơn nữa.

 

Chiều hoàng hôn ở hồ Ea Kao đẹp rực rỡ

Chiều hoàng hôn ở hồ Ea Kao đẹp rực rỡ - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

Hồ Ea Kao còn có trữ lượng thủy hải sản lớn, cung cấp sản lượng cá, tôm phong phú cho cả thành phố Buôn Ma Thuột. Trong chuyến du lịch Đắk Lắk – hồ Ea Kao, du khách còn được lênh đênh trên những chiếc thuyền độc mộc cùng người dân đánh bắt cá và câu cá giải trí ven hồ. Những phút giây bên hồ Ea Kao hẳn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và cảm xúc tươi mới ở vùng đất Tây Nguyên.

 

Chiếc thuyền đánh cá đơn sơ của người dân địa phương

Chiếc thuyền đánh cá đơn sơ của người dân địa phương - Ảnh: Tiến Thành

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đắk Lắk

 

Câu cá ven hồ

Câu cá ven hồ - Ảnh: Thanh Nho

 

Ngoài ra, bên hồ Ea Kao còn có khu du lịch sinh thái có quy mô tương đối lớn, rộng khoảng 120 ha . Du khách có thể cùng gia đình, bạn bè cắm trại dã ngoại và vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa với nhiều loại hình du lịch thú vị ở khu du lịch sinh thái hồ Ea Kao này đấy!

 

Khoảnh khắc hoàng hôn

Khoảnh khắc hoàng hôn - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

Cùng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không gian thơ mộng và bầu không khí trong lành, du khách du lịch Đắk Lắk hẳn sẽ được thư giãn thoải mái trong những ngày hè, tạm gác lại cuộc sống ồn ào, nhộn nhịp của đô thị lớn và xua tan cái nóng oi ả mùa hè.

 

Những đứa trẻ tắm trong dòng nước mát lạnh ở hồ Ea Kao

Những đứa trẻ tắm trong dòng nước mát lạnh ở hồ Ea Kao - Ảnh: Tiến Thành

 

Đồng thời, hồ Ea Kao còn là nơi bảo tồn, lưu giữ và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở mảnh đất này. Du khách du lịch Đắk Lắk còn được trò chuyện, tâm tình với đồng bào dân tộc thiểu số, thưởng thức những món ăn đặc trưng ở Buôn Ma Thuột hay những hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, độc đáo ở chính mảnh đất sinh ra nó.

 

Một góc hồ Ea Kao khiến du khách say đắm

Một góc hồ Ea Kao khiến du khách say đắm - Ảnh: Tran Liet Hung

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đắk Lắk

 

Hồ Ea Kao hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch đầy tiềm năng của thành phố Buôn Ma Thuột và luôn sẵn sàng chào đón mọi lữ khách phương xa tìm về thiên nhiên Tây Nguyên. Trong chuyến du lịch mùa hè này, bạn đừng quên du lịch Đắk Lắk khám phá những trải nghiệm thú vị, tận hưởng thiên nhiên đẹp nao lòng ở hồ Ea Kao nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Ea Kao là gì?

- Hồ Ea Kao là một hồ nước tự nhiên nằm ở Đắk Lắk, Miền Trung Việt Nam.

Bức tranh sơn thủy hữu tình là gì?

- Bức tranh sơn thủy hữu tình là một loại tranh vẽ bằng màu sơn và mực nước, thể hiện sự hòa quyện giữa núi non, sông suối và cây cối.

Tại sao Hồ Ea Kao lại được vẽ thành bức tranh sơn thủy hữu tình?

- Hồ Ea Kao có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng, là nguồn cảm hứng lý tưởng cho các họa sĩ vẽ tranh sơn thủy hữu tình.

Bức tranh sơn thủy hữu tình về Hồ Ea Kao có gì đặc biệt?

- Bức tranh sơn thủy hữu tình về Hồ Ea Kao thể hiện được vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng của hồ nước này, tạo nên một không gian yên bình và tĩnh lặng.

Có nên đến tham quan Hồ Ea Kao và chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình?

- Tất nhiên, Hồ Ea Kao là một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Đắk Lắk, Miền Trung Việt Nam. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của thiên nhiên, thì đây là một điểm đến không thể bỏ qua.

5 Thích

Đánh giá : 4.8 /553