Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộicảnh đẹp Hà Nộimùa hoa Hà Nội
06/04/20232.0510

Hoa bún rực rỡ sắc vàng tô điểm Hà Nội những ngày đầu hạ năm 2024

Trong những ngày đầu hạ, nhiều loài hoa khắp mọi miền đất Việt lại đua nhau khoe sắc lấp lánh, hòa vào những vạt nắng chói chang của ngày hè. Vào những ngày cuối tháng tư – đầu tháng năm, hoa bún góc trời Hà Nội lại rực rỡ khoe sắc vàng, thu hút ánh nhìn của bao du khách có dịp du lịch Hà Nội trong thời điểm này. Hãy cùng Mytour bước vào góc trời lấp lánh những chùm hoa bún trong ngày mùa nhé!

 

Những mùa hoa của mảnh đất kinh kỳ Hà Nội luôn gợi cho người dân địa phương và du khách phương xa những cảm xúc bồi hồi và xao xuyến. Mỗi mùa hoa ở Hà thành đều mang vẻ đẹp riêng, hương sắc riêng tô điểm cho vùng đất này qua những tháng ngày trong năm, trong đó những ngày đầu hạ tháng tư, du khách du lịch Hà Nội sẽ được chiêm ngưỡng những chùm hoa bún lấp lánh, rực vàng cả góc trời.

 

Những chùm hoa bún lấp lánh ngày đầu hạ góc trời đất kinh kỳ Hà thành

Những chùm hoa bún lấp lánh ngày đầu hạ góc trời đất kinh kỳ Hà thành - Ảnh: Thanh Tùng

 

Hoa bún đầu làng Đình Thôn hẳn đã trải qua mùa hoa đều đặn gần 300 năm nay. Cây bún nằm ở phường Mỹ Đình, quận Từ Liêm là một trong những cây cổ thụ - tài sản vô giá của người dân đất thủ đô.

 

Những cánh hoa bún mịn màng và sợi nhụy hoa tím đỏ đã trải qua trăm mùa hoa cùng phố phường Hà thành

Những cánh hoa bún mịn màng và sợi nhụy hoa tím đỏ đã trải qua trăm mùa hoa cùng phố phường Hà thành - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa trắng xen lẫn hoa vàng khiến du khách Hà Nội ngỡ ngàng

Hoa trắng xen lẫn hoa vàng khiến du khách Hà Nội ngỡ ngàng - Ảnh: Sưu tầm

 

Cây bún thuộc họ cáp, gỗ nhỡ có chiều cao từ 15 – 20 m, thân có hình trụ tròn, phân cành mạnh và có màu xám nâu. Hoa bún có màu vàng pha lẫn sắc trắng và nhụy hoa có được tô điểm bởi những sợi tím đỏ như sợi bún, rực rỡ đầu làng trong những ngày đầu hạ.

 

Hoa bún rạng rỡ, lung linh khẽ đung đưa phất phơ theo những cơn gió

Chùm hoa bún khoe sắc trong những ngày mùa ở thủ đô - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Những chùm hoa bún đầu tiên bừng nở vào khoảng cuối tháng 3 – đầu tháng 4, hương hoa bún thơm ngát lan tỏa khắp làng như báo hiệu mùa xuân dần qua đi và chào đón những ngày hè lấp lánh những vạt nắng vàng. Hoa bún tỏa hương phần nào đã xua đi cái nóng oi ả của thời tiết, làm dịu lòng bao người dân địa phương nơi đây.

 

Hoa bún rạng rỡ, lung linh khẽ đung đưa phất phơ theo những cơn gió

Ngõ phố ở Đình Thôn trở nên thơ mộng cùng sắc hoa bún ngày đầu hạ - Ảnh: Thanh Tùng

 

Hoa bún rạng rỡ, lung linh khẽ đung đưa phất phơ theo những cơn gió

Hoa bún rạng rỡ, lung linh khẽ đung đưa phất phơ theo những cơn gió - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, trong những ngày rộ mùa hoa bún vào cuối tháng 4 – đầu tháng 5, du khách du lịch Hà Nội quanh những chùm hoa bún vàng rực rỡ, từng đàn ong đàn bướm đua nhau hút mật mỗi ngày.

 

Loài hoa mộc mạc, dân dã của Hà thành

Loài hoa mộc mạc, dân dã của Hà thành - Ảnh: hanoi tv

 

Cây hoa bún của làng Đình Thôn trở nên sống động hơn bao giờ hết, những nhánh cây, chùm hoa khẽ đung đưa, lượn lờ trước gió và chào mừng những loài côn trùng bé nhỏ đến hút mật, giúp cây thụ phấn.

 

Chú chim thích thú đậu trên những ngọn cây có hoa bún khoe sắc

Chú chim thích thú đậu trên những ngọn cây có hoa bún khoe sắc - Ảnh: hanoi tv

 

Du lịch Hà Nội bạn sẽ ngất ngây với những chùm hoa bún rộ mùa

Du lịch Hà Nội bạn sẽ ngất ngây với những chùm hoa bún rộ mùa - Ảnh: Thanh Tùng

 

Trước kia, gốc cây bún là nơi nghỉ chân của nhiều người sau những giờ ra đồng vất vả nhưng ngày nay, trước sự đô thị hóa của thủ đô Hà thành, cây bún gốc làng vẫn là nơi cho bóng mát tuyệt vời của người dân. Du khách du lịch Hà Nội về mảnh đất này ngắm nhìn hoa bún hẳn sẽ lâng lâng cảm xúc và ngất ngây trước vẻ đẹp mộc mạc, dân dã của loài hoa bún này.

 

Cây bún rạng rỡ đón chào ngày mới tốt lành

Cây bún rạng rỡ đón chào ngày mới tốt lành - Ảnh: Thanh Tung

 

Hoa bún hòa vào vẻ đẹp cổ kính của những tầng nhà quanh khu vực

Hoa bún hòa vào vẻ đẹp cổ kính của những tầng nhà quanh khu vực - Ảnh: Thanh Tùng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Mỗi sáng du khách có dịp được vươn mình ngắm hoa bún hẳn sẽ đem đến sức sống mới, niềm hân hoan chào đón ngày mới tốt lành và rạng rỡ như sắc hoa bún. Vào buổi chiều, hoa bún lại càng nổi bật hơn nữa, thu hút ánh nhìn của bao người. Đến tối, dù không nhìn rõ sắc hoa nhưng trong màn đêm tối mịch hương hoa bún vẫn thoang thoảng và quyện sâu vào tâm thức người dân, du khách đã từng chiêm ngưỡng cây bún.

 

Từng chùm hoa bún lấp lánh trước vạt nắng vàng

Từng chùm hoa bún lấp lánh trước vạt nắng vàng - Ảnh: Sưu tầm

 

Đâu đó dưới gốc cây, những đứa trẻ con thi nhau nhặt quả bún, khung cảnh yên bình hòa lẫn vào những tiếng cười giòn tan của đám trẻ làm cuộc sống thêm thi vị, vui tươi hơn hẳn. Đám nhóc nghịch ngợm ấy còn cùng nhau ngước lên những nhánh cây vươn dài, háo hức đếm hoa bún. Từng ngày, từng ngày cuộc sống con người dân dã, mộc mạc gắn liền với loài hoa lung linh sắc vàng, bừng sáng cả góc trời này.

 

Hoa bún rạng rỡ khoe sắc, thu hút ánh nhìn đắm say của bao người

Hoa bún rạng rỡ khoe sắc, thu hút ánh nhìn đắm say của bao người - Ảnh: hanoi tv

 

Dưới những tán cây bún, du khách có thể cùng người dân ngắm nhìn hoa bún, bắt đầu những câu chuyện và kết thân với nhau. Hoa bún như sợi dây gắn kết con người với nhau, thêm gần gũi nhau và thân thiết hơn.

 

Hoa bún - niềm tự hào của người dân Đình Thôn - Hà Nội

Hoa bún - niềm tự hào của người dân Đình Thôn - Hà Nội - Ảnh: Thanh Tung

 

Cây bún không chỉ mang hương sắc cho mọi người chiêm ngưỡng mà nó còn được chế biến làm thuốc, chữa đau rát, chống viêm nhiễm của nhiều người. Vì thế, cây bún và loài hoa bún là biểu tượng của vùng đất nơi đây và là niềm tự hào của người dân Đình Thôn.

 

Du khách du lịch Hà Nội đừng quên ngắm nhìn hoa bún rực rỡ ánh vàng nhé

Du khách du lịch Hà Nội đừng quên ngắm nhìn hoa bún rực rỡ ánh vàng nhé! - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Du khách du lịch Hà Nội đi qua mùa hoa bún hẳn sẽ dành tình cảm thiết tha và nồng nàn cho cây bún hơn 300 năm tuổi này. Trải qua bao thăng trầm cùng dòng chảy thời gian, cây bún và loài hoa mang cái tên đặc biệt này hẳn sẽ cùng sống và trường tồn mãi cùng mảnh đất kinh kỳ suốt quãng đường dài còn lại.

 

Hoa bún bừng sáng cả góc trời

Hoa bún bừng sáng cả góc trời - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Trong chuyến du lịch Hà Nội vào những ngày đầu hạ, du khách đừng quên ghé thăm làng Đình Thôn, quận Nam Từ Liêm để chiêm ngưỡng và tận hưởng những khoảnh khắc dịu êm bên mùa hoa bún nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /503