Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtcảnh đẹp Đà Lạthomestay đà lạt
06/04/20236.3480

Hòa mình vào thiên nhiên Đà Lạt siêu đẹp ở homestay free siêu mới năm 2024

Đà Lạt vốn đường biết đến là “thiên đường nghỉ dưỡng” với đặc điểm tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên cực kỳ hấp dẫn, không chỉ vậy thành phố xinh đẹp này còn có những nơi lưu trú hết sức đáng yêu khiến du khách phát cuồng. Bên cạnh “bộ sưu tập” homestay, hostel chất lừ với giá hạt dẻ, nay du khách lại phát hiện thêm một nơi lưu trú mới Free 100% giữa thành phố ngàn hoa thơ mộng. Bạn chỉ cần phụ chủ nhà cắt cỏ một xíu hoặc trồng vài cái cây nhỏ xinh và có ý thức du lịch là sẽ được ở đây free ngay!

 

Nhà Gió - Ngôi nhà trên cao nguyên xanh xinh đẹp - Ảnh: Quyen T Luu

Nhà Gió - Ngôi nhà trên cao nguyên xanh xinh đẹp - Ảnh: Quyen T Luu

 

Homestay xinh xắn đặc biệt này có tên là The Countryside aka Nhà Gió 2 (bạn có thể tìm theo tên này trên facebook khi liên hệ đặt phòng) hoặc thông qua trang cá nhân của "anh chủ dễ thương" Trung Pham (https://www.facebook.com/trung.pham.9484) . Nhà Gió 2 có sức chứa tới… 30 người, nhưng để không gian yên tĩnh và đồ dùng được sử dụng tiện, thoải mái hơn thì anh chủ chỉ nhận 1 lần tối đa 15 người, tất nhiên là nếu bạn đi 1 hay 2 người thì vẫn được nhé!

 

Hòa mình vào thiên nhiên xanh mát - Ảnh: Quyen T Luu

Hòa mình vào thiên nhiên xanh mát - Ảnh: Quyen T Luu

 

Căn phòng nhỏ xinh - Ảnh: Quyen T Luu

Căn phòng nhỏ xinh - Ảnh: Quyen T Luu

 

Ngôi nhà xinh xinh với view cực đẹp này có 2 tầng, gồm tầng 1 là phòng dorm 6 giường rất thoáng mát và sạch sẽ. Tầng 2 (tức tầng gác mái) có không gian rộng rãi hơn là phòng ở tập thể cho các nhóm bạn. Điều đặc biệt cho tất cả bạn nào muốn thật sự "hòa mình với thiên nhiên" là ở đây sóng wifi lần 3g đều rất yếu, gần như là không thể "sống ảo" nên tha hồ tận hưởng cuộc sống bình yên giữa chốn núi rừng.

 

Không gian bình yên và thơ mộng - Ảnh: Quyen T Luu

Không gian bình yên và thơ mộng - Ảnh: Quyen T Luu

 

“Góc ban công”...  - Ảnh: Quyen T Luu

“Góc ban công”...  - Ảnh: Quyen T Luu

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt

 

Nhà có phòng tắm và toilet sạch sẽ, tiện nghi như khách sạn hiện đại, phòng tắm còn có view núi rừng nữa nên bạn tha hồ thư giãn. Có chỗ cho bạn tự giặt đồ, phơi đồ, nhìn chung là bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn bình dị, dễ thương và đáng mơ ước, đúng kiểu “cày nhàn câu vắng” mà hầu hết ai ở thành phố cũng mong được trải nghiệm.

 

Hòa quyện cùng đất trời - Ảnh: Quyen T Luu

Hòa quyện cùng đất trời - Ảnh: Quyen T Luu

 

Nếu bạn cho rằng ở free nên phòng sẽ không đẹp hoặc còn yêu cầu gì khác bởi “trên đời chẳng có gì là miễn phí cả” thì bạn sai rồi, homestay xinh yêu này có view cực kỳ lãng mạn và chỗ ở rất thoáng mát, đẹp đẽ nhé! Và những “yêu cầu” từ chủ nhà thì hết sức đáng yêu như là phụ cắt cỏ, có máy cắt cỏ và bạn sẽ được hướng dẫn hoặc trồng cây cùng anh chủ, nếu không thực hiện được 2 điều trên thì bạn có thể trả 50k để đóng góp cho quỹ vì trẻ em mồ côi. Thật tử tế phải không nào? Tất nhiên khi ở cùng nhà chủ các bạn cũng cần có ý thức trong du lịch, môi trường ở nơi đây. Bạn cũng có thể trò chuyện giao lưu cùng anh chủ nhà cực kỳ “nghệ” này để chuyến đi thêm thú vị!

 

Sương sớm ùa qua hiên nhà - Ảnh: Trung Pham (anh chủ homestay)

Sương sớm ùa qua hiên nhà - Ảnh: Trung Pham (anh chủ homestay)

 

Lưu ý đặc biệt về homestay Nhà Gió 2 là không có địa chỉ cụ thể (vì nằm giữa núi rừng hoang sơ thiệt mà), đường đi hơi khó và bạn nào không quen sẽ dễ bị lạc, tuy nhiên Nhà Gió cũng chỉ cách trung tâm thành phố chừng 8km, nghỉ ở đây thì buổi tối sẽ hơi khó ra nếu bạn muốn đi mua sắm chợ đêm Đà Lạt.

 

Không gian phòng thoáng đãng, sạch sẽ - Ảnh: Quyen T Luu

Không gian phòng thoáng đãng, sạch sẽ - Ảnh: Quyen T Luu

 

Gối đầu vào mộng mơ - Ảnh: Quyen T Luu

Gối đầu vào mộng mơ - Ảnh: Quyen T Luu

 

Để được hướng dẫn đường đi chắc chắn thì sau khi liên hệ đặt phòng, anh chủ sẽ gửi bản đồ hoặc bạn có thể gọi điện nhờ anh chỉ dẫn trên đường đi. Vào tháng 11, 12 đoạn đường từ trung tâm đến Nhà Gió có thể sẽ có nhiều dã quỳ nở rộ lắm nên bạn nên đến vào ban ngày để chụp hình cho thỏa thích. Dù đi theo nhóm hay đi một mình thì bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn, thức uống cần thiết, hoặc có thể mua nguyên liệu tổ chức BBQ tại nhà vì phòng bếp được dùng thoải mái.

 

Bữa cơm tự nấu ở “Nhà” - Ảnh: Quyen T Luu

Bữa cơm tự nấu ở “Nhà” - Ảnh: Quyen T Luu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà lạt

 

Đắm chìm giữa không gian yên bình - Ảnh: Quyen T Luu

Đắm chìm giữa không gian yên bình - Ảnh: Quyen T Luu

 

Một trong những lý homestay này free là vì muốn bạn có được những trải nghiệm dịu dàng và an yên như thể ở chính Nhà của mình chứ không phải một nơi lưu trú du lịch bình thường nữa. Và đã là Nhà thì bạn cũng phải trân trọng từng ngóc ngách ngôi nhà, chẳng hạn như đồ dùng chung thì khi dùng sau phải rửa sạch và cất cẩn thận, sau khi rời đi nên giặt ga nệm và lau phòng sạch sẽ để chào đón những du khách đến sau nữa. Khung cảnh xanh mát ở đây sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên vô cùng, sớm thức dậy được thấy sương trắng lững lờ trôi ngang bậu cửa thì còn gì lãng mạn bằng nữa nhỉ!?

 

Say ngủ giữa núi rừng - Ảnh: Quyen T Luu

Say ngủ giữa núi rừng - Ảnh: Quyen T Luu

 

Homestay Nhà Gió chính ra là một dự án rất thú vị của anh chủ cũng rất yêu thích du lịch nhằm tạo nên một không gian xanh yên bình, một ngôi nhà chung thân thiện mà ai đến Đà Lạt cũng có thể dừng chân ghé lại. Ngoài việc đến du lịch ở một thành phố xanh xinh đẹp nhất nhì miền Nam, bạn còn được trải nghiệm không gian lưu trú đáng yêu, thoải mái hệt như ở nhà, thật là một dự án hết sức dễ thương!

 

Tận hưởng tuổi trẻ - Ảnh: Quyen T Luu

Tận hưởng tuổi trẻ - Ảnh: Quyen T Luu

 

Trải nghiệm cắt cỏ “bắt buộc” ở Nhà Gió 2 - Ảnh: Quyen T Luu

Trải nghiệm cắt cỏ “bắt buộc” ở Nhà Gió 2 - Ảnh: Quyen T Luu

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Đà Lạt

 

Khi chia sẻ bài viết về homestay này, nhiều bạn trẻ cho rằng Đà Lạt thật tử tế và đáng yêu. Thật vậy nhỉ, thành phố này không chỉ bình yên và xinh đẹp mà con người nơi đây cũng thật tử tế và tốt bụng nữa. Bạn sẽ vừa cảm nhận được thiên nhiên trong lành cùng vẻ đẹp bất tận của phố núi xanh tươi, vừa kết thân được với những con người thân thiện, yêu thiên nhiên và đặc biệt là rất tốt bụng! Đà Lạt cứ mãi đáng yêu như thế, thật khiến cho lữ khách chẳng muổn rời chân.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Homestay free là gì?

Homestay free là một loại hình homestay mà bạn không phải trả tiền để ở. Thay vào đó, bạn có thể đóng góp công sức của mình vào việc giúp chủ nhà trong các hoạt động như trồng rau, chăm sóc vườn hoa, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa,...

Homestay free ở Đà Lạt có gì đặc biệt?

Homestay free ở Đà Lạt có không gian yên tĩnh, trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, tắm suối, thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng như hồ Xuân Hương, thác Prenn, đồi chè Cầu Đất,...

Homestay free ở Đà Lạt có những tiện nghi gì?

Homestay free ở Đà Lạt thường được trang bị đầy đủ tiện nghi như giường, tủ quần áo, bàn ghế, phòng tắm riêng, wifi, truyền hình cáp,... Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các món ăn địa phương do chủ nhà chuẩn bị.

Làm thế nào để đặt homestay free ở Đà Lạt?

Bạn có thể tìm kiếm thông tin về homestay free ở Đà Lạt trên các trang web du lịch hoặc liên hệ trực tiếp với chủ nhà để đặt phòng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng homestay free thường có số lượng phòng hạn chế, nên nên đặt trước để đảm bảo chỗ ở.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /104