Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộicảnh đẹp Hà NộiHà Nội những mùa hoa
06/04/20232.0860

Hoa sưa trắng buông trời Hà Nội năm 2024

Tháng Ba về, mang theo đó những màu hoa tràn ngập không gian, tràn ngập những rung rinh lòng người. Tháng Ba khiến người ta nhớ tới hoa gạo, khiến người ta nhớ tới hoa ban và khiến người ta nhớ tới cả hoa Sưa nữa. Những ngày tháng Ba, những ngày Hà Nội đi qua cái rét, đọng lại trong gió, trong không gian chút se lạnh, màu hoa trắng liêu xiêu nở tinh khôi cả góc trời thủ đô, lòng ngân nga xao xuyến. Hà Nội – khi mùa hoa Sưa về.

 

Hoa Sưa mang tâm hồn tháng Ba Hà Nội.

Hoa Sưa mang tâm hồn tháng Ba Hà Nội. -Ảnh: Nezy Việt

 

Yêu Hà Nội lắm. Yêu Hà Nội bởi những điều dung dị nhẹ nhàng quyến luyến tâm hồn để lòng người không nỡ đi xa. Hà Nội mỗi mùa mang theo bên mình một dấu ấn. Dấu ấn rất đỗi dung dị, dịu dàng nhưng khiến lòng biết bao người man mác. Hà Nội chuyển sắc thay hương khi Đông sang, Xuân về, Hạ qua, Thu tới. Mỗi mùa mỗi thức, mỗi mùa một loài hoa, mỗi mùa một nỗi yêu không dứt.

 

Hoa sinh ra để điểm sắc cho đời.

Hoa sinh ra để điểm sắc cho đời. -Ảnh: Ếch Phởn

 

Mùa hoa Sưa  mùa của những yêu thương chẳng dứt.

Mùa hoa Sưa – mùa của những yêu thương chẳng dứt. -Ảnh: Compix

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Người ta bảo, hiếm có loài hoa nào gây nên những nỗi tò mò như hoa sưa. Ngay lần đầu tiên gặp lòng đã xao xuyến lạ, lòng đã ngập tràn những dư âm cảm xúc như được gặp người tình xưa. Nghe kể về loài hoa ấy cả ngày cũng không biết chán. Chuyện về hoa sưa đẹp và lãng mạn như thể tình yêu. Tình yêu sống và lớn lên giữa lòng Hà Nội.

 

Hoa Sưa lớn lên giữa lòng Hà Nội.

Hoa Sưa lớn lên giữa lòng Hà Nội. -Ảnh: Duong Thuy Nguyen

 

Và thấm đượm tình yêu của Hà Nội.

Và thấm đượm tình yêu của Hà Nội. -Ảnh: HaOK

 

Hoa Sưa của Hà Nội. Hoa Sưa của mỗi độ Xuân về. Từng chút hoa li ti bé nhỏ gom góp mình làm nên một trời sắc trắng thanh tao. Hoa là Sưa, một số ít người còn biết loài hoa ấy dưới cái tên Tử Đằng, nhưng nhiều người lại muốn thì thầm tên “Xưa” thật khẽ. Bởi lẽ, loài hoa ấy khiến người ta dễ miên miên trong cái niềm cảm xúc nhớ nhung, cái nỗi thương thầm lưu luyến. Nhớ về tình yêu, nhớ về phố nhỏ, nỗi nhớ hoài những kỉ niệm thiết tha.

 

Hoa Sưa gợi lòng những nỗi lưu luyến yêu thương.

Hoa Sưa gợi lòng những nỗi lưu luyến yêu thương. -Ảnh: Triệu Vân

 

Phải chăng, vì thế mà hoa cứ ngây thơ thuần khiết mà không biết tự lúc nào thổi vào hồn người nghệ sĩ, ngây tình trong những vần thơ dịu dàng:

 

Hà Nội tháng ba vẫn ngọt dịu hương đưa

Lối nhỏ em về dịu dàng hoa sưa trắng

Mùa vẫn chờ sao anh hoài xa vắng

Để mãi thương thầm một cánh trắng hoa bay...”

 

Hoa bay lất phất những ân tình.

Hoa bay lất phất những ân tình. -Ảnh: HaOK

 

Hoa bay trong gió, hoa bay trên những thềm Hà Nội, hoa bay lên mái tóc người thương, hoa bay giữa trời và hát những nỗi niềm yêu của Hà Nội. Hoa về khi xuân về, hoa đi khi xuân còn chưa dứt. Nhưng hoa ở trong lòng người thì chẳng bao giờ tàn theo năm tháng. Khoảnh khắc hoa heo heo rơi trong chiều gió khiến người ta ngây ngây mãi chẳng thôi. Người ở xa, nghe Hà Nội vào mùa hoa Sưa ngập lối. Rạo rực tìm về để nhớ lại những chuyện xưa.

 

Loài hoa của mùa xuân, của tình yêu, của tuổi trẻ người con gái.

Loài hoa của mùa xuân, của tình yêu, của tuổi trẻ người con gái. -Ảnh: HaOK

 

Thềm hoa Sưa trắng miên miên lòng.

Thềm hoa Sưa trắng miên miên lòng. -Ảnh: ha noi _ ha noi

 

Người Hà Nội yêu hoa Sưa lắm. Bởi vì tình yêu với hoa mà người ta hiểu. Hoa đẹp bởi cái dung dị, e ấp, điềm tĩnh của nó. Hoa nép bên phố xá hanh hao, hoa lặng lẽ đợi người tình tìm đến. Hà Nội vì thế mà chỉ điểm những màu hoa Sưa, để Sưa sống mãi trong cái sự trân quý từng nhành hoa, nhánh lá.

 

Màu hoa trắng e ấp trong những tán xanh

Màu hoa trắng e ấp trong những tán xanh -Ảnh: Compix

 

Sắc tinh khôi, trắng ngần đầy xao xuyến

Sắc tinh khôi, trắng ngần đầy xao xuyến. -Ảnh: Nguyen Cong Khanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Và ai cũng biết, màu trắng là màu của sự nhẹ nhàng, thanh khiết. Sưa sống với màu trắng ấy. Nhưng làm sao mỗi mùa hoa về, ngoài cái vẻ mong manh, người ta còn thấy cái sự yêu kiều rực rỡ. Con đường bé nhỏ nhìn lại từ phía xa, chỉ một cây hoa sưa thôi cũng đã gọi nên mùa, chỉ một gốc nhỏ xinh đã tạo nên một trời hoa thắm. Hoa như người con gái, có e ấp và cũng có những diễm lệ hơn người.

 

Vẻ yêu kiều, rạng rỡ khi mùa đến

Vẻ yêu kiều, rạng rỡ khi mùa đến. -Ảnh: HaOK

 

Một vài gốc Sưa cũng đã tạo nên khoảng trời mơ ước.

Một vài gốc Sưa cũng đã tạo nên khoảng trời mơ ước. -Ảnh: DuongThuyNguyen

 

Tìm hoa sưa trên những đường phố Hà Nội, có thể vô tình bắt gặp như mối lương duyên, có thể là vội tìm về khi nghe mùa hoa rộ. Những ngày tháng Ba, những ngày hoa Sưa nở. Những ngày trên dọc đường Hoàng Hoa Thám, đường Phan Chu Trinh, đường Bưởi, Đường Láng… nơi Nhà Hát Lớn, góc nhỏ vườn hoa Lý Thái Tổ, người yêu hoa dừng lại, tìm đến để say đắm, để ngất ngây, để yêu, để thương, để nhớ, để gửi trọn tình, để thổi hồn những cảm xúc không tên.

 

Hoa Sưa duyên dáng trên con đường của Hà Nội.

Hoa Sưa duyên dáng trên con đường của Hà Nội. -Ảnh: DuongThuyNguyen

 

Công viên Lê-nin với màu hoa e ấp

Công viên Lê-nin với màu hoa e ấp. -Ảnh: DuongThuyNguyen

 

Góc trời Hà Nội xao xuyến mùa hoa Sưa khi tháng Ba về.

Góc trời Hà Nội xao xuyến mùa hoa Sưa khi tháng Ba về. -Ảnh: Triệu Vân

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Hà Nội có những vội vã, có những phồn hoa và tấp nập. Nhưng Hà Nội cũng có những góc nhỏ bình yên khi mua về. Mùa Sưa đẹp nhưng cũng mau phai lắm. Mùa hoa sẽ đi qua trong vài ngày ngắn ngủi thôi. Ai yêu hoa Sưa thì tìm về Hà Nội. Suốt bốn mùa hoa chỉ nở độ tháng Ba trong tiết trời se sẽ. Gặp màu hoa ấy, gặp người con gái ấy, để thấy đời dịu biết bao nhiêu.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /443