Mytour blog
Tags:
miền Tây sông nướcdu lịch Đà Lạtdu lịch Tây Bắcdu lịch Đồng Thápcảnh đẹp Đồng Tháp
06/04/20234.3140

Hoàng đầu ấn nhuộm vàng cả vùng trời Đồng Tháp Mười năm 2024

Nhắc đến những thảm hoa vàng trên đất Việt hẳn nhiều người sẽ nhớ về mùa hoa dã quỳ ở thành phố Đà Lạt mộng mơ hay mùa hoa cải vàng trên vùng nẻo cao Tây Bắc. Thung lũng hoa vàng hoàng đầu ấn hẳn sẽ mang đến cho du khách cái nhìn mới lạ về miền Tây sông nước Việt Nam cũng như những mùa hoa lung linh trên đất Việt đấy! Mytour mời bạn cùng sánh bước về miền Tây Nam Bộ chiêm ngưỡng mùa hoa hoàng đầu ấn lấp lánh, rực rỡ nhé!

 

Loài hoa rực rỡ sắc vàng quyến rũ

Loài hoa rực rỡ sắc vàng quyến rũ - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong chuyến du lịch Đồng Tháp về vườn quốc gia Tràm Chim – khu dự trữ sinh quyển Ramsar thứ 4 ở Việt Nam, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thảm hoa hoàng đầu ấn nhuộm vàng cả bầu trời khu vực A4. Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng hơn 150 km và mất từ 3 – 4 giờ khi đi bằng ô tô hoặc xe máy.

 

Du khách sẽ được ngồi tắc ráng đến khu A4

Du khách sẽ được ngồi tắc ráng đến khu A4 - Ảnh: Quynh Trang Doan

 

Sau đó, du khách du lịch Đồng Tháp sẽ được ngồi tắc ráng để đến được chốt Chiến Thắng ở khu vực A4 và vượt qua hơn 3 km rừng tràm để thưởng thức sắc hoa hoàng đầu ấn lung linh ánh vàng. Hành trình đến vườn hoa này hẳn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị giữa miền Tây sông nước.

 

Hoa hoàng đầu ấn giữa quần thể đồng năng

Hoa hoàng đầu ấn giữa quần thể đồng năng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Tháp

 

Vườn quốc gia Tràm Chim có tổng diện tích 7.313 ha, trong đó thảm hoa hoàng đầu ấn mọc trên chính bãi cỏ năng kim thuộc quần thể đồng năng, sống cùng trảng cỏ ngập nước và chiếm trọn khoảng 20 ha. Du khách có thể men theo những con đường nhỏ để tiến sâu vào thảm hoa hoàng đầu ấn rực rỡ sắc vàng.

 

9-du-lich-dong-thap-mytour-4

Du lịch Đồng Tháp, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sắc hoa vàng của hoàng đầu ấn - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoàng đầu ấn (hay còn gọi là cỏ vàng) là loại hoa có cánh hoa xòe ra như chiếc ấn nhỏ mỗi khi nở. Thân hoa hoàng đầu ấn tựa như một ống tròn nhỏ, dài chừng 10 - 20 cm. Đầu hoa gồm nhiều búp hoa và có cánh hoa màu vàng.

 

9-du-lich-dong-thap-mytour-5

Cánh hoa vàng quyến rũ của loài hoa hoàng đầu ấn - Ảnh: Nguyễn Trường Vũ

 

Loài hoa này nở chỉ trong vòng 2 giờ mỗi ngày, từ 10 giờ đến 12 giờ. Mùa hoa hoàng đầu ấn bắt đầu nở rộ khi kết thúc mùa nước nổi, cánh đồng khô hạn lại trong dịp cuối năm cũ - đầu năm mới, từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 2.

 

Hàng triệu cánh hoa vàng bung xòe trong thời điểm 10 - 12 giờ

Hàng triệu cánh hoa vàng bung xòe trong thời điểm 10 - 12 giờ - Ảnh: Sưu tầm

 

Khi mùa hoa đến và vào đúng thời điểm trong ngày, hàng triệu bông hoa nhỏ mọc san sát nhau lại đua nhau khoe sắc nở rộ, nhuộm vàng cả góc trời miền Đồng Tháp Mười. Những búp đen của hoa được đánh thức sau một giấc ngủ dài để bắt đầu bung nở sắc vàng lấp lánh. Những tia nắng trong thời điểm hoa nở cũng góp phần chiếu rọi những cánh hoa thêm phần rực rỡ. Cả không gian như bừng lên sức sống mới, rạng rỡ đón chào ngày mới tốt lành.

 

Miên man giữa thung lũng hoa hoàng đầu ấn

Miên man giữa thung lũng hoa hoàng đầu ấn - Ảnh: Jac Hou

 

Đồng thời, trong mùa hoa hoàng đầu ấn, du khách còn được ngắm nhìn hàng trăm con bướm lung linh sắc màu, từng đàn ong thợ bay rì rào kéo đến hút mật những bông hoa hoàng đầu ấn. Âm thanh của đàn ong vỗ cánh góp phần làm khung cảnh trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn.

 

Loài ong thích thú hút mật hoa cỏ vàng

Loài ong thích thú hút mật hoa cỏ vàng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Tháp

 

Những chú ong cần mẫn hút mật hoa

Những chú ong cần mẫn hút mật hoa - Ảnh: Sưu tầm

 

Giữa 130 loài thực vật sinh sống ở vườn quốc gia Tràm Chim, hoàng đầu ấn sở hữu vẻ đẹp khác biệt, ấn tượng và thu hút du khách theo cách riêng của mình và tôn lên sự đa dạng, phong phú của hệ sinh thái trong khu Ramsar thứ 4 của Việt Nam giữa lòng miền Tây Nam Bộ.

 

Hoàng đầu ấn nhuộm vàng miền đất Tây Nam Bộ

Hoàng đầu ấn nhuộm vàng miền đất Tây Nam Bộ - Ảnh: Sưu tầm

 

Sắc vàng óng ả của hoàng đầu ấn hẳn sẽ hút hồn du khách từ cái nhìn đầu tiên. Du khách du lịch Đồng Tháp hẳn sẽ ngỡ ngàng, choáng ngợp trước sắc vàng ngọt lịm của loài hoa hoàng đầu ấn giữa miền Tây sông nước.

 

9-du-lich-dong-thap-mytour-11

Những cánh hoa vàng vừa hé nở - Ảnh: Nguyễn Trường Vũ

 

Vào lúc mặt trời vừa ló dạng vào buổi sớm ban mai và lúc hoàng hôn buông xuống khi chiều tà, du khách sẽ được ngắm nhìn những búp đen của hoàng đầu ấn nổi bật giữa bầu trời xanh bao la. Những cánh hoa vẫn đang ẩn mình đợi khoảnh khắc bung xòe và mong chờ đánh thức, đồng cỏ hoàng đầu ấn vẫn mang vẻ đẹp rất riêng, rất khác biệt giữa mây trời êm đềm, thanh bình.

 

Hoàng đầu ấn trước khi nở

Hoàng đầu ấn trước khi nở - Ảnh: Sưu tầm

 

Từng bước tiến sâu vào rừng hoa hoàng đầu ấn, du khách sẽ được lạc vào vương quốc thần tiên và khám phá những điều kỳ diệu. Trước khung cảnh yên bình và đẹp ngỡ ngàng của vùng đất nơi đây, hẳn bạn sẽ có những khoảnh khắc, giây phút mộng mơ lãng mạn, thêm yêu thiên nhiên và cuộc sống. Những nỗi phiền muộn, vất vả trong chuyến du lịch Đồng Tháp của du khách dần tan biến, chỉ còn lại những cảm xúc thăng hoa và xao xuyến cùng thiên nhiên tươi đẹp.

 

Thăng hoa cảm xúc giữa rừng hoa hoàng đầu ấn trong chuyến du lịch Đồng Tháp

Thăng hoa cảm xúc giữa rừng hoa hoàng đầu ấn trong chuyến du lịch Đồng Tháp - Ảnh: quycoctu

 

Thảm hoa hoàng đầu ấn lung linh ánh vàng không chỉ là nơi khám phá, tham quan của du khách trong chuyến hành trình ghé thăm vườn quốc gia Tràm Chim - du lịch Đồng Tháp, mà vùng đất còn là nơi các nhiếp ảnh gia thực hiện những bộ ảnh mùa hoa đẹp nao lòng trên đất Việt và là nơi chụp ảnh cưới đầy ngọt ngào, lãng mạn của các cặp đôi.

 

Thảm hoa hoàng đầu ấn là điểm chụp ảnh cưới lãng mạn của các cặp đôi trẻ

Thảm hoa hoàng đầu ấn là điểm chụp ảnh cưới lãng mạn của các cặp đôi trẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn đã sẵn sàng đắm say cùng loài hoa hoàng đầu ấn chưa? Trong chuyến du lịch Đồng Tháp, du khách đừng quên ghé vườn quốc gia Tràm Chim trong mùa hoa hoàng đầu ấn để chiêm ngưỡng sắc hoa rạng rỡ của miền Tây Nam Bộ nhé!

 

Nhiếp ảnh gia say mê trước vẻ đẹp lấp lánh của loài hoa cỏ vàng

Nhiếp ảnh gia say mê trước vẻ đẹp lấp lánh của loài hoa cỏ vàng - Ảnh: Jac Hou

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Đồng Tháp giá rẻ

 

Hy vọng một ngày không xa, mùa hoa hoàng đầu ấn sẽ là một trong những mùa hoa rực rỡ trên đất Việt và trở thành điểm du lịch lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /278