Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònhoa sơn cổ tự
06/04/20238.2110

Hội Sơn cổ tự năm 2024

Chùa tọa lạc ở số 1A1, ấp Cầu Ông Táng, hương lộ 33, phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh, trên một ngọn đồi nhỏ cao 15m so với mặt biển, bên sông Đồng Nai. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
 

Hội Sơn cổ tự

Sánh trước của chùa - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Tương truyền chùa do Thiền sư Khánh Long dựng vào thế kỷ XVIII. Sách Gia Định Thành Thông Chí giới thiệu về chùa: “Ở đuôi dãy núi Châu Thới về phía Bắc, nứt ra một chi chạy đến địa phận thôn Long Tuy, rồi nổi lên gò Cao Bằng phẳng rộng rãi; ở trên núi có hang hổ và suối nước, dân chúng ở dọc theo đó. Trên núi có chùa Hội Sơn là chỗ Thiền sư Khánh Long sáng tạo để tu hành...”.

 

Hội Sơn cổ tựKhuôn viên với nhiều cây xanh - Ảnh: Sưu tầm.

 

Đến năm 1927, ông Cả Nguyễn Minh Giác đã trùng kiến ngôi chùa. Năm 1938, Sư bà Thích nữ Như Thanh tổ chức trùng tu lớn.

 

Hội Sơn cổ tựKiến trúc đơn giản nhưng đẹp - Ảnh: Sưu tầm.

 

 Xem thêm: Các khách sạn ở quận 9

 

Chùa đã trải qua 11 đời trụ trì: Tổ khai sơn Khánh Long, Tổ Đức Hội, Tổ Chân Truyền, Tổ Huệ Tấn, Tổ Đạt Biên, Tổ Như Quới, Tổ Hồng Đạo, Ni sư Thích Nữ Như Thanh, Sư cô Thích Nữ Như Tiên, Đại đức Thích Nhật Phát. Thầy Thích Thiện Hảo, trụ trì ngôi chùa hiện nay đã tổ chức trùng tu nhiều đợt.

 

Chùa có 6 bức hoành phi cổ, trong đó có bức ghi chữ “Vạn Đức Hồng Danh” do vua Khải Định tặng. 30 pho tượng cổ, tượng đức Phật A Di Đà cao 1,2m, tượng Chuẩn Đề cao 1m và tượng Tiêu Diện cao 1m được tạo tác từ thế kỷ XVIII.

 

Hội Sơn cổ tự

Sảnh chính của chùa - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các tour giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Chùa có hai khu tháp mộ cổ. Bên phải là tháp của Tổ Khánh Long và Tổ Chân Truyền. Bên trái là tháp của Tổ Huệ Tấn. Khu đất chùa được xếp là 1 trong 26 di tích khảo cổ học (thuộc thời kỳ kim khí) ở thành phố Hồ Chí Minh. Các nhà khảo cổ học đã tìm được rìu đá, đục đá, nhiều mảnh gốm... có niên đại khoảng 4000 năm.

 

Hội Sơn cổ tự

Rất nhiều cây xanh - Ảnh: Sưu tầm.

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Có dịp đến Hồ Chí Minh, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Hội Sơn cổ tự, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Hội Sơn cổ tự là gì?

Hội Sơn cổ tự là một ngôi chùa cổ xưa nằm ở huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của địa phương này.

Hồ Chí Minh là ai?

Hồ Chí Minh là người đặt nền móng cho cách mạng Việt Nam và là người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông còn được biết đến với tư cách là người đứng đầu của chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và là người đứng đầu của Việt Nam từ năm 1945 đến khi qua đời vào năm 1969.

Miền Nam là gì?

Miền Nam là một trong ba vùng lãnh thổ của Việt Nam, bao gồm các tỉnh từ Ninh Thuận trở về phía Nam. Vùng này có nền kinh tế phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp và du lịch. Nhiều địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Sài Gòn, Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc... đều nằm ở miền Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /105