Mytour blog
06/04/202312.0855

Hội trường Thống Nhất năm 2024

Hội trường Thống Nhất là di tích lịch sử văn hoá nổi tiếng được đông đảo du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan. Hội trường còn có các tên gọi khác là Dinh Độc Lập, Dinh Thống Nhất.

 

Công trình này được xây cất trên một diện tích rộng 12 ha, bao gồm một dinh thự lớn với mặt tiền rộng 80 m, bên trong có phòng khách chứa 800 người, và một khuôn viên rộng với nhiều cây xanh và thảm cỏ. Phấn lớn vật tư xây dựng dinh được chở từ Pháp sang.

 Hội trường Thống Nhất TPHCMHội trường Thống Nhất - Hồ Chí Minh (Sài Gòn)

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt tại Hồ Chí Minh (Sài Gòn)


Do chiến tranh Pháp - Đức 1870 nên công trình này kéo dài đến 1873 mới xong. Sau khi xây dựng xong, dinh được đặt tên là dinh Norodom và đại lộ trước dinh cũng đượt gọi là đại lộ Norodom, lấy theo tên của Quốc vương Campuchia lúc bấy giờ là Norodom (1834-1904). Từ 1871 đến 1887, dinh được dành cho Thống đốc Nam kỳ (Gouverneur de la Cochinchine) nên gọi là dinh Thống đốc.

Từ 1887 đến 1945, các Toàn quyền Pháp tại Đông Dương (Gouverneur-général de lIndochine Française) đã sử dụng dinh thự này làm nơi ở và làm việc nên dinh gọi là dinh Toàn quyền. Nơi ở và làm việc của các Thống đốc chuyển sang một dinh thự gần đó.

 

Hội trường Thống Nhất TPHCM
Du khách tham quan


Khi lên làm Tổng thống, Ngô Đình Diệm đổi tên dinh này thành Dinh Độc Lập. Từ đó Dinh Độc Lập trở thành nơi đại diện cho chính quyền cũng như nơi ở của tổng thống và là nơi chứng kiến nhiều biến cố chính trị. Thời kỳ này, Dinh Độc Lập còn được gọi là Dinh Tổng Thống. Theo thuật phong thủy của Dinh được đặt ở vị trí đầu rồng, nên Dinh cũng còn được gọi là Phủ đầu rồng.

Tháng 2.1962, trong một vụ đảo chính bất thành, công trình bị ném bom hư hỏng nặng, Ngô Đình Diệm cho xây lại hoàn toàn mới. Khởi công từ 1.7.1962 đến 31.10.1966 hoàn tất. Đồ án của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, khôi nguyên giải La Mã, xây lại trên nền cũ. Việc thi công do công binh đảm nhận. Công trình được đánh giá thành công, sáng tạo một kiến trúc hiện đại trên cơ sở kiến trúc cổ điển Pháp, tạo dựng một công trình hoành tráng, hài hòa với cây cỏ hoa lá, làm điểm kết lý tưởng của trục đại lộ Lê Duẩn ngày nay.

 

Hội trường Thống Nhất TPHCMKhuôn viên dinh độc lập


Công trình có diện tích sàn 20.000m2, phân bố trên 100 phòng, với hội trường lớn, hành lang rộng, lối vào uy nghi, chiều Cao Bằng ngôi nhà 5 tầng, có thêm tầng hầm và sân thượng, kỳ đài.

Những lam đứng mặt tiền dạng lóng trúc gợi nét trang trí truyền thống VN, được nghiên cứu thu đều ánh sáng hướng đông chiếu sáng hành lang, do vị trí ngôi nhà xoay mặt ra hướng đông Bắc thiếu ánh mặt trời. Lối vào đại sảnh nâng cao với hồ nước hình bán nguyệt kiểu truyền thống VN. Công trình tiêu biểu phong cách kiến trúc hiện đại và dân tộc hiếm hoi ở Sài gòn thời cũ.

 

Hội trường Thống Nhất TPHCM..Dinh độc lập ngày nay

 

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng SG, ngày 8.4.1975, Dinh bị ném bom một lần nữa, do anh hùng phi công Nguyễn Thành Trung thực hiện. 11g 30 ngày 30.4.1975, ngọn cờ chiến thắng của Cách mạng được cắm trên nóc Dinh.

 

Hội trường Thống Nhất TPHCMDinh độc lập xưa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Đây cũng là nơi diễn ra cuộc đầu hàng của Tổng Thống cuối cùng Dương Văn Minh. Tháng 12.1975, đây là nơi tổ chức Hội nghị Hiệp thương thống nhất đất nước.

Ngày 25.6.1976, dinh Độc lập được đổi tên thành Hội trường Thống Nhất.

Các câu hỏi thường gặp
Hội trường Thống Nhất ở đâu?

Hội trường Thống Nhất nằm tại số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Hội trường Thống Nhất có diện tích bao nhiêu?

Hội trường Thống Nhất có diện tích sàn là 2.500m2, có thể chứa được khoảng 1.200 người.

Hội trường Thống Nhất có những tiện ích gì?

Hội trường Thống Nhất được trang bị đầy đủ các tiện ích như âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, màn hình LED, hệ thống điều hòa không khí, wifi miễn phí, phòng họp, phòng VIP, nhà hàng, quầy bar, phòng trà, phòng karaoke, phòng tập gym, spa, hồ bơi, sân tennis, sân bóng đá mini, sân golf mini, sân chơi trẻ em, khu vui chơi giải trí,...

Hội trường Thống Nhất có thể tổ chức các sự kiện gì?

Hội trường Thống Nhất có thể tổ chức các sự kiện như hội nghị, hội thảo, lễ khai trương, tiệc cưới, sinh nhật, sự kiện doanh nghiệp, triển lãm, concert, chương trình ca nhạc, văn nghệ, thể thao,...

Giá thuê hội trường Thống Nhất là bao nhiêu?

Giá thuê hội trường Thống Nhất phụ thuộc vào loại hình sự kiện, thời gian, số lượng khách mời, yêu cầu kỹ thuật và các dịch vụ đi kèm. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên của Hội trường Thống Nhất để biết thêm chi tiết.

5 Thích

Đánh giá : 4.4 /501