Mytour blog
Tags:
Lễ hội - Sự kiệnDu lịch Bắc Kạndu lịch mùa xuân
06/04/20232.3030

Hội xuân Phủ Thông năm 2024

Phủ Thông là thị trấn huyện lị của Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Hội xuân thị trấn Phủ Thông được tổ chức ngày mùng 10/1 âm lịch đầu năm và thu hút nhiều người tham dự.

 

Hòa chung với sắc xuân của các địa phương trong toàn tỉnh, đến hẹn lại lên, hàng năm vào ngày mùng 10/1 âm lịch, hàng nghìn người lại đổ về thị trấn Phủ Thông (huyện Bạch Thông) tham dự Hội xuân thị trấn Phủ Thông.

 

Hội xuân Phủ ThôngMàn múa lân mở đầu lễ hội - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các nẻo đường dẫn về thị trấn Phủ Thông, từng dòng người nô nức kéo nhau đi trẩy hội, những bé trai bé gái xúng xính áo quần đủ màu sắc, đôi má hây hây hồng nắm tay mẹ, háo hức ngắm nhìn những quả bóng bay xanh đỏ. 

 

Hội xuân Phủ ThôngĐánh trống khai hội - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bắc Kạn

 

Lễ hội năm nay do UBND thị trấn Phủ Thông tổ chức, phần lễ được diễn ra trong không khí trang nghiêm của lễ dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Phủ Thông, để tỏ lòng biết ơn những người con anh hùng của dân tộc, và cũng là cầu chúc một năm mưa thuận gió hoà, lao động sản xuất gặp nhiều may mắn.

 

Hội xuân Phủ ThôngChơi bóng trong hội - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

Phần hội thu hút được sự tham gia của đông đảo du khách, với các trò chơi mang đậm tính dân gian như tung còn, đẩy gậy, kéo co…bên cạnh đó một số môn thể thao hiện đại như bóng chuyền, trò chơi “hái hoa dân chủ” cũng mang lại không khí tươi vui, ấm áp cho lễ hội.

 

Hội xuân Phủ Thôngngười dân vui hội  - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây cũng là dịp để các địa phương trong toàn huyện và các xã giáp ranh với huyện Bạch Thông giao lưu những sắc màu văn hoá riêng, góp phần gìn giữ những nét đẹp cổ truyền của dân tộc.

 

Hội xuân Phủ ThôngBạn hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bắc kạn


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Hội xuân Phủ Thông là gì?
Hội xuân Phủ Thông là một lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm tại xã Phủ Thông, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
Khi nào diễn ra Hội xuân Phủ Thông?
Hội xuân Phủ Thông diễn ra vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm.
Hội xuân Phủ Thông có những hoạt động gì?
Hội xuân Phủ Thông có nhiều hoạt động như diễu hành, trình diễn múa lân, múa rồng, đua thuyền trên sông Lam, chạy bộ đường trường, thi đua văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian,...
Tại sao Hội xuân Phủ Thông lại được tổ chức?
Hội xuân Phủ Thông được tổ chức nhằm tôn vinh và giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, đồng thời cũng là dịp để cộng đồng địa phương giao lưu, gặp gỡ và tăng cường tình đoàn kết.
Làm thế nào để tham gia Hội xuân Phủ Thông?
Bạn có thể liên hệ với ban tổ chức của Hội xuân Phủ Thông để biết thêm thông tin về việc tham gia hoặc đăng ký tham gia qua các trang mạng xã hội của Hội.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /161