Mytour blog
Tags:
du lịch Quy Nhơncầu Thị Nạihòn khôkhám phá quy nhơn
06/04/20236.4371

Hòn khô - chốn đảo hoang thơ mộng của phố biển Quy Nhơn năm 2024

Mùa hè là khoảng thời gian nhiều người quyết định đi du lịch để giải nhiệt cũng như để thỏa mãn nhu cầu khám phá và chinh phục những miền đất mới của bản thân. Có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn nhiều khách du lịch trong các dịp hè về mà nổi bật nhất là các bãi biển và bãi tắm đẹp là sự lựa chọn của nhiều người hơn cả. Hòa cùng không khí đó thì bài viết kỳ này chúng tôi muốn giới thiệu với bạn một điểm đến lý thú, khá mới mẻ và độc đáo với bạn, đó là Hòn Khô - Quy Nhơn - Bình Định. Đây hứa hẹn là một điểm đến thú vị và thu hút trong dịp hè này.

 

Đảo Hòn Khô thuộc thôn Hải Đông xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn nằm cách đất liền khoảng 15km (20 hải lý). Hòn Khô là một hòn đảo tách biệt với đất liền được bao quanh bởi núi đồi và biển cả. Cái tên của Hòn Khô là một điều bí ẩn, không ai biết từ đâu mà có cái tên đặc biệt nhưng đảo lại giống với cái tên của nó. Trên đảo không có những hàng dừa xanh ngắt tỏa bóng, không có những cây cổ thụ cao lớn, cũng không phải là hòn đảo tấp nập mà hoàn toàn ngược lại. Đảo không bóng cây, không có các cửa hàng dịch vụ du lịch hay dân cư sinh sống đông đúc.

 

Thiên nhiên Hòn Khô bao la, hùng vĩ

Thiên nhiên Hòn Khô bao la, hùng vĩ - Ảnh: Hòn Khô Quy Nhơn Bình Định

 

Đảo Hòn Khô toàn là những núi đá, có những mỏm núi nhô ra biển cùng những bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp, hoang sơ nhưng rất quyến rũ. Đảo không có bóng cây to, không có cửa hàng dịch vụ nhưng lại có một sức hút kì lạ đối với khách du lịch. Có lẽ bởi vẻ đẹp đặc biệt hoang sơ, độc đáo của nó.

 

Cảnh biển Hòn Khô thơ mộng

Cảnh biển Hòn Khô thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn du khách có thể đi xe qua cầu Thị Nại - Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam qua khu kinh tế Nhơn Hội đi thêm vài cây số nữa du khách sẽ đặt chân tới xã đảo Nhơn Hải thuộc TP. Quy Nhơn. Đến đây du khách thuê thuyền của những người làm dịch vụ ở đó để có thể ra đảo Hòn Khô. Nếu du khách nào muốn chuyến đi của mình thêm phần thú vị thì có thể di chuyển tới đảo bằng thuyền thúng.

 

Thơ mộng Hòn Khô

Thơ mộng Hòn Khô - Ảnh: Sưu tầm

 

Di chuyển bằng thuyền thúng đem lại cho bạn cảm giác chông chênh, chao đảo theo nhịp sóng biển vỗ. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị khó quên khi lần đầu tiên ngồi trên thuyền thúng. Ngoài ra du khách có thể trải nghiệm đi tàu cùng các tàu đánh cá của người dân địa phương để di chuyển tới đảo.

 

Di chuyển bằng thuyền thúng tới đảo Hòn Khô

Di chuyển bằng thuyền thúng tới đảo Hòn Khô - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quy Nhơn

 

Sau khi di chuyển bằng thuyền khoảng hơn 1km du khách sẽ đặt chân lên đảo. Ấn tượng đầu tiên khi lên đảo có lẽ là vẻ đẹp hoang sơ có chút hoang tàn, trơ trọi của những núi đá. Thả mình đứng trên đảo bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của gió biển và không khí mặn mòi của biển. Tất cả hòa quyện, đập vào những tảng đá to như đang quấn quýt, những con gió như đang làm mềm đi những cạnh sắc nhọn của những tảng đá dữ dội để rồi có những tác phẩm tuyệt đẹp của thiên nhiên.

 

Một góc Hòn Khô dưới ống kính người lữ khách

Một góc Hòn Khô dưới ống kính người lữ khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Hòn Khô du khách có thể tham gia dịch vụ lặn ngắm san hô dưới biển. Đây là một hoạt động rất được ưa chuộng khi đến du lịch Hòn Khô trong dịp hè. Du khách có thể thuê thuyền của người dân địa phương để tự mình chèo thuyền ra xa cách bờ khoảng 500m. Nước ở khu vực này rất nông nên bất kì ai dù biết bơi hay không biết bơi chỉ cần mặc áo phao và đeo kính bơi bạn đều có thể tham gia lặn biển để ngắm nhìn những rạn san hô cùng những đàn cá nhiều màu sắc đang vui đùa dưới làn nước biển trong xanh, mát lạnh.

 

San hô dưới biển gần bờ Hòn Khô

San hô dưới biển gần bờ Hòn Khô - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Định

 

Lung linh dưới đáy Hòn Khô

Lung linh dưới đáy Hòn Khô - Ảnh: Hòn Khô Quy Nhơn Bình Định

 

Sau khi thưởng ngoạn cảnh đẹp dưới đáy biển với những rạn san hô nhiều màu sắc du khách có thể đi bộ thưởng ngoạn cảnh đẹp quanh đảo. Bước đi dưới những bãi cát trắng mịn, ngắm nhìn không gian biển trời bao la, hòa mình vào trong làn gió biển sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn, khoan khoái, dễ chịu. Bức tranh mây trời, biển cả và núi rừng hiện lên trước mắt người lữ khách sẽ làm bạn phải ngỡ ngàng và thêm yêu cuộc sống bình yên này hơn.

 

Cảnh đẹp Hòn Khô với những núi đá cao

Cảnh đẹp Hòn Khô với những núi đá cao - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Hòa mình vào làn nước trong xanh ở Hòn Khô

Hòa mình vào làn nước trong xanh ở Hòn Khô - Ảnh: Sưu tầm.

 

Nếu bạn là người yêu khám phá, thích sự mạo hiểm bạn có thể tham gia hoạt động leo núi. Các núi đá cao, các tảng đá to xếp chồng lên nhau là những thứ khó khăn nhất trên con đường chinh phục Hòn Khô để rồi khi đứng trên đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ  nhìn thấy cảnh đẹp của biển hoang sơ, xa xa là những đoàn thuyền đánh cá tấp nập và toàn cảnh thành phố Quy Nhơn thơ mộng được thu gọn trong tầm mắt.

 

Trên đỉnh núi đá ở Hòn Khô

Trên đỉnh núi đá ở Hòn Khô - Ảnh:Hòn Khô Quy Nhơn Bình Định

 

Có thể bạn chưa biết đảo Hòn Khô là khu vực bảo tồn rùa biển hoang dã. Với những bãi cát trắng mịn là điểm dừng chân lý tưởng cho các đàn rùa biển trong mùa sinh sản đến đây đẻ trứng. Nếu may mắn đến đúng dịp mùa sinh sản và có cơ hội ở lại đây một đêm bạn sẽ có dịp chứng kiến tận mắt quá trình rẽ sóng hướng thẳng về đất liền của những chú rùa biển.

 

Hình ảnh rùa biển ở Hòn Khô

Hình ảnh rùa biển ở Hòn Khô - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định

 

Tuy là một điểm du lịch khá mới mẻ nhưng Hòn Khô đang ngày càng thu hút khách du lịch thập phương đến đây tham quan và thưởng ngoạn, đặc biệt là trong dịp hè về. Hòn Khô với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, thơ mộng luôn làm hài lòng người lữ khách mỗi khi họ có dịp ghé qua.

 

Nếu bạn là người du lịch thông thái thì đảo Hòn Khô là một địa điểm đáng để bạn dành thời gian tới khám phá. Hãy cùng Mytour tới khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hòn Khô để có những giây phút thú vị và đáng nhớ.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Khô là đâu?

Hòn Khô là một hòn đảo nhỏ nằm cách bờ biển Quy Nhơn, Bình Định khoảng 5km về phía Đông.

Làm thế nào để đến Hòn Khô?

Bạn có thể đi bằng tàu thuyền hoặc thuê thuyền cá nhân để đến Hòn Khô. Tuy nhiên, tốt nhất là nên thuê thuyền cá nhân để có thể tự do khám phá đảo.

Hòn Khô có gì đặc biệt?

Hòn Khô có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và rất trong suốt. Ngoài ra, đảo còn có nhiều rạn san hô và động vật biển phong phú.

Có gì để làm ở Hòn Khô?

Bạn có thể tắm biển, lặn biển, đi bộ đường bờ biển, thư giãn trên bãi cát, hay tham gia các hoạt động như câu cá, chèo thuyền kayak, lướt ván, chụp ảnh,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hòn Khô?

Thời điểm tốt nhất để đến Hòn Khô là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh mưa bão.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /240