Mytour blog
Tags:
hồ Tuyền Lâmhồ Xuân Hươngdu lịch Đà Lạtcao đẳng sư phạm đà lạt
06/04/202313.7810

Hững hờ vẻ đẹp Đà Lạt gói cả hoàng hôn vào lòng năm 2024

Đà Lạt những ngày đầu tháng 7, xứ sở sương mù như gói trong lòng 4 mùa của đất trời. Bình minh là những sáng se lạnh thong thả dạo quanh Hồ Xuân Hương đầy hoa, chiều tối là cảnh tượng hoàng hôn với những ráng màu quyến rũ, đầy ma mị. Và sẽ thật tuyệt nếu được cùng người mình thương du lịch Đà Lạt mùa hè này để cùng nhau đón hoàng hôn tại mảnh đất tình yêu.

 

1. CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐÀ LẠT - LẠC BƯỚC DƯỚI HOÀNG HÔN

 

Một góc của Cao đẳng Sư phạm lúc hoàng hôn

Một góc của Cao đẳng Sư phạm lúc hoàng hôn - Ảnh: ThachHan

 

Được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận nằm trong top 1000 thiết kế độc đáo của thế giới thế kỉ 20 - Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt hẳn là điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch Đà Lạt mùa hè này. Ngôi trường nằm ở số 29 đường Yersin với lối kiến trúc cổ xưa gợi nhắc về một Đà Lạt lạ lẫm mà rất đỗi thân quen, đứng ngả bóng mình trầm mặc mà quyến rũ dưới trời hoàng hôn của xứ sở sương mù Đà Lạt.

 

Hoàng hôn mùa hè ở Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Hoàng hôn mùa hè ở Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt - Ảnh: HD Photo

 

Với kiến trúc Gothic cùng các lối ra vào được thiết kế theo kiểu mái vòm, khi hoàng hôn đổ bóng xuống nơi đây, ánh nắng có thể xuyên qua các kẽ hở nhiều hơn và len lỏi vào các phòng học. Điều này đã tạo nên khung cảnh ngôi trường mỗi chiều hoàng hôn buông xuống là cảnh tượng lãng mạn tựa như đang lạc vào xứ sở cổ tích.

 

Thiết kế kiến trúc hình cánh cung của Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Thiết kế kiến trúc hình cánh cung của Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt - Ảnh: Billrocker

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

2.  HỒ XUÂN HƯƠNG - GÓI CẢ HOÀNG HÔN  VÀO LÒNG

 

Hoàng hôn đổ bóng đẹp đến ma mị trên Hồ Xuân Hương

Hoàng hôn đổ bóng đẹp đến ma mị trên Hồ Xuân Hương - Ảnh: Viet Nguyen

 

Hồ Xuân Hương là một trong những địa danh du lịch Đà Lạt bạn nên đặt chân đến ngay khi bước tới xứ sở hoa này. Nằm ngay trung tâm thành phố, Hồ Xuân Hương được bao quanh bởi mùi thơm nồng hơi ngai ngái của hàng thông xanh cùng mùi tươi mát từ đồng cỏ bên bờ. Sở dĩ có cái tên này là vì vào mùa xuân, hồ tỏa ra mùi hương dịu nhẹ nhưng rất thơm từ các loại hoa quanh khuôn viên và ở công viên hoa thành phố ngay phía đối diện. Một lý giải khác là tên hồ xuất phát từ tên của “bà chúa thơ Nôm - Hồ Xuân Hương”.

 

Mộc mạc mà gần gũi Hồ Xuân Hương về chiều

Mộc mạc mà gần gũi Hồ Xuân Hương về chiều - Ảnh: Gem Lee

 

Hoàng hôn trên Hồ Xuân Hương vào mùa hè

Hoàng hôn trên Hồ Xuân Hương vào mùa hè - Ảnh: Triet Ho

 

Ngắm hoàng hôn buông trên Hồ Xuân Hương là hoạt động mà các cặp đôi thường hay trải nghiệm khi du lịch Đà Lạt. Ngoài ra, các trò chơi như đạp vịt, thuê ngựa hoặc xe ngựa dạo quanh Hồ Xuân Hương, các quán ăn vặt lề đường với đặc sản đồ nướng, bánh mì sữa đậu nành,... luôn là điểm thu hút khiến du khách nhớ về Hồ Xuân Hương - nơi được mệnh danh là “trái tim của Đà Lạt”. Đà lạt mùa du lịch bắt đầu vào dịp gần Tết khi mùa hoa anh đào nở rộ và vào mùa hè khi bạn có thể hít thở khí trời của xứ sở hoa ở đủ cả 4 mùa.

 

Chiều tối trên Hồ Xuân Hương

Chiều tối trên Hồ Xuân Hương - Ảnh: Khoai Tây

 

3. HỒ TUYỀN LÂM - KHI HỒ CỔ TÍCH ĐỔ RÁNG MÀU CHIỀU

 

Một điểm đến bỏ túi trong danh sách du lịch Đà Lạt mùa hè này còn có hồ Tuyền Lâm - quần thể thắng cảnh tín ngưỡng thuộc Trúc Lâm Thiền Viện. Đây cũng là hồ nước ngọt lớn nhất ở thành phố Đà Lạt, hồ Tuyền Lâm được người dân địa phương và du khách ví von như thiên đường xanh của thành phố. Đặc biệt, cảnh sắc Hồ Tuyền Lâm khiến du khách ngỡ ngàng mỗi khi hoàng hôn đổ bóng, cả mặt hồ như một tấm gương khổng lồ bừng lên nét hữu tình nơi đây.

 

Hồ Tuyền Lâm buổi ban chiều

Hồ Tuyền Lâm buổi ban chiều - Ảnh: Sweet Heart

 

Trời chiều chuyển dần về tối tại Hồ Tuyền Lâm

Trời chiều chuyển dần về tối tại Hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km, du khách tham quan Hồ Tuyền Lâm còn có thể du lịch thác Đa-tan-la cách đó 2 km. Giống như Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm cũng được bao quanh bởi hàng thông xanh mướt. Hiện nay, khu vực các ốc đảo nhân tạo bên cạnh Hồ Tuyền Lâm đang được đầu tư và xây dựng sân golf, khu nghỉ dưỡng cao cấp,...

 

Bầy ngựa hoang nhởn nhơ dưới ráng chiều

Bầy ngựa hoang nhởn nhơ dưới ráng chiều - Ảnh: Quang Minh

 

Con thuyền dưới bóng hoàng hôn

Con thuyền dưới bóng hoàng hôn - Ảnh: Leica

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

4. HOÀNG HÔN TỪ NHỮNG GÓC NHỎ PHỐ NÚI

 

Dân phượt khám phá phố núi Đà Lạt

Dân phượt khám phá phố núi Đà Lạt - Ảnh: Hoang Kiet Cao

 

Ngoài các địa điểm tiêu biểu nêu trên, nếu bạn trẻ chọn du lịch bụi hay phượt Đà Lạt mùa hè này có thể ghé chơi đồi chè Cầu Đất, vườn dâu, các vườn hoa ở dọc con đường ngoại ô thành phố hay dạo quanh và ngắm nghía những thiết kế nhà ở của Đà Lạt.

 

Đồi chè Cầu Đất đẹp lãng mạn dưới nắng chiều

Đồi chè Cầu Đất đẹp lãng mạn dưới nắng chiều - Ảnh: MrBEE Studio

 

Bầu trời Đà Lạt khi hoàng hôn buông

Bầu trời Đà Lạt khi hoàng hôn buông - Ảnh: Sweet Heart

 

Ở Đà Lạt, điều khiến du khách cảm thấy thú vị là hệ thống đèn giao thông dường như không có. Địa hình Đà Lạt dốc và ngoằn nghèo với nhiều ngõ ngách. Tuy vậy, nét lãng mạn của thành phố hoa này vẫn gợi lên sự tò mò và ham muốn tìm hiểu của du khách mọi nơi đổ về. Dạo một vòng quanh trung tâm Đà Lạt, nhà cửa nơi đây rất chuộng xây dựng ban công - điều dễ hiểu đối với một thành phố hoa. Trên ban công sẽ là nơi mọi loại hoa được trồng và chăm sóc tươi tốt.

 

Ban công ngập tràn sắc hoa về chiều

Ban công ngập tràn sắc hoa về chiều - Ảnh: Mạnh Hùng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Nếu còn chần chờ cho chuyến du lịch Đà Lạt mùa hè này, hãy nhanh chóng biến dự định thành sự thật bởi nếu chậm chân, rất có thể bạn sẽ đến với Đà Lạt vào mùa mưa cuối tháng 8 đấy!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đà Lạt là thành phố nằm ở đâu?

Đà Lạt là thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm ở vùng cao nguyên Tây Nguyên, Miền Trung Việt Nam.

Điểm đến nào nổi tiếng nhất ở Đà Lạt?

Điểm đến nổi tiếng nhất ở Đà Lạt là Hồ Xuân Hương, một hồ nước lớn nằm giữa trung tâm thành phố, được bao quanh bởi các công viên và khu vực thương mại.

Điều gì làm cho Đà Lạt trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn?

Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên đẹp và nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Thung lũng Tình Yêu, Thác Pongour, Đồi Mộng Mơ, Vườn hoa Đà Lạt,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Đà Lạt?

Thời điểm tốt nhất để đến Đà Lạt là từ tháng 11 đến tháng 3, khi thời tiết mát mẻ và không quá lạnh.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Đà Lạt?

Khi đến Đà Lạt, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên hồ, leo núi, đi bộ đường mòn, tham quan các vườn hoa và trang trại rau củ, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /384