Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ngãichùa Hangkhám phá huyện đảo Lý SơnLịch trình du lịch từ A-Z Lý SơnÂm Linh TựĐình làng An HảiKhám phá Cổng Tò Vò Lý Sơn
06/04/20235.2480

Hướng dẫn khám phá vương quốc tỏi Lý Sơn từ A đến Z - Phần 1 năm 2024

Nhắc đến huyện đảo Lý Sơn, người ta hình dung ra một chốn bồng lai tiên cảnh ở nhân gian. Những bãi biển với bờ cát mịn trải dài tới cuối chân trời, làn nước xanh màu ngọc bích, những con sóng nối đuôi nhau hay những ngọn hải đăng chớp đèn chốc tỏ chốc mờ. Cảnh sắc thiên nhiên nơi ấy đầy hoang sơ mà có một sức cuốn hút tới diệu kỳ.

 

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn – Chốn bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian - Ảnh: Far away

 

Người ta ví Lý Sơn như đảo ngọc chốn biển khơi. Với diện tích 9,97 km2, huyện Lý Sơn bao gồm hai đảo: đảo lớn (Cù Lao Ré) gồm các xã An Vĩnh, An Hải, và đảo Lé (Cù lao Bờ Bãi) gồm xã An Bình cùng hòn đảo nhỏ mang tên Cù Mu. Mặc dù nằm biệt lập giữa biển, cách đất liền tới 15 hải lý nhưng Lý Sơn đã và đang trở thành một khu du lịch đầy hấp dẫn với những cảnh quan thiên nhiên độc đáo, những người dân chài chất phác, hay những cánh đồng tỏi nức danh.

 

Đảo Lý Sơn

Cảnh quan thiên nhiên độc đáo ở Lý Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

PHƯƠNG TIỆN ĐI ĐẾN ĐẢO LÝ SƠN

 

Trong cuộc hành trình đầy thú vị này, du khách sẽ di chuyển tới tỉnh Quảng Ngãi và sau đó, tìm kiếm các phương tiện tới đảo Lý Sơn.

 

1. Phương tiện di chuyển tới Quảng Ngãi

 

Bắt đầu từ Hà Nội hoặc Sài Gòn, người ta di chuyển đến Quảng Ngãi bằng hai phương tiện chính: máy bay và ô tô.

 

  • Máy bay: Du khách có thể bay từ Hà Nội/ Sài Gòn tới sân bay Chu Lai, cách Quảng Ngãi tầm 50km. Thông thường, một tuần có khoảng 4 chuyến bay từ Hà Nội và 4 chuyến bay từ Sài Gòn đến Chu Lai và ngược lại. Chi phí trung bình cho mỗi lẫn bay dao động khoảng 4,5 triệu/ người cho giá vé khứ hồi.

 

Đảo Lý Sơn

Máy bay là phương tiện di chuyển tới sân bay Chu Lai - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ sân bay Chu Lai, có xe đưa đón miễn phí về thành phố Quảng Ngãi, bạn có thể bắt xe này ở ngoài cửa sân bay.

 

  • Ô tô: Từ Hà Nội, du khách có thể đi xe Chín Nghĩa tới Quảng Ngãi, với giá vé khoảng 450.000đ – 500.000đ/ chặng. Từ Sài Gòn, có xe Chín Nghĩa và Phương Trang. Du khách nên đi xe vào khoảng 1h chiều, để kịp chuyến tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn.

 

Đảo Lý Sơn

Hệ thống xe du lịch tới Quảng Ngãi - Ảnh: Sưu tầm

 

2. Phương tiện di chuyển đến Đảo Lý Sơn

 

Từ Quảng Ngãi, du khách phải đi tuyến tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ để ra tới đảo Lý Sơn. Theo lịch trình, tàu cao tốc chỉ có duy nhất một tuyến mỗi ngày vào lúc 8h sáng. Giá vé tàu cao tốc là 115.000 đ/ người. Ngồi trên tàu cao tốc, du khách có thể nhìn ngắm những đàn cá chuồn vượt sóng, tận hưởng không gian bao la, hít hà làn gió mát rượi của biển cả buổi sớm mai.

 

Đảo Lý Sơn

Trải nghiệm cảm giác lướt trên biển với tàu cao tốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Lý Sơn

Nếu gặp may bạn có thể bắt gặp cá chuồn bay trên đường du lịch đảo Lý Sơn - Ảnh: sưu tầm

 

3. Phương tiện đi lại trên đảo Lý Sơn

 

Những chiếc xe lôi với giá 400. 000 đ – 500.000 đ/ đoàn/ ngày hay dịch vụ thuê xe máy tại nhà nghỉ với giá 150.000 đ/ ngày sẽ là những phương tiện chủ yếu giúp du khách có thể tự do khám phá hòn đảo Lý Sơn.

 

Đảo Lý Sơn

Thoải mái tham quan đảo Lý Sơn - Ảnh: sưu tầm

 

NÊN ĐẾN ĐẢO LÝ SƠN VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

 

Đảo Lý Sơn có thời tiết khá đẹp trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là thời điểm lý tưởng nhất cho việc đi biển, bạn sẽ thoải mái thả mình trên những bờ biển rực rỡ ánh nắng vàng.

 

Đảo Lý Sơn

Bờ biển Lý Sơn rực rỡ nắng vàng - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu muốn tham quan những cánh đồng tỏi mới gieo trồng hay đang vào mùa thu hoạch, du khách nên ghé thăm huyện đảo tươi đẹp này vào đầu tháng 9 và đầu tháng 12.

 

Đảo Lý Sơn

Những cánh đồng tỏi xanh ngút ngàn- Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt hơn, lễ Khao lề thế lính Trường Sa diễn ra vào các ngày 18 – 19 – 20 tháng 3 âm lịch sẽ mang đến cho du khách những phút giây hào hùng, để cùng quân dân huyện đảo hòa mình vào công cuộc bao vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

 

Đảo Lý Sơn

Lễ Khao lề thế lính Trường Sa - Ảnh: Sưu tầm

 

KHÁCH SẠN, NHÀ NGHỈ TẠI ĐẢO LÝ SƠN

 

Là một địa điểm du lịch còn mang nhiều nét hoang sơ, các loại hình lưu trú ở đảo Lý Sơn không quá đa dạng. Bạn có thể thuê phòng ở khách sạn Lý Sơn, với mức giá từ 350.000 đ/ phòng – 400.000 đ/ phòng, hoặc tìm kiếm một số nhà nghỉ như: Bình Yên, Thành Lợi, Đại Dương,…với giá 150.000 đ/ đêm – 400.000 đ/ đêm tùy số lượng người.

 

Đảo Lý Sơn

Nghỉ ngơi tại Lý Sơn - Ảnh: J.Kau

 

Đảo Lý Sơn

Một nhà nghỉ bình dân khác ở huyện đảo Lý Sơn - Ảnh: Mark Le

 

Độc đáo hơn là mô hình homestay được khá nhiều người lựa chọn để trải nghiệm cuộc sống vùng biển với những người dân chài thân thiện. Chắc hẳn đó sẽ những kỷ niệm khó quên với những ai yêu thích được hòa mình vào một cuộc sống dân dã, chân phương.

 

CÁC ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI Ở ĐẢO LÝ SƠN

 

Một huyện đảo thanh bình với những cảnh quan thiên nhiên độc đáo là điểm khiến Lý Sơn trở nên xinh đẹp trong mắt du khách thập phương. Tới nơi này, bạn có tham quan những địa điểm nổi tiếng như:

 

  • Âm Linh Tự: Được xây dựng từ giữa thế kỷ 17, là nơi thờ phụng những đội hùng binh của Hoàng Sa. Đây được coi là biểu trưng lịch sử chứng minh một cách chân thực quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam từ thời xa xưa. Thăm Âm Linh Tự để thấy tự hào hơn về bề dày lịch sử của dân tộc, để nhắc nhở bản thân trong công cuộc bảo vệ lãnh thổ của Tổ quốc thân yêu.

 

Đảo Lý Sơn

Âm linh tự, biểu trưng lịch sử ở Lý Sơn - Ảnh : Trần Trọng Uyên

 

  • Đình làng An Hải: Là di tích tín ngưỡng tiêu biểu nhất trong hệ thống kiến trúc tín ngưỡng trên đảo Lý Sơn, đình làng An Hải thể hiện quan điểm về sự quân bình âm dương, mong muốn về sự trường tồn vĩnh cửu, các mô típ trang trí “lưỡng long triều nhật”, “long phụng triều quy”, “ngũ phúc” không chỉ thể hiện rõ giá trị thẩm mỹ mà còn có ảnh hưởng quan trọng đến đời sống sinh hoạt tâm linh của cộng đồng người làng An Hải.

 

Đảo Lý Sơn

Đình làng An Hải, di tích tín ngưỡng của người dân nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

  • Chùa Hang: ngự ở lưng chừng ngọn núi Thới Lới, Chùa Hang hiện lên rõ nét với tên chữ “Thiên Khổng Thạch Tự”, tương truyền do các bậc tiên hiền ra Lý Sơn lập làng An Hải xây dựng nên. Kiến trúc chùa hang nổi bật với bức họa Thiện tài đồng tử, cùng tượng Quan thế âm bồ tát. Hai lối dài hun hút với hai hướng đối ngược ở trong chùa thể hiện quan điểm “đường lên trời và đường xuống địa ngục” của người dân bản địa.

 

Đứng trong sân chùa, thưởng ngoạn cảnh núi sông, tận hưởng cái không khí mát lạnh của lòng hang, nhìn những giọt nước thẩm thấu rơi trên nền chùa, thấy không gian sao yên bình quá.

 

Đảo Lý Sơn

Tượng Phật Bà quan âm hướng ra biển Đông ở chùa Hang - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại TP Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn

Khung cảnh bên trong chùa Hang - ảnh: Sưu tầm

 

  • Cổng Tò Vò: Là một địa danh nổi tiếng trên đảo lớn Lý Sơn. Một kiệt tác thiên nhiên khi ngắm vào buổi sớm mai, một Cổng Tò Vò huyền bí, hư ảo trong ánh nắng chiều, thưởng ngoạn cảnh sắc cổng Tò Vò trong những thời điểm khác nhau mang đến những cảm nhận khác nhau cho du khách.

 

Đảo Lý Sơn

Cổng tò mò tuyệt đẹp trong ánh nắng mai - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Lý Sơn

Cổng Tò Vò huyền ánh trong ánh nắng chiều - Ảnh: Sưu tầm

 

Không dừng lại ở đó, những cánh đồng tỏi, những hồ chứa nước trên miệng núi lửa, những ngọn hải đăng lập lờ giữa biển khơi cũng là những địa điểm mang lại nhiều cảm xúc. Còn gì tuyệt vời hơn khi sáng sớm tinh mơ, dạo chơi trên những con đường quanh quanh dốc đá, ngắm nhìn mặt trời mọc phía chân trời, mới thấy cuộc sống thi vị làm sao.

 

Đảo Lý Sơn

Những con đường quanh co trên đảo Lý Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Lý Sơn

Cánh đồng tỏi lúc bình minh trên đảo Lý Sơn - Ảnh: Phuquanggroup

 

Đảo Lý Sơn

Ngọn hải đăng xinh đẹp trên đảo Lý Sơn - Ảnh: Herotng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

Mời bạn xem tiếp Hướng dẫn khám phá vương quốc tỏi Lý Sơn từ A đến Z - Phần 2


Loan vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /497