Mytour blog
Tags:
ẩm thực thế giới tại việt nam lễ hội thế giới ẩm thực thế giớivăn hóa thế giớinghệ thuật thế giới
06/04/20233.1720

Khám phá 12 cách cầu may độc đáo của người Nhật Bản - Kỳ 2 năm 2024

Được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc với nhiều biểu tượng văn hóa đặc trưng, Nhật Bản là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn lữ khách thập phương trên cả thế giới. Du lịch Nhật Bản, bạn sẽ lạc vào rừng hoa anh đào tươi thắm nụ hồng vào mùa xuân trên mỗi ngóc ngách đường phố, sẽ được ngơ ngẩn say đắm bên hồ nước lặng trong vắt mùa thu, sẽ được ngắm nhìn làn tuyết trắng phủ kín quanh năm trên ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ và sẽ được khám phá cả những cách cầu may mắn độc đáo của người Nhật.

 

Mời bạn xem Khám phá 12 cách cầu may độc đáo của người Nhật Bản - Kỳ 1

 

7. RỪNG CỜ CÁ CHÉP THÁNG 5 TRONG LỄ HỘI BÉ TRAI TẠI NHẬT

 

Cá chép vượt vũ môn, mong cho con trai công thành danh toại

Treo cá chép cầu may tại Nhật Bản - Ảnh: Sưu tầm

 

Hẳn những người phương Đông chúng ta không ai không biết đến điển tích “cá chép hóa rồng”. Chính vì thế mà với người Nhật, trong ngày hội bé trai vào mùng 05 tháng 05, họ thường treo hàng loạt lá cờ hình cá chép đủ sắc màu với mong muốn con của mình sau này sẽ vươn xa, bay cao, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

 

Cá chép vượt vũ môn, mong cho con trai công thành danh toại

Cá chép vượt vũ môn, mong cho con trai công thành danh toại - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch Nhật Bản vào những ngày tháng 5, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rừng cờ bay phấp phới với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau, tạo nên một khung cảnh vô cùng hấp dẫn của xứ sở phù tang.

 

Ngắm rừng cờ cá chép tại Nhật

Ngắm rừng cờ cá chép tại Nhật - Ảnh: Sưu tầm

 

8. AKABEKO - CHÚ BÒ MAY MẮN CỦA NGƯỜI NHẬT

 

Không chỉ có mèo hay cá chép mà cả vật nuôi thường thấy là bò cũng là biểu tượng may mắn của người dân Nhật Bản. Bò Akabeko có màu đỏ và được làm từ giấy bồi trong quan niệm của người Nhật có thể tránh được bệnh tật, mang lại sức khỏe tốt lành cho trẻ con.

 

Chú bò may mắn, mang lại sức khỏe cho trẻ con Nhật

Chú bò may mắn, mang lại sức khỏe cho trẻ con Nhật - Ảnh: Sưu tầm

 

Bò Akabeko được lưu truyền với nhiều sự tích khác nhau nhưng đều có một điểm chung là nó có thật và được xem là vật thiêng của xứ sở Aizu, Nhật Bản. Nếu trong nhà có con trẻ, du khách có dịp du lịch Nhật Bản có thể mua những chú bò Akabeko để làm quà may mắn.

 

Điển tích về chú bò may mắn của trẻ em Akabeko là có thật

Điển tích về chú bò may mắn của trẻ em Akabeko là có thật - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

9. MỘT SENBAZURU, MỘT ĐIỀU ƯỚC

 

Senbazuru, chuỗi một ngàn con hạc giấy

Senbazuru, chuỗi một ngàn con hạc giấy - Ảnh: Dekoboko

 

Senbazuru là chuỗi một ngàn con hạc giấy nhiều màu sắc được gấp cẩn thận tương ứng với một điều ước cho người sở hữu chúng. Hạc là con vật thiêng trong tâm linh của người Nhật, họ tin rằng, hạc là sinh vật có tuổi thọ cao nhất khi có thể sống đến 1,000 tuổi, bên cạnh đó, hạc còn sở hữu những sức mạnh quyền năng tối thượng mà con người luôn khao khát có được. Chính vì thế, nếu cố gắng xếp 1,000 con hạc giấy trong vòng một năm, bạn sẽ có thể biến điều ước của mình trở thành hiện thực.

 

Treo Senbazuru ở đền xin ước nguyện

Treo Senbazuru ở đền xin ước nguyện - Ảnh: Sưu tầm

 

10. QUẢ TRỨNG ĐEN KURO TAMAGO GIA TĂNG TUỔI THỌ

 

Quả trứng đen Kuro Tamago là quả trứng trường thọ của người Nhật Bản, họ tin rằng nếu ăn một quả trứng như thế sẽ kéo dài tuổi thọ thêm 7 năm, tuy nhiên, cũng theo quan niệm vùng đất này, mỗi lần thưởng thức không nên quá 2 quả, điều này giúp cho con người kiềm chế được sự tham lam trong tâm tưởng của mình.

 

Trứng kéo dài tuổi thọ của người Nhật

Trứng kéo dài tuổi thọ của người Nhật - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Quả trứng đen Kuro Tamago là đặc sản của thung lũng núi lửa Owakudani, Hakone. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản, du khách đừng quên ghé thăm Owakudani để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp và thưởng thức món trứng đen may mắn.

 

Ghé thăm núi lửa Owakudani thưởng thức trứng đen may mắn

Ghé thăm núi lửa Owakudani thưởng thức trứng đen may mắn - Ảnh: Sưu tầm

 

11. TÚI BÙA MAY MẮN OMAMORI

 

Hầu hết ở các đền chùa tại Nhật, người ta thường treo rất nhiều túi thơm với màu sắc khác nhau. Trong mỗi túi thơm là một lời chúc tốt đẹp về sức khỏe, tiền tài, danh vọng, hạnh phúc, may mắn… cho người “hữu duyên”. Tuy nhiên, dù nhận được bất kỳ túi thơm Omamori, bạn cũng không nên mở ra xem phần bên trong, vì như thế không những sẽ mất đi giá trị của lời chúc mà còn là điều kém may cần phải tránh. Hệ thống đền tại Nhật rất đa dạng, khi du lịch Nhật Bản, du khách sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc túi thơm Omamori cho mình.

 

Túi bùa may mắn Omamori

Túi bùa may mắn Omamori - Ảnh: Sưu tầm

 

12. BÚP BÊ HINA DÀNH TẶNG BÉ GÁI NHẬT

 

Nếu như những lá cờ cá chép được treo lên khắp mọi vùng miền Nhật Bản vào ngày lễ bé trai thì đến ngày của các bé gái, gia đình sẽ tặng cho mỗi bé một cô búp bê Hina cầu sức khỏe, bình an và hạnh phúc. Họ tin rằng, những bệnh tật và mọi điều xúi quẩy mà các cô bé gặp phải đều được hóa giải vì chúng sẽ chuyển sang hết người của búp bê Hina. Và các bé gái sẽ mãi nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống mà thôi.

 

Tặng búp bê Hina cho các bé gái để cầu may mắn và hạnh phúc

Tặng búp bê Hina cho các bé gái để cầu may mắn và hạnh phúc - Ảnh: Janpanesephotosasia

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

12 cách cầu may mắn độc đáo muôn màu muôn sắc của người dân Nhật Bản không chỉ tạo nên một nền văn hóa đặc trưng mà còn hấp dẫn du khách khắp mọi nơi tìm về để khám phá, chiêm nghiệm. Nếu được một lần du lịch Nhật Bản, đặt chân lên mảnh đất thơ mộng, huyễn hoặc của xứ sở hoa anh đào, du khách hãy cho mình cơ hội để trải nghiệm nét văn hóa tâm linh hấp dẫn để chuyến đi thêm phần ý nghĩa.

 

Gumi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /442