Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Nam khám phá đó đây ẩm thực thế giới tại việt nam ẩm thực thế giới
06/04/20235.0190

Việt Nam lọt top 10 nền ẩm thực tuyệt nhất do độc giả CNN bình chọn - Kỳ 2 năm 2024

Trong kỳ 1 của loạt bài viết này, Mytour đã giới thiệu cho bạn 5 nước đầu tiên trong top 10 nền ẩm thực tuyệt nhất thế giới do độc giả CNN bình chọn trong đó có Việt Nam. Trong kỳ bài này, Mytour xin giới thiệu tiếp đến cho bạn 5 quốc gia còn lại tròn bảng xếp hạng top 10 các địa điểm ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới do độc giả CNN bình chọn. Bạn hãy cùng Mytour khám phá tiếp nhé, chắc hẳn đây sẽ là những cái tên không khiến bạn phải thất vọng đâu.

 

Mời bạn xem: Việt Nam lọt top 10 nền ẩm thực tuyệt nhất do độc giả CNN bình chọn - Kỳ 1

 

5. NHẬT BẢN

 

Nói đến Nhật Bản là người ta nói đến ngay Sushi

Nói đến Nhật Bản là người ta nói đến ngay Sushi - Ảnh : Xavier Wendling

 

Đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản – không chỉ nổi tiếng với những bộ truyện tranh manga nổi tiếng, những nét văn hóa Á Đông độc đáo, đặc sắc, Nhật Bản còn được biết đến với nền văn hóa ẩm thực tinh tế với những món ăn không chỉ được chế biến cầu kỳ, ngon miệng mà còn cực kỳ đẹp mắt. Nếu bạn có cơ hội đến với xứ sở hoa anh đào thì bạn đừng nên bỏ qua những món ăn sau nhé: sushi – món ăn nổi tiếng nhất của Nhật Bản quyến rũ du khách bởi sự tươi mới và sự khéo léo của người đầu bếp, Gindara Saikyo-yaki – món ăn quyến rũ đến khó cưỡng được làm từ cá tuyết, Ramen – sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị mặn của muối và vị béo ngậy đến say lòng…

 

Hấp dẫn Mì lạnh Ramen -

Hấp dẫn Mì lạnh Ramen - Ảnh : Kyle Crocker

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

6. MALAYSIA

 

Thơm lừng, béo ngậy cơm Nasi Lemak

Thơm lừng, béo ngậy cơm Nasi Lemak - Ảnh: Jayson Aglubat

 

Nếu bạn đã được thưởng thức ẩm thực Malaysia thì hương vị của các món ăn độc đáo, hấp dẫn từ quốc đảo này chắc hẳn sẽ là điều bạn khó thể nào quên được. Là nơi giao thoa của nhiều nền ẩm thực lớn và nổi tiếng trên, điều này đã tạo nên một nền ẩm thực Malaysia đa dạng, hấp dẫn với vô vàng những món ăn ngon tuyệt: Cơm Nasi Lemak – món ăn thơm lừng, béo ngậy được tạo nên từ gạo và nước dừa; Hủ tiếu Char Kuey Teow thơm ngon đặc trưng với những nguyên liệu hết sức đơn giản như mì gạo, tôm, giá, hẹ, trứng, tương đen; Salad trộn rau quả Rojak với kỹ thuật chế biến đặc biệt….

 

Char Koey Teow  món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn

Char Koey Teow – món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn - Ảnh: Benjamin Yap

 

7. HONG KONG

 

Xiao Long Bao  một trong những món ăn hấp dẫn nhất Hong Kong

Xiao Long Bao – một trong những món ăn hấp dẫn nhất Hong Kong - Ảnh: Jason Waltman

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong giá rẻ

 

Không chỉ được biết đến như là một đô thị phồn hoa bật nhất châu Á, Hong Kong còn khiến du khách mê mẩn nơi đây bởi những món ăn hấp dẫn, đa dạng, phong phú, đầy màu sắc. Yếu tố làm nên sự quyến rũ của ẩm thực Hong Kong đó chính là sự kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn nguyên liệu tươi ngon đến khâu trình bày món ăn phải thật đẹp mắt, hấp dẫn. Không chỉ vậy, Hong Kong còn được biết đến như là một nền ẩm thực bổ dưỡng với sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại thực phẩm quý giá như bào ngư, vi cá, hải sâm… và các loại dược liệu, vị thuốc quý của Trung Hoa. Một số món ngon bạn phải thưởng thức qua khi đến Hong Kong như là Dimsum, Trà sữa, Thịt xá xíu, Char xiu baos….

 

Mì Zha Jiang Mian

Mì Zha Jiang Mian - Ảnh: Jason Waltman

 

8. ẤN ĐỘ

 

Ấn Độ - nền ẩm thực của gia vị

Ấn Độ - nền ẩm thực của gia vị - Ảnh: Jelena Jovanovic

 

Ở đất nước của cà ri - Ấn Độ, các món ăn dường như là một bản hòa ca của vô vàng các loại gia vị, có thể nói nền ẩm thực Ấn Độ chính là nền ẩm thực của gia vị. Không chỉ đậm đà hương vị, nền ẩm thực Ấn Độ còn khiến rất nhiều du khách mê mẩn bởi sự đa dàn và phong phú của mình – sự đa dạng về hương vị món ăn, sự đa dạng về cách chế biến và cả sự đa dạng về nguyên liệu tạo thành món ăn. Không chỉ vậy, Ấn Độ còn chứng tỏ mình là một nền ẩm thực khá đặc sắc khi những người đầu bếp Ấn Độ đã sử dụng một cách điêu luyện các loại thực phẩm chủ yếu như bơ, sữa, sữa chua… bên cạnh nhiều loại nguyên liệu khác như nghệ, ớt… để tạo nên vô vàng những món ăn hấp dẫn kết hợp với những loại nước sốt tuyệt vời.

 

Cà ri  món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Ấn Độ

Cà ri – món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Ấn Độ - Ảnh: Panupong Mongkootkham

 

9. HI LẠP

 

Pho mát Feta  loại pho mát trứ danh của Hi Lạp

Pho mát Feta – loại pho mát trứ danh của Hi Lạp - Ảnh: Oxana Denezhkina

 

Bên cạnh biển xanh, cát trắng, đất nước của những thần thoại – Hi Lạp – còn hấp dẫn du khách thế giới bởi vô vàng những món ăn độc đáo mang đậm màu sắc Địa Trung Hải. Đồ sộ và phong phú đó là những gì mà ta có thể nói về ẩm thực Hi Lạp. Nằm trên con đường giao thương sầm uất hàng đầu thế giới, ẩm thực Hi Lạp chính là sự kết hợp của rất nhiều nền ẩm thực khác nhau từ Âu, Phi đến Á. Là một kho tàng ẩm thực khổng lồ, Hi Lạp sẽ là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể thỏa sức khám phá với các món ăn nổi tiếng hàng đầu như : Pho mát feta, Tarasamalata, Súp avgolemono, Bánh Baklava, Sốt Tzatziki…

 

Ngọt ngào bánh Baklava

Ngọt ngào bánh Baklava - Ảnh: Tim McBroome

 

Mytour đã mang đến cho bạn top 10 nền ẩm thực tuyệt nhất thế giới do độc giả CNN bình chọn. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực hay là một du khách yêu thích khám phá ẩm thực của các quốc gia trên thề giới thì bạn đừng chần chừ mà hãy bắt đầu chuyến hành trình khám phá các quốc gia có nền ẩm thực hàng đầu thế giới ngay thôi nào !

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /429