Mytour blog
Tags:
du lịch biển đảodu lịch Quảng Ninhhòn Gà Chọiđảo khỉ Nha Trangđảo rùa miền tây
06/04/20232.2960

Khám phá 5 hòn đảo mang tên con vật dễ thương khắp Việt Nam năm 2024

Hệ thống biển đảo ở nước ta luôn là niềm tự hào của mỗi người con đất Việt. Làn nước xanh trong ôm lấy những hòn đảo nhỏ xinh an nhiên giữa đại dương mênh mông sừng sững một vùng trời. Dù ở đâu trên dải đất hình chữ S, ta cũng dễ dàng chu du về biển đảo, ngả nghiêng cùng cơn sóng nhẹ đang mơn trớn tâm hồn. Trong số đó, có không ít hòn đảo hết sức dễ thương bởi tên gọi và cả nét đặc trưng vốn có. Lần nay, Myotur sẽ đưa bạn vượt qua muôn trùng khoảng cách của địa lý, để ra khơi khám phá những hòn đảo mang tên loài vật đáng yêu khắp Việt Nam.

 

Kỳ thú với những hòn đảo mang tên con vật dễ thương

Kỳ thú với những hòn đảo mang tên con vật dễ thương - Ảnh: Le Hoang

 

1. DẠO CHƠI Ở ĐẢO Ó ĐỒNG NAI

 

Đảo Ó hay còn gọi là đảo Chim Ó nằm ở Vĩnh Cửu, Đồng Nai, rất gần với thành phố Hồ Chí Minh. Đảo nằm chơi vơi ngay giữa lòng hồ Trị An thơ mộng, là điểm đến lý tưởng để thực hiện chuyến dã ngoại với nhiều kỳ thú. Chưa được đưa vào khai thác du lịch nhiều nên đảo Ó cò giữ được vẻ hoang sơ vốn có cũng như môi trường sạch đẹp, yên bình.

 

Đảo Ó nằm giữa lòng hồ Trị An

Đảo Ó nằm giữa lòng hồ Trị An - Ảnh: Trịnh Minh Nhựt

 

Đảo Ó - Như một thế giới hoàn toàn khác lạ

Như một thế giới hoàn toàn khác lạ - Ảnh: Trịnh Minh Nhựt

 

Đến với đảo Ó, du khách có thể chèo thuyền thưởng ngoạn quang cảnh quanh hồ, chọn các bãi tắm nhỏ xinh để trầm mình vào làn nước mát, hay đơn giản chỉ là câu cá, tìm hiểu cuộc sống của người địa phương. Tất cả sẽ trở thành trải nghiệm đáng nhớ cho bạn đấy.

 

Dạo chơi trên hồ Trị An

Dạo chơi trên hồ Trị An - Ảnh: Cao Thanh Tin

 

Khám phá cuộc sống ngư dân trên đảo Ó

Khám phá cuộc sống ngư dân trên đảo - Ảnh: Mộc Dzị

 

2. NĂM BÍNH THÂN TÌM VỀ ĐẢO KHỈ

 

Một trong những hòn đảo nhất định phải đi trong năm nay chính là đảo Khỉ ở Nha Trang thuộc vịnh Nha Phu nổi tiếng. Đảo còn có tên gọi khác là Hòn Lao, do các nhà nghiên cứu Liên Xô khi xưa chọn nơi đây để nuôi khỉ phục vụ cho công trình khoa học mà dần dần, người dân quen với tên gọi đảo Khỉ từ lúc nào chẳng hay.

 

Lướt nhẹ trên sóng biển để về với đảo Khỉ

Lướt nhẹ trên sóng biển để về với đảo Khỉ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Đảo Khỉ - Hòa mình vào cuộc sống cùng những chú khỉ đáng yêu

Hòa mình vào cuộc sống cùng những chú khỉ đáng yêu - Ảnh: Sưu tầm



Trên đảo có chừng 1.200 con khỉ với giống khỉ Mặt Đỏ và khỉ Lông Xám, chúng được nuôi thả tự nhiên trong rừng nguyên sinh để thuận lợi hơn cho việc sinh tồn và phát triển. Đến đảo Khỉ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ‘hoa quả sơn’ ngay giữa đời thực. Những chú khỉ dễ thương và tinh nghịch với đủ trò gây chú ý như leo trèo, ‘bám đuôi’ du khách và có cả xiếc khỉ.

 

Đảo Khỉ - Nhiều người thích thú cho khỉ ăn

Nhiều người thích thú cho khỉ ăn - Ảnh: Sưu tầm

 

Còn gì thú vị hơn khi được tắm mát trên bờ biển đẹp, ngắm thước phim ảo diệu của biển trời long lanh theo từng thời khắc trong ngày và lạc vào một thế giới khác của loài khỉ. Năm Bính Thân, nhất định phải ghé đảo Khỉ ‘bắt tay’ cùng ‘tiểu Tôn Ngộ Không’.

 

Một góc đẹp ở đảo Khỉ

Một góc đẹp ở đảo Khỉ - Ảnh: Tân Phát Nguyên

 

3. VỀ MIỀN TÂY KHÁM PHÁ ĐẢO RÙA

 

Hòn đảo có tên gọi bằng loài vật cũng xinh đẹp không kém mà Mytour muốn nhắc đến chính là đảo Rùa ở Kiên Giang. Đảo Rùa là tên gọi quen thuộc của người dân địa phương, còn với lữ khách phương xa, hòn đảo miền Tây Nam vẫn được biết đến với cái tên Hòn Tre. Đảo khá gần bờ và nhìn từ xa, du khách sẽ có cảm giác như giữa biển là chú rùa khổng lồ đang nhô lên khỏi mặt nước.

 

Đảo Rùa - Có chú rùa khổng lồ đang ở khơi xa

Có chú rùa khổng lồ đang ở khơi xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Điểm thu hút của đảo Rùa là nét vẻ chưa có sự ‘đụng chạm’ nhiều của con người cũng như hệ thống đá lớn nhỏ với hình thù độc đáo. Nếu tìm một bãi biển đẹp để vừa tắm mát vừa chiêm ngưỡng khung cảnh thì Đuôi Hà Bá, Bãi Chén hay Động Dừa là lựa chọn hoàn hảo.

 

Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Rùa

Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Rùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Kiên Giang

 

Nhớ dừng chân thưởng thức hương vị hải sản tươi ngon ở Đảo Rùa

Nhớ dừng chân thưởng thức hương vị hải sản tươi ngon ở đây - Ảnh: Kim Nguyên

 

4. NGỠ NGÀNG VỚI VƯƠNG QUỐC CỦA LOÀI CÒ Ở HẢI DƯƠNG

 

Không chỉ ở miền Tây, người ta mới nhìn thấy khung trời rợp cánh cò mà ở Hải Dương, du khách cũng sẽ được trải nghiệm với một vương quốc của loài chim này - đảo Cò. Đảo Cò nằm ở xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Ở đây có hàng nghìn con cò, vạc, sếu suốt ngày đậu trên cành cây trông từ đằng xa như tấm thảm xanh được tô điểm bằng vô vàn đốm trắng.

 

Đảo Cò nhìn từ xa có vô vàn những đốm trắng li ti

Đảo Cò nhìn từ xa có vô vàn những đốm trắng li ti - Ảnh: Sưu tầm

 

Cơ man là cò trắng đang đậu trên cành cao

Cơ man là cò trắng đang đậu trên cành cao - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ tháng 9 hằng năm đến tháng 4 năm sau là mùa làm tổ của loài chim này. Ấy thế nên khi lạc vào đảo Cò, không có gì ngạc nhiên khi du khách nhìn thấy dải lụa được tạo từ cánh cò phất phơ trên mặt nước rộng. Bức tranh thiên nhiên hoang dã nhẹ nhàng, quen thuộc và bình yên khơi gợi trong lòng về miền ký ức tuổi thơ với câu ca dao in sâu tiềm thức:

 

Cái cò bay lả bay la

Bay từ cửa phủ bay ra cánh đồng

Cái cò bay bổng bay lơ

Lại đây anh gởi xôi ngô cho nàng

Đem về nàng nấu nàng rang

Nàng ăn có dẻo thì nàng lấy anh.

 

Những chú cò ngủ vùi trong giấc vội đảo Cò

Những chú cò ngủ vùi trong giấc vội - Ảnh: kienpro

 

Rồi nhanh chóng bay đi kiếm ăn - đảo Cò

Rồi nhanh chóng bay đi kiếm ăn - Ảnh: Sưu tầm

 

Khám phá đảo cò xã Chi Lăng Nam, Hải Dương

 

5. BỨC TRANH HỮU TÌNH Ở ĐẢO GÀ CHỌI

 

Nhắc đến vịnh Hạ Long, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của hai phiến đá khổng lồ chụm đầu vào nhau, kiêu kỳ giữa mặt nước xanh thẳm, thách thức cùng thời gian. Đó cũng chính là biểu tượng của kỳ quan thiên nhiên này và là hòn đảo có tên gọi độc đáo mà Mytour đang nhắc đến - đảo Gà Chọi. Đảo Gà Chọi còn có tên khác là hòn Trống Mái, ẩn chứa câu chuyện tình nguyên vẹn thủy chung, thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan.

 

Đảo Gà Chọi làm nên biểu tượng du lịch cho vịnh Hạ Long

Đảo Gà Chọi làm nên biểu tượng du lịch cho vịnh Hạ Long - Ảnh: Kim Hạnh

 

Cận cảnh hòn Gà Chọi

Cận cảnh hòn Gà Chọi - Ảnh: Huy Nguyen Tuan

 

Đảo Gà Chọi hiện lên trong đôi mắt người lữ khách là những thước phim quay chậm vô cùng lung linh cả ngày lẫn đêm. Khi bình minh hắt những tia sáng le lỏi qua khe giữa của đảo, người ta có thể nhìn thấy sự huyễn hoặc của gam màu vàng nhạt phủ lên đôi gà trống mái. Đến khi hoàng hôn đỏ rực buông màn thì nơi đây lại trở nên ma mị lạ thường. Và khi đêm về, đảo Gà Chọi mơ màng trong giấc mộng tĩnh lặng cùng ngàn sao lấp lánh, đẹp vô ngần.

 

Mơ màng cùng vẻ đẹp của đảo Gà Chọi

Mơ màng cùng vẻ đẹp của đảo Gà Chọi - Ảnh: cristal Tran

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long giá rẻ

 

Những hòn đảo hoang sơ mang trong mình sự bình dị và gần gũi cùng tên gọi dễ thương sẽ là nơi ẩn giấu nhiều điều thú vị đang chờ đón trái tim ưa khám phá cùng đôi chân muốn đi để ‘bật mí bí mật’ của mình. Tạm xa rời con phố thân quen và nhịp sống thường ngày, về với tự nhiên, về với biển đảo quê hương, cảm nhận ‘biển bạc’ và thực hiện giấc mơ ‘Robinson’ của mình, dù là ngắn ngủi thôi cũng thấy mạn nguyện lắm rồi, bạn nhỉ? Vậy nên cứ đi thôi, lo sợ mà làm gì!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hòn đảo nào mang tên con vật dễ thương nhất ở Việt Nam?
Điều này phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn thích chú voi biển, thì hòn đảo Con Sơn ở Bà Rịa - Vũng Tàu là một lựa chọn tuyệt vời.
Làm thế nào để đến được các hòn đảo này?
Các hòn đảo này thường được đưa vào các tour du lịch của các công ty du lịch. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về các tour này trên internet hoặc hỏi các đại lý du lịch.
Có những hoạt động gì để tham gia khi đến các hòn đảo này?
Các hoạt động thường được tổ chức tại các hòn đảo này bao gồm: lặn biển, câu cá, đi bộ đường dài, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng trên đảo, tắm biển và thưởng thức các món ăn đặc sản.
Có những khách sạn nào ở các hòn đảo này?
Các hòn đảo này thường có các resort và khách sạn nhỏ. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về các khách sạn này trên internet hoặc hỏi các đại lý du lịch.
Có nên đến các hòn đảo này vào mùa nào?
Thời gian tốt nhất để đến các hòn đảo này là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Trong thời gian này, thời tiết ở các hòn đảo thường khô ráo và nắng đẹp.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /413