Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longbãi biển đẹpdu lịch biển đảodu khách nước ngoàiđảo Ti-tốp
06/04/20235.7780

Bãi tắm Ti Tốp năm 2024

Nằm ở khu vực trung tâm di sản, kỳ quan thiên thế giới Vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7-8 km về phía Đông Nam, đảo Ti Tốp được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất được khá nhiều du khách lựa chọn trong hành trình tham quan Vịnh của mình và Bãi tắm Ti Tốp một điểm nghỉ mát đẹp của khu du lịch Hạ Long thu hút rất đông đảo các du khách trong và ngoài nước.

 

 Đảo Ti Tốp - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Hòn Ti Tốp nằm cách hang Bồ Nâu chừng 1km về phía bắc, là hòn núi có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng ngay dưới chân. Các tàu du lịch thường ghé vào đây. Du khách lên bờ để tắm biển hoặc leo lên một chiếc lầu ở lưng chừng và một chiếc khác ở trên đỉnh núi để ngắm cảnh từ trên cao.

 

Bãi tắm Ti Tốp - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong bản đồ của Pháp vẽ về Hạ Long cuối thế kỷ 19, đảo Ti Tốp có tên là hòn Cát Nàng. Ngày 22/11/1962, hòn đảo nhỏ này được đón Hồ Chủ Tịch cùng nhà du hành vũ trụ - anh hùng lao động Liên Xô, anh hùng lao động Việt Nam Giéc Man Ti Tốp lên thăm và nghỉ tại đây. Để ghi dấu kỷ niệm chuyến đi đó, Hồ Chủ Tịch đã đặt tên cho đảo là đảo Ti Tốp.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hạ Long

 

Đảo Ti Tốp được Bác Hồ đặt tên - Ảnh: Sưu tầm

 

Khác với nhiều điểm du lịch khác trên Vịnh Hạ Long, ngoài phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, sơn thuỷ hữu tình, đảo Ti Tốp còn sở hữu một bãi tắm tuyệt đẹp, gọi là bãi tắm Ti Tốp. Đến đây, du khách có thể leo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp này. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo.

 


Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Bãi tắm tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch, cát ở bãi tắm liên tục được nước thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa. Có lẽ nhờ những ưu thế nổi bật đó, Ti Tốp luôn thu hút đông khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là khách du lịch quốc tế rất thích đến bãi biển này. Vào mùa hè, mỗi ngày có hàng chục chuyến tàu du lịch đưa khách đến đảo tham quan, tắm biển.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

 

Bãi tắm tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh


Bãi tắm Ti tốp có hình vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo, bãi cát tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh, bốn mùa nước sạch và trong xanh. Hiện nay tại bãi tắm này đã có một quầy bar, có dịch vụ cho thuê áo tắm, phao bơi, tắm nước ngọt. Có dịch vụ cho thuê mô tô nước, dù bay. Nước ngọt được Ban Quản lý Vịnh cho vận chuyển từ đất liền ra. Bãi tắm này hiện đang thu hút rất nhiều khách ra tắm biển và thăm đảo.

Hoàng hôn trên đảo Ti Tốp - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Trong các tuyến tham quan Vịnh Hạ Long, Ti Tốp đã và đang là một điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá của mỗi du khách. Nếu chưa đến Ti Tốp, bạn hãy thử một lần đến đây để cảm nhận những gì thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho hòn đảo xinh đẹp này.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi tắm Ti Tốp ở đâu?

Bãi tắm Ti Tốp nằm ở đảo Cát Bà, thuộc huyện Cát Hải, tỉnh Quảng Ninh, Miền Bắc.

Ti Tốp có gì đặc biệt?

Bãi tắm Ti Tốp có cát trắng mịn, nước biển trong xanh và bãi đá vôi hình núi đặc trưng. Nơi đây còn là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Ti Tốp?

Thời điểm tốt nhất để đến Ti Tốp là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.

Có những hoạt động gì tại Ti Tốp?

Du khách có thể tắm biển, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, leo núi, đi thuyền kayak, lặn biển, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Có những khách sạn nào gần Ti Tốp?

Có nhiều khách sạn, resort, homestay gần Ti Tốp như Cát Bà Sunrise Resort, Cát Bà Island Resort & Spa, Monkey Island Resort, Cát Bà Beach Resort, Cát Bà Sandy Beach Resort.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /288