Mytour blog
Tags:
Hà Nộiẩm thực Thái Lanbún hải sản Tháichè Tháixôi xoàilẩu Thái
06/04/20237.1550

Khám phá 5 món ăn Thái đang làm chao đảo giới trẻ Hà Thành năm 2024

Ẩm thực Thái Lan luôn ẩn chứa những điều kì lạ và hấp dẫn đối với thực khách, chỉ với 4 hương vị chính là cay, chua, ngọt, đắng, người Thái với tài năng của mình đã mang đến biết bao món ngon, góp phần làm phong phú thêm nền ẩm thực thế giới. Tại thủ đô Hà Nội rộng lớn, các bạn trẻ đang phát sốt bởi bún Thái, chè Thái hay kem xôi Thái bởi khẩu vị và sự mới lạ của nền ẩm thực này.

 

Bún hải sản Thái

Bún hải sản Thái – Món ăn đang gây sốt tại Thủ Đô - Ảnh: Sưu tầm

 

1. CHÈ THÁI

 

Du nhập vào Việt Nam sớm hơn những món ăn khác, chè Thái dường như trở thành món ăn vặt quen thuộc, nếu không có chữ “Thái” trong món chè có thể người ta sẽ quên đi xuất sứ của nó. Chè thái hấp dẫn bởi sự thanh mát, sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau như thạch, hạt sương sa, và đặc biệt là những sợi màu xanh dai dai hấp dẫn.

 

chè Thái

Một phần chè Thái mát lạnh, đầy màu sắc hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Một suất chè Thái có giá dao động từ 15.000 – 20.000 đồng, tại thủ đô bạn có thể tìm đến số 75 Đội Cấn để thưởng thức một bát chè Thái thơm ngon này.

 

- Địa chỉ: 75 Đội Cấn

 

2. XÔI XOÀI

 

Một sự kết hợp thú vị đến từ đất nước của những nụ cười thân thiện, món xôi xoài thoạt nghe có vẻ khó mà hòa hợp chung với nhau, thế nhưng nếu như đã từng thưởng thức qua món ăn này, bạn khó lòng mà quên được hương vị của nó. Xôi xoài được làm từ những hạt gạo nếp thơm, ngọt, không bị bở hay nát khi dùng chung với nước cốt dừa, hòa chung với vị ngọt, mát lạnh của xoài càng làm tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn này.

 

XÔI XOÀI

Sự kết hợp thú vị giữa vị ngọt, dẻo của xôi và chua chua của xoài - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Ở Hà Nội, để thưởng thức món xôi xoài đúng điệu, bạn có thể đến Koh Samui, ở đây ngoài món xôi xoài còn những món Thái khác cũng ngon không kém.

 

- Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hoàn Kiếm

 

3. LẨU THÁI

 

Sau chè Thái thì lẩu Thái cũng nằm trong danh sách những món ăn quen thuộc của người Việt trong thời gian qua. Lẩu Thái hấp dẫn bởi nước dùng, với vị ngọt, chua, cay đặc trưng của Thái Lan. Một phần lẩu Thái luôn đi kèm với một dĩa đồ ăn kèm hấp dẫn từ ngao, thịt bò, tôm, cá viên…. Và dĩ nhiên đã ăn lẩu Thái thì không thể thiếu rau tươi đi kèm.

 

lẩu Thái

Món ăn lí tưởng cho những ngày lạnh sắp đến ở Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Vào những ngày rét căm hay lạnh ở thủ đô, cùng bạn bè thưởng thức một suất lẩu thái ấm nóng, xuýt xoa với vị cay nồng thì còn gì tuyệt vời bằng. Để thưởng thức món lẩu này, bạn có thể đến các chi nhánh của Thai Express ở thủ đô, đây là chuỗi nhà hàng bán món Thái được thực khách Hà Nội rất ưa chuộng.

 

- Địa chỉ: 7 Đinh Tiên Hoàng , Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm

 

4. TRÀ SỮA THÁI LAN

 

Thu hút giới trẻ thủ đô bởi hai sắc “cam” và “xanh” đặc trưng, trà sữa Thái từng suýt trở thành cơn sốt trong lòng giới trẻ Hà Thành, tất cả những quán cà phê dường như đều bổ sung món này vào danh sách các loại thức uống của mình. Trong đó, Aroi Dessert Cafe là một trong những quán cafe bán trà sữa Thái trong túi ni lông rất được các bạn trẻ nơi đây yêu thích, những bịch ni lông với những hình vẽ ngộ nghĩnh thú vị, ngoài ra giá của một bịch trà sữa cũng rẻ hơn so với những nơi khác.

 

Trà sữa Thái Lan

Trà sữa Thái trông bao ni lông với những hình vẻ dễ thương - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

- Địa chỉ: 8 Nguyễn Thiếp , Quận Hoàn Kiếm

 

 

Không chỉ có chè Thái, xôi Xoài hay lẩu thái, bún hải sản 24 Ngũ Xã hiện đang làm mưa làm gió tại thủ đô. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo bộ sưu tập “Các món ngon Thái Lan được lòng người Việt Nam” này để biết thêm những món ngon khác nữa nhé.

 

Lozi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /151