Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộicảnh đẹp Hà Nộiăn vặt Hà Nội khám phá hà nội
06/04/202315.0611

Khám phá Hà Nội về đêm với chợ Long Biên không ngủ năm 2024

Khi nói về Hà Nội chúng ta thường hay nghe câu “Hà Nội đẹp nhất về đêm”. Câu nói này đã phần nào nói lên vẻ đẹp lung linh của Hà Nội khi phố lên đèn. Hà Nội đẹp về đêm không chỉ bởi màu sắc lung linh khác nhau của ánh đèn từ những con phố, những ngả đường hay những tòa nhà cao sầm uất mà nó còn đẹp bởi hơi thở và nhịp sống đô thị khi mặt trời buông bóng khuất sau làn mây. Để cảm nhận được trọn vẹn tất cả vẻ đẹp đó thì có lẽ chợ đầu mối Long Biên là một địa điểm đáng để bạn khám phá nếu có dịp ghé thăm Hà Nội qua đêm.

 

Chợ Long Biên khi trời chưa xế bóng

Chợ Long Biên khi trời chưa xế bóng - Ảnh: UN Women Asia & the Pacific

 

Chợ đầu mối Long Biên hay còn gọi là chợ Long Biên, nằm gần cầu Long Biên và thuộc địa phận quận Ba Đình, Hà Nội. Chợ đi vào hoạt động đã được hơn 20 năm, là một nơi buôn bán quan trọng của quận Ba Đình. Chợ Long Biên còn là một điểm hẹn quen thuộc của rất nhiều thương lái từ nhiều nơi đổ về đây giao dịch, buôn bán.

 

Trên một đoạn đường dẫn vào chợ Long Biên

Trên một đoạn đường dẫn vào chợ Long Biên - Ảnh: SOUVIK

 

Chợ Long Biên là khu buôn bán nhộn nhịp và rộng lớn. Chợ đông vui không phải trong những buổi chợ phiên hay mua bán qua lại trong ngày mà là khi phố đã lên đèn, khi phố thị đi sâu vào giấc ngủ yên bình sau một ngày làm việc hối hả. Chắc đây là lý do mà nhiều người gọi chợ Long Biên với cái tên đặc biệt  - chợ “không ngủ” ở Hà Nội.

 

Chợ Long Biên khi màn đêm buông xuống tập nập, nhộn nhịp

Chợ Long Biên khi màn đêm buông xuống tập nập, nhộn nhịp - Ảnh: Doug Tunney

 

Long Biên là một chợ đầu mối nên các sản phẩm buôn bán ở đây cũng rất đa dạng; đặc biệt là rau, quả và các nông phẩm khác. Đến chợ Long Biên lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp được các sạp bán hoa quả, các cửa hàng bán nông phẩm cùng những tiếng chào mời tạo nên sự thu hút đặc biệt đối với những ai lần đầu đặt chân tới đây.

 

Những gian hàng bán hoa quả ở chợ đầu mối Long Biên

Những gian hàng bán hoa quả ở chợ đầu mối Long Biên - Ảnh: Nguyen Trung Anh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ba Đình

 

Chợ Long Biên chỉ đông đúc và nhộn nhịp khác thường khoảng 10h tối trở đi. Đến với chợ Long Biên vào khoảng thời gian này bạn sẽ nhìn thấy những đoàn xe của thương lái tấp nập đổ về. Các đoàn xe chở nông phẩm đấy có thể từ các tỉnh lẻ như Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ...đổ về hoặc là của thương lái Trung Quốc nhưng tất cả đều tụ họp ở đây để tạo nên một khu chợ đông đúc, sầm uất nhất nhì Hà Thành.

 

Những đoàn xe thương lái ở chợ Long Biên

Những đoàn xe thương lái ở chợ Long Biên - Ảnh: DucLinh Nguyen

 

Đi bộ trên cầu Long Biên, lặng nghe những âm thanh ồn ào của khu chợ từ trên cao bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị. Giữa trời đêm đầy sao tưởng chừng con phố sẽ chìm trong im lặng vậy mà ở đây lại đông vui hơn bao giờ hết. Tiếng chào mời cùng những chuyến xe thồ chở hàng hóa nối đuôi nhau vào ra sẽ cho chúng ta những cảm nhận khác nhau về cuộc sống của những người dân quanh năm bám chợ.

 

Chợ đầu mối Long Biên nhìn từ cầu Long Biên

Chợ đầu mối Long Biên nhìn từ cầu Long Biên - Ảnh: Anh Dũng Đỗ

 

Một thông tin khá thú vị về chợ Long Biên đó là tạp chí Gobackpacking đã từng xếp hạng chợ Long Biên là một trong năm chợ thú vị Đông Nam Á. Điểm thú vị của khu chợ được thể hiện rõ nhất qua nhịp sống lúc về đêm: nhộn nhịp, ồn ào, náo nhiệt. Chưa bao giờ có một thứ âm thanh náo nhiệt, ồn ào nào lại khiến cho người ta thấy thích thú như vậy.

 

Hàng hóa được vận chuyển từ những chiếc xe chở hàng của thương lái

Hàng hóa được vận chuyển từ những chiếc xe chở hàng của thương lái - Ảnh: M Huy

 

 chợ Long Biên

Chợ “không ngủ” nhộn nhịp về đêm - Ảnh: Doug Tunney

 

Cuộc sống luôn hối hả trôi và cuộc sống của người dân trong chợ Long Biên cũng vậy. Tham quan chợ đêm bạn sẽ có dịp bắt gặp những chiếc xe thồ nặng nề, chất đầy những mặt hàng nông phẩm nối đuôi bước ra khỏi cổng chợ tản về các hướng khác nhau. Những chiếc xe đó là của những bà con ở nhiều nơi khác nhau đổ về đây mua nông phẩm để chuẩn bị cho phiên chợ sớm ngày mai của mình. Những con người nhỏ bé đó nhưng lại mang trong mình sức mạnh to lớn, vươn lên trên cuộc sống ngày càng khắc nghiệt đang thách thức đôi tay, đôi chân của họ.

 

Những đoàn xe hối hả vận chuyển nông phẩm của mình -

Những đôi chân hối hả vận chuyển nông phẩm của mình - Ảnh: Bao Vu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Những người nông dân đang hối hả vận chuyển nông phẩm xuống xe

Những người nông dân đang hối hả vận chuyển nông phẩm xuống xe - Ảnh: Jesse4870

 

Chợ khá là đông đúc và nhộn nhịp nên nếu bạn muốn tham quan các gian hàng trong chợ thì bạn cũng cần chú ý quan sát để không va phải những đoàn người đang vận chuyển nông phẩm. Một lời khuyên cho bạn là bạn có thể đứng ở một góc tối nào đó, có thể là trên cầu Long Biên lịch sử, ngắm nhìn và cảm nhận nhịp sống và hơi thở của phiên chợ đêm. Đây hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị và đem lại cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về con người và cuộc sống.

 

Ngắm nhìn nhịp sống hối hả của chợ Long Biên

Ngắm nhìn nhịp sống hối hả của chợ Long Biên - Ảnh: Annapurna Mellor

 

Chợ luôn đông đúc từ đêm cho tới khi tờ mờ sáng. Khi trời sáng mọi âm thanh ồn ào lúc trước sẽ dần dần lắng xuống. Đó cũng là lúc chợ đi vào yên tĩnh, mọi người lại trở về với cuộc sống buôn bán của mình. Nhịp sống của chợ Long Biên lúc nào cũng trái ngược với cuộc sống bên ngoài. Nó luôn hối hả, nhộn nhịp khi thành phố chìm vào giấc ngủ và lại trở về tĩnh lặng khi con phố đông đúc và tấp nập hơn. Đây là một điểm đặc biệt tạo nên một chợ đêm “không ngủ” của thành phố Hà Nội.

 

Những nông phẩm được vận chuyển tới chợ Long Biên

Những nông phẩm được vận chuyển tới chợ Long Biên - Ảnh: DucLinh Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Chợ Long Biên – Một trong những khu chợ trời thú vị nhất thế giới - Video: VTC14

 

Chợ Long Biên ngày nào cũng vậy, dù nắng hay mưa, dù mùa hè hay mùa đông phiên chợ đêm vẫn luôn nhộn nhịp như vậy tạo nên một nét rất riêng của Hà thành. Nếu bạn chưa đặt chân tới đây thì hãy nhanh xách ba lô lên và đồng hành cùng Mytour ghé thăm chợ Long Biên để phần nào cảm nhận được cuộc sống tấp nập của Hà Nội về đêm nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Chợ Long Biên là gì?

Chợ Long Biên là một chợ đầu mối lớn tại Hà Nội, nằm bên bờ sông Hồng. Chợ này được xây dựng từ thế kỷ 19 và là nơi buôn bán các loại hàng hóa từ khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Tại sao nên khám phá Chợ Long Biên về đêm?

Khám phá Chợ Long Biên về đêm là trải nghiệm thú vị và độc đáo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp của sông Hồng và thưởng thức các món ăn đặc sản của Hà Nội. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của chợ này.

Có những hoạt động gì khi khám phá Chợ Long Biên về đêm?

Khi đến Chợ Long Biên về đêm, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ dọc bờ sông Hồng, thưởng thức các món ăn đặc sản của Hà Nội, mua sắm các loại hàng hóa tại chợ, và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của chợ.

Có những lưu ý gì khi khám phá Chợ Long Biên về đêm?

Khi khám phá Chợ Long Biên về đêm, bạn nên đảm bảo an toàn cho bản thân bằng cách giữ gìn tài sản và tránh đi một mình vào những nơi vắng vẻ. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị đủ tiền mặt để mua sắm và thưởng thức các món ăn tại chợ.

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /276