Mytour blog
Tags:
Bạch Mộc Lương Tửdu lịch cặp đôidu lịch trải nghiệmFansipanPu Ta Lengdu lịch lễ 8/3 du lịch leo núi
06/04/20232.5210

Khám phá những đỉnh núi thích hợp cho đôi bạn dịp 8/3 năm 2024

Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 đang đến, phái mạnh đã có dự định gì cho người phụ nữ của mình nhân dịp 8-3 thêm ý nghĩa chưa? Việc đưa người bạn nữ của đời mình chinh phục những đỉnh núi cao nhất Việt Nam cũng khá thú vị đấy! Cùng Mytour khám phá những ngọn núi này chắc hẳn sẽ giúp du khách có được một ngày 8-3 vừa đang xen sự lãng mạn của vùng rừng núi vừa có được cảm giác mạo hiểm khó quên đấy!

 

ĐỈNH FANSIPAN (ĐỘ CAO: 3.143M)

 

nóc nhà Đông Dương

Chinh phục “nóc nhà Đông Dương” trong ngày 8/3- Ảnh: yeutretho

 

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" với độ cao 3.143m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam nên du khách khi đến với Sapa thường tiếp tục đi chinh phục đỉnh Fansipan. Theo tiếng địa phương, núi tên là "Hủa Xi Pan" và có nghĩa là “phiến đá khổng lồ chênh vênh”.

 

Phiến đá khổng lồ chênh vênh

“Phiến đá khổng lồ chênh vênh” đang chờ đôi bạn đến chinh phục- Ảnh: TuanAnh Bui

 

Vì là ngọn núi cao nhất Đông Dương nên Fansipan luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong những chuyến chinh phục của các cặp đôi ưa mạo hiểm. Dịp 8/3 cũng là thời điểm thích hợp để đôi bạn có một chuyến khám phá để đời đấy!

 

Fansipan hùng vĩ màu hoàng hôn

Fansipan hùng vĩ màu hoàng hôn- Ảnh: quocthanghs’s moment

 

Thời tiết ở Fansipan trong khoảng thời gian này không quá lạnh khô hay quá ẩm ướt do mưa. Từ tháng 2 đến tháng 4 chính là thời điểm bầu trời Fansipan rực đỏ mùa hoa đỗ quyên- loài hoa của xứ ôn đới. Chinh phục đỉnh Fansipan, ngắm mùa hoa đỗ quyên nở là một chuyến khám phá vừa mang sự mạo hiểm nhưng cũng không kém phần lãng mạn cho đôi bạn ngày 8-3 này đấy!

 

Dịp 8/3 cũng là dịp bầu trời Fansipan rực rỡ mùa hoa nở

Dịp 8/3 cũng là dịp bầu trời Fansipan rực rỡ mùa hoa nở- Ảnh: chinhsuaanh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

ĐỈNH PU TA LENG (ĐỘ CAO: 3.096M)

 

Nếu như gọi Fansipan là “nóc nhà của Đông Dương” thì đỉnh Pu Ta Leng với độ cao 3.096m được xem là “nóc nhà thứ hai của Đông Dương”. Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn thuộc xã Tả Lèng, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, Pu Ta Leng theo tiếng H’Mông gọi là Pú Tả Lèng, với chữ “Pú” nghĩa là núi.

 

Nóc nhà thứ 2 của Đông Dương

“Nóc nhà thứ 2 của Đông Dương”- sự lựa chọn cho ngày 8/3- Ảnh: VnExpress

 

Đoạn đường trước khi đến đỉnh Pu Ta Leng, đôi bạn sẽ đi qua những đoạn đường đầu tiên dọc theo con kênh dẫn nước của bản Phô, đường bằng phẳng, khá dễ đi với những triền hoa dại bên đường làm cho chuyến đi của đôi bạn thêm phần nên thơ trong ngày 8/3.

 

Vẻ đẹp thơ mộng sẽ làm đôi bạn dịu đi cơn mệt mỏi

Vẻ đẹp thơ mộng sẽ làm đôi bạn dịu đi cơn mệt mỏi- Ảnh: vnexpress

 

Sau đó, đôi bạn sẽ có được những trải nghiệm khi băng qua rừng tre nứa xanh bạt ngàn. Đến đỉnh Pu Ta Leng du khách sẽ như được chìm đắm trong những “ốc đảo” thần tiên bồng bềnh giữa mây trời. Đó sẽ là một món quà tuyệt vời mà phái mạnh dành cho người phụ nữ của mình trong ngày 8/3 với những bức ảnh “săn mây” tuyệt đẹp đấy!

 

Quà tặng thiên nhiên dành cho người phụ nữ ngày 8/3

Quà tặng thiên nhiên dành cho người phụ nữ ngày 8/3- Ảnh: vnexpress

 

ĐỈNH PU SI LUNG (ĐỘ CAO: 3.076M)

 

Hay ở một độ cao thấp hơn, đỉnh Pu Si Lung mang một tên gọi đặc biệt “nóc nhà của biên giới”. Đây là một vùng núi với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nhưng không kém phần hùng vĩ của những ngọn núi ở Tây Bắc tỉnh Lai Châu, giữa Sông Đà và thượng nguồn sông Nậm Na (phụ lưu tả ngạn Sông Đà), vùng biên giới Việt- Trung.

 

Cột mốc 42

Cột mốc 42- Ảnh: baomoi

 

Chuyến hành trình chinh phục đỉnh Pu Si Lung sẽ cho du khách những trải nghiệm khó quên trong ngày 8/3. Từ những đoạn đường đầu tiên thật thơ mộng với những vùng cỏ lau trắng bông ven bìa rừng.

 

Bìa rừng với những bờ cỏ lau mang vẻ đẹp hoang sơ

Bìa rừng với những bờ cỏ lau mang vẻ đẹp hoang sơ- Ảnh: vnexpress

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lai Châu

 

Giữa đoạn đường là những suối ghềnh đá to nhô lớn, trơn trượt vì bị nước mài mòn. Nhưng vượt qua được đoạn đường đó, du khách sẽ lại được chìm đắm trong khung cảnh lãng mạn của đám sương nhè nhẹ bay lơ lửng, xen lẫn vào trong đám hoa dại nhỏ mọc ven đường. Hoàn thành được chuyến đi này như gắn kết thêm tình cảm giữa đôi bạn trong những thử thách dù là khó khăn nhất!

 

Hoang sơ là thế nhưng không kém phần lãng mạn cho một ngày 8/3 ý nghĩa

Hoang sơ là thế nhưng không kém phần lãng mạn cho một ngày 8/3 ý nghĩa- Ảnh: hachi8

 

ĐỈNH BẠCH MỘC LƯƠNG TỬ (ĐỘ CAO: 3.045M)

 

Dành cho những cặp đôi ưa thích “săn mây”, đến với đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, du khách sẽ có được một ngày 8/3 trong một “vươn quốc mây” bồng bềnh. Bạch Mộc Lương Tử được biết đến với độ cao 2.998m, là ngọn núi cao thứ tư Việt Nam. Cuối năm 2013, dân phượt đã đo lại được độ cao của Bạch Mộc Lương Tử là 3.045m.

 

Vương quốc săn mây- lựa chọn cho đôi bạn ngày 8/3 này

Vương quốc săn mây- lựa chọn cho đôi bạn ngày 8/3 này- Ảnh: KhacToan Nguyen

 

Để có thể chìm đắm trong “vương quốc mây”, đôi bạn phải trải qua những thử thách hiểm học đó là những lưng núi dựng thẳng đứng. Mạo hiểm là thế những dãy Bạch Mộc Lương Tử không thiếu đi những yếu tố lãng mạn. Nơi đây nổi tiếng có hệ sinh thái đa dạng với khu rừng ẩm ướt tràn ngập những loài hoa rực rỡ khác nhau.

 

Những loài hoa rực rỡ hay mang vẻ đẹp giản đơn

Những loài hoa rực rỡ hay mang vẻ đẹp giản đơn- Ảnh: hachi8

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Nếu đôi bạn đã đến đỉnh Bạch Mộc Lương Tử thì đến tối, du khách sẽ được hòa mình trong một cảnh tưởng mênh mông, huyền ảo của bầu trời sao. Những vì tinh tú như sa xuống mặt đất làm cho ngày 8/3 của đôi bạn càng thêm phần ý nghĩa.

 

Đôi bạn sẽ có một buổi tuối lãng mạn với khung trời đầy sao

Đôi bạn sẽ có một buổi tuối lãng mạn với khung trời đầy sao- Ảnh: hachi8

 

TÀ XÙA (ĐỘ CAO: 2.865M)

 

Đỉnh Tà Xùa với độ cao 2.865 hùng vĩ được hợp thành từ 3 đỉnh với những tên gọi đặc trưng là “đầu rùa” và “sống lưng khủng long”. Đường lên đỉnh Tà Xùa nằm ở bản Công, huyện Trảm Tấu, tỉnh Yên Bái.

 

Ngày 8/3 đi chinh phục đỉnh Tà Xùa

Ngày 8/3 đi chinh phục đỉnh Tà Xùa- Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Đỉnh Tà Xùa dù với độ cao đứng thứ 10 trong số những ngọn núi cao nhất Việt Nam nhưng Mytour vẫn muốn đưa đến du khách những trải nghiệm với đỉnh Tà Xùa bởi đến với nơi đây, du khách sẽ như được chìm đắm vào chốn “bồng lai tiên cảnh”.

 

bồng lai tiên cảnh

Chốn “bồng lai tiên cảnh”- bồng bềnh giữa trời mây- Ảnh: nghĩa238

 

Đoạn đường chinh phục đỉnh Tà Xùa có phần khó khăn bởi những đoạn dốc dài nhưng càng khó khăn thì đôi bạn sẽ dễ dàng có được những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày 8/3. Chốn “bồng lai tiên cảnh” trong ngày 8/3 được vẽ ra là một bức tranh với hình ảnh bản xứ người Mông thấp thoáng 2 bên triền dốc giăng sương hay những lối đi đầy hoa với vẻ đẹp hoang dại!

 

Bức tranh Tà Xùa với vẻ đẹp hài hòa  thích hợp cho ngày 8/3 ý nghĩa

Bức tranh Tà Xùa với vẻ đẹp hài hòa  thích hợp cho ngày 8/3 ý nghĩa- Ảnh: Khanh H’mong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Với những gợi ý trên về những ngọn núi cao nhất ở Việt Nam, Mytour hy vọng du khách sẽ có một lựa chọn thích hợp cho chuyến đi để ngày 8/3 dành cho người phụ nữ sẽ trở nên ý nghĩa hơn. Hoang dại nhưng không kém phần lãng mạn đấy!

 

Chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /349