Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtdu lịch Phan Thiếtchợ Bến Thànhphố tây Bùi Viện
06/04/20233.4110

Khám phá những khu phố Tây nổi tiếng khắp đất Việt - Kỳ 2 năm 2024

Từ khi du lịch Việt Nam trở nên phổ biến, dải đất hình chữ S xinh đẹp này bắt đầu quen với những vị khách với đủ màu da, tiếng nói. Cũng giống người bản xứ, du khách ngoại chọn các khu phố trung tâm làm điểm giải trí hay hẹn hò trên hành trình khám phá. Dần dần, để đáp ứng nhu cầu của du khách nước ngoài, Những quán cà-phê, bar, nhà hàng chuyên phục vụ các món tây đang mọc lên ngày càng nhiều, trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều người dân cũng như du khách trong và ngoài nước. Đây là địa điểm hay được gọi với cái tên Phố Tây. Cùng Mytour vi vu khắp đất Việt để khám phá những khu phố Tây nổi tiếng nhé.

 

Mời bạn xem Khám phá những khu phố Tây nổi tiếng khắp đất Việt - Kỳ 1

 

PHỐ TÂY Ở PHAN THIẾT

 

Phan Thiết biển xanh sóng xô bờ

Phan Thiết biển xanh sóng xô bờ - Ảnh: Tri Nguyen

 

Cũng giống như khu vực Phạm Ngũ Lão, Đề Thám ở TP HCM hay Nguyễn Thiện Thuật, Trần Phú ở Nha Trang, đường Nguyễn Đình Chiểu, khu Hàm Tiến, Phan Thiết đang dần hình thành một mô hình "phố Tây".

 

Khu phố Tây bên bờ biển xanh trong

Khu phố Tây bên bờ biển xanh trong - Ảnh: Đào Việt Dũng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Thiết

 

Du lịch Phan Thiêt mùa hè này, đến thăm khu phố Tây sầm uất, bạn sẽ choáng ngợp trước những biển hiệu với đủ loại ngôn ngữ như Anh, Pháp, Nga, Nhật và rất khó có Tiếng Việt. Có những cửa hàng, chủ chính là những vị khách nước ngoài, trót yêu mến nơi này nên đến đây kinh doanh.

 

Ban đêm đi dạo ở khu phố này là lựa chọn lý tưởng cho những ngày nắng nóng. Gió mát thổi vào từ biển cả, hòa chung với không khí không quá ồn ào mà thư thái của khu phố sẽ đem lại cho bạn những cảm giác tuyệt vời. Tại đây bạn cũng có thể lựa chọn được những món quà lưu niệm cho bạn bè, người thân.

 

Chuỗi nhà hàng nước ngoài bắt mắt

Chuỗi nhà hàng nước ngoài bắt mắt - Ảnh: Rolf W

 

Những resort hiện đại ở Mũi Né, có không gian yên tĩnh, thư giãn và cung cấp nhiều trò chơi, giải trí cho du khách, đặc biệt phù hợp với du khách nước ngoài như xuồng cao su, ván lướt sóng, phao bơi với đội ngũ cứu hộ chuyên nghiệp. Tại những resort này bạn có thể đi dạo phố Tây mỗi tối để tận hưởng Phan Thiết một cách trọn vẹn nhất. Nhanh tay book phòng khách sạn cùng Mytour thôi.

 

Resort Mũi Né với nhiều tiện ích hấp dẫn

Resort Mũi Né với nhiều tiện ích hấp dẫn - Ảnh: ¤¤¤ DanyFischer ¤¤¤

 

PHỐ TÂY Ở ĐÀ LẠT

 

Art Cafe, nơi được các vị khách tây thường xuyên lui tới tại con dốc ngắn

Art Cafe, nơi được các vị khách tây thường xuyên lui tới tại con dốc ngắn - Ảnh: Sưu tầm

 

Nét quyến rũ của phố Tây Đà Lạt toát lên từ vẻ âm trầm và tươi mới. Phố Tây Đà Lạt không ồn ào vội vã như Hà Nội hay phóng khoáng như sóng biển Nha Trang. Điểm đầu của con “phố Tây” được hình thành tự phát từ lâu giữa lòng thành phố hoa Đà Lạt là bar café – Restaurant My Town, một không gian ấm cũng mang đậm triết lý phương Đông, nơi hội tụ những vị khách đa quốc tịch.

 

Thực đơn độc đáo của một quán nằm trong phố Tây

Thực đơn độc đáo của một quán nằm trong phố Tây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Điều thú vị, trên suốt chiều dài con phố vừa cong, vừa dốc và ngắn – đường Trương Công Định, từ lâu đã trở thành khu lưu trú, nghỉ chân và vui chơi về đêm cho du khách nước ngoài nên được mệnh danh là con “phố Tây Đà Lạt”, tuyệt nhiên không thấy những người buôn bán hàng rong đeo bám du khách. Một không gian yên bình, tĩnh lặng… và chỉ cần có một nụ cười của ai đó cũng có thể làm tan vỡ đi ánh hoàng hôn của ngày trên cao nguyên này.

 

Phố Tây Đà Lạt trên con đường Trương Công Định

Phố Tây Đà Lạt trên con đường Trương Công Định - Ảnh: Quangduc20

 

Tại khu phố Tây này có những khách sạn hay ho như Beepub khiến bạn chỉ muốn xách ba lô lên và du lịch mùa hè tại Đà Lạt ngay thôi.

 

Dạng phòng Dorm của Beepub

Dạng phòng Dorm của Beepub - Ảnh: Sưu tầm

 

PHỐ TÂY Ở SÀI GÒN

 

Góc phố Bùi Viện

Góc phố Bùi Viện - Ảnh: 霧山米卡

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Nằm ở trung tâm quận 1, ba con phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão và Đề Thám được xem là con phố Tây tại Sài Gòn. Nếu du lịch Sài Gòn mà bỏ qua khu phố Tây này thì quả thực đáng tiếc. Đến đây bạn sẽ được cảm nhận không khí ồn ào náo nhiệt của khu phố du lịch đông đúc bậc nhất Việt Nam.

 

Ba con phố với trục chính là đường Đề Thám nhỏ và không quá dài nhưng có đến cả trăm khách sạn, nhà nghỉ, cửa hàng ăn uống, café, hàng tạp hóa và thời trang xen lẫn nhau. Du lịch mùa hè, tham quan Sài Gòn được trải nghiệm cảm giác ngồi vỉa hè, tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn đường phố và tám chuyện cùng bạn bè hẳn là rất thú vị.

 

Phố Bùi Viện mỗi tối

Phố Bùi Viện mỗi tối - Ảnh: Mắt Nâu

 

Cũng giống như các khu phố dành cho dân du lịch ở tất cả các nước, phố Tây Sài Gòn lúc nào cũng nhộn nhịp khách từ khắp nơi đổ về. Các dịch vụ vì thế cũng nhanh chóng mọc lên phục vụ nhu cầu của khách đến: tour trong ngày của các hãng lữ hành, cho thuê xe máy và xe đạp, mát xa chân, cửa hàng sách, hàng tiêu dùng… biến con phố chỉ vẻn vẹn vài trăm mét thành điểm bán hàng nhộn nhịp. Đặc biệt trong những ngày cuối tuần, phố Tây Bùi Viện còn thu hút du khách bởi những màn trình diễn hip hop sôi động từ các bạn trẻ.

 

Màn trình diễn đường phố đặc sắc

Màn trình diễn đường phố đặc sắc - Ảnh: Phúc Duy

 

Khách đến phố Tây nghỉ lại không chỉ có khách nước ngoài mà còn có cả giới đi du lịch trong nước. Họ chọn đặt phòng khách sạn tại đây vì giá rẻ lại nằm giữa trung tâm thành phố, chỉ cần qua vài phố là ra đến nhà hát thành phố, chợ Bến Thành hay nhà thờ Đức Bà.

 

Con phố chưa bao giờ hết tấp nập

Con phố chưa bao giờ hết tấp nập - Ảnh: Trần Mạnh Hùng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Những khu phố Tây nhộn nhịp về đêm khi mọi hoạt động khác đã dần kết thúc. Với những ai đam mê sự náo nhiệt, thì các phố Tây này là địa điểm thú vị để khám phá. Phố đã dần tắt nắng, ra đường và du hí những khu phố không ngủ này thôi.

 

Thu Huyền – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /365