Mytour blog
Tags:
hồ Tuyền Lâmdu lịch hà nộidu lịch Đà LạtHồ T'Nưngkhám phá Đồng NaiẨm thực Gia LaiHồ Ba Bể Bắc KạnCông viên Hồ Tây Hà Nội
06/04/20234.6200

Miên man ngày hè những hồ nước dọc mảnh đất Việt Nam năm 2024

Đối với những du khách có hướng thủy, ưa thích du lịch những địa điểm có tính thủy thì ngoài biển xanh, du khách còn có thể đắm chìm trong vẻ đẹp miên man pha chút gió nhẹ của ngày hè trên những hồ nước Việt Nam. Lên chuyến thuyền du lịch, Mytour sẽ đưa du khách ngao du khắp các hồ nước dọc mảnh đất Việt Nam!

 

HỒ BA BỂ (BẮC KẠN)

 

Ba Bể là một hồ nước ngọt ở Bắc Kạn. Nó là một trong một trăm hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể. Hồ được hình thành từ cách đây hơn 200 triệu năm. Ba nhánh của hồ thông nhau được gọi tên là Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng.

 

Hồ Ba Bể - bức tranh thiên nhiên tao nhã

Hồ Ba Bể - bức tranh thiên nhiên tao nhã - Ảnh: Sưu tầm

 

Hồ Ba Bể gắn liền với sự tích xưa của Việt Nam về lòng tốt của con người sẽ được đền đáp xứng đáng. Năm 1995, Hồ Ba Bể đã được Hội nghị Hồ nước ngọt thế giới, tổ chức tại Mỹ, công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ.

 

Mặt hồ Ba Bể phẳng lặng như tờ

Mặt hồ Ba Bể phẳng lặng như tờ- Ảnh: TulBach

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bắc Kạn

 

Vào những dịp lễ, nghỉ dưỡng ngày hè, hồ Ba Bể cũng là một lựa chọn khá lý thú đối với những ai ưa thích sự thanh tĩnh, nhẹ nhàng, chìm đắm trong khung cảnh đẹp tựa thiên đường tại hồ Ba Bể, sự hài hòa giữa sông nước, mây trời và rừng cây xanh.

 

Ba Bể trong xanh ngày hè

Ba Bể trong xanh ngày hè- Ảnh: Sưu tầm

 

HỒ TÂY (HÀ NỘI)

 

Hồ Tây trước đây còn có nhiều tên gọi khác như Đầm Xác Cáo, Hồ Kim Ngưu, Lãng Bạc, Dâm Đàm, Đoài Hồ, là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở nội thành Hà Nội. Hồ có diện tích hơn 500ha. Hồ Tây nằm ở vị trí phía tây bắc trung tâm thủ đô Hà Nội. Ngành địa lý lịch sử đã chứng minh, hồ Tây là một đoạn của sông Hồng xưa trong quá trình ngưng đọng lại sau khi sông đổi dòng chảy.

 

Con đường về đêm giữa hồ Tây và Hồ Trúc Bạch

Con đường về đêm giữa hồ Tây và Hồ Trúc Bạch- Ảnh: viet nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Hồ Tây gắn liền với lịch sử lâu đời của đất nước Việt Nam ta với những khu di tích tham quan xung quanh hồ. Ngày nay, cứ mỗi dịp hè đến, khi những đoàn người từ bỏ chốn thành đô nhộn nhịp, để về quần tụ bên Hồ Tây vào mỗi buổi chiều, có những người chạy bộ, hay chỉ đơn giản là ngồi hóng mát trên hàng ghế đá nhìn cuộc sống nhẹ nhàng, phiêu lãng.

 

Hồ Tây một buổi chiều hoàng hôn

Hồ Tây một buổi chiều hoàng hôn- Ảnh: Phiêu Linh

 

Một số hoạt động khác thú vị ở Hồ Tây là những buổi chiều ngồi câu cá ven bờ hay gia đình cùng đạp vịt quanh hồ, những hình ảnh ấy lại tô điểm thêm cho Hồ Tây thơ mộng và thủ đô Hà Nội nghìn năm Văn Hiến.

 

Có những buổi chiều cùng nhau đạp vịt dạo quanh hồ Tây

Có những buổi chiều cùng nhau đạp vịt dạo quanh hồ Tây- Ảnh: Hai Nguyen Ba

 

HỒ T’NƯNG (GIA LAI)

 

Hồ T’Nưng hay còn được gọi là Biển Hồ, nằm cách trung tâm thành phố Pleiku 6km. Biển Hồ vốn là một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động hàng triệu năm, có diện tích 230 ha. Biển Hồ nằm ở độ cao trên 1.000 mét so với mực nước biển. Tính đến nay, Hồ T’Nưng là một thắng cảnh vẫn chưa được khai thác cụ thể.

 

Biển Hồ tươi mát giữa lòng Tây Nguyên

Biển Hồ tươi mát giữa lòng Tây Nguyên- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Gia Lai

 

Được ví như hạt ngọc của Pleiku, Biển Hồ thu hút du khách không chỉ bởi những khu nghỉ dưỡng vui chơi giải trí đa dạng, những đồi cà phê bạt ngàn xung quanh, phong cảnh xung quanh hồ rất đa dạng đặc sắc, với những cánh rừng, ngọn đồi, cùng rất nhiều loài hoa và chim chóc mà còn bởi vẻ đẹp hoang sơ màu nắng cao nguyên vào mỗi buổi sáng sớm.

 

Có chút gì đó gọi là hoang sơ và bình yên

Có chút gì đó gọi là hoang sơ và bình yên- Ảnh: Sưu tầm

 

HỒ TUYỀN LÂM (ĐÀ LẠT)

 

Khu vực hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía nam, ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm. Hồ là một không gian trong xanh tự nhiên, với rừng thông nguyên sinh tuyệt đẹp bao bọc xung quanh. Ngoài ra, những ốc đảo cũng là điểm nhấn khiến hồ Tuyền Lâm thu hút một lượng lớn du khách tới vào mọi thời điểm trong năm.

 

Hồ Tuyền Lâm giữa chốn Đà Lạt thơ mộng

Hồ Tuyền Lâm giữa chốn Đà Lạt thơ mộng- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Vì là một phần của Đà Lạt nên hồ Tuyền Lâm chắc hẳn sẽ không thiếu đi vẻ đẹp thơ mộng vốn có. Tại đây có rất nhiều hoạt động vui chơi thể thao, giải trí và đặc biệt bạn đừng quên thử qua việc du ngoạn quanh hồ bằng thuyền, để tận hưởng phong cảnh bình yên hữu tình cũng như thưởng thức những món đặc sản đặc sắc. Chắc hẳn đó sẽ là một trải nghiệm thú vị đấy!

 

Những chuyến thuyền đang đợi bạn đến ngao du Tuyền Lâm

Những chuyến thuyền đang đợi bạn đến ngao du Tuyền Lâm- Ảnh: break_away

 

HỒ TRỊ AN (ĐỒNG NAI)

 

Hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo, nằm trên dòng sông Đồng Nai, thuộc tỉnh Đồng Nai, hồ là nơi chứa nước cung cấp cho nhà máy Thủy điện Trị An. Hồ Trị An được khởi công vào năm 1984 và hoàn thành đầu năm 1987.

 

Một mình một thuyền ngắm bình minh hồ Trị An

Trị An mùa nắng về- Ảnh: Dzung Viet Le


Đến với hồ Trị An, du khách sẽ như được đắm chìm trong không gian tĩnh lặng, nhẹ nhàng, từng gợn nước hồ chỉ lăn tăn khi có gió thổi qua. Từ lâu Trị An đã trở thành điểm du lịch dã ngoại đầy hấp dẫn đối với du khách trong tỉnh cũng như các khu vực lân cận. Có thể nói trải nghiệm tuyệt vời nhất là được chèo thuyền trên lòng hồ khi mặt trời còn chưa ló dạng hay khi hoàng hôn về để cảm nhận sự mênh mông, khung cảnh lãng mạn nên thơ của Trị An, khi đó tất cả những mệt mỏi thường ngày sẽ như nước hồ cuốn trôi đi.

 

Một mình một thuyền ngắm bình minh hồ Trị An

Một mình một thuyền ngắm bình minh hồ Trị An- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Nai

 

Có thể là vẻ đẹp trù phú của thiên nhiên hay nhân tạo, những hồ nước dọc mảnh đất hình chữ S đều mang trong mình một sức quyến rũ riêng, mà chắc hẳn khi bạn thử đến đây một lần, nếu rời đi bạn sẽ luyến tiếc với sự an yên của nơi đây!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /201