Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngkinh nghiệm du lịch Đà Nẵngẩm thực Đà NẵngCà phê Trúc Lâm Viên Đà NẵngCà Phê Quỳnh Hương Đà NẵngKim Long Cà Phê và Trà Đà Nẵng
06/04/20237.9890

Khám phá những quán cà phê phong cách cổ ở Đà Nẵng - Phần 1 năm 2024

Đà Nẵng là một trong những thành phố đẹp, với núi sông và bờ biển trải dài tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đến du lịch Đà Nẵng, sau những giây phút khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức món đặc sản ngon của miền đất này, du khách vừa có thể tận hưởng những ly cà phê thơm lừng tại những quán cafe độc đáo

 

du lich da nang

Du lịch Đà Nẵng khám phá cảnh đẹp - Ảnh: Ahm Tran

 

bien da nang

Tận hưởng làn gió biển khơi ở phố biển Đà Nẵng - Ảnh: Max Ho

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

cafe da nang

Và khám phá những quán cà phê mang phong cách cổ xưa ở Đà Nẵng - Ảnh: vietnamlens

 

Đà Nẵng có nhiều quán cà phê phong cách cổ xưa, gây ấn tượng đặc biệt, cho ta cảm nhận nét rất riêng nơi đây. Đến những quán cà phê này, bạn không chỉ được thưởng thức những loại thức uống ngon mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo và tận hưởng cảm giác ở trong một không gian mang phong cách hoài cổ ấn tượng, con người và không gian thiên nhiên như hòa với nhau làm một.

 

Mời bạn cùng Mytour điểm danh các quán cà phê mang phong cách cổ ấn tượng ở thành phố biển xinh đẹp này nhé.

 

1. CÀ PHÊ TRÚC LÂM VIÊN

 

 

Cà phê Trúc Lâm Viên tọa lạc tại 08-10 Trần Quý Cáp, ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, gần Bảo tàng Chàm bên cạnh dòng sông Hàn thơ mộng. Đây là một trong những quán cà phê vườn nổi tiếng tại Đà Nẵng, vừa là một địa điểm vui chơi vừa là nơid du khách được tận hưởng một không gian văn hóa giữa lòng thành phố Đà Nẵng sôi động.

 

cafe truc lam vien da nang

Trúc Lâm Viên xanh mát bình lặng giữa Đà Nẵng sôi động - Ảnh: truclamvien

 

loi di cafe truc lam vien

Lối đi rợp bóng tre xanh - Ảnh: ghiencafe

 

Quán cà phê này rất rộng, được thiết kế theo lối kiến trúc cung đình Huế, có sân vườn thoáng mát. Trúc Lâm Viên có ba căn nhà rường cổ có tuổi đời khoảng 100-120 năm được mang vào từ cố đô Huế, có nhà lục giác và dãy hành lang rộng đã tạo nên sự cổ kính, ấm cúng và thân mật.

 

khong gian tai truc lam vien

Không gian đậm chất Huế với nhà rường và nhà lục giác - Ảnh: truclamvien

 

Ngoài ra, quán cà phê Trúc Lâm Viên còn có sân vườn với các hồ nước, thác nước nhân tạo kết hợp hài hòa với những cây kiểng quý hiếm, tạo nên nét không gian văn hóa nghệ thuật thuần Việt. Không gian xanh này mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống, từng đường nét kiến trúc dân gian được trau chuốt một cách tinh tế.

 

cafe truc lam vien tai da nang

Khoảng sân vườn hài hòa trong Trúc Lâm Viên - Ảnh: truclamvien

 

Nội thất của Trúc Lâm Viên là những bộ bàn ghế gỗ có kiểu dáng thuần Việt nhưng vẫn sang trọng và mang lại cảm giác thoải mái cho khách. Ở Trúc Lâm Viên còn thường xuyên biến đổi cách bài trí độc đáo, như khung cảnh Tết xưa mỗi dịp xuân về, bài trí hoa thu, hoa xuân, triển lãm các sản phẩm văn hóa như tranh thủy mặc, đất nung của các tác gia nổi tiếng... cho du khách ghé thăm luôn thấy được những điều mới mẻ. Thế nên khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn hãy dành thời gian khám phá không gian nơi này và thưởng thức nhiều món thức uống đồ ăn ngon và phong phú nhé.

 

khong gian cafe truc lam van

Không gian thuần Việt ở Trúc Lâm Viên - Ảnh: vncafe online

 

cafe truc lam vien da nang

Sự mộc mạc trong cách bài trí mang lại cảm giác thân thuộc - Ảnh: vncafe online

 

cafe truc lam vien da nang

Những góc ngồi mang lại cảm giác bình yên, thư thái - Ảnh: truclamvien

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thanh khê

 

2. CÀ PHÊ QUỲNH HƯƠNG

 

Cà phê Quỳnh Hương, lô D1-D7 Trần Nhân Tông, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng là một điểm thú vị không chỉ dành cho khách địa phương tổ chức liên hoan, họp mặt và sinh nhật, uống cà phê mà còn là địa điểm lý tưởng dành cho du khách.

 

cafe quynh huong

Quán cà phê Quỳnh Hương là địa điểm lý tưởng dành cho du khách - Ảnh: vncafe online

 

khong gian cafe quynh huong

Không gian thoáng rộng trong quán - Ảnh: vncafe online

 

Không gian quán Quỳnh Hương được thiết kế theo phong cách xưa với mái ngói, những cột nhà to bằng gỗ khá vững chãi và chắc chắn. Những bộ bàn ghế ở đây cũng là đồ gỗ được điêu khắc tinh xảo, cổ kính. Cà phê Quỳnh Hương còn có những mảng xanh của những cây lộc vừng hay chậu cảnh lớn xen kẽ không gian trầm ấm của gỗ công phu khiến cả không gian mát mẻ.

 

the gioi go cafe quynh huong

Thế giới của gỗ ở cà phê Quỳnh Hương - Ảnh: vncafe online

 

the gioi go ca fe quynh huong da nang

Màu xanh của cây lá hòa vào màu gỗ tạo không gian nhẹ nhàng - Ảnh: vncafe online

 

Mặc dù sử dụng chất liệu chính trong xây dựng là gỗ nhưng không gian quán không hề khô cứng mà ngược lại rất nhẹ nhàng và thanh thoát, tạo cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bạn có thể ngồi trên những bộ bàn ghế gỗ được điêu khắc rất công phu hay ngồi dưới sàn nhà cũng bằng chất liệu gỗ để thoải mái chuyện trò cùng bạn bè bên tách cà phê thơm lừng, hoặc chỉ một mình với một cuốn sách yêu thích hay cuốn nhật ký ghi lại hành trình du lịch của mình.

 

ly cafe quynh huong

Tận hưởng vị thơm ngon của cà phê - Ảnh: danangcuisine

 

3. KIM LONG CÀ PHÊ VÀ TRÀ

 

Quán Kim Long cà phê & trà, 156 Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, tạo ấn tượng đầu tiên với khách ghé chơi là không gian thanh bình, cổ xưa với phong cách thiết kế theo hình thức Thủy - Mộc hết sức đơn giản.

 

cafe kim long

Kim Long cổ xưa - Ảnh: didanang

 

Hội tụ những nét đặc trưng riêng biệt của kiến trúc nhà rường xưa kết hợp với cách bố trí tài tình, Kim Long cà phê & trà đã mang được thiên nhiên vào trong không gian. Bạn sẽ thấy trong quán thấp thoáng những bụi chuối dân dã đậm chất Việt tạo cảm giác như ta đang lạc vào một miền quê yên ả. Đặc biệt, ở Kim Long cà phê & trà còn có một hồ cá koi đầy màu sắc nằm giữa quán, tạo điểm nhấn đặc biệt. Hồ cá này hấp dẫn du khách vì vừa có thể ngắm nhìn, cho cá ăn vừa ngồi trò chuyện cùng bạn bè, cảm giác mang lại là rất nhàn nhã.

 

cafe kim long da nang

“Miền quê yên ả” ở cà phê Kim Long - Ảnh” Foody

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

cafe kim long tai da nang

Hồ cá koi đủ màu sắc - Ảnh: sưu tầm

 

cafe kim long o da nang

Bạn vừa có thể uống cà phê vừa ngắm nhìn và cho cá ăn - Ảnh: Foody

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Kim Long cà phê & trà còn gây ấn tượng với khách nhờ những thức uống vô cùng ngon miệng và lạ mắt, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo duyên dáng trong tà áo dài nón lá. Đến Đà Nẵng du lịch, bạn hãy dành thời gian tới Kim Long để thư giãn bên ly cà phê, tận hưởng cảm giác về chốn miền quê, sống lại ký ức tuổi thơ êm đềm nhé!

 

Mời bạn xem tiếp: Khám phá những quán cà phê phong cách cổ ở Đà Nẵng - Phần 2

 

Hải Yến - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

 

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /404